Hạng D
8/10/11
3.077
6.236
133
Nghe mấy a tài xế grab uber nói ngày chạy 1t 1t5 2t thấy ham chạy đi rồi biết mình đã trải nghiệm 6 tháng và out rồi ở nhà cho khõe lớp thì kẹt xe nước ngập bảo trì bảo hiểm vì xe bạn là xe kinh doanh lăn lộn ngoài đường nhiều nên ra đường không tránh khõi qua quẹt áp lực lắm bạn, nếu dư giã có ý định mua xe lâu lâu chạy văn nghệ thì mua chạy chơi thôi cuối tuần chứ đừng nuôi ý định mua nó lấy nó trả nó khó ăn lắm. Mình không bàn ra nhưng khuyên a thớt nếu đam mê.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: rongconvn89
Tập Lái
19/5/15
7
4
3
41
Tiền là của bác, quyết định cũng của bác. Mình thích thì mình làm thôi.

Bác đã có kế hoạch thì tại sao không thử thuê xác xe chạy thử vài tháng rồi tự đo lường khả năng của mình. Hiện giờ có nhiều anh em cho thuê để chạy mà.
 
  • Like
Reactions: hoangnghidung
Hạng B2
2/2/17
343
684
93
38
Ai bảo bác thế? Có tiền mua xe tự chạy thì cunyx kiếm cơm tốt. Thời gian chạy part time từ 18h đến 22h là kiếm cơm tốt lắm đó. Bác ko biết thì đừng phán bừa làm người ta nhục chí. Các trường hợp lỗ là do vay tiền mua cả lô cả lốc xe rồi thuê tài xế chạy, bị tài xế thuốc cộng với lãi nên mới lỗ thôi. Còn tự chạy vẫn tốt chán

Thôi đi má, má lục lại cái thread đầu tiên của tôi khi tôi bắt đầu post bài trên OS này là gì nhá. Không biết má có chạy như vậy chưa mà phán như thánh. Lúc mới mua xe tôi cũng nghĩ dễ ăn vì mướn xe của thằng bạn cày thử T7 CN thấy cũng khá. Nhưng lúc mua xe xong cày thử ngày thường thì sấp mặt.
Sau đó tôi cày 2 súng Uber và Grab đây này. Tôi thì 16h là tan làm rồi cày tới 21-22h mới nghỉ. Sáng ra 6-7h sáng lại đi làm rồi. Một ngày cao lắm 700-800k chưa trừ bất cứ chi phí gì. Nhưng cũng nhiều ngày ế há mồm đc có 200-300k chưa trừ chi phí. Chạy Morning lẫn City tốn xăng như quỷ. Mà tôi chạy thuộc dạng có đầu óc, phân tích nhu cầu và kiếm chỗ nằm hợp lý nếu ế cuốc và tính toán tỷ lệ thưởng mỗi bên để ưu tiên, nhiều khi chỉ dùng Uber để xin cuốc về nhà v...v đó.
Quãng 16h-20h ở nội thành có cuốc nó kẹt xe sấp mặt luôn chứ ở đó mà kiếm cơm tốt lắm đó cuối cùng 1 cuốc 30-40k chạy cả tiếng vì kẹt dù tụi lủi hẻm lủi đường vắng nhất có thể. Còn ra ngoại thành thì đợi hơn 1 tiếng chả có cuốc. Dạt về Q9 Q2 Thủ Đức còn đỡ, dạt ra phía Q12 thì há mồm. Chưa kể va quẹt, bị CSGT thổi v...v

Cuối cùng thôi buổi tối thà request các sếp kiếm thêm project làm overtime ở nhà bù tiền mua xe, cho thuê 1 xe giữ lại 1 xe đưa đón vợ con chiều cả nhà cùng về nhà đỡ mưa nắng còn có lý hơn.

Chủ thớt ko biết bao nhiêu tuổi đang làm gì? Nếu chưa vợ con thì để buổi tối đó đi học thêm skill hay bồi dưỡng thêm kĩ năng nghề nghiệp để có lương tháng tốt hơn mà thực hiện giấc mơ mua xe, như vậy còn bền vững và có lý hơn. Còn trẻ có thời gian thì nên trau dồi cái gì đó cho bản thân mình còn hơn bỏ sức ra làm tài xế thu bạc lẻ. Tưởng tượng trog 5-7 năm tới bạn mất hẳn buổi tối, liên tục sống dưới áp lực nợ thì chịu sao nổi? 2 vợ chồng mình lương tháng nhiều hơn bạn gấp nhiều lần đó, tiền ban đầu vay cũng ít hơn bạn, ko bị áp lực trả nợ ngân hàng vì vay mua xe nhiều như bạn mà mình còn thấy oải nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
10/3/17
1.146
1.196
113
Như bác kia nói, bác ko tính 7triệu góp sao? Đó là vay nha bác. Em nólaf có tiền mua xe, nhưng em còn khuyên nên mua i10 chạy lướt nữa, bác xem lại các comment của em nha. Mà ai bảo bác 1 buổi tối chỉ chạy đc 2 cuốc? Trung bình cũng phải được 500k mỗi tối như vậy đó bác. Trừ hết chi phí như bác tính ra thì cũng kiếm cơm được, miễn đừng vay quá nhiều. Chứ có 200 triệu thì biết làm gì ra tiền hả bác? Mở cái quán cà phê nhỏ nhỏ cũng cỡ đó, mà phải tốn cả ngày quản lý. Thu nhập được nhiêu? Rồi khi cần thanh lý cũng khó khăn hơn nhiều. Trong khi mua chiếc i10 chạy lướt để làm ăn ngoài giờ. Nếu có biến thì thanh lý, thu hồi vốn cũng dể hơn.
Bác chạy từ 18h tới 22h kiếm đc 500k mỗi tối à??? em nể bác rồi. Chúc bác mau giàu :)
 
  • Like
Reactions: datuongphung
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Thôi đi má, má lục lại cái thread đầu tiên của tôi khi tôi bắt đầu post bài trên OS này là gì nhá. Không biết má có chạy như vậy chưa mà phán như thánh. Lúc mới mua xe tôi cũng nghĩ dễ ăn vì mướn xe của thằng bạn cày thử T7 CN thấy cũng khá. Nhưng lúc mua xe xong cày thử ngày thường thì sấp mặt.
Sau đó tôi cày 2 súng Uber và Grab đây này. Tôi thì 16h là tan làm rồi cày tới 21-22h mới nghỉ. Sáng ra 6-7h sáng lại đi làm rồi. Một ngày cao lắm 700-800k chưa trừ bất cứ chi phí gì. Nhưng cũng nhiều ngày ế há mồm đc có 200-300k chưa trừ chi phí. Chạy Morning lẫn City tốn xăng như quỷ. Mà tôi chạy thuộc dạng có đầu óc, phân tích nhu cầu và kiếm chỗ nằm hợp lý nếu ế cuốc và tính toán tỷ lệ thưởng mỗi bên để ưu tiên, nhiều khi chỉ dùng Uber để xin cuốc về nhà v...v đó.
Quãng 16h-20h ở nội thành có cuốc nó kẹt xe sấp mặt luôn chứ ở đó mà kiếm cơm tốt lắm đó cuối cùng 1 cuốc 30-40k chạy cả tiếng vì kẹt dù tụi lủi hẻm lủi đường vắng nhất có thể. Còn ra ngoại thành thì đợi hơn 1 tiếng chả có cuốc. Dạt về Q9 Q2 Thủ Đức còn đỡ, dạt ra phía Q12 thì há mồm. Chưa kể va quẹt, bị CSGT thổi v...v

Cuối cùng thôi buổi tối thà request các sếp kiếm thêm project làm overtime ở nhà bù tiền mua xe, cho thuê 1 xe giữ lại 1 xe đưa đón vợ con chiều cả nhà cùng về nhà đỡ mưa nắng còn có lý hơn.

Chủ thớt ko biết bao nhiêu tuổi đang làm gì? Nếu chưa vợ con thì để buổi tối đó đi học thêm skill hay bồi dưỡng thêm kĩ năng nghề nghiệp để có lương tháng tốt hơn mà thực hiện giấc mơ mua xe, như vậy còn bền vững và có lý hơn. Còn trẻ có thời gian thì nên trau dồi cái gì đó cho bản thân mình còn hơn bỏ sức ra làm tài xế thu bạc lẻ. Tưởng tượng trog 5-7 năm tới bạn mất hẳn buổi tối, liên tục sống dưới áp lực nợ thì chịu sao nổi? 2 vợ chồng mình lương tháng nhiều hơn bạn gấp nhiều lần đó, tiền ban đầu vay cũng ít hơn bạn, ko bị áp lực trả nợ ngân hàng vì vay mua xe nhiều như bạn mà mình còn thấy oải nữa.
Em bảo, chạy từ 18h-22h được trung bình mỗi buổi như vậy 500k thì có gì sai hả bác? Trừ hết chi phí bác sẽ có lời 200k/ buổi (bao gồm cả tiền góp NH vay khoảng 200tr mua xe) như vậy. Nếu chạy đủ 30 ngày/ tháng thì bác dư ra 6tr/ tháng cho nghề phụ, như vậy không tốt sao? Sau 4-5 năm bác còn có cả con xe. Chẳng lẽ như vậy không tốt hơn sao? thời buổi này muốn có tiền thì phải chịu cày thôi, không thể chẳng làm gì mà cứ ngửa mặt lên trời mà than mãi được. Tấc nhiên nếu có việc khac làm tốt hơn thì đương nhiên nên làm, còn nếu không thì cứ chạy Grab/ Uber thì vẫn có cơm qua ngày thôi. Làm trong xưởng, nhà máy 8h/ ngày. lương tháng cũng chỉ có 6-7 thôi, làm gì có nhiều? Trong khi nếu chịu chạy Grab như vậy (mượn tiền mua xe không quá 200 tr) thì vẫn kiếm được 6 triệu/ tháng mà làm có 4 h/ngày.
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Lời khuyên chân thành cho các bạn trẻ.
1. Đầu tư số tiền tiết kiệm của mình vào nơi sinh lãi, cái này tuỳ khả năng: mua đất, gửi ngân hàng, góp vốn đầu tư ....
2. Dành thời gian học nâng cao kiến thức, nâng cao kỹ năng để có đi làm thuê thì cũng phải làm thuê cao cấp. Thu nhập cao.
3. Dành thời gian cho các mối quan hệ.
cắm đầu vào chạy u và g thì suốt đời không ngóc đầu lên được.
Nói luôn dễ hơn làm gấp vạn lần, có ai không muốn làm thuê cao cấp, việc nhẹ lương cao? Nhưng có mấy người làm được như thế?
Nghe bác nói có vẻ quá xem thường nghề tài xế? Tài xế cũng là 1 cái nghề, như bao nghề khác thôi, cao cấp hay sang hèn là do lòng dạ của con người.
Bac nói cứ như mấy cha lãnh đạo xã/tỉnh/ trung ương đó, những câu nói vô thưởng vô phạt đó chẳng bao giờ sai, nhưng cũng chẳng giúp ai được điều gì, giống như kiểu nói ngày mai trời lại mọc ở hướng Đông vậy, hoặc cái kiểu nói "các anh phải nghiên cứu xem trồng cây gì, nuôi con gì để ...hết nghèo đi" vậy.
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Bác chạy từ 18h tới 22h kiếm đc 500k mỗi tối à??? em nể bác rồi. Chúc bác mau giàu :)
500k là doanh thu, chưa trừ chi phí. (tính trung bình ngày đông ngày ế thôi bác).
 
Tập Lái
28/8/17
13
17
3
mua xe rồi phải nghỉ việc bên kia, cày như trâu thì mới có chút hy vọng đủ trả nợ ngân hàng nha bạn, làm part time mỗi tối k đủ tiền xăng, tiền chiết khấu, tiền ngân hàng (mỗi tối bạn chạy giỏi lắm 400-500k thì bạn chia cho mấy khoản trên có đủ không?), còn khách hàng toàn là "thượng đế" không hà, bạn chạy xe lâu rồi thì k nói, bạn mới chạy thì chắc chắn lủi hẻm, tìm địa chỉ là toát mồ hôi (buổi tối lại là giờ cao điểm, kẹt xe nữa), tất nhiên chạy lâu sẽ quen.
còn việc nữa là việc phạm luật giao thông là chuyện cơm bữa nếu bạn k muốn bị mất khách.
mình đang chạy grab, tâm sự thật lòng.
nhưng dù sao cũng hoan nghênh nếu bạn gia nhập đội ngũ long nhong ngoài đường như mình ^^
 
Hạng B2
9/6/15
126
57
28
35
1. Bác để dành thêm mua xe cũ tầm 300tr thôi (morning,spark). Ko gánh nặng tài chính, đáp ứng đam mê xe, chạy uber kiếm thêm. Ko áp lực gì cả.
2. Bác thuê xe chạy thử uber, cảm thấy cầm cự nổi trong 5 năm thì lúc đó mới quyết định mua xe mới.
 
  • Like
Reactions: rongconvn89
Hạng B2
2/2/17
343
684
93
38
Chứ có 200 triệu thì biết làm gì ra tiền hả bác? Mở cái quán cà phê nhỏ nhỏ cũng cỡ đó, mà phải tốn cả ngày quản lý.

Mình bỏ ra 90tr mở 1 cái quán bún đậu mắm tôm nho nhỏ ở Q9 thôi, 1 tháng trừ hết chi phí & thuê mướn nhân viên quản lý v...v lời đc ~6tr đó bạn mà 1 ngày ghé đó tầm 1 tiếng thôi. Quan trọng bạn có biết cách quản lý và giám sát hay ko thôi.

Em bảo, chạy từ 18h-22h được trung bình mỗi buổi như vậy 500k thì có gì sai hả bác? Trừ hết chi phí bác sẽ có lời 200k/ buổi (bao gồm cả tiền góp NH vay khoảng 200tr mua xe) như vậy. Nếu chạy đủ 30 ngày/ tháng thì bác dư ra 6tr/ tháng cho nghề phụ, như vậy không tốt sao? Sau 4-5 năm bác còn có cả con xe. Chẳng lẽ như vậy không tốt hơn sao? thời buổi này muốn có tiền thì phải chịu cày thôi, không thể chẳng làm gì mà cứ ngửa mặt lên trời mà than mãi được. Tấc nhiên nếu có việc khac làm tốt hơn thì đương nhiên nên làm, còn nếu không thì cứ chạy Grab/ Uber thì vẫn có cơm qua ngày thôi. Làm trong xưởng, nhà máy 8h/ ngày. lương tháng cũng chỉ có 6-7 thôi, làm gì có nhiều? Trong khi nếu chịu chạy Grab như vậy (mượn tiền mua xe không quá 200 tr) thì vẫn kiếm được 6 triệu/ tháng mà làm có 4 h/ngày.

200k/buổi chi 4 tiếng 18h-22h nói thiệt còn thua nhân viên bán quán mình mướn, tụi nó gần 25-30k 1 tiếng rồi. Mà chỉ việc bưng bê chứ ko có long nhong ngoài đường đối mặt với rủi ro như mình liệt kê ở trang 1.
Còn bạn nói sau 4-5 năm có con xe thì chưa chắc. Xe dịch vụ lúc đó thải ra như i10, Morning chắc còn tròn trèm 100tr-150tr là cùng. Chưa tính 2018 giá xe có thể giảm hàng loạt, nhất là với dòng xe nhỏ này. Còn chưa tính nếu VinFast làm nên chuyện thì giá xe cũ 4-5 năm tuổi (có thể hơn nếu mua xe cũ như đã bàn khúc trên).
 
Chỉnh sửa cuối: