Tập Lái
14/1/12
1
0
0
Các bác cứu em , em sắp điên.

Con PSi của em nó dở chứng :mad: , chạy khoảng 24k . Bỗng một hôm em đi xuống Vincom ở TP HCM, lúc đầu đi thì ok, máy ngon, chạy vi vu. Sau 1 tiếng 30 phút , em xuống đề máy thì không lên. Em phải kêu ông anh và thằng em trai đẩy mãi mới lên cái dốc khủng khiếp ấy .

Lên thì đề máy nổ nhưng kêu bạch bạch như vịt đạp nước , nghe khét , chạy giật cục và tắt máy nếu như ga nhỏ.
Sáng hôm sau thì nó lại ok như chưa có gì xảy ra . Em chạy tiếp xem thế nào , lúc đầu vẫn ok, đến khi nghỉ ngơi một lúc ở đâu đấy thì tiếp tục đề không lên.


Em thay nước mát , xúc rửa, thay nhớt các kiểu ,cục xạc và bình vẫn ok, dây điện em mở ra và kiểm ra cháy đứt thì không có vấn đề gì, cầu chì tốt, bu-ji em mua mới luôn,vẫn y chang bệnh. Bác nào cao tay hay từng bị qua, giải thích dùm em với , em cảm ơn nhiều nhiều.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
24/8/10
1.039
533
143
TP. Hồ Chí Minh
Các bác tiện tay, giúp em phán bệnh luôn cái
18.gif

Tình hình là cái xe @ của em, khi chạy trên đường bình thường thì nó rất ổn, nhưng khi chạy những đoạn đường xấu xấu, là bánh trước và bánh sau nó cứ thế nào ấy, nó cứ lạng lạng kỳ cục lắm.
Em tưởng bị phuộc, mang xuống nguyễn chí Thanh làm luôn Phuộc trước và sau rồi mà chạy về vẫn bị như vậy
40.gif

Có phải vấn đề nó ở bộ cao su gắp không các Bác ( không biết tên gì nên gọi là cao su gắp[:O]) Nếu đúng như thế thì em cho thay luôn cặp cao su ấy luôn......! Chỉ sợ nó bị bệnh khác, các Bác nào rành giúp em với ạ
033102beer_1_prv.gif
Thanks các bác nhiều nhiều luôn nè:)
 
Hạng F
12/9/10
6.651
44.571
113
48
Bà Tó
@chu bo doi : chạy "ga đầu'" bị giật giật quanh quẩn ở bố 3 càng , lò xo 3 càng và canh xăng .
Nếu làm OK tất cả thì sau 1 thời gian cũng bị lại . nên vấn đề là.....không thành vấn đề
21.gif


@catnextdoor : khó nổ máy có nhiều nguyên nhân lắm bác ạ . Đơn giản nhất là chạy lâu pô-e dơ , thiếu gió cũng khó nổ ( ngộp )
@ , Dylan , Sh , Psi.....còn chung 1 bệnh nằm ở cuộn lửa dưới lốc máy . Chạy 1 thời gian cuộn dây bị bong tróc==> đánh lửa yếu .
Cần ktra một cách tổng quát .

@dolathanh : Bình xe GS ngon lành rồi ?
vụ "gầm" này em chưa bị nên chưa có kinh nghiệm .
"Cao su gắp" xe @ bao gồm luôn cao su "chân máy" nữa ( gắp nó có 1 bên ? )
Thử kiểm tra theo cách của xe số : dựng chống đứng lên , nổ máy , bóp - giữ thắng - lên ga tương đối . Nhìn xe phần máy phia sau có bị rung theo phương ngang không ?
cũng có thể kiểm tra con buloong siết chân máy .
 
dolathanh nói:
Các bác tiện tay, giúp em phán bệnh luôn cái
18.gif

Tình hình là cái xe @ của em, khi chạy trên đường bình thường thì nó rất ổn, nhưng khi chạy những đoạn đường xấu xấu, là bánh trước và bánh sau nó cứ thế nào ấy, nó cứ lạng lạng kỳ cục lắm.
Em tưởng bị phuộc, mang xuống nguyễn chí Thanh làm luôn Phuộc trước và sau rồi mà chạy về vẫn bị như vậy
40.gif

Có phải vấn đề nó ở bộ cao su gắp không các Bác ( không biết tên gì nên gọi là cao su gắp[:O]) Nếu đúng như thế thì em cho thay luôn cặp cao su ấy luôn......! Chỉ sợ nó bị bệnh khác, các Bác nào rành giúp em với ạ
033102beer_1_prv.gif
Thanks các bác nhiều nhiều luôn nè:)
Không biết khi làm phuộc thợ có kiểm tra bạc đạn bánh không hả bác, vỏ xe có oval phù gai không, cổ xe có cứng không (dựng chống đứng, nhấn bánh sau xuống đẩy nhẹ tay lái rồi buông tay ra, chuyển động phải êm). Cao su gắp tuổi thọ khá cao, khó hư hơn bạc đạn và những thứ khác. Xe chưa bị tông, té mà chạy lúc đảo lúc không thường do cảm giác, có gan thì kiếm đường vắng chạy lấy chớn rồi bỏ 2 tay là biết liền.
 
Hạng D
24/8/10
1.039
533
143
TP. Hồ Chí Minh
enh_uong nói:
dolathanh nói:
Các bác tiện tay, giúp em phán bệnh luôn cái
18.gif

Tình hình là cái xe @ của em, khi chạy trên đường bình thường thì nó rất ổn, nhưng khi chạy những đoạn đường xấu xấu, là bánh trước và bánh sau nó cứ thế nào ấy, nó cứ lạng lạng kỳ cục lắm.
Em tưởng bị phuộc, mang xuống nguyễn chí Thanh làm luôn Phuộc trước và sau rồi mà chạy về vẫn bị như vậy
40.gif

Có phải vấn đề nó ở bộ cao su gắp không các Bác ( không biết tên gì nên gọi là cao su gắp[:O]) Nếu đúng như thế thì em cho thay luôn cặp cao su ấy luôn......! Chỉ sợ nó bị bệnh khác, các Bác nào rành giúp em với ạ
033102beer_1_prv.gif
Thanks các bác nhiều nhiều luôn nè:)
Không biết khi làm phuộc thợ có kiểm tra bạc đạn bánh không hả bác, vỏ xe có oval phù gai không, cổ xe có cứng không (dựng chống đứng, nhấn bánh sau xuống đẩy nhẹ tay lái rồi buông tay ra, chuyển động phải êm). Cao su gắp tuổi thọ khá cao, khó hư hơn bạc đạn và những thứ khác. Xe chưa bị tông, té mà chạy lúc đảo lúc không thường do cảm giác, có gan thì kiếm đường vắng chạy lấy chớn rồi bỏ 2 tay là biết liền.
Em cảm ơn Bác, xe em chắc đã từng bị té:pVì em cho thằng em của em nó mượn hơn năm trời, khi nó giao lại cho em thì be bét, em phải làm lại gần 4 triệu[:O]
Nhưng chiều nay, em mang lên Bác Hồng kiểm tra thì cho biết là bộ phuộc sau yếu quá, cần phải thay mới, xe em ít phải đi xa, nên em tăng phuộc lên và đi thì thấy khá ổn:)
Còn phần tay lái thì em có thử kéo lên 60 và buông tay, thấy rất ok. Có lẽ bộ phuộc sau chính là lý do rồi, cảm ơn bác nhiều nhiều lắm
033102flo_1_prv.gif

anhbocau nói:
@dolathanh : Bình xe GS ngon lành rồi ?
vụ "gầm" này em chưa bị nên chưa có kinh nghiệm .
"Cao su gắp" xe @ bao gồm luôn cao su "chân máy" nữa ( gắp nó có 1 bên ? )
Thử kiểm tra theo cách của xe số : dựng chống đứng lên , nổ máy , bóp - giữ thắng - lên ga tương đối . Nhìn xe phần máy phia sau có bị rung theo phương ngang không ?
cũng có thể kiểm tra con buloong siết chân máy .
Cảm ơn bác anhbocau, vụ thay bình GS em đã gọi bác Kiên ( số dt bác cho em trong thớt kia) Bác kiên rất nhiệt tình Bác ạ
033102flo_1_prv.gif
, ác một cái là xe em học chứa bình không thể dùng GS vì phải dùng bình " cọc chìm", thế là bác Kiên đã giúp em mua một loại bình khác thay vào, khởi động máy ngon lành, xe không bị báo lỗi, chi phí chỉ hết 2,2 triệu!
Sẵn đây em cũng rất cảm ơn bác kiên, vì thớt kia đã chìm sâu nên em không lôi lên nữa:)

Còn xe @ thì em đã được Bác Hồng 872 phán bệnh rồi ( em đã viết ở trên) Bác hồng cũng đã thay thế một con bù loong gắp cho em, có thể khi đi vá vỏ, mấy tay đó đã siết tuôn mất con bù loong ấy, và cứ để nó lỏng lẻo vậy cho đến giờ, có thể đây cũng là lý do thêm vào vụ xe bị "đảo"!
Em cảm ơn bác rất nhiều
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng F
12/9/10
6.651
44.571
113
48
Bà Tó
@chu bo doi : không sao đâu bác . Xe Like của em hiện cũng hơi bị giật nè . Sure !!! :D Nếu bác muốn thì chạy vài ngàn km rồi khi bảo dưỡng , kêu người ta vệ sinh nồi . Nhưng một thời gian sau lại bị tiếp .
Bác qua Like 125 , có khối người bị .
 
Tập Lái
17/1/12
2
0
0
Xe mình (Sh150cc 2010)bị y như bác nói , giờ đang bị Hậu quả: ga chờ (tầm ga lớn hơn ralenti nhưng chưa làm xe chuyển động được) sẽ lớn hơn --> hao xăng hơn.Giờ xe mới khởi động đi ì kinh ,bóp phanh trái ga mạnh lên vài phát rồi mới đi nó mới đỡ ì .Híc híc
Có bác nào chỉ cho mình cách khắc phục đc ko?

Hôm trc ra sửa thì nó thay cho 3 cái lò xo loại khác ,ko biết có ảnh hưởng ko ,mà nếu ảnh hưởng thì nói nó thay lại lò xo loại nào hả bác ?
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
12/9/10
6.651
44.571
113
48
Bà Tó
nhaxaccoem nói:
Xe mình (Sh150cc 2010)bị y như bác nói , giờ đang bị Hậu quả: ga chờ (tầm ga lớn hơn ralenti nhưng chưa làm xe chuyển động được) sẽ lớn hơn --> hao xăng hơn.Giờ xe mới khởi động đi ì kinh ,bóp phanh trái ga mạnh lên vài phát rồi mới đi nó mới đỡ ì .Híc híc
Có bác nào chỉ cho mình cách khắc phục đc ko?

Hôm trc ra sửa thì nó thay cho 3 cái lò xo loại khác ,ko biết có ảnh hưởng ko ,mà nếu ảnh hưởng thì nói nó thay lại lò xo loại nào hả bác ?
xe bác là bố nồi bị mòn quá mức ( khe hở giữa bố và chuông quá lớn )===> lì ga==> cần tăng ga nhiều để xe chuyển động===> hao xăng .

Ra ngoài thợ , nó thay 3 ló xo nhẹ hơn , nhằm làm cho bố 3 càng bung ra nhẹ hơn , ở mức ga tương tự . Nhưng khi bác trả ga về , bác có cảm giác xe nó bị khựng lại ?

Khi thấy xe mình "la" hơn bình thường , lên ga mà xe không chịu chạy , thì nên dán mới lại bố nồi .

P/S : diễn tả theo trình tự thì em dở ẹc nên biết nhiu chia sẻ bấy nhiu :D
 
Tập Lái
17/1/12
2
0
0
Mình làm y như bạn nói rồi ,nhưng xe vẫn hơi gào (Nghĩa là ko êm đc như trc) xe mình mới chạy 3500km mà đã thế này rồi .
Theo bạn nên đi dán lại hay thay luôn bố nồi ?Thay mới xong liệu có chắc chắc là ngon ko?
 
Hạng D
11/11/10
1.399
92
48
Xe gào là do khoảng hở giữa bố 3 càng và vỏ chuông quá lớn hoặc do lò xo kéo 3 càng bố quá cứng.
Ai nói dán bố lại dở hơn bố zin thì chắc là do có nhiều tiền nhưng ít thời gian để xem và tìm hiểu cách làm của thợ nên cứ bỏ phóng ở đó muốn làm sao thì làm.
Bố zin vào cái vỏ chuông mòn với độ hở lớn thì ... tha hồ mà đổ xăng.