Tập Lái
14/3/11
47
18
8
thichnoihuyenthien nói:
Xe tay ga cũ dễ mắc bệnh này. Đang chạy về ga hay tắt máy.
Thường là do lỗi mạch xăng chuyển tiếp giữa garanti và chạy chậm trong bộ chế hòa khí. Đồng tiền càng mòn thì gió lòn qua nách cốt đồng tiền chứ kô chụm dưới mấy hàng lổ xăng từ béc phụ lên nên kô tạo áp thấp giựt xăng lên, thiếu xăng mạch này gây tắt máy khi về ga.
Khắc phục phải canh ăn gian xăng hoặc vớt đồng tiền code mới cho kín.


Ngoài cái này ra xe Attila của em còn đang bị thêm bệnh rất khó nổ khi để lâu: buổi sáng lấy xe ra phải đề mãi mới nổ, đến chiều ở cơ quan về cũng thế, nhưng khi dừng đèn đỏ nếu có tắt máy thì đề nhẹ cái nổ ngay. Em đã thử chỉnh lại garanti nhưng không ăn thua. Các bác bắt bệnh giúp nhé!
 
Tập Lái
8/7/13
3
0
0
Hic, như hỏi hôm trước, là con SHi nhập chạy mở đèn luôn. Nhưng em chạy từ Q 7 sang tới Âu cơ - Tân Bình. Tắt máy khoảng 1 tiếng. Sau đó về lại Q7 thì ẻm bị ngắt điện giữa chừng do sạc quá nóng. Có cách nào giúp em ko mấy huynh?SH mà dắt bộ thì hơi bị phê :((
 
o0o confirmed
Hạng C
5/6/10
807
119
43
34
HCM
Bác bo cau , trieupham..... Cho em hoi

con scr chaỵ được khoảng 40000km của em vừa rồi đi sơn lại toàn bộ xe và bỏ xe ở tiện luôn. Sau đó có hiện tượng như sau

Xe bị rỉ xăng, đã đem ra ngoài tiện đó kiểm tra, mở cốp....và không phát hiện gì. Nghi ngờ bị lòng cao su ở nào bình xang. Thợ đã chiêm giấy vào dưới miếng cao su của nắp xăng nhưng vẫn thấy mui xăng bị rỉ. Không hết

Trước khi sơn thì đi khoảng hơn 40km/l. Bay gio con khoang 30km/l đi đường trường.

Em cũng nghi ngờ thợ tráo đồ xe em nhưng khi có bằng chứng để chửi nó

Bác cho em hỏi bệnh gì và cách khắc phục. Em hiện đang công tác ở vũng Tàu bác biết chỗ nao sửa tốt chỉ dùm em.

Em xin cam on
 
o0o confirmed
Hạng C
5/6/10
807
119
43
34
HCM
Bác bo cau , trieupham..... Cho em hoi

con scr chaỵ được khoảng 40000km của em vừa rồi đi sơn lại toàn bộ xe và bỏ xe ở tiện luôn. Sau đó có hiện tượng như sau

Xe bị rỉ xăng, đã đem ra ngoài tiện đó kiểm tra, mở cốp....và không phát hiện gì. Nghi ngờ bị lòng cao su ở nào bình xang. Thợ đã chiêm giấy vào dưới miếng cao su của nắp xăng nhưng vẫn thấy mui xăng bị rỉ. Không hết

Trước khi sơn thì đi khoảng hơn 40km/l. Bay gio con khoang 30km/l đi đường trường.

Em cũng nghi ngờ thợ tráo đồ xe em nhưng khi có bằng chứng để chửi nó

Bác cho em hỏi bệnh gì và cách khắc phục. Em hiện đang công tác ở vũng Tàu bác biết chỗ nao sửa tốt chỉ dùm em.

Em xin cam on
 
o0o confirmed
Hạng C
5/6/10
807
119
43
34
HCM
Bác bo cau , trieupham..... Cho em hoi

con scr chaỵ được khoảng 40000km của em vừa rồi đi sơn lại toàn bộ xe và bỏ xe ở tiện luôn. Sau đó có hiện tượng như sau

Xe bị rỉ xăng, đã đem ra ngoài tiện đó kiểm tra, mở cốp....và không phát hiện gì. Nghi ngờ bị lòng cao su ở nào bình xang. Thợ đã chiêm giấy vào dưới miếng cao su của nắp xăng nhưng vẫn thấy mui xăng bị rỉ. Không hết

Trước khi sơn thì đi khoảng hơn 40km/l. Bay gio con khoang 30km/l đi đường trường.

Em cũng nghi ngờ thợ tráo đồ xe em nhưng khi có bằng chứng để chửi nó

Bác cho em hỏi bệnh gì và cách khắc phục. Em hiện đang công tác ở vũng Tàu bác biết chỗ nao sửa tốt chỉ dùm em.

Em xin cam on
 
Hạng D
11/11/10
1.399
92
48
Chào bác 3 số 0:
Bệnh rỉ xăng thì bác nên coi lại ở các chỗ:
1- Bộ báo xăng: có 1 vòng cao su chịu xăng nằm bên dưới, nếu lắp không chú ý cẩn thận thì sẽ bị trào xăng ra khi đổ đầy bình xăng, đi dằn dóc hoặc dựng chống nghiêng.
2- Hình như SCR xài phun xăng thì phải. Nếu đúng thế thì bác kiểm tra lại chỗ gắn bơm xăng ở mặt trên bình xăng để bảo đảm vòng cao su làm kín ở đó không bị hư.
Còn chuyện hao xăng hơn sau khi sơn xe thì khó kiếm được bằng chứng là thợ tráo đồ. Có thể khi lắp ráp lại sau khi sơn thì mấy ông thợ không chú ý kỹ những chỗ em vừa kể khiến cho xăng bị rỉ, trào gây hao xăng. Phần khác cũng có thể gây hao xăng hơn là khi ráp lại bộ truyền động dây dai, do trước đó đã mòn nhưng khi ráp lại không thể nào ráp đúng những chỗ đã mòn khiến cho việc truyền chuyển động từ máy xuống bánh xe không tốt lắm, mà cũng có thể khi ráp bố 3 càng thì mấy thợ .... lấy nhầm bố 3 càng bị mòn của xe khác ráp cho bác cũng không chừng
21.gif

 
Last edited by a moderator:
Hạng D
11/11/10
1.399
92
48
MatizAC nói:
thichnoihuyenthien nói:
Xe tay ga cũ dễ mắc bệnh này. Đang chạy về ga hay tắt máy.
Thường là do lỗi mạch xăng chuyển tiếp giữa garanti và chạy chậm trong bộ chế hòa khí. Đồng tiền càng mòn thì gió lòn qua nách cốt đồng tiền chứ kô chụm dưới mấy hàng lổ xăng từ béc phụ lên nên kô tạo áp thấp giựt xăng lên, thiếu xăng mạch này gây tắt máy khi về ga.
Khắc phục phải canh ăn gian xăng hoặc vớt đồng tiền code mới cho kín.


Ngoài cái này ra xe Attila của em còn đang bị thêm bệnh rất khó nổ khi để lâu: buổi sáng lấy xe ra phải đề mãi mới nổ, đến chiều ở cơ quan về cũng thế, nhưng khi dừng đèn đỏ nếu có tắt máy thì đề nhẹ cái nổ ngay. Em đã thử chỉnh lại garanti nhưng không ăn thua. Các bác bắt bệnh giúp nhé!


Bệnh để lâu máy nguội khó nổ đa phần là do xú páp hút bị hở, đóng không kín. Bác thử đi xoáy xú páp lại xem sao.
 
o0o confirmed
Hạng C
5/6/10
807
119
43
34
HCM
trieupham007 nói:
Chào bác 3 số 0:
Bệnh rỉ xăng thì bác nên coi lại ở các chỗ:
1- Bộ báo xăng: có 1 vòng cao su chịu xăng nằm bên dưới, nếu lắp không chú ý cẩn thận thì sẽ bị trào xăng ra khi đổ đầy bình xăng, đi dằn dóc hoặc dựng chống nghiêng.
2- Hình như SCR xài phun xăng thì phải. Nếu đúng thế thì bác kiểm tra lại chỗ gắn bơm xăng ở mặt trên bình xăng để bảo đảm vòng cao su làm kín ở đó không bị hư.
Còn chuyện hao xăng hơn sau khi sơn xe thì khó kiếm được bằng chứng là thợ tráo đồ. Có thể khi lắp ráp lại sau khi sơn thì mấy ông thợ không chú ý kỹ những chỗ em vừa kể khiến cho xăng bị rỉ, trào gây hao xăng. Phần khác cũng có thể gây hao xăng hơn là khi ráp lại bộ truyền động dây dai, do trước đó đã mòn nhưng khi ráp lại không thể nào ráp đúng những chỗ đã mòn khiến cho việc truyền chuyển động từ máy xuống bánh xe không tốt lắm, mà cũng có thể khi ráp bố 3 càng thì mấy thợ .... lấy nhầm bố 3 càng bị mòn của xe khác ráp cho bác cũng không chừng
21.gif


Bác tư vấn rất khoa học, cám ơn bác nhiều.
Chúc bác nhiều sức khỏe