theo mình xe hơi là tương đối xa xỉ, nếu tiền ko rủng rỉnh thì ko nên mua vì nó liên quan tới rất rất nhiều chi phí. mua vào rồi rước hại vào thân.
1. Bác để dành thêm mua xe cũ tầm 300tr thôi (morning,spark). Ko gánh nặng tài chính, đáp ứng đam mê xe, chạy uber kiếm thêm. Ko áp lực gì cả.
2. Bác thuê xe chạy thử uber, cảm thấy cầm cự nổi trong 5 năm thì lúc đó mới quyết định mua xe mới.
đúng rồi bác chủ nên tham khảo kia morning đời 2008-2012 , giá rẻ 220-260tr , số tự động lại form nhìn đẹp. mấy đời này chạy đầy ngoài đường nhìn đẹp vãi
https://banxehoi.com/xe-kia-morning-hcm/f83886080812
Ơ hay ai là người cặn kẽ trước ? Em chỉ là góp thêm phần sót thôi, bác chủ rõ ràng là đi thuê nhà, mà bác ko tính vào chi phí, thế ở trọ miễn phí à? Nhà mạng cho bác sử dụng mạng miễn phí à ? Chính bác ngồi tính toán, sót người khác góp ý, bác lại nói thế, đàn bà quá bác ạ.Bác tính cặn kẽ quá em cũng thua. Vấn đề đây là bác chủ thớt đam mê quá thôi.
Lúc trước chạy grab sáng từ 6h tới 5h chiều trung bình có ngày được 800 cho tới 1tr1 trừ hết phí app xăng sẽ còn trung bình 500k nhưng 500k đó mình chưa tính vào tiền góp ngân hàng vì xe mình ko góp bảo hiểm bảo dưỡng hao mòn cái xe nữa. còn chạy nguyên ngày sẽ lợi nhuận hơn vì đêm ít ket xe chạy được nhiều cuốc hơn, nhưng mình đễ dành thời gian buổi tối vui chời cùng gia đình nên không thể ngồi trên xe cầm vô lăng nguyên ngày được. Thấy mấy anh lái taxi ngày chạy ngày nghĩ mà còn khõe hơn mấy anh lái G U, lâu lâu ngồi chém với mấy a G U có a kể chạy từ 6h sáng tới 11 12h đêm "full time" mình cũng nễ sức khõe và sự chịu khó của mấy ấy í.
bác này nói chuẩn, bác chủ vô group U vs G trên fb xem hàng ngày ngta chạy thế nào. Cứ dăm ba chục ngàn 1 cuốc đó bác.Có tiền thì đầu tư hoặc kinh doanh gì đó. Mua cái xe làm gì để suốt ngày long nhong ngoài đường, bị CA hốt hay va quệt coi như mất toi công chạy 1-2 ngày. Chạy Grab với Uber gần như ko thể ko phạm luật dù ít hay nhiều mỗi ngày nếu ko muốn lỗ sặc máu tiền xăng. Thậm chí còn có thể bán xe phá sản nếu va chạm với Lexus, Audi, Mẹc hay Bi... Hoặc tệ hơn, gây tai nạn ảnh hưởng sinh mạng ng khác...
Ngoài ra giờ Uber với Grab ế sấp mặt do nhiều người mua xe như bác tưởng dễ ăn. Cứ vô mấy group của tài xế Uber & Grab trên Facebook nà coi coi có lời hay ko hay từng ngày phải mài xe ra ăn.
Người ta chạy full time còn ko có lời bao nhiêu nói gì bạn chạy part time.
dạ em cảm ơn bác đã chia se thông tin , e se suy nghĩ lại về vấn đề này , cũng vi đam mê nên em mới co suy nghĩ này .
lâu rồi mình kg post vụ này nhưng các bác tài muốn thì tìm lại mấy bài trước đây của em.
chạy uber/grab full time với xe nhà đã trả nợ xong hết - khả thi.
vay chạy full time - kg khả thi
vay chạy part-time - chỉ có chết
Làm được thì giàu. Không làm được thì nghèoNói luôn dễ hơn làm gấp vạn lần, có ai không muốn làm thuê cao cấp, việc nhẹ lương cao? Nhưng có mấy người làm được như thế?
Nghe bác nói có vẻ quá xem thường nghề tài xế? Tài xế cũng là 1 cái nghề, như bao nghề khác thôi, cao cấp hay sang hèn là do lòng dạ của con người.
Bac nói cứ như mấy cha lãnh đạo xã/tỉnh/ trung ương đó, những câu nói vô thưởng vô phạt đó chẳng bao giờ sai, nhưng cũng chẳng giúp ai được điều gì, giống như kiểu nói ngày mai trời lại mọc ở hướng Đông vậy, hoặc cái kiểu nói "các anh phải nghiên cứu xem trồng cây gì, nuôi con gì để ...hết nghèo đi" vậy.
Vừa qua tháng Ngâu, cộng thêm tâm lý cccm đang đợi 2018 thì phải cụ ah.Er vô top xe bán ế rồi, kể cũng lạ thật. Er ngon mà ta
chạy kiếm tiền... mua thuốc uống hả anh?Giờ đó là chạy tốt nhất, lại phù hợp với công việc. Sau giờ làm, tắm rửa, ăn uống rồi chạy kiếm thêm.
Năm hôm ba bữa thì được chứ năm này tháng nọ thì làm sao?
Thứ 7-CN người ta còn tiệc tùng nên còn đi nhiều chứ ngày thường có mấy chuyến