Hạng B1
10/8/07
57
0
0
TP.HCM
RE: Các hãng cạnh tranh ác liệt

Trích đoạn: quangoto

Trích đoạn: lexus_kiss_audi

Các bác ui, bàn về xe thui, chứ bàn về chính sách thì... Hic hic. Các bác "mắng" CP cũng đúng và cũng sai (còn không nên nữa). Đôi lúc phải thông cảm chứ.

Các bác thử xem nhá, đường sá mình thì bé tẹo lại quá ít; dân mình thì đa số đi xe chả tôn trọng pháp luật gì cả mà chí ít cũng chả biết tôn trọng nhau, mạnh ông nào ông ấy nhích lên tí, ruột cuộc kẹt xe rầm rầm. Đấy, có vài chục nghìn xe/năm công với xe máy mà đường sá bụi tung mù tít, chả kể giờ cao điểm mà giờ nào cũng kẹt xe, tai nạn thì nhiều quá là nhiều. Cho nên, phải hạn chế xe bằng cách đánh thuế thôi, kể cả cái loại thuế lạ lùng là tiêu thụ đặc biệt.

Mà làm đường thì đang cố đấy, nhưng tiền ít nên phải làm dần. Các bác thấy làm 1km đường mất bao nhiêu tỷ, mà ngân sách mình có mấy nào???

Cứ nghĩ như bác thì bao giờ tiến bộ được, khi nào?????:mad:

Em chỉ là một công dân bình thường thôi, nên vừa bực chính sách nhưng cũng thương những người làm chính sách.

Bác chả phải thương ai cả, bác bỏ tiền (thuế) ra nuôi ***. Nếu không làm được thì để người khác làm.
Em cũng đồng ý với Bác!
 
Hạng B2
17/8/07
242
1
0
vnexpress.net
RE: Các hãng cạnh tranh ác liệt

E ko hiểu ý Bác, mình thua họ thì dù có biện minh thế nào vẫn là thua
Bác bảo làm rồi mới thấy vướng ko làm đựoc đúng kiểu cha chung ko ai khóc
Ko làm đựoc mạnh dạn từ chức cho người khác làm
Ngay như ở Nga chỉ mất điện thủ đô có 1 ngày ,mà tổng giám đóc Điện Lực còn từ chức
Đến như thủ đô của I Rắc cũng có 1 con sông như sông Hồng mà có tới 15 cây cầu mật độ dân cư chỉ bằng 1/6 mình Vậy hỏi Bác HN có mấy cây cầu chắc ko thiếu cái đầu thiếu cái gì hả Bác.
Em còn nhớ bài học về tiến độ ngay tại thủ đô Hn có nhà thầu chậm tiến độ thi công bị Chủ đầu tư Nhật phạt họ làm 6 trang A4 giải trình lý do chậm tiến độ nào là trong 1 tháng có tới 10 ngày mưa mà mỗi một ngày mưa phải sau 3 ngày mới làm lại đựoc Tư vấn Nhật họ trả lời " Đến như tôi ở Nhật mà cũng biết HN tháng này trung bình có 11 ngày mưa đã đuợc thống kê hàng năm, các Ông ở VN mà ko biết điều này sao, chuyện mưa đã đựoc báo trước thì ko thể lấy làm lý do bất khả kháng đựoc" Đấy các Bác xem đừng cái gì cũng đổ lỗi cho khách quan
Trích đoạn: lexus_kiss_audi

Em thấy ý kiến nào cũng không sai (không dám nói là đúng). Nhưng là bàn luận thôi, còn lao đầu vào làm sẽ thấy rối ngay. Nói như bác HoaiNam thì có thừa không, vì rõ ràng hơn hay thua bao giờ chẳng nằm ở cái đầu. Người Việt lại có tính khôn vặt, khôn lỏi, lúc nào cũng chăm chăm tranh thủ nhét vào túi mình mấy hào, bất chấp là tiền cứu trợ nhân đạo, tiền làm đường hay cả tiền cơm trưa của các cháu nhi đồng...

Thực ra chẳng phải em hay các bác mà cả mấy ông buôn bán kim chỉ đá lửa thôi cũng biết rõ là Việt Nam khó mà có cái gọi là "ngành công nghiệp ôtô". Lý do rất nhiều. Em nói câu chuyện này, chỉ cần biết để có một con xe hạng trung bình của Mer đã phải có 30.000 chi tiết, linh kiện hay chỉ riêng cái ghế của Mer S500 đã có đến 26 cái động cơ nhỏ. Ô tô là ngành công nghệ cao, là ngành kinh tế tổng hợp. Ở VN thì sao ạh? Chẳng có gì cả. Xây dựng ngành ô tô là mong muốn, nhưng nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Nhân tiện, các bác thử vào đây tham gia cuộc thăm dò dư luận giúp em cái, xem vấn đề mấu chốt nó nằm ở đâu:

http://vneconomy.vn/?home=vneconomy&page=category&catid=23

Nhân thể các bác cũng tham khảo thêm một vài bài viết nhé. Ehehehe. Kính!!!

http://vneconomy.vn/?home=detail&page=category&cat_name=23&id=8a6fd661b7187a
http://vneconomy.vn/?home=detail&page=category&cat_name=23&id=ebb5b9eadb839c
http://vneconomy.vn/?home=detail&page=category&cat_name=23&id=91aa661fbd1312
http://vneconomy.vn/?home=detail&page=category&cat_name=23&id=f91ed5ddc5aeef
http://vneconomy.vn/?home=detail&page=category&cat_name=23&id=900d3b298a125b
http://vneconomy.vn/?home=detail&page=category&cat_name=23&id=0a07ad24e99f2d