RE: Các hãng cạnh tranh ác liệt
Cái gì kỳ khôi vậy bác ? Muốn mua hàng phải "chi 2000k" cho đại lý là sao ? Phải "bôi trơn" mới có "vợ" mới để du hí hở ? Kiểu ngược đời có lẻ chỉ có ở VN, đại lý bán xe là... Thượng đế !
Trích đoạn: caohwng
Theo e nếu do đường mình chưa đáp ứng kịp thì thu tiền sử dụng xe theo hàng năm có thêm phụ phí nào đó chứ cứ bảo hộ mấy ông VAMA này thì...
VD* Điều chỉnh thuế sao cho giá xe nhập chỉ đắt hơn xe LD nột khoản tiền bằng khoản tiền vận chuyển và chi phí nhân công của nước ngoài, để LD sẽ phải sx xe có chất lượng tương đương xe nhập và giá vẫn cạch tranh hơn, để khách hàng có lựa chọn 2 xe như nhau, sau đó thu lệ phí trước bạ đắt lên vậy là CP vẫn thu được thuế mà người dân thì không bị mấy ông VAMA làm xiếc như bây giờ
E đang thèm quả Cam07 mà nhất định không chịu chi 2000k cho đại lý nên cứ đi xe đạp mãi, chẳng biết sau tết nó có gì thay đổi không nữa
Cái gì kỳ khôi vậy bác ? Muốn mua hàng phải "chi 2000k" cho đại lý là sao ? Phải "bôi trơn" mới có "vợ" mới để du hí hở ? Kiểu ngược đời có lẻ chỉ có ở VN, đại lý bán xe là... Thượng đế !
RE: Các hãng cạnh tranh ác liệt
cứ sợ xe nhiều không có đường chạy thì không bao giờ khá được.
Trích đoạn: quangoto
Trích đoạn: lexus_kiss_audi
Các bác ui, bàn về xe thui, chứ bàn về chính sách thì... Hic hic. Các bác "mắng" CP cũng đúng và cũng sai (còn không nên nữa). Đôi lúc phải thông cảm chứ.
Các bác thử xem nhá, đường sá mình thì bé tẹo lại quá ít; dân mình thì đa số đi xe chả tôn trọng pháp luật gì cả mà chí ít cũng chả biết tôn trọng nhau, mạnh ông nào ông ấy nhích lên tí, ruột cuộc kẹt xe rầm rầm. Đấy, có vài chục nghìn xe/năm công với xe máy mà đường sá bụi tung mù tít, chả kể giờ cao điểm mà giờ nào cũng kẹt xe, tai nạn thì nhiều quá là nhiều. Cho nên, phải hạn chế xe bằng cách đánh thuế thôi, kể cả cái loại thuế lạ lùng là tiêu thụ đặc biệt.
Mà làm đường thì đang cố đấy, nhưng tiền ít nên phải làm dần. Các bác thấy làm 1km đường mất bao nhiêu tỷ, mà ngân sách mình có mấy nào???
Cứ nghĩ như bác thì bao giờ tiến bộ được, khi nào?????
Em chỉ là một công dân bình thường thôi, nên vừa bực chính sách nhưng cũng thương những người làm chính sách.
Bác chả phải thương ai cả, bác bỏ tiền (thuế) ra nuôi ***. Nếu không làm được thì để người khác làm.
cứ sợ xe nhiều không có đường chạy thì không bao giờ khá được.
RE: Các hãng cạnh tranh ác liệt
Bác không nhòm sang nước láng giềng Trung Quốc mà xem, Xem TQ dãn dân thế nào cứ đổi đất lấy cơ sở hạ tầng chẳng cần Ông nhà Nuớc phải lo
giờ TQ nó giàu rồi nó bỏ chính sách ấy
Ko phải TQ mà nhiều nước có hoàn cảnh như mình nhưng ko bao giờ phát triển đô thị cũ cả mà họ đầu tư vào đô thị vệ tinh, qui hoạch nhiêm chỉnh, chính sách rõ ràng thiếu gì nhà đầu tư hả Bác , Anh em OS khối nguời đầu tư mà, ko trực tiếp thì gián tiếp (TTCK)
Vấn đề là cái nằm trên cổ thôi Bác ạh
Bác không nhòm sang nước láng giềng Trung Quốc mà xem, Xem TQ dãn dân thế nào cứ đổi đất lấy cơ sở hạ tầng chẳng cần Ông nhà Nuớc phải lo
giờ TQ nó giàu rồi nó bỏ chính sách ấy
Ko phải TQ mà nhiều nước có hoàn cảnh như mình nhưng ko bao giờ phát triển đô thị cũ cả mà họ đầu tư vào đô thị vệ tinh, qui hoạch nhiêm chỉnh, chính sách rõ ràng thiếu gì nhà đầu tư hả Bác , Anh em OS khối nguời đầu tư mà, ko trực tiếp thì gián tiếp (TTCK)
Vấn đề là cái nằm trên cổ thôi Bác ạh
Trích đoạn: lexus_kiss_audi
Các bác ui, bàn về xe thui, chứ bàn về chính sách thì... Hic hic. Các bác "mắng" CP cũng đúng và cũng sai (còn không nên nữa). Đôi lúc phải thông cảm chứ.
Các bác thử xem nhá, đường sá mình thì bé tẹo lại quá ít; dân mình thì đa số đi xe chả tôn trọng pháp luật gì cả mà chí ít cũng chả biết tôn trọng nhau, mạnh ông nào ông ấy nhích lên tí, ruột cuộc kẹt xe rầm rầm. Đấy, có vài chục nghìn xe/năm công với xe máy mà đường sá bụi tung mù tít, chả kể giờ cao điểm mà giờ nào cũng kẹt xe, tai nạn thì nhiều quá là nhiều. Cho nên, phải hạn chế xe bằng cách đánh thuế thôi, kể cả cái loại thuế lạ lùng là tiêu thụ đặc biệt.
Mà làm đường thì đang cố đấy, nhưng tiền ít nên phải làm dần. Các bác thấy làm 1km đường mất bao nhiêu tỷ, mà ngân sách mình có mấy nào???
Em chỉ là một công dân bình thường thôi, nên vừa bực chính sách nhưng cũng thương những người làm chính sách.
RE: Các hãng cạnh tranh ác liệt
Em thấy ý kiến nào cũng không sai (không dám nói là đúng). Nhưng là bàn luận thôi, còn lao đầu vào làm sẽ thấy rối ngay. Nói như bác HoaiNam thì có thừa không, vì rõ ràng hơn hay thua bao giờ chẳng nằm ở cái đầu. Người Việt lại có tính khôn vặt, khôn lỏi, lúc nào cũng chăm chăm tranh thủ nhét vào túi mình mấy hào, bất chấp là tiền cứu trợ nhân đạo, tiền làm đường hay cả tiền cơm trưa của các cháu nhi đồng...
Thực ra chẳng phải em hay các bác mà cả mấy ông buôn bán kim chỉ đá lửa thôi cũng biết rõ là Việt Nam khó mà có cái gọi là "ngành công nghiệp ôtô". Lý do rất nhiều. Em nói câu chuyện này, chỉ cần biết để có một con xe hạng trung bình của Mer đã phải có 30.000 chi tiết, linh kiện hay chỉ riêng cái ghế của Mer S500 đã có đến 26 cái động cơ nhỏ. Ô tô là ngành công nghệ cao, là ngành kinh tế tổng hợp. Ở VN thì sao ạh? Chẳng có gì cả. Xây dựng ngành ô tô là mong muốn, nhưng nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Nhân tiện, các bác thử vào đây tham gia cuộc thăm dò dư luận giúp em cái, xem vấn đề mấu chốt nó nằm ở đâu:
http://vneconomy.vn/?home=vneconomy&page=category&catid=23
Nhân thể các bác cũng tham khảo thêm một vài bài viết nhé. Ehehehe. Kính!!!
http://vneconomy.vn/?home=detail&page=category&cat_name=23&id=8a6fd661b7187a
http://vneconomy.vn/?home=detail&page=category&cat_name=23&id=ebb5b9eadb839c
http://vneconomy.vn/?home=detail&page=category&cat_name=23&id=91aa661fbd1312
http://vneconomy.vn/?home=detail&page=category&cat_name=23&id=f91ed5ddc5aeef
http://vneconomy.vn/?home=detail&page=category&cat_name=23&id=900d3b298a125b
http://vneconomy.vn/?home=detail&page=category&cat_name=23&id=0a07ad24e99f2d
Em thấy ý kiến nào cũng không sai (không dám nói là đúng). Nhưng là bàn luận thôi, còn lao đầu vào làm sẽ thấy rối ngay. Nói như bác HoaiNam thì có thừa không, vì rõ ràng hơn hay thua bao giờ chẳng nằm ở cái đầu. Người Việt lại có tính khôn vặt, khôn lỏi, lúc nào cũng chăm chăm tranh thủ nhét vào túi mình mấy hào, bất chấp là tiền cứu trợ nhân đạo, tiền làm đường hay cả tiền cơm trưa của các cháu nhi đồng...
Thực ra chẳng phải em hay các bác mà cả mấy ông buôn bán kim chỉ đá lửa thôi cũng biết rõ là Việt Nam khó mà có cái gọi là "ngành công nghiệp ôtô". Lý do rất nhiều. Em nói câu chuyện này, chỉ cần biết để có một con xe hạng trung bình của Mer đã phải có 30.000 chi tiết, linh kiện hay chỉ riêng cái ghế của Mer S500 đã có đến 26 cái động cơ nhỏ. Ô tô là ngành công nghệ cao, là ngành kinh tế tổng hợp. Ở VN thì sao ạh? Chẳng có gì cả. Xây dựng ngành ô tô là mong muốn, nhưng nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Nhân tiện, các bác thử vào đây tham gia cuộc thăm dò dư luận giúp em cái, xem vấn đề mấu chốt nó nằm ở đâu:
http://vneconomy.vn/?home=vneconomy&page=category&catid=23
Nhân thể các bác cũng tham khảo thêm một vài bài viết nhé. Ehehehe. Kính!!!
http://vneconomy.vn/?home=detail&page=category&cat_name=23&id=8a6fd661b7187a
http://vneconomy.vn/?home=detail&page=category&cat_name=23&id=ebb5b9eadb839c
http://vneconomy.vn/?home=detail&page=category&cat_name=23&id=91aa661fbd1312
http://vneconomy.vn/?home=detail&page=category&cat_name=23&id=f91ed5ddc5aeef
http://vneconomy.vn/?home=detail&page=category&cat_name=23&id=900d3b298a125b
http://vneconomy.vn/?home=detail&page=category&cat_name=23&id=0a07ad24e99f2d
RE: Các hãng cạnh tranh ác liệt
Bác chả phải thương ai cả, bác bỏ tiền (thuế) ra nuôi ***. Nếu không làm được thì để người khác làm.
[/quote]
nhất trí với bác này, ko làm được thì để người khác làm.....toàn sợ người khác làm thì mất phần "ĂN" của mình nên làm sao mà phát triển được...nghĩ tới đây e điên cả người.....Vẫn Luôn Mơ Tới 1 Ngày Tươi Sáng Cho VN
Em chỉ là một công dân bình thường thôi, nên vừa bực chính sách nhưng cũng thương những người làm chính sách.
Bác chả phải thương ai cả, bác bỏ tiền (thuế) ra nuôi ***. Nếu không làm được thì để người khác làm.
[/quote]
nhất trí với bác này, ko làm được thì để người khác làm.....toàn sợ người khác làm thì mất phần "ĂN" của mình nên làm sao mà phát triển được...nghĩ tới đây e điên cả người.....Vẫn Luôn Mơ Tới 1 Ngày Tươi Sáng Cho VN
RE: Các hãng cạnh tranh ác liệt
Hix. Người ta gọi là cái thùng có 4 bánh mà. Làm được cái công nông là giỏi roài.
Hix. Người ta gọi là cái thùng có 4 bánh mà. Làm được cái công nông là giỏi roài.
RE: Các hãng cạnh tranh ác liệt
Bác Lex... có vẻ không được vui sau khi đi họp về nhỉ. Chắc lại không dám rụt tay lại khi biểu quyết nên bức xúc quá phỏng ạ?
Em đồng cảm với bác, nôm na như cái phụ sách (xách bò) mà còn đem ngâm vào thuốc tẩy cho trắng trước khi tính tiền thượng đế thì tô vẽ, thêm chân cho cái chính sách để bóc lột thượng đế cũng đâu có gì lạ. Em cũng chẳng thấy bức xúc gì vì em là Vietnamese 100% nên em hiểu những cụ người quen của bác làm chính sách "khốn khó" ntn.
Theo nhà em thì rồi cũng sẽ đến lúc cái PMU oto nó cũng bục CBN ra như cái PMU 112 thôi, các bác nhỉ.
Em là cứ chịu khó chạy sau ngửi hơi xăng của mấy em EURO5, chắc không độc hại gì phỏng ạ, thể nào chả đến lúc nó tự chạy vào gara nhà mình. Thế là xong.
Bác Lex... có vẻ không được vui sau khi đi họp về nhỉ. Chắc lại không dám rụt tay lại khi biểu quyết nên bức xúc quá phỏng ạ?
Em đồng cảm với bác, nôm na như cái phụ sách (xách bò) mà còn đem ngâm vào thuốc tẩy cho trắng trước khi tính tiền thượng đế thì tô vẽ, thêm chân cho cái chính sách để bóc lột thượng đế cũng đâu có gì lạ. Em cũng chẳng thấy bức xúc gì vì em là Vietnamese 100% nên em hiểu những cụ người quen của bác làm chính sách "khốn khó" ntn.
Theo nhà em thì rồi cũng sẽ đến lúc cái PMU oto nó cũng bục CBN ra như cái PMU 112 thôi, các bác nhỉ.
Em là cứ chịu khó chạy sau ngửi hơi xăng của mấy em EURO5, chắc không độc hại gì phỏng ạ, thể nào chả đến lúc nó tự chạy vào gara nhà mình. Thế là xong.