Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
Nếu dân ta đừng bị cái khoảng thuế quá mạng thì giờ đây cũng rung đùi ngồi xem các hãng tranh nhau chiếm tình cảm của kkách hàng . Trở về lại thời vàng son " khách hàng là thựông đế"
-Mở đầu , tiên phong là To trình làng chiếc Cam07 , mà thực chất là đã tung hàng ra từ giữa 2006 . Vì sao Cam07 thành công vang dội ngay tại Mỹ , nơi mà có quá nhiều mẫu xe với nhiều hạng giá khác nhau ? Rõ là To đánh trúng tâm lý khách hàng , làm cuộc cách mạng về giá để đẩy mạnh doanh thu . Thử hỏi 1 chiếc xe chỉ ở giá trung bình như chiếc 3.5 ở Mỹ (hay sau này về VN-dĩ nhiên là giá có khác) mà được trang bị 1số công nghệ của Lex , xài chung động cơ với Lex ,mẫu mã cũng đẹp hẵn tuy cũng có ý kiến copy từ anh Lex ... ai mà lại khog ham . Khog đủ tiền mua Lex thì cầm lái 1 chiếc Cam 3.5 cũng cho phép người lái cảm nhận được sương sương cái sức mạnh động cơ của Lex , tỉ như 1 anh RX350 hay cũng là 1 anh GS350 hoặc ES350, cũng đỡ ghiền quá đi chứ .
Chính Cam07 cũng bắt đầu cho 1 xu hướng thời trang, trang bị động cơ mạnh cho các hạng xe trung bình (ở nước ngoài) làm người mua rất phấn khích , mà các hãng xe khác bắt đầu nhảy vào cuộc chiến giành thị trường .
-Đó là Accord 08 của Honda . Kể ra để Cam07 làm mưa gió trên các thị trường lớn từ Mỹ đến Úc , đến ĐNÁ gần cả năm thì phải nói là Honda chậm chân quá , 1 thời gian quá dài cho các nước phát triển (còn VN thì khỏi bàn ,10 năm mà cong nghiệp OT chưa lớn nổi !) . Tuy vậy khi ra đời nó cũng đón được nhiều tình cảm của những người thích tính thực dụng , kinh tế của xe Nhật lùn . Acc08 ăn thua đủ từng điểm với Cam07 , dĩ nhiên là có mặt trội , mặt khuyết nhưng chung qui là ngang tài ngang sức . Cải tiến động cơ , đưa dung tích lên 3.5 để đối chọi với Cam. Chỉ hơi tiếc là acc hiện cho giá cao hơn Cam đôi chút , nhưng có lẽ điều này khg thành vần đề vì dù sao Cam07 cũng đã "già" và đã hoàn thành sứ mệnh lịch sử với To và với người TD .Người ta thích sự mới mẽ hơn ở Acc 2008 . Hơn nữa chắc đàn anh Acura cũng khg nhỏ nhen gì để cho em nó tận hưởng 1 vài công nghệ cao cấp của mình .
-1 chú nữa khg nổi đình nổi đám như 2 anh To và Hon , nhưng luôn làm cho 2 anh này pải dè chừng . Đó chính là chú Mazda Zomzom trở lại với mẫu M6 08 rất ấn tượng

mazda6070807ir0.jpg


Phải nói ngay là chỉ mới show cái đầu , Mazda6 đã qua mặt cái vù Cam lẩn Acc về tính thời trang , sport trẻ trung . Hãng cho biết cũng sẽ trang bị động cơ 3.5 ở 1 vài thị trường tiềm năng . Rõ ràng khg dấu diếm ý định chia sẽ thị trường với 2 chú kia .
....
Hiện người TD VN chưa rõ Acc và Ma6 sẽ có kế họach lắp ráp tại VN ntn . Nhưng có lẽ đây là 1 cơ hội rất tốt , không nên chậm chân cho các hãng xe của Nhật vốn rất được đa số người VN ưa chuộng . Trong cơn sốt này , có lẽ người dân cũng khg còn quá ngây thơ và kiên nhẫn để chờ đợi 1 sự xuống giá cho xe LD nữa . Chắc chán hợp đồng sẽ hết veo thôi .
....
-Nói đến xe hướng "bình dân hóa xe cao cấp" hiện nay , cũng khg thể khg nhắc đến dòng Cnew của Mer . 1 số người cho rằng em này cấu hình hơi yếu chỉ với 4máy và dung tích động cơ 1.8l . Nhưng bù lại nó mang trên người 1 thương hiệu và trang bị cao cấp , từng được ví như 1 mẫu S class danh tiếng thu nhỏ ( tất nhiên là khg thể đầy đủ như 1 chiếc S thực sự) . Chính điều này đã thu hút rất đông khách hàng là thanh niên trên dưới 30 , vốn rất thích chứng minh đẳng cấp . Vì thế , mặc dù xe chưa chính thức launch như đã có >300 hđ . 1 con số ấn tượng .
-Hoặc như 1 chiếc Veracruz máy 3.8l, nếu đừng nói tới thương hiệu , nó sẵn sàng ăn thua đủ với Lex RX350 mà giá cả tại VN chỉ bằng 1/2 . Tất nhiên câu nói tiền nào của nấy vẫn đúng trong trường hợp này ,nhưng khg phải ai cũng can đảm xách con Lex >120k đi cày đường địa hình rừng rú thực sự . Trong trường hợp này , khg chừng Vera lại phát huy ưu điểm hơn .
Túm lại , theo em đây là thời kỳ vàng son của khách hàng , những người yêu chuộng công nghệ mới . Nhưng tiếc rằng niềm vui của người VN khg trọn vẹn do chính chính sách của người VN ban hành;)
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
28/11/06
865
23.376
93
53
RE: Các hãng cạnh tranh ác liệt

Ở Mỹ còn có em Chevrolet Malibu nữa, giá cũng rất cạnh tranh (20K). Tiếc là không về VN.
 
Hạng C
21/8/07
575
37.750
93
RE: Các hãng cạnh tranh ác liệt

Híc...bác adco này viết một bài làm em cứ tưởng VN vào những năm 2020 chứ... Ở xứ sở mà MPV~VAN~SUV~CUV = Innova hay Captiva thì chuyện cạnh tranh "ác liệt" như bác mô tả chỉ là phẩi ruồi hay gãi ngứa gì đó thôi.
Nếu bác nằm mơ thế này thôi nhé, ở một xứ sở kia thị trường xe hơi nó thế này:
+ Hãng GM sở hữu một vài hiệu xe như: GM, Chevrolet, Cadilac, Buick, GMC, Hummer, Pontiac, Saab, Saturn. Trong đó ngoài GMC, Hummer, Buick Cadilac với những dòng xe đặc biệt, thì những hiệu xe còn lại nó sx cạnh tranh các loại xe hơi từ coupe, sedan cho đến SUV, CUV, Mini Van,....
+ Toyota với Lexus + Toyota + Scion cũng giới thiệu tá lả từ Hybrid đến pickup
+ Nissan là Infiniti + Nissan cũng không chịu kém.
+ Honda với Acura + Honda cũng không chịu lép.
Đó là chưa kể những dòng xe đến từ bên kia Đại Tây Dương.
Các hãng xe so kè nhau từng li từng tí một theo cơ chế của nền kinh tế thị trường hẳn hòi nhé.

Vậy với câu "đây là thời kỳ vàng son của khách hàng" bác làm em giật nẩy cả mình té xuống giường...
Em chỉ dám hy vọng đây là thời kỳ bản lề để thị trường VN mở ra một thời kỳ mới dễ thở hơn 1 chút, đa số người dân có hy vong mua được một phương tiện vận tải di chuyển an toàn hơn, giá cả hợp lý hơn 1 chút.
Hy vọng không làm bác bực mình.
Chào thân ái & đoàn kết :)
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
RE: Các hãng cạnh tranh ác liệt

@nguahoang : có chi đâu bác , mình tán gẫu trên 4r cho vui ấy mà . Chắc là bác ở Mỹ nên mới có 1 sự am hiểu nhiều về các chủng loại xe như thế . Còn nếu bác ở VN thì bác sẽ hiểu tại sao em nói vậy . Chỉ mới năm ngoái thôi , các hảng còn đua nhau cắt option để giảm giá thành đó bác à . 1 chiếc xe có người nói vui chỉ là 1 cái thùng có gắn 4 cái bánh :D
 
Hạng C
21/8/07
575
37.750
93
RE: Các hãng cạnh tranh ác liệt

@bác adco: em cũng ở ngay SG này thôi nhưng cũng có cơ hội đi công tác vài nơi ở Hoa Kỳ nên cũng ngộ ra được vài điều. Cũng như bác, em cũng thất vọng với "chiến lược phát triển CN ôtô" của các bác CP nhà mình lắm.
Hy vọng tương lai sẽ tươi sáng hơn, người tiêu dùng được nếm mùi làm thượng đế.:)
 
Hạng B2
27/8/05
147
2
0
RE: Các hãng cạnh tranh ác liệt

Thử hỏi 1 chiếc xe chỉ ở giá trung bình như chiếc 3.5 ở Mỹ (hay sau này về VN-dĩ nhiên là giá có khác) mà được trang bị 1số công nghệ của Lex , xài chung động cơ với Lex ,mẫu mã cũng đẹp hẵn tuy cũng có ý kiến copy từ anh Lex ... ai mà lại khog ham . Khog đủ tiền mua Lex thì cầm lái 1 chiếc Cam 3.5 cũng cho phép người lái cảm nhận được sương sương cái sức mạnh động cơ của Lex , tỉ như 1 anh RX350 hay cũng là 1 anh GS350 hoặc ES350, cũng đỡ ghiền quá đi chứ .
Bác lý luận ngược rồi. Phần nhiều người ta cho là Lexus ES "tồi" vì nó dùng đồ của chiếc Camry rẻ tiền, chứ không ai cho rằng Camry "ngon" vì nó dùng đồ của Lexus ES đắt tiền hết cả. Cái joke tui luôn nghe khi nói về Lexus ES là nó là chiếc fancy Camry :D
Chỉ có một lý do Camry bán chạy, đó là vì nó nổi tiếng bền. Cái chử nổi tiếng ấy rất là quan trọng vì phần nhiều dân Mỹ mua xe không phải để chứng minh đẳng cấp hay gì đó mà là họ mua xe chạy từ điểm A tới điểm B, hết. Cho nên họ cần cái xe bền, và Toyota và Honda là những hãng sau nhiều năm đã gây dựng lên được cái uy tính ấy cho nên họ bán chạy (dù xe dòm chán tới cở nào) cũng không có gì giựt mình.

Tui không biết mấy người cho rằng Camry là thời trang, phần nhiều người ta dòm Camry là cho ông bà già thích xe dạng "chạy trên mây" (floaty ride). Accord thì nó khác tí, nó "thể thao" hơn Camry về kiểu dáng cũng như ride quality. Thiệt ra sự khác biệt giữa Toyota/Lexus và Honda/Acura là cái hình ảnh của họ, Honda/Acura luôn có cái hình ảnh thể thao và trẻ trung hơn so với Toyota/Lexus.
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
RE: Các hãng cạnh tranh ác liệt

@ak: Ủa Lex Es có xài đồ gì của Cam3.0 khg bác , em khg rõ , chỉ thấy qua 07 , Cam thì lại xài đồ của Lex [:-]. À mà em đang nói về bối cảnh ở VN , quan niệm về xe khác ở Mẽo . Bác chắc là ở bên đó , cho ae bài viết phân tích về thị trường xe ở M để ae cập nhật thêm thông tin thì hay lắm
 
Hạng D
21/12/06
1.126
738
113
RE: Các hãng cạnh tranh ác liệt

To: bác adco, thực ra thì Acc không phải để cho Cam "một mình một chợ" suốt 1 năm đâu, vì với phiên bản Accord Euro 2.4L(công suất 141 kw so với Cam 2.4L chỉ có121 kw ) thì Acc đã ảnh hưởng đến thị phần của Cam rất nhiều rồi, Acc 08 có thể chậm so với Cam 07 nhưng Honda có câu trã lời với Toy ....nhưng với phiên bản Cam TRD 3.5L supercharged(V6 3.5L supercharged 241kw so với Mazda6 2.3L 121kw và Accord 3.5L 188kw) hẳn là Cam sẻ khuynh đảo thì trường trong thời gian dài bác nhỉ?!
 
Hạng D
26/6/05
2.623
313
83
Vũng Tàu
RE: Các hãng cạnh tranh ác liệt

Các bác không phải lo cho Toy và Hon, các cụ nói là "lo bò trắng răng", các chú lùn này đoàn kết lắm,cùng nhau tiến chứ không nắm chân nhau kéo lại như ....mình .:D
 
RE: Các hãng cạnh tranh ác liệt

Các bác ui, bàn về xe thui, chứ bàn về chính sách thì... Hic hic. Các bác "mắng" CP cũng đúng và cũng sai (còn không nên nữa). Đôi lúc phải thông cảm chứ.

Các bác thử xem nhá, đường sá mình thì bé tẹo lại quá ít; dân mình thì đa số đi xe chả tôn trọng pháp luật gì cả mà chí ít cũng chả biết tôn trọng nhau, mạnh ông nào ông ấy nhích lên tí, ruột cuộc kẹt xe rầm rầm. Đấy, có vài chục nghìn xe/năm công với xe máy mà đường sá bụi tung mù tít, chả kể giờ cao điểm mà giờ nào cũng kẹt xe, tai nạn thì nhiều quá là nhiều. Cho nên, phải hạn chế xe bằng cách đánh thuế thôi, kể cả cái loại thuế lạ lùng là tiêu thụ đặc biệt.

Mà làm đường thì đang cố đấy, nhưng tiền ít nên phải làm dần. Các bác thấy làm 1km đường mất bao nhiêu tỷ, mà ngân sách mình có mấy nào???

Em chỉ là một công dân bình thường thôi, nên vừa bực chính sách nhưng cũng thương những người làm chính sách.