Chủ đề tương tự
RE: Các hãng cạnh tranh ác liệt
Híc...bác adco này viết một bài làm em cứ tưởng VN vào những năm 2020 chứ... Ở xứ sở mà MPV~VAN~SUV~CUV = Innova hay Captiva thì chuyện cạnh tranh "ác liệt" như bác mô tả chỉ là phẩi ruồi hay gãi ngứa gì đó thôi.
Nếu bác nằm mơ thế này thôi nhé, ở một xứ sở kia thị trường xe hơi nó thế này:
+ Hãng GM sở hữu một vài hiệu xe như: GM, Chevrolet, Cadilac, Buick, GMC, Hummer, Pontiac, Saab, Saturn. Trong đó ngoài GMC, Hummer, Buick Cadilac với những dòng xe đặc biệt, thì những hiệu xe còn lại nó sx cạnh tranh các loại xe hơi từ coupe, sedan cho đến SUV, CUV, Mini Van,....
+ Toyota với Lexus + Toyota + Scion cũng giới thiệu tá lả từ Hybrid đến pickup
+ Nissan là Infiniti + Nissan cũng không chịu kém.
+ Honda với Acura + Honda cũng không chịu lép.
Đó là chưa kể những dòng xe đến từ bên kia Đại Tây Dương.
Các hãng xe so kè nhau từng li từng tí một theo cơ chế của nền kinh tế thị trường hẳn hòi nhé.
Vậy với câu "đây là thời kỳ vàng son của khách hàng" bác làm em giật nẩy cả mình té xuống giường...
Em chỉ dám hy vọng đây là thời kỳ bản lề để thị trường VN mở ra một thời kỳ mới dễ thở hơn 1 chút, đa số người dân có hy vong mua được một phương tiện vận tải di chuyển an toàn hơn, giá cả hợp lý hơn 1 chút.
Hy vọng không làm bác bực mình.
Chào thân ái & đoàn kết
Híc...bác adco này viết một bài làm em cứ tưởng VN vào những năm 2020 chứ... Ở xứ sở mà MPV~VAN~SUV~CUV = Innova hay Captiva thì chuyện cạnh tranh "ác liệt" như bác mô tả chỉ là phẩi ruồi hay gãi ngứa gì đó thôi.
Nếu bác nằm mơ thế này thôi nhé, ở một xứ sở kia thị trường xe hơi nó thế này:
+ Hãng GM sở hữu một vài hiệu xe như: GM, Chevrolet, Cadilac, Buick, GMC, Hummer, Pontiac, Saab, Saturn. Trong đó ngoài GMC, Hummer, Buick Cadilac với những dòng xe đặc biệt, thì những hiệu xe còn lại nó sx cạnh tranh các loại xe hơi từ coupe, sedan cho đến SUV, CUV, Mini Van,....
+ Toyota với Lexus + Toyota + Scion cũng giới thiệu tá lả từ Hybrid đến pickup
+ Nissan là Infiniti + Nissan cũng không chịu kém.
+ Honda với Acura + Honda cũng không chịu lép.
Đó là chưa kể những dòng xe đến từ bên kia Đại Tây Dương.
Các hãng xe so kè nhau từng li từng tí một theo cơ chế của nền kinh tế thị trường hẳn hòi nhé.
Vậy với câu "đây là thời kỳ vàng son của khách hàng" bác làm em giật nẩy cả mình té xuống giường...
Em chỉ dám hy vọng đây là thời kỳ bản lề để thị trường VN mở ra một thời kỳ mới dễ thở hơn 1 chút, đa số người dân có hy vong mua được một phương tiện vận tải di chuyển an toàn hơn, giá cả hợp lý hơn 1 chút.
Hy vọng không làm bác bực mình.
Chào thân ái & đoàn kết
RE: Các hãng cạnh tranh ác liệt
@nguahoang : có chi đâu bác , mình tán gẫu trên 4r cho vui ấy mà . Chắc là bác ở Mỹ nên mới có 1 sự am hiểu nhiều về các chủng loại xe như thế . Còn nếu bác ở VN thì bác sẽ hiểu tại sao em nói vậy . Chỉ mới năm ngoái thôi , các hảng còn đua nhau cắt option để giảm giá thành đó bác à . 1 chiếc xe có người nói vui chỉ là 1 cái thùng có gắn 4 cái bánh
@nguahoang : có chi đâu bác , mình tán gẫu trên 4r cho vui ấy mà . Chắc là bác ở Mỹ nên mới có 1 sự am hiểu nhiều về các chủng loại xe như thế . Còn nếu bác ở VN thì bác sẽ hiểu tại sao em nói vậy . Chỉ mới năm ngoái thôi , các hảng còn đua nhau cắt option để giảm giá thành đó bác à . 1 chiếc xe có người nói vui chỉ là 1 cái thùng có gắn 4 cái bánh
RE: Các hãng cạnh tranh ác liệt
@bác adco: em cũng ở ngay SG này thôi nhưng cũng có cơ hội đi công tác vài nơi ở Hoa Kỳ nên cũng ngộ ra được vài điều. Cũng như bác, em cũng thất vọng với "chiến lược phát triển CN ôtô" của các bác CP nhà mình lắm.
Hy vọng tương lai sẽ tươi sáng hơn, người tiêu dùng được nếm mùi làm thượng đế.
@bác adco: em cũng ở ngay SG này thôi nhưng cũng có cơ hội đi công tác vài nơi ở Hoa Kỳ nên cũng ngộ ra được vài điều. Cũng như bác, em cũng thất vọng với "chiến lược phát triển CN ôtô" của các bác CP nhà mình lắm.
Hy vọng tương lai sẽ tươi sáng hơn, người tiêu dùng được nếm mùi làm thượng đế.
RE: Các hãng cạnh tranh ác liệt
Chỉ có một lý do Camry bán chạy, đó là vì nó nổi tiếng bền. Cái chử nổi tiếng ấy rất là quan trọng vì phần nhiều dân Mỹ mua xe không phải để chứng minh đẳng cấp hay gì đó mà là họ mua xe chạy từ điểm A tới điểm B, hết. Cho nên họ cần cái xe bền, và Toyota và Honda là những hãng sau nhiều năm đã gây dựng lên được cái uy tính ấy cho nên họ bán chạy (dù xe dòm chán tới cở nào) cũng không có gì giựt mình.
Tui không biết mấy người cho rằng Camry là thời trang, phần nhiều người ta dòm Camry là cho ông bà già thích xe dạng "chạy trên mây" (floaty ride). Accord thì nó khác tí, nó "thể thao" hơn Camry về kiểu dáng cũng như ride quality. Thiệt ra sự khác biệt giữa Toyota/Lexus và Honda/Acura là cái hình ảnh của họ, Honda/Acura luôn có cái hình ảnh thể thao và trẻ trung hơn so với Toyota/Lexus.
Bác lý luận ngược rồi. Phần nhiều người ta cho là Lexus ES "tồi" vì nó dùng đồ của chiếc Camry rẻ tiền, chứ không ai cho rằng Camry "ngon" vì nó dùng đồ của Lexus ES đắt tiền hết cả. Cái joke tui luôn nghe khi nói về Lexus ES là nó là chiếc fancy CamryThử hỏi 1 chiếc xe chỉ ở giá trung bình như chiếc 3.5 ở Mỹ (hay sau này về VN-dĩ nhiên là giá có khác) mà được trang bị 1số công nghệ của Lex , xài chung động cơ với Lex ,mẫu mã cũng đẹp hẵn tuy cũng có ý kiến copy từ anh Lex ... ai mà lại khog ham . Khog đủ tiền mua Lex thì cầm lái 1 chiếc Cam 3.5 cũng cho phép người lái cảm nhận được sương sương cái sức mạnh động cơ của Lex , tỉ như 1 anh RX350 hay cũng là 1 anh GS350 hoặc ES350, cũng đỡ ghiền quá đi chứ .
Chỉ có một lý do Camry bán chạy, đó là vì nó nổi tiếng bền. Cái chử nổi tiếng ấy rất là quan trọng vì phần nhiều dân Mỹ mua xe không phải để chứng minh đẳng cấp hay gì đó mà là họ mua xe chạy từ điểm A tới điểm B, hết. Cho nên họ cần cái xe bền, và Toyota và Honda là những hãng sau nhiều năm đã gây dựng lên được cái uy tính ấy cho nên họ bán chạy (dù xe dòm chán tới cở nào) cũng không có gì giựt mình.
Tui không biết mấy người cho rằng Camry là thời trang, phần nhiều người ta dòm Camry là cho ông bà già thích xe dạng "chạy trên mây" (floaty ride). Accord thì nó khác tí, nó "thể thao" hơn Camry về kiểu dáng cũng như ride quality. Thiệt ra sự khác biệt giữa Toyota/Lexus và Honda/Acura là cái hình ảnh của họ, Honda/Acura luôn có cái hình ảnh thể thao và trẻ trung hơn so với Toyota/Lexus.
RE: Các hãng cạnh tranh ác liệt
@ak: Ủa Lex Es có xài đồ gì của Cam3.0 khg bác , em khg rõ , chỉ thấy qua 07 , Cam thì lại xài đồ của Lex [:-]. À mà em đang nói về bối cảnh ở VN , quan niệm về xe khác ở Mẽo . Bác chắc là ở bên đó , cho ae bài viết phân tích về thị trường xe ở M để ae cập nhật thêm thông tin thì hay lắm
@ak: Ủa Lex Es có xài đồ gì của Cam3.0 khg bác , em khg rõ , chỉ thấy qua 07 , Cam thì lại xài đồ của Lex [:-]. À mà em đang nói về bối cảnh ở VN , quan niệm về xe khác ở Mẽo . Bác chắc là ở bên đó , cho ae bài viết phân tích về thị trường xe ở M để ae cập nhật thêm thông tin thì hay lắm
RE: Các hãng cạnh tranh ác liệt
To: bác adco, thực ra thì Acc không phải để cho Cam "một mình một chợ" suốt 1 năm đâu, vì với phiên bản Accord Euro 2.4L(công suất 141 kw so với Cam 2.4L chỉ có121 kw ) thì Acc đã ảnh hưởng đến thị phần của Cam rất nhiều rồi, Acc 08 có thể chậm so với Cam 07 nhưng Honda có câu trã lời với Toy ....nhưng với phiên bản Cam TRD 3.5L supercharged(V6 3.5L supercharged 241kw so với Mazda6 2.3L 121kw và Accord 3.5L 188kw) hẳn là Cam sẻ khuynh đảo thì trường trong thời gian dài bác nhỉ?!
To: bác adco, thực ra thì Acc không phải để cho Cam "một mình một chợ" suốt 1 năm đâu, vì với phiên bản Accord Euro 2.4L(công suất 141 kw so với Cam 2.4L chỉ có121 kw ) thì Acc đã ảnh hưởng đến thị phần của Cam rất nhiều rồi, Acc 08 có thể chậm so với Cam 07 nhưng Honda có câu trã lời với Toy ....nhưng với phiên bản Cam TRD 3.5L supercharged(V6 3.5L supercharged 241kw so với Mazda6 2.3L 121kw và Accord 3.5L 188kw) hẳn là Cam sẻ khuynh đảo thì trường trong thời gian dài bác nhỉ?!
RE: Các hãng cạnh tranh ác liệt
Các bác không phải lo cho Toy và Hon, các cụ nói là "lo bò trắng răng", các chú lùn này đoàn kết lắm,cùng nhau tiến chứ không nắm chân nhau kéo lại như ....mình .
Các bác không phải lo cho Toy và Hon, các cụ nói là "lo bò trắng răng", các chú lùn này đoàn kết lắm,cùng nhau tiến chứ không nắm chân nhau kéo lại như ....mình .
RE: Các hãng cạnh tranh ác liệt
Các bác ui, bàn về xe thui, chứ bàn về chính sách thì... Hic hic. Các bác "mắng" CP cũng đúng và cũng sai (còn không nên nữa). Đôi lúc phải thông cảm chứ.
Các bác thử xem nhá, đường sá mình thì bé tẹo lại quá ít; dân mình thì đa số đi xe chả tôn trọng pháp luật gì cả mà chí ít cũng chả biết tôn trọng nhau, mạnh ông nào ông ấy nhích lên tí, ruột cuộc kẹt xe rầm rầm. Đấy, có vài chục nghìn xe/năm công với xe máy mà đường sá bụi tung mù tít, chả kể giờ cao điểm mà giờ nào cũng kẹt xe, tai nạn thì nhiều quá là nhiều. Cho nên, phải hạn chế xe bằng cách đánh thuế thôi, kể cả cái loại thuế lạ lùng là tiêu thụ đặc biệt.
Mà làm đường thì đang cố đấy, nhưng tiền ít nên phải làm dần. Các bác thấy làm 1km đường mất bao nhiêu tỷ, mà ngân sách mình có mấy nào???
Em chỉ là một công dân bình thường thôi, nên vừa bực chính sách nhưng cũng thương những người làm chính sách.
Các bác ui, bàn về xe thui, chứ bàn về chính sách thì... Hic hic. Các bác "mắng" CP cũng đúng và cũng sai (còn không nên nữa). Đôi lúc phải thông cảm chứ.
Các bác thử xem nhá, đường sá mình thì bé tẹo lại quá ít; dân mình thì đa số đi xe chả tôn trọng pháp luật gì cả mà chí ít cũng chả biết tôn trọng nhau, mạnh ông nào ông ấy nhích lên tí, ruột cuộc kẹt xe rầm rầm. Đấy, có vài chục nghìn xe/năm công với xe máy mà đường sá bụi tung mù tít, chả kể giờ cao điểm mà giờ nào cũng kẹt xe, tai nạn thì nhiều quá là nhiều. Cho nên, phải hạn chế xe bằng cách đánh thuế thôi, kể cả cái loại thuế lạ lùng là tiêu thụ đặc biệt.
Mà làm đường thì đang cố đấy, nhưng tiền ít nên phải làm dần. Các bác thấy làm 1km đường mất bao nhiêu tỷ, mà ngân sách mình có mấy nào???
Em chỉ là một công dân bình thường thôi, nên vừa bực chính sách nhưng cũng thương những người làm chính sách.