Đây toàn bằng lái bao đậu, nữ văn phòng, sunday driver...mà đòi đạp thẳng chân thì nó ủi cả chục xe 1 lúc anh ạ. Bóp còi giục nó về lên mạng chửi " dell hiểu đi nhanh 3 giây để làm gì "Nói thêm, tuổi thọ của nó phụ thuộc rất nhiều vào kiểu lái mà cái này cũng lại phụ thuộc vào đặc thù GT tại mỗi nơi.
Ví dụ, cùng là 1 chiếc xe có cùng Made in, chạy ở Mỹ sẽ mau lên đường hơn ở Vn.
Ngay cả trong hoàn cảnh lái Local chứ chưa nói freeway. Bạn muốn rẽ từ đường hẻm, xe thì đông mà nhanh, canh xe vừa đủ ra 1 cái là phải đưa liền từ 5km/h lên ít nhất 60km/h để đồng bộ với xe sau trong 1,2s, bò từ từ làm tội xe lên phải thắng dúi đầu và Bạn sẽ bị ăn vài hồi còi và bị cho là vừa lái ngu vừa bất lịch sự. Còn ko, lái từ từ thì cứ canh thoáng rồi bò ra. Dân lái MT, AT quen lái cứng, nhanh và mướt sẽ bị ức chế chỉ riêng t/h này với CVT trong đó có Mình và với kiểu lái đó thì CVT nào ko mau đứt !
Các dòng Mer lắp ở đây thì toàn dùng AT 7 hoặc 9 cấp thôi bác. DCT dùng trên A, CLA, GLA và 1 số dòng AMG. AT bây giờ cải thiện nhiều gần được như DCT rồi, BMW dòng M mới giờ chuyển lại dùng ZF rồi đấy bácMấy bố Merc ở Gò Vấp có dùng hộp số ly hợp kép DCT không nhỉ.
Mà toàn 9 với 10 cấp.
Nhân tiện có bác nào biết 9 cấp, 10 cấp với 8 cấp thì hộp số nào dành cho người đam mê tốc độ không nhỉ? Nhiều người nói cái hộp 9 cấp của Merc với 10 cấp của Ford lại không thích bằng cái ZF 8 cấp
Chỉ có các Bác Oser mình là thông minh thôi. Còn bọn Toy, Honda, Subaru là dốt nên mới vậy (hoặc ngược lại) heheheTất cả các hãng xe nhật giờ điều chuyển sang dùng hộp số CVT, nếu theo thông tin của các mem bờ tinh hoa OS thì hộp số CVT dỏm mau hư, chi phí sử dụng cao thì đúng là các hãng xe Nhật đã tự lựa chọn cái chết nhỉ; Subaru, Honda, Toyota, ngày tàn sắp đến rồi,
Em chạy cũng hổ báo lắm, chưa thấy đứt như các tinh hoa Oser nói.
Số thụt của ladalat là từ Citroen ra kiểu như Ami6 Ami8Đang nói về các loại hộp số làm tui nhớ đến số Thụt của chiếc Ladalat quá !
Về hộp số thì em đủ loại, MT/AT/Robotic trừ CVT thì chưa đụng vào.
Bền thì .... toàn là trên 300K không hà ...MT thì bộ ly hợp thay, còn AT thì chịu khó thay nhớt hộp chừng 80K (khuyến cáo xe ... Đức)
Tin lời mấy mem bờ tinh hoa ở chốn OS này thì cũng giống như việc bạn gặp Tiệp Vũ và tin lời hắn nói Ngọc Trinh còn zin.Chỉ có các Bác Oser mình là thông minh thôi. Còn bọn Toy, Honda, Subaru là dốt nên mới vậy (hoặc ngược lại) hehehe
Em chạy cũng hổ báo lắm, chưa thấy đứt như các tinh hoa Oser nói.
Thì La Dalat là xe của Citroen màSố thụt của ladalat là từ Citroen ra kiểu như Ami6 Ami8
Về hộp số thì em đủ loại, MT/AT/Robotic trừ CVT thì chưa đụng vào.
Bền thì .... toàn là trên 300K không hà ...MT thì bộ ly hợp thay, còn AT thì chịu khó thay nhớt hộp chừng 80K (khuyến cáo xe ... Đức)
CLA cũng DCT à bác, chắc mốt sưu tầm 1 chiếc CLA250 2014 thử DCT quá.Các dòng Mer lắp ở đây thì toàn dùng AT 7 hoặc 9 cấp thôi bác. DCT dùng trên A, CLA, GLA và 1 số dòng AMG. AT bây giờ cải thiện nhiều gần được như DCT rồi, BMW dòng M mới giờ chuyển lại dùng ZF rồi đấy bác
Năm 2014 chiếc ấy mới ra lò.
Còn C, E, S thì nghe toàn số 7 cấp thôi Gtronic gì đấy.
BMW dùng ZF tất cả các xe mà ta, “dòng M mới giờ chuyển lại dùng ZF” nghĩa là nó có xài hộp số khác ngoài ZF hả?
Cứ nhớ hồi đó quảng cáo những xe gắn máy 184HP turbo mới của BMW là cứ hộp số 8 cấp.
Năm 2009 bắt đầu có.
Hộp số tự động ly hợp kép DCT (Dual Clutch Transmission) là chọn lựa hay nhất. Có điều là phải chăm sóc hộp số cho đúng, đừng vì cái lọc để lần sau, đừng vì nhớt hộp lọc lại ...
Nói chung là tuỳ chủ xe mà thôi. Cũng như xe, không có hiệu xe điên mà chỉ có chủ xe điên
Nhớ là xe cao cấp hoàn toàn khác xe bản base mà chế độ như xe cao cấp nhé ....
Em vẩn lái MT đây .... mới có chừng 64K, vào hãng 2 lần ... thay dầu nhớt, chưa thay bánh, 1 lần thay cặp bố thắng trước ...
Do đó các bác nếu muốn thì phải xem không chỉ là lùa gà ở VN mà xem trang báo nước ngoài (không bị cãnh sát bắt hay bị tố cáo ra công an ... điều nầy em khẳng định luôn).
Nên xem các mục đánh giá trước khi tậu xe. Đó là điều em khuyên
Nói chung là tuỳ chủ xe mà thôi. Cũng như xe, không có hiệu xe điên mà chỉ có chủ xe điên
Nhớ là xe cao cấp hoàn toàn khác xe bản base mà chế độ như xe cao cấp nhé ....
Em vẩn lái MT đây .... mới có chừng 64K, vào hãng 2 lần ... thay dầu nhớt, chưa thay bánh, 1 lần thay cặp bố thắng trước ...
Do đó các bác nếu muốn thì phải xem không chỉ là lùa gà ở VN mà xem trang báo nước ngoài (không bị cãnh sát bắt hay bị tố cáo ra công an ... điều nầy em khẳng định luôn).
Nên xem các mục đánh giá trước khi tậu xe. Đó là điều em khuyên
CLA là DCT đó bác, mà bản nào 2 cầu nhớ kiểm tra kĩ ko là lỗi cầu nha bác. 1 số dòng AMG 2 số cũng có DCTCLA cũng DCT à bác, chắc mốt sưu tầm 1 chiếc CLA250 2014 thử DCT quá.
Năm 2014 chiếc ấy mới ra lò.
Còn C, E, S thì nghe toàn số 7 cấp thôi Gtronic gì đấy.
BMW dùng ZF tất cả các xe mà ta, “dòng M mới giờ chuyển lại dùng ZF” nghĩa là nó có xài hộp số khác ngoài ZF hả?
Cứ nhớ hồi đó quảng cáo những xe gắn máy 184HP turbo mới của BMW là cứ hộp số 8 cấp.
Năm 2009 bắt đầu có.
BMW dòng M (từ E90/92/93…) mới dùng DCT thôi bác, đời mới nhất thì dòng m quay lại sử dụng ZF 8 cấp rồi
Với lại ZF chuyên sản xuất hộp số đủ các cấp, kể cả DCT luôn bác