Hạng D
22/12/09
3.293
20.042
113
Thái Bình
Nói thêm, tuổi thọ của nó phụ thuộc rất nhiều vào kiểu lái mà cái này cũng lại phụ thuộc vào đặc thù GT tại mỗi nơi.
Ví dụ, cùng là 1 chiếc xe có cùng Made in, chạy ở Mỹ sẽ mau lên đường hơn ở Vn.
Ngay cả trong hoàn cảnh lái Local chứ chưa nói freeway. Bạn muốn rẽ từ đường hẻm, xe thì đông mà nhanh, canh xe vừa đủ ra 1 cái là phải đưa liền từ 5km/h lên ít nhất 60km/h để đồng bộ với xe sau trong 1,2s, bò từ từ làm tội xe lên phải thắng dúi đầu và Bạn sẽ bị ăn vài hồi còi và bị cho là vừa lái ngu vừa bất lịch sự. Còn ko, lái từ từ thì cứ canh thoáng rồi bò ra. Dân lái MT, AT quen lái cứng, nhanh và mướt sẽ bị ức chế chỉ riêng t/h này với CVT trong đó có Mình và với kiểu lái đó thì CVT nào ko mau đứt !
Đây toàn bằng lái bao đậu, nữ văn phòng, sunday driver...mà đòi đạp thẳng chân thì nó ủi cả chục xe 1 lúc anh ạ. Bóp còi giục nó về lên mạng chửi " dell hiểu đi nhanh 3 giây để làm gì " :D
 
Hạng C
2/3/14
667
519
93
Mấy bố Merc ở Gò Vấp có dùng hộp số ly hợp kép DCT không nhỉ.
Mà toàn 9 với 10 cấp.
Nhân tiện có bác nào biết 9 cấp, 10 cấp với 8 cấp thì hộp số nào dành cho người đam mê tốc độ không nhỉ? Nhiều người nói cái hộp 9 cấp của Merc với 10 cấp của Ford lại không thích bằng cái ZF 8 cấp
Các dòng Mer lắp ở đây thì toàn dùng AT 7 hoặc 9 cấp thôi bác. DCT dùng trên A, CLA, GLA và 1 số dòng AMG. AT bây giờ cải thiện nhiều gần được như DCT rồi, BMW dòng M mới giờ chuyển lại dùng ZF rồi đấy bác
 
  • Like
Reactions: Perenco
10/5/17
1.640
1.431
118
Tất cả các hãng xe nhật giờ điều chuyển sang dùng hộp số CVT, nếu theo thông tin của các mem bờ tinh hoa OS thì hộp số CVT dỏm mau hư, chi phí sử dụng cao thì đúng là các hãng xe Nhật đã tự lựa chọn cái chết nhỉ; Subaru, Honda, Toyota, ngày tàn sắp đến rồi,
Chỉ có các Bác Oser mình là thông minh thôi. Còn bọn Toy, Honda, Subaru là dốt nên mới vậy (hoặc ngược lại) hehehe

Em chạy cũng hổ báo lắm, chưa thấy đứt như các tinh hoa Oser nói.
 
  • Like
Reactions: Hell-boy
Hạng F
29/10/16
12.193
25.704
113
Pháp
Đang nói về các loại hộp số làm tui nhớ đến số Thụt của chiếc Ladalat quá ! :)
Số thụt của ladalat là từ Citroen ra kiểu như Ami6 Ami8
W0nNGijWM1p7x_W3QRusoE6n3hMijdNj-2IRwBJsvqxT9hPkPtX82rHJDl2nsr9X8lBi4b8VDRzxUosK0J6bVUOpYB-bn1lJCRstHMGHYw


Về hộp số thì em đủ loại, MT/AT/Robotic trừ CVT thì chưa đụng vào.
Bền thì .... toàn là trên 300K không hà ...MT thì bộ ly hợp thay, còn AT thì chịu khó thay nhớt hộp chừng 80K (khuyến cáo xe ... Đức)
 
  • Like
Reactions: ValentinoViviano
Hạng C
21/11/15
531
5.245
93
39
Quận 2 hcm
Chỉ có các Bác Oser mình là thông minh thôi. Còn bọn Toy, Honda, Subaru là dốt nên mới vậy (hoặc ngược lại) hehehe

Em chạy cũng hổ báo lắm, chưa thấy đứt như các tinh hoa Oser nói.
Tin lời mấy mem bờ tinh hoa ở chốn OS này thì cũng giống như việc bạn gặp Tiệp Vũ và tin lời hắn nói Ngọc Trinh còn zin.
 
Hạng C
3/7/19
809
804
96
Số thụt của ladalat là từ Citroen ra kiểu như Ami6 Ami8
1064620-f8ba458a16fbb31a8368e146c3ff8ba5.jpg


Về hộp số thì em đủ loại, MT/AT/Robotic trừ CVT thì chưa đụng vào.
Bền thì .... toàn là trên 300K không hà ...MT thì bộ ly hợp thay, còn AT thì chịu khó thay nhớt hộp chừng 80K (khuyến cáo xe ... Đức)
Thì La Dalat là xe của Citroen mà
 
Hạng B2
17/9/14
337
168
43
37
nên bỏ cái "nên chọn hộp số nào"
mua xe thì có được chọn hộp số nào đâu, giờ thay vì thích số sàn giờ phải mua vios ah.

xem để biết thêm thôi.
 
Hạng F
3/10/15
10.988
13.509
113
Các dòng Mer lắp ở đây thì toàn dùng AT 7 hoặc 9 cấp thôi bác. DCT dùng trên A, CLA, GLA và 1 số dòng AMG. AT bây giờ cải thiện nhiều gần được như DCT rồi, BMW dòng M mới giờ chuyển lại dùng ZF rồi đấy bác
CLA cũng DCT à bác, chắc mốt sưu tầm 1 chiếc CLA250 2014 thử DCT quá.
Năm 2014 chiếc ấy mới ra lò.
Còn C, E, S thì nghe toàn số 7 cấp thôi Gtronic gì đấy.
BMW dùng ZF tất cả các xe mà ta, “dòng M mới giờ chuyển lại dùng ZF” nghĩa là nó có xài hộp số khác ngoài ZF hả?
Cứ nhớ hồi đó quảng cáo những xe gắn máy 184HP turbo mới của BMW là cứ hộp số 8 cấp.
Năm 2009 bắt đầu có.
 
Hạng F
29/10/16
12.193
25.704
113
Pháp
Hộp số tự động ly hợp kép DCT (Dual Clutch Transmission) là chọn lựa hay nhất. Có điều là phải chăm sóc hộp số cho đúng, đừng vì cái lọc để lần sau, đừng vì nhớt hộp lọc lại ...

Nói chung là tuỳ chủ xe mà thôi. Cũng như xe, không có hiệu xe điên mà chỉ có chủ xe điên
Nhớ là xe cao cấp hoàn toàn khác xe bản base mà chế độ như xe cao cấp nhé ....

Em vẩn lái MT đây .... mới có chừng 64K, vào hãng 2 lần ... thay dầu nhớt, chưa thay bánh, 1 lần thay cặp bố thắng trước ...
Do đó các bác nếu muốn thì phải xem không chỉ là lùa gà ở VN mà xem trang báo nước ngoài (không bị cãnh sát bắt hay bị tố cáo ra công an ... điều nầy em khẳng định luôn).
Nên xem các mục đánh giá trước khi tậu xe. Đó là điều em khuyên
 
Hạng C
2/3/14
667
519
93
CLA cũng DCT à bác, chắc mốt sưu tầm 1 chiếc CLA250 2014 thử DCT quá.
Năm 2014 chiếc ấy mới ra lò.
Còn C, E, S thì nghe toàn số 7 cấp thôi Gtronic gì đấy.
BMW dùng ZF tất cả các xe mà ta, “dòng M mới giờ chuyển lại dùng ZF” nghĩa là nó có xài hộp số khác ngoài ZF hả?
Cứ nhớ hồi đó quảng cáo những xe gắn máy 184HP turbo mới của BMW là cứ hộp số 8 cấp.
Năm 2009 bắt đầu có.
CLA là DCT đó bác, mà bản nào 2 cầu nhớ kiểm tra kĩ ko là lỗi cầu nha bác. 1 số dòng AMG 2 số cũng có DCT
BMW dòng M (từ E90/92/93…) mới dùng DCT thôi bác, đời mới nhất thì dòng m quay lại sử dụng ZF 8 cấp rồi
Với lại ZF chuyên sản xuất hộp số đủ các cấp, kể cả DCT luôn bác
 
  • Like
Reactions: Perenco