Hạng D
24/9/13
1.128
1.472
113
Với tình hình giá xăng dầu ngày càng tăng và trử lượng giảm dần cộng với khí xả gây biến đổi khí hậu thì tương lai đã sắp đặt cho xe điện thế chỗ xe xăng. Đấy là còn chưa nói Phương Tây và TQ ngày càng muốn tiết kiệm không để tiền của chạy vào túi Opec+ ngày càng làm giá với dầu mỏ để thêm giàu sụ nên một khi mà hệ thống trạm sạc hoàn thiện hơn thì xe động cơ đốt trong sẻ như xe chạy động cơ hơi nước ngày trước mà thôi.
 
  • Like
  • Haha
Reactions: thichmexe and Bovit
t2k
Hạng C
25/8/07
507
337
63
Với tình hình giá xăng dầu ngày càng tăng và trử lượng giảm dần cộng với khí xả gây biến đổi khí hậu thì tương lai đã sắp đặt cho xe điện thế chỗ xe xăng. Đấy là còn chưa nói Phương Tây và TQ ngày càng muốn tiết kiệm không để tiền của chạy vào túi Opec+ ngày càng làm giá với dầu mỏ để thêm giàu sụ nên một khi mà hệ thống trạm sạc hoàn thiện hơn thì xe động cơ đốt trong sẻ như xe chạy động cơ hơi nước ngày trước mà thôi.
Ông lo xa quá, cái ngày xăng dầu mà hết nó phải tới đời cháu cố ông nó có cháu cố nhé. Chẳng qua người ta ko muốn khai thác nhiều thôi. Chưa kể dầu thô còn làm dc từ dầu đá phiến trữ lượng gần như vô hạn trên trái đất này đó. Có điều khai thác nhiều thì ko tốt cho môi trường thôi. Xe điện nó sẽ tồn tại song song với xe xăng dầu chứ chả bao giờ thay thế dc vì tuổi thọ 1 cái xe trung bình phải 20 năm. Người giàu mua xe mới, sau bán lại cho người nghèo mua chạy tiếp. Ở các nước phát triển cái xe nó chỉ là phương tiện thôi. Mà cái xe điện qua 6 7 năm thay cục pin hơn nửa giá cái xe thì chả ai mua cũ rồi đó
 
Chỉnh sửa cuối:
t2k
Hạng C
25/8/07
507
337
63
Nói không với điện và diesel, tôi cứ xe xăng mà đi
Xe diesel là trùm cuối nha bạn, với điều kiện bít trị nó. Block egr, gắn catch can thì xe diesel bảo dưỡng cũng như xe xăng thôi.
 
  • Like
Reactions: nmarcng
t2k
Hạng C
25/8/07
507
337
63
Điểm yếu chết người của xe điện là thời gian sạc pin lâu, tuổi thọ ngắn, nguy cơ cháy nổ vẫn chưa giải quyết thì sao mà thay thế xe xăng dầu được
Ngoài mấy cái đó còn trạm sạc nhanh khó mà phủ rộng khắp như trạm xăng được vì phải đầu tư lắp đặt điện 3 pha rất tốn kém và ko phải chỗ nào cũng kéo dc điện 3 pha tới.
 
t2k
Hạng C
25/8/07
507
337
63
Hybrid vẫn là chân ái.
Hết điện chạy xăng vẫn được

Hết điện mà gọi cữu hộ thì khá phiền
Xăng dầu thôi, hybrid cũng ko khá hơn xe điện bao nhiêu. Tiết kiệm vài đồng xăng nhưng khi bảo dưỡng hãng nó ăn lại phần đó. Bảo dưỡng xe hybrid rất tốn kém chứ ko như xe xăng dầu bình thường. Sau 10 năm phải thay pin trị giá phân nửa giá trị xe lúc đó thành ra mua cũ người ta rất ngại hybrid nhé. Mà bán lại khó thì người mua ban đầu cũng hạn chế.
 
Hạng D
18/3/08
1.668
1.675
113
Xăng dầu thôi, hybrid cũng ko khá hơn xe điện bao nhiêu. Tiết kiệm vài đồng xăng nhưng khi bảo dưỡng hãng nó ăn lại phần đó. Bảo dưỡng xe hybrid rất tốn kém chứ ko như xe xăng dầu bình thường. Sau 10 năm phải thay pin trị giá phân nửa giá trị xe lúc đó thành ra mua cũ người ta rất ngại hybrid nhé. Mà bán lại khó thì người mua ban đầu cũng hạn chế.
Vấn đề ko phải là tiền đâu bạn

Vấn đề lớn nhất mà hãng xe quan tâm là các Quy định về Tiêu Chuẩn khí thải của từng dòng xe, trong tương lai gần.

Hiên Châu Âu đã áp dụng đến 6, 7 rồi. Sắp tới họ áp cái tiêu chuẩn 8, với mức khí thải chỉ bằng 50% hiện tại thì xe xăng, dầu chỉ có nước xuất qua châu phi thôi
 
t2k
Hạng C
25/8/07
507
337
63
Vấn đề ko phải là tiền đâu bạn

Vấn đề lớn nhất mà hãng xe quan tâm là các Quy định về Tiêu Chuẩn khí thải của từng dòng xe, trong tương lai gần.

Hiên Châu Âu đã áp dụng đến 6, 7 rồi. Sắp tới họ áp cái tiêu chuẩn 8, với mức khí thải chỉ bằng 50% hiện tại thì xe xăng, dầu chỉ có nước xuất qua châu phi thôi
Thì 1 mình châu âu chơi 1 mình thôi bạn, đâu nhất thiết thế giới phải theo. Vấn đề là để coi châu âu cấm xe xăng dc bao lâu trong tương lai. Chưa gì mà UK mới ra lệnh hoãn việc ngưng sx xe xăng rồi đó. Lúc trước là 2030 ngưng sx xe xăng, bây giờ còn 7 năm nữa mới tới 2030 mà nó đã gia hạn lên 2035 rồi, kiểu này sẽ gia hạn mãi thôi. Haha
 
  • Like
Reactions: hang_xeng