CVT gùi mà còn thêm trò giả lập lẫy chuyển số nữa...khè khèchuẩn lun bạn ơi, ông Honda làm CVT chán lắm.
Nói thêm, tuổi thọ của nó phụ thuộc rất nhiều vào kiểu lái mà cái này cũng lại phụ thuộc vào đặc thù GT tại mỗi nơi.
Ví dụ, cùng là 1 chiếc xe có cùng Made in, chạy ở Mỹ sẽ mau lên đường hơn ở Vn.
Ngay cả trong hoàn cảnh lái Local chứ chưa nói freeway. Bạn muốn rẽ từ đường hẻm, xe thì đông mà nhanh, canh xe vừa đủ ra 1 cái là phải đưa liền từ 5km/h lên ít nhất 60km/h để đồng bộ với xe sau trong 1,2s, bò từ từ làm tội xe lên phải thắng dúi đầu và Bạn sẽ bị ăn vài hồi còi và bị cho là vừa lái ngu vừa bất lịch sự. Còn ko, lái từ từ thì cứ canh thoáng rồi bò ra. Dân lái MT, AT quen lái cứng, nhanh và mướt sẽ bị ức chế chỉ riêng t/h này với CVT trong đó có Mình và với kiểu lái đó thì CVT nào ko mau đứt !
Ví dụ, cùng là 1 chiếc xe có cùng Made in, chạy ở Mỹ sẽ mau lên đường hơn ở Vn.
Ngay cả trong hoàn cảnh lái Local chứ chưa nói freeway. Bạn muốn rẽ từ đường hẻm, xe thì đông mà nhanh, canh xe vừa đủ ra 1 cái là phải đưa liền từ 5km/h lên ít nhất 60km/h để đồng bộ với xe sau trong 1,2s, bò từ từ làm tội xe lên phải thắng dúi đầu và Bạn sẽ bị ăn vài hồi còi và bị cho là vừa lái ngu vừa bất lịch sự. Còn ko, lái từ từ thì cứ canh thoáng rồi bò ra. Dân lái MT, AT quen lái cứng, nhanh và mướt sẽ bị ức chế chỉ riêng t/h này với CVT trong đó có Mình và với kiểu lái đó thì CVT nào ko mau đứt !
CVT cơ bản là loại hộp số rẻ tiền dành cho xe rẻ tiền, nếu cứ xài đúng vậy thì nó cũng khá tốt, vấn đề là một số hãng lại mang nó lên xe hạng trung , xe SUV/ CUV , rồi gán 7,8 cấp số ảo ...vv làm nhiều người dùng nhầm lẫn, lý do duy nhất để các hãng xe dùng CVT thay cho AT 6,7 cấp trở lên là vì chi phí SX nó rẻ hơn nhiều, nhưng vận hành thì dở ẹt, chính vì vậy, xe Đức không bao giờ sử dụng CVT.
5 năm trước khi bà chị mình mua City mình đã can nhưng không nghe.
Mới hổm rồi hết giãn cách, lấy xe ra đường chạy thì "tạch" hộp số
Mới hổm rồi hết giãn cách, lấy xe ra đường chạy thì "tạch" hộp số
VN giờ cao tốc cũng từ từ nhiều lên . Người mua xe cũng có trải nghiệm nhiều loại xe . Nên né ông nội CVT IVT gì ra .chay cao tốc nó nảng ôi thôi rồi . Vừa ồn vừa yếu sinh lí vừa lì lì như đi xe tay ga .
- Mấy thằng Nhật lùn nó tùy biến (customize) xe theo từng thị trường để dể theo túi tiền người tiêu dùng .nó gắn CVT khắp đông nam á . để móc túi dân nghèo .ham rẻ .Chả có gi rẻ mà khen ngon . Tây phương và Mỹ nó giàu nó chú trọng cảm giác khi lái xe chứ không phải .cản giác cái túi tiền, nên AT-DCT và ly hợp kép nó mua
- Còn mấy ông chưa trải nghiệm .ôm tiền lên mấy cha preview xe ăn tiền như XeHay thì ôm cục hận ráng chiu .Rẻ, bền ,đẹp, ngon, hay .thì chỉ mổi Hùng Lâm ,Xe Hay làm được
- Mấy thằng Nhật lùn nó tùy biến (customize) xe theo từng thị trường để dể theo túi tiền người tiêu dùng .nó gắn CVT khắp đông nam á . để móc túi dân nghèo .ham rẻ .Chả có gi rẻ mà khen ngon . Tây phương và Mỹ nó giàu nó chú trọng cảm giác khi lái xe chứ không phải .cản giác cái túi tiền, nên AT-DCT và ly hợp kép nó mua
- Còn mấy ông chưa trải nghiệm .ôm tiền lên mấy cha preview xe ăn tiền như XeHay thì ôm cục hận ráng chiu .Rẻ, bền ,đẹp, ngon, hay .thì chỉ mổi Hùng Lâm ,Xe Hay làm được
Chỉnh sửa cuối:
Tất cả các hãng xe nhật giờ điều chuyển sang dùng hộp số CVT, nếu theo thông tin của các mem bờ tinh hoa OS thì hộp số CVT dỏm mau hư, chi phí sử dụng cao thì đúng là các hãng xe Nhật đã tự lựa chọn cái chết nhỉ; Subaru, Honda, Toyota, ngày tàn sắp đến rồi,
Chỉnh sửa cuối:
Cần số MT, nhìn chóng mặt lun.....xe tăng M113 thì phải...hihiMt hay At đây nhĩ
5 năm là đủ tủi gùi...khà khà...5 năm trước khi bà chị mình mua City mình đã can nhưng không nghe.
Mới hổm rồi hết giãn cách, lấy xe ra đường chạy thì "tạch" hộp số