Hạng F
3/10/15
11.098
13.675
113
Cần phải nói cho rõ để thông cái vụ "ưu điểm CVT mục ít bảo trì bảo dưỡng", đừng có đánh lận con đen ở đây:
- Thay nhớt hộp số AT, nó ko gọi là bảo trì đâu và chi phí cực của cực rẻ.
- AT, định danh 70k mile # trên 100k km mới thay dầu hộp số 1 lần. Chạy trung bình 5 năm thay 1 lần, cũng bằng với vòng đời cái sợi dây đai trên CVT.
Chi phí ư, thay dầu hộp số AT cho 5 năm chừng đâu $70 ( Và có thể tự làm còn rẻ hơn) so với CVT phải đưa vào Garage và giá tính bằng đơn vị $k.
- Ổn định khi vận hành trong vòng đời.
AT, trong vòng đời 5 năm thay dầu thì vẫn hành "U như kỷ" trong khi CVT càng về cuối đai càng dãn, vận hành càng đuối, nếu ko thay sớm khi có triệu chứng thì dễ nằm giữa đường vì đứt mà ko báo trước.
Quá hay cảm ơn bác.
Có lần em đã thần tượng chiếc City đi vô cấp, tính sưu tầm một con vì CVT.
Sau ngớ ra mới biết tất cả thần tượng trên thế giới đều là sản phẩm của chiêu “thần thánh hoá”
Chứ chả có cái mẹ gì sất.
Sau khi chứng kiến một chiếc hư CVT đi mấy garage mà không ai sừa được!
Vỡ mộng.
Thôi luôn.
 
Hạng D
23/1/16
1.946
1.218
113
Mấy bố Merc ở Gò Vấp có dùng hộp số ly hợp kép DCT không nhỉ.
Mà toàn 9 với 10 cấp.
Nhân tiện có bác nào biết 9 cấp, 10 cấp với 8 cấp thì hộp số nào dành cho người đam mê tốc độ không nhỉ? Nhiều người nói cái hộp 9 cấp của Merc với 10 cấp của Ford lại không thích bằng cái ZF 8 cấp
Merc vẫn DCT nhưng ướt nên bền vs nhiều cấp nên mượt hơn
 
Hạng D
23/1/16
1.946
1.218
113
Quá hay cảm ơn bác.
Có lần em đã thần tượng chiếc City đi vô cấp, tính sưu tầm một con vì CVT.
Sau ngớ ra mới biết tất cả thần tượng trên thế giới đều là sản phẩm của chiêu “thần thánh hoá”
Chứ chả có cái mẹ gì sất.
Sau khi chứng kiến một chiếc CVT đi mấy garage mà không ai sừa được!
Vỡ mộng.
Thôi luôn.
chuẩn lun bạn ơi, ông Honda làm CVT chán lắm.
 
Hạng F
28/8/19
6.878
11.829
113
Palm Beach, Florida, US
A
CVT cũng chỉ thay nhớt, khác cái là nhớt phải chuẩn theo hãng chứ ko có option khác. Còn thông tin ở đâu mà bảo 10 vạn là vòng đời dây đai ? Một số xe CVT từ 2004 vẫn chạy bon bon. Trường hợp đứt CVT ở VN chỉ ghi nhận ở Honda còn hãng khác chưa thấy ? nếu bác có xin chia sẻ
À, là lấy kn thực tế, 2 chiếc Honda ở đây,mình ko là thánh bàn phím search Google, cả 2 chiếc, 1 Civic 2012, 1 MDX 2015 đều thay đai vì nằm đường.
Dĩ nhiên như bao kẻ khác, đai CVT có bền kéo dài hơn hay không tùy thuộc vào thời gian sử dụng, tốc đô và cách lái. 1 ngày chạy 20km trong Local với 60km/h nó khác ngày chạy 50km trên freeway ở 120km/h với kiểu tăng tốc đột ngột.
Với Mình, nó chắc < 5 năm, còn với 1 bà già thì có khi 20 năm còn OK. Vậy thôi!
Còn nói thêm về Honda, ko chỉ là Vn, Honda CVT ở Mỹ cũng Same Shit! Gần như nó chả lỗi gì nhiều trừ cái hộp số CVT. Còn với Toy AT, Mình bao Bạn 20 năm chỉ 4 lần thay dầu hộp số ko thay hộp số, chấp luôn kiểu chạy của Mình.
 
Hạng D
23/1/16
1.946
1.218
113
A

À, là lấy kn thực tế, 2 chiếc Honda ở đây,mình ko là thánh bàn phím search Google, cả 2 chiếc, 1 Civic 2012, 1 MDX 2015 đều thay đai vì nằm đường.
Dĩ nhiên như bao kẻ khác, đai CVT có bền kéo dài hơn hay không tùy thuộc vào thời gian sử dụng, tốc đô và cách lái. 1 ngày chạy 20km trong Local với 60km/h nó khác ngày chạy 50km trên freeway ở 120km/h với kiểu tăng tốc đột ngột.
Với Mình, nó chắc < 5 năm, còn với 1 bà già thì có khi 20 năm còn OK. Vậy thôi!
Còn nói thêm về Honda, ko chỉ là Vn, Honda CVT ở Mỹ cũng Same Shit! Gần như nó chả lỗi gì nhiều trừ cái hộp số CVT. Còn với Toy AT, Mình bao Bạn 20 năm chỉ 4 lần thay dầu hộp số ko thay hộp số, chấp luôn kiểu chạy của Mình.
nhất trí luôn bạn, CVT rẻ trong sản xuất, bão dưỡng chỉ thay dầu mình thấy chi phí cũng ko cao, duy chỉ có sữa chữa đúng là hại túi :D
nhưng bản chất cọng CVT ko hề dễ hỏng, hiện tại CVT độc quyền sản xuất bởi Bosch, tất cả các hãng xe đều dùng chung. Tuy nhiên trong hộp số còn có các chi tiết khác kết hợp, các hãng còn tinh chỉnh hộp số các kiểu khác nhau.. dẫn đến một số hãng sử dụng CVT có độ bền có thể tin tưởng được, một số hãng thì không, điển hình là Honda :D
 
Hạng D
23/1/16
1.946
1.218
113
Cảm ơn bác.
Sau này có dư tiền chắc ráng sưu tầm một chiếc E hay CLA mới, để thử hộp 9 số của nó xem.
Các đời xe trước Merc dùng 7.
Còn hộp 8 thì mới thử của BMW, chưa thử hàng Audi với Volks.
Thấy hộp 8 cực kỳ mê.
Hộp 10 của Ford cũng chưa thử nữa chứ, nghe quảng cáo thì hay.
nói chung DCT nên ướt, cơ khí mà dùng khô ma sát lớn dẫn đến độ bền kém hay hỏng vặt (Ford)
Nhiều người sẽ có lý luận DCT khô lái ngon hơn, thể thao hơn ko có độ trễ. Về lý thuyết đúng, nhưng mấy ông lớn trong ngành như Merc cũng DCT ướt nhưng độ bền vs lái thì quá ngon ko thể chê. Ở góc độ cá nhân, mình vote DCT ướt hoặc AT trên 6 cấp, còn thấp hơn thì CVT
 
Hạng F
28/8/19
6.878
11.829
113
Palm Beach, Florida, US
nhất trí luôn bạn, CVT rẻ trong sản xuất, bão dưỡng chỉ thay dầu mình thấy chi phí cũng ko cao, duy chỉ có sữa chữa đúng là hại túi :D
nhưng bản chất cọng CVT ko hề dễ hỏng, hiện tại CVT độc quyền sản xuất bởi Bosch, tất cả các hãng xe đều dùng chung. Tuy nhiên trong hộp số còn có các chi tiết khác kết hợp, các hãng còn tinh chỉnh hộp số các kiểu khác nhau.. dẫn đến một số hãng sử dụng CVT có độ bền có thể tin tưởng được, một số hãng thì không, điển hình là Honda :D
Chính xác! Một số xe xịn hãng khác cũng CVT đó thôi nhưng mình chỉ xét tầm phù hợp bản thân " Bình thường cũ" bèo bèo xe cỏ làm chân đi.
Không phải không có hàng thơm mà chỉ bởi tiền ít thì chỉ mong hít được hàng là tốt dzồi... :eek:
 
Hạng D
11/8/21
3.203
3.266
113
20
A

À, là lấy kn thực tế, 2 chiếc Honda ở đây,mình ko là thánh bàn phím search Google, cả 2 chiếc, 1 Civic 2012, 1 MDX 2015 đều thay đai vì nằm đường.
Dĩ nhiên như bao kẻ khác, đai CVT có bền kéo dài hơn hay không tùy thuộc vào thời gian sử dụng, tốc đô và cách lái. 1 ngày chạy 20km trong Local với 60km/h nó khác ngày chạy 50km trên freeway ở 120km/h với kiểu tăng tốc đột ngột.
Với Mình, nó chắc < 5 năm, còn với 1 bà già thì có khi 20 năm còn OK. Vậy thôi!
Còn nói thêm về Honda, ko chỉ là Vn, Honda CVT ở Mỹ cũng Same Shit! Gần như nó chả lỗi gì nhiều trừ cái hộp số CVT. Còn với Toy AT, Mình bao Bạn 20 năm chỉ 4 lần thay dầu hộp số ko thay hộp số, chấp luôn kiểu chạy của Mình.
May quá, nhờ Honda VN chảnh nên không mua. Khà khà...2 lúa đi MT được 9 vạn gùi. Kể ra hợp ní cho con xe cỏ hè hè.
 
Hạng D
11/8/21
3.203
3.266
113
20
Cần phải nói cho rõ để thông cái vụ "ưu điểm CVT mục ít bảo trì bảo dưỡng", đừng có đánh lận con đen ở đây:
- Thay nhớt hộp số AT, nó ko gọi là bảo trì đâu và chi phí cực của cực rẻ.
- AT, định danh 70k mile # trên 100k km mới thay dầu hộp số 1 lần. Chạy trung bình 5 năm thay 1 lần, cũng bằng với vòng đời cái sợi dây đai trên CVT.
Chi phí ư, thay dầu hộp số AT cho 5 năm chừng đâu $70 ( Và có thể tự làm còn rẻ hơn) so với CVT phải đưa vào Garage và giá tính bằng đơn vị $k.
- Ổn định khi vận hành trong vòng đời.
AT, trong vòng đời 5 năm thay dầu thì vẫn hành "U như kỷ" trong khi CVT càng về cuối đai càng dãn, vận hành càng đuối, nếu ko thay sớm khi có triệu chứng thì dễ nằm giữa đường vì đứt mà ko báo trước.
Móa ơi đứt không báo trước, trên cao tốc là bỏ mợ lun...hic