Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.775
18.752
113
Lâm Đồng
Các phương án giải quyết ùn ứ ở Hầm Thủ Thiêm
Các phương án như điều chỉnh đèn tín hiệu, tăng thêm làn xe máy, ngưng ô tô để nhường đường cho xe máy nếu kẹt đã bước đầu phát huy tác dụng.[pagebreak][/pagebreak]

Theo Tuổi Trẻ, sáng 13-12, để giải quyết tình trạng ùn ứ ở hai đầu đường hầm Thủ Thiêm, lực lượng chức năng đã cho tạm ngưng ôtô vào hầm sông Sài Gòn để xe máy đi vào làn ôtô. Đây là một trong nhiều biện pháp nhằm xử lý tình trạng ùn ứ xe ở hai đầu đường hầm trong giờ cao điểm sáng và chiều vừa được Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn và Đội Cảnh sát giao thông Bến Thành và Cát Lái thống nhất thực hiện đã mang lại hiệu quả giải quyết ùn tắc giao thông ở hai đầu đường hầm.

Theo ông Lê Minh Triết, tình trạng ùn tắc giao thông trên làn xe máy đã xảy ra ở hai đầu đường hầm sông Sài Gòn (Q.1 - Q.2) chủ yếu vào giờ cao điểm sáng và chiều do lưu lượng xe máy qua hầm tăng.


[xtable=skin1|border:0|cellpadding:0|cellspacing:0|702x185]
{colgroup}
{col=39x@}{/col}
{/colgroup}{colgroup}
{col=174x@}{/col}
{/colgroup}{colgroup}
{col=span:3|228x@}{/col}
{/colgroup}
{tbody}
{tr}
{td=center|39x32}STT{/td}
{td=center|174x@}Nội dung{/td}
{td=center|228x@}Từ tháng 9 đến 11-2016{/td}
{td=center|228x@}Từ tháng 9 đến 11-2017{/td}
{td=center|228x@}Tăng/giảm (+/-){/td}
{/tr}
{tr}
{td=center|@x20}1{/td}
{td}Số lượt ôtô qua hầm{/td}
{td}Trung bình 37,427 lượt/ngày{/td}
{td}Trung bình 47,469 lượt/ngày{/td}
{td}Tăng trung bình 10,042 lượt/ngày (26,8%){/td}
{/tr}
{tr}
{td=center|@x20}2{/td}
{td}Số lượt xe máy qua hầm{/td}
{td}Trung bình 230.000 lượt/ngày{/td}
{td}Trung bình 270.000 lượt/ngày{/td}
{td}Tăng trung bình + 40.000 lượt/ngày (17,39 %){/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Trước đó, sau sự cố kẹt xe tại hầm trong mấy ngày vừa qua, Trung tâm đã phối hợp với CSGT triển khai nhiều biện pháp xử lý tình trạng này. Ba giải pháp mà Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn đã đưa ra như sau:

Điều chỉnh đèn tín hiệu

Trung tâm sẽ thường xuyên bố trí lực lượng điều tiết giao thông, trong đó sẽ phối hợp với Đội Cảnh sát Giao thông Bến Thành, lực lượng TNXP 24/24 để điều tiết giao thông trước Trạm thu phí Thủ thiêm (đầu hầm quận 2) và tại nút giao Ký Con, đầu hầm Quận 1. Đồng thời, Trung tâm tổ chức thực hiện điều khiển đèn tín hiệu giao thông từ xa với thời lượng hợp lý tại các nút giao thông trên tuyến (nút Mai Chí Thọ - Nguyễn Cơ Thạch, Nút Võ Văn Kiệt – Ký Con) để đảm bảo lượng xe gắn máy lưu thông vào hầm phù hợp.

Tăng thêm làn xe máy đầu hầm quận 2

Từ ngày 12-12, Trung tâm phối hợp với Phòng Cảnh sát Giao thông đường sắt - đường bộ, Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) Bến Thành, Cát Lái để thực hiện biện pháp tăng làn xe máy.

- Tăng thêm một làn xe tiếp cận khu vực đầu hầm dành cho các loại xe gắn máy, điều chỉnh lại bề rộng, kích thước hình học đường dẫn vào hầm.
- Tăng thêm 01 làn xe cho hướng thoát xe ra khỏi hầm giúp các xe gắn máy lưu thông ra khỏi hầm thuận lợi hơn.
Các phương án giải quyết ùn ứ ở Hầm Thủ Thiêm

Mở rộng làn xe máy. Ảnh: VnExpress
Tạm ngưng ô tô, nhường đường cho xe máy nếu kẹt

Ngoài ra, trong trường hợp kẹt xe khi lượng xe máy vào hầm cao ở đầu hầm quận 1, Trung tâm sẽ chủ động phối hợp với CSGT Bến Thành cho tạm ngưng xe ô tô lưu thông vào hầm (dừng trước cửa hầm tại vị trí biển báo khu vực camera) để xe máy lưu thông vào trong làn ô tô.

Sáng 13-12, để giải quyết tình trạng ùn ứ ở hai đầu đường hầm Thủ Thiêm, lực lượng chức năng đã cho tạm ngưng ôtô vào hầm sông Sài Gòn để xe máy đi vào làn ôtô. Phương án này phát huy hiệu quả khi được vận dụng đúng thời điểm.

Bổ sung biển cấm

Bên cạnh đó, Trung tâm sẽ đề nghị Sở GTVT cho phép bổ sung biển cấm xe ô tô từ hầm hướng Quận 2 qua Quận 1 đi vào làn hỗn hợp Võ Văn Kiệt vào thời gian cao điểm; Bổ sung biển cấm xe ô tô lưu thông vào đường hầm sông Sài Gòn từ nhánh rẽ cầu Calmette vào thời gian cao điểm chiều từ 17h-19h để không xảy ra giao cắt với lượng xe máy lưu thông vào hầm gây ùn tắc giao thông.
Các phương án giải quyết ùn ứ ở Hầm Thủ Thiêm

Sau khi mở rộng làn xe gắn máy, tình trạng kẹt xe đã giảm. Ảnh: Plo.
Ông Lê Minh Triết - giám đốc Trung tâm đường hầm sông Sài Gòn - cho biết bên cạnh biện pháp trên, khi ôtô, xe máy chết máy, hư hỏng trong đường hầm, lực lượng cứu hộ trung tâm ngay lập tức tiếp cận, hỗ trợ đưa xe ra khỏi đường hầm. Đồng thời thường xuyên bố trí lực lượng điều tiết giao thông, 24/24h để điều tiết giao thông trước trạm thu phí Thủ thiêm (đầu hầm quận 2) và tại nút giao Ký Con, đầu hầm quận 1.



Các phương án giải quyết ùn ứ ở Hầm Thủ Thiêm
Các phương án giải quyết ùn ứ ở Hầm Thủ Thiêm Các phương án giải quyết ùn ứ ở Hầm Thủ Thiêm Các phương án giải quyết ùn ứ ở Hầm Thủ Thiêm
Tổng hợp
 
  • Like
Reactions: No[2]
Hạng D
29/6/15
4.934
15.951
113
40
Hay quạ! Ngày trc sáng nào cũng bị thắt cổ chai ở 2 đầu hầm hết! Nay đỡ hơn nhiều nhưng cũng sẽ nhanh chóng bị quá tải, nên cách nhắc khéo mí a khác làm cầu Thủ Thiêm 2 nhanh nhanh lên ấy mà. :D
 
Hạng B2
13/2/15
280
258
63
50
Hay quá! Dần dần các giải pháp tương tự thế này sẽ tạo ra 1 thành phố xe máy... Trên cao nhìn xuống sẽ thấy thành phố ta đẹp như tổ kiến vậy... Lãnh đạo TP thật sáng suốt quá!
 
  • Like
Reactions: Kevin10126
Hạng B2
13/9/16
364
744
93
42
Vấn đề là điểm yếu chết người nút cổ chai ngay trung tâm của tuyến đường xuyên tâm chiến lược . TG chẳng ai làm như thế này.
Loay hoay sửa sai, tỉa tót cái ngọn. Nhìn mắc cười :D

Hầm 6 làn xe đắt gấp hơn 2 lần cầu 10 làn, hiệu quả khai thác thấp, chi phí vận hành lớn. Vậy mà các lãnh đạo kính yêu đã lựa chọn hầm. Đáng nể :)
 
Hạng D
13/4/15
1.862
3.376
113
Hay cấm luôn ô tô cho vui lòng lãnh đạo và vui lòng muôn dân đi xe máy. Một thành phố cực phát triển, văn minh với toàn xe máy, giúp SG trở nên đáng sống với ...người đi xe máy. :D
 
  • Like
Reactions: Kevin10126
Tập Lái
22/8/14
15
25
13
Dẹp ngay cái bốt thu phí cho dân được nhờ. Sáng đi ngang toàn thấy mấy chú giao thông cafe ăn sáng các kiểu với đám nhân viên viên trực hầm trong khi xe tắc ùn ùn trước mặt... cảm thấy đồng tiền mình làm ra nuôi mấy đám ăn hại thật...
 
Hạng D
27/7/15
1.192
2.244
113
Mấy quan chỉ ngồi xe hơi nên chỉ biết làm đường cho xe hơi..trong khi xe máy thì chỉ có 1 làn đường bé tẹo teo..Nó là nguyên nhân..bây giờ chỉ cần phân làn đường thêm cho xe máy rõ ràng là được..hoặc sau này có mở rộng đường thì đường mở rộng này cũng nên dành cho xe máy.
Còn 1 phần chính bản thân e cũng khá khó chịu khi lâu lâu xách xe máy ra phố đó là tình trạng xe hơi chiếm hết làn đi của xe máy..mặc du không có biển phân làn..nhưng mà với ý thức chui được chỗ nào ta cứ chui..chèn được xe nào ta cứ chèn thì thử hỏi những xe máy khác họ đi lối nào.
 
Hạng D
8/10/11
3.077
6.248
133
Tp.HCM kẹt xe không bao giờ hết có bày cach này cach kia cũng vậy với mật độ ngày càng đông vui như hiên nay.
 
Hạng D
4/10/15
1.435
2.514
113
37
Mấy bố nào phía trên nói chuyện kiểu xe máy là sức ì cho sự phát triển của SG thì cố mà làm giàu rồi cút qua xứ khác mà sống. Làm như mấy bố chưa từng chạy xe máy, hay là giàu quá nên tốt nghiệp lớp 12 là lấy bằng B2 và chạy ngay 4 bánh?
Tôi chạy xe máy hàng ngày qua hầm Thủ Thiêm nên rất cám ơn các giải pháp này. Cứ cho là giải pháp tạm bợ, cục bộ, ngắn hạn.... gì gì cũng được, có còn hơn ko. Chứ ngồi đợi giải pháp lâu dài, toàn diện để giải quyết xung đột giao thông thì cũng như các thánh ngồi đợi xóa xe máy