Quá hay cảm ơn bác.Cần phải nói cho rõ để thông cái vụ "ưu điểm CVT mục ít bảo trì bảo dưỡng", đừng có đánh lận con đen ở đây:
- Thay nhớt hộp số AT, nó ko gọi là bảo trì đâu và chi phí cực của cực rẻ.
- AT, định danh 70k mile # trên 100k km mới thay dầu hộp số 1 lần. Chạy trung bình 5 năm thay 1 lần, cũng bằng với vòng đời cái sợi dây đai trên CVT.
Chi phí ư, thay dầu hộp số AT cho 5 năm chừng đâu $70 ( Và có thể tự làm còn rẻ hơn) so với CVT phải đưa vào Garage và giá tính bằng đơn vị $k.
- Ổn định khi vận hành trong vòng đời.
AT, trong vòng đời 5 năm thay dầu thì vẫn hành "U như kỷ" trong khi CVT càng về cuối đai càng dãn, vận hành càng đuối, nếu ko thay sớm khi có triệu chứng thì dễ nằm giữa đường vì đứt mà ko báo trước.
Có lần em đã thần tượng chiếc City đi vô cấp, tính sưu tầm một con vì CVT.
Sau ngớ ra mới biết tất cả thần tượng trên thế giới đều là sản phẩm của chiêu “thần thánh hoá”
Chứ chả có cái mẹ gì sất.
Sau khi chứng kiến một chiếc hư CVT đi mấy garage mà không ai sừa được!
Vỡ mộng.
Thôi luôn.