Bác nói vậy hơi quá rồi ạ. nói về thuế và phí thì số lượng xe máy bao nhiêu chiếc ạ, bác chỉ hơn người ta tiền phí đường bộ thôi. nhưng xe máy chạy có gây nhanh hỏng đường như ô tô không ạ? mỗi khi đầu tư xây dựng đường, cầu thì tiền vay là lấy dân ra mà vay vậy người không có xe máy cũng chịu chung bác nhé? bác phải nhìn lại chúng ta đang ở đất nước nào? mức thu nhập bao nhiêu ? nếu làm công ăn lương thì lương bao nhiêu và bao lâu mới đủ để mua và nuôi 1 xe ô tô? trong khi thành phần chính của dân việt là thành phần lao động nào? hàng năm tai nạn và chết nhiều nhất vẫn là người đi xe máy? hỏi những người đi xe máy có muốn ô tô không? ai mà chả muốn có ô tô hả bạn? Thật thương cho dân việt nam cả người đi ô tô và đi xe máy.Ăn ké mà to mồm, người ta mua oto đóng biết bao nhiêu khoảng thuế, phí... mấy ông đi xe máy đóng góp gì cho giao thông chung. Mua xe máy, đóng vài đồng thuế, có phải đóng phí đường bộ không, có tốn tiền phí cầu đường không, chỉ muốn lợi phần mình, muốn đường to để đi mà chả đóng góp đồng nào. Nói tóm lại xe máy là loại ăn bám và nói thật tôi cũng ăn bám
- Tags
- hầm thủ thiêm
Mình nghĩ không chỉ hầm Thủ Thiêm mà tuyến đại lộ Đông Tây cũng rất hay bị ùn ứ rồi nên điều chỉnh như thế nào thì vài năm sau cũng lại bị kẹt thôi.Mình nghĩ lý do kẹt xe như sau
+1.Có 2 nút giao ngay đầu hầm (Mai Chí Thọ - Đường ven hồ Trung Tâm, Võ Văn Kiệt - Ký Con)mỗi khi đèn đỏ các xe thoát không kịp nên bị dồn lại trong hầm
+2.Đèn đỏ tại các giao lộ quá nhiều nên xe thoát chậm
--> Giao lộ tại giữa các tuyến đường trong bán đảo Thủ Thiêm và bên Q1 là tất yếu vì đây là đường cấp đô thị, vấn đề nằm ở nút cổ chai Hầm Thủ Thiêm hoàn toàn không hợp lý, nếu bác hay đi đường này thì đèn giao thông và CSGT sẽ điều tiết tùy tình hình giao thông trong hầm ( thỉnh thoảng xe chờ đèn đỏ 60 giây- đi 20 giây để đợi hầm thoát xe)
+3.Có các giao lộ lớn bao gồm (nút giao An Phú,Đồng Văn Cống - Mai Chí Thọ,Nguyễn Cơ Thạch,Mai Chí Thọ - Đường ven hồ Trung Tâm,Võ Văn Kiệt - Hải Thượng Lãn Ông)nhưng lại không có cầu vượt hoặc hầm chui và có dải phân cách giữa xe máy và ô tô nên đèn phải chia thành 3 pha hoặc 4 pha từ đó dẫn đến ùn ứ hoặc kẹt xe
--> Nút An Phú là giao thông khác cote , nhưng TW chưa cho làm ( vì chưa thích) .
Các nút giao khác trong bán đảo Thủ Thiêm không thể làm khác cote vì ảnh hưởng nghiêm trọng đến cảnh quan đô thị , và giá trị bđs.
--> Chia đèn 3-4 pha hoặc chéo pha là một giải pháp
+4.Hầm bị thắt cổ chai và hiện không đáp ứng nổi lưu thông ngày càng tăng
--> Đúng 100%, Sai lầm cốt tử.
Phương án giải quyết
+1.Phải đóng 2 nút giao ngay cửa đầu hầm để tránh các xe dừng đẻn đỏ trong hầm Thủ Thiêm
+2.Trên đại lộ này.Những chỗ nào có quy hoạch nút giao thì phải xây cầu vượt hoặc hầm chui và xóa bỏ dải phân cách giữa xe máy và oto tại các giao lộ thì lúc đó mới giảm pha đèn từ 3 đến 4 pha còn 2 pha thì lúc đó mới hết kẹt được
--> không khả thi
+3.Đẩy nhanh xây cầu Thủ Thiêm 2 và nhanh chóng triển khai dự án cầu Thủ Thiêm 3 và 4 thì mới giảm lượng xe tập trung qua hầm Thủ Thiêm
--> Đúng là có giảm nhưng không thể sửa được khiếm khuyết của hầm TT , bạn nên nhớ đây là trục đường chiến lược của chiến lược.
+4.Sau này triển khai đường vành đai 2 (đoạn phía Nam) mà không chịu xây cầu vượt hoặc hầm chui thì sau này khi đường vành đai 2 khép kín lượng xe tải qua đường vành đai 2 tăng làm kẹt các giao lộ.Nên trước khi triển khai dự án trên.SGTVT phải bổ sung nút giao khác mức tại các giao lộ trên.Trong đó có đoạn giao với Võ Văn Kiệt
--> Quy hoạch nút giao của TPHCM khá hợp lý nhưng đa số chưa được triển khai. tất nhiên nút giao phải được nghiên cứu kĩ càng chứ ko thể làm lung tung trong đô thị.
quy hoạch nút giao và hệ thống giao thông tphcm
một số thiết kế nút giao:
+1.Có 2 nút giao ngay đầu hầm (Mai Chí Thọ - Đường ven hồ Trung Tâm, Võ Văn Kiệt - Ký Con)mỗi khi đèn đỏ các xe thoát không kịp nên bị dồn lại trong hầm
+2.Đèn đỏ tại các giao lộ quá nhiều nên xe thoát chậm
--> Giao lộ tại giữa các tuyến đường trong bán đảo Thủ Thiêm và bên Q1 là tất yếu vì đây là đường cấp đô thị, vấn đề nằm ở nút cổ chai Hầm Thủ Thiêm hoàn toàn không hợp lý, nếu bác hay đi đường này thì đèn giao thông và CSGT sẽ điều tiết tùy tình hình giao thông trong hầm ( thỉnh thoảng xe chờ đèn đỏ 60 giây- đi 20 giây để đợi hầm thoát xe)
+3.Có các giao lộ lớn bao gồm (nút giao An Phú,Đồng Văn Cống - Mai Chí Thọ,Nguyễn Cơ Thạch,Mai Chí Thọ - Đường ven hồ Trung Tâm,Võ Văn Kiệt - Hải Thượng Lãn Ông)nhưng lại không có cầu vượt hoặc hầm chui và có dải phân cách giữa xe máy và ô tô nên đèn phải chia thành 3 pha hoặc 4 pha từ đó dẫn đến ùn ứ hoặc kẹt xe
--> Nút An Phú là giao thông khác cote , nhưng TW chưa cho làm ( vì chưa thích) .
Các nút giao khác trong bán đảo Thủ Thiêm không thể làm khác cote vì ảnh hưởng nghiêm trọng đến cảnh quan đô thị , và giá trị bđs.
--> Chia đèn 3-4 pha hoặc chéo pha là một giải pháp
+4.Hầm bị thắt cổ chai và hiện không đáp ứng nổi lưu thông ngày càng tăng
--> Đúng 100%, Sai lầm cốt tử.
Phương án giải quyết
+1.Phải đóng 2 nút giao ngay cửa đầu hầm để tránh các xe dừng đẻn đỏ trong hầm Thủ Thiêm
+2.Trên đại lộ này.Những chỗ nào có quy hoạch nút giao thì phải xây cầu vượt hoặc hầm chui và xóa bỏ dải phân cách giữa xe máy và oto tại các giao lộ thì lúc đó mới giảm pha đèn từ 3 đến 4 pha còn 2 pha thì lúc đó mới hết kẹt được
--> không khả thi
+3.Đẩy nhanh xây cầu Thủ Thiêm 2 và nhanh chóng triển khai dự án cầu Thủ Thiêm 3 và 4 thì mới giảm lượng xe tập trung qua hầm Thủ Thiêm
--> Đúng là có giảm nhưng không thể sửa được khiếm khuyết của hầm TT , bạn nên nhớ đây là trục đường chiến lược của chiến lược.
+4.Sau này triển khai đường vành đai 2 (đoạn phía Nam) mà không chịu xây cầu vượt hoặc hầm chui thì sau này khi đường vành đai 2 khép kín lượng xe tải qua đường vành đai 2 tăng làm kẹt các giao lộ.Nên trước khi triển khai dự án trên.SGTVT phải bổ sung nút giao khác mức tại các giao lộ trên.Trong đó có đoạn giao với Võ Văn Kiệt
--> Quy hoạch nút giao của TPHCM khá hợp lý nhưng đa số chưa được triển khai. tất nhiên nút giao phải được nghiên cứu kĩ càng chứ ko thể làm lung tung trong đô thị.
quy hoạch nút giao và hệ thống giao thông tphcm
một số thiết kế nút giao:
Mình nghĩ không chỉ hầm Thủ Thiêm mà tuyến đại lộ Đông Tây cũng rất hay bị ùn ứ rồi nên điều chỉnh như thế nào thì vài năm sau cũng lại bị kẹt thôi.Mình nghĩ lý do kẹt xe như sau
+1.Có 2 nút giao ngay đầu hầm (Mai Chí Thọ - Đường ven hồ Trung Tâm, Võ Văn Kiệt - Ký Con)mỗi khi đèn đỏ các xe thoát không kịp nên bị dồn lại trong hầm
+2.Đèn đỏ tại các giao lộ quá nhiều nên xe thoát chậm
--> Giao lộ tại giữa các tuyến đường trong bán đảo Thủ Thiêm và bên Q1 là tất yếu vì đây là đường cấp đô thị, vấn đề nằm ở nút cổ chai Hầm Thủ Thiêm hoàn toàn không hợp lý, nếu bác hay đi đường này thì đèn giao thông và CSGT sẽ điều tiết tùy tình hình giao thông trong hầm ( thỉnh thoảng xe chờ đèn đỏ 60 giây- đi 20 giây để đợi hầm thoát xe)
+3.Có các giao lộ lớn bao gồm (nút giao An Phú,Đồng Văn Cống - Mai Chí Thọ,Nguyễn Cơ Thạch,Mai Chí Thọ - Đường ven hồ Trung Tâm,Võ Văn Kiệt - Hải Thượng Lãn Ông)nhưng lại không có cầu vượt hoặc hầm chui và có dải phân cách giữa xe máy và ô tô nên đèn phải chia thành 3 pha hoặc 4 pha từ đó dẫn đến ùn ứ hoặc kẹt xe
--> Nút An Phú là giao thông khác cote , nhưng TW chưa cho làm ( vì chưa thích) .
Các nút giao khác trong bán đảo Thủ Thiêm không thể làm khác cote vì ảnh hưởng nghiêm trọng đến cảnh quan đô thị , và giá trị bđs.
- Nếu sợ mất mỹ quan thì có thể làm hầm chui vì hầm chui nằm phía dưới
--> Chia đèn 3-4 pha hoặc chéo pha là một giải pháp
+4.Hầm bị thắt cổ chai và hiện không đáp ứng nổi lưu thông ngày càng tăng
--> Đúng 100%, Sai lầm cốt tử.
Phương án giải quyết
+1.Phải đóng 2 nút giao ngay cửa đầu hầm để tránh các xe dừng đẻn đỏ trong hầm Thủ Thiêm
+2.Trên đại lộ này.Những chỗ nào có quy hoạch nút giao thì phải xây cầu vượt hoặc hầm chui và xóa bỏ dải phân cách giữa xe máy và oto tại các giao lộ thì lúc đó mới giảm pha đèn từ 3 đến 4 pha còn 2 pha thì lúc đó mới hết kẹt được
--> không khả thi
- Trước mắt thì không khả thi.Nhưng sau này cũng phải làm vì lúc đó có thể lượng xe đã tăng nhanh chóng rồi nên không thể cứ duy trì vậy được.Trước mắt thì làm tại các giao lộ lớn trước.Sau đó làm các giao lộ lớn
- Hơn nữa tuyến đường này có 6 làn 1 chiều.Trong đó có 3 làn xe ô tô và 3 làn xe máy được phân ra bằng dải phân cách trồng cây.Có thể dành ra 3 làn xe ô tô để xây hầm chui(phương án tốt nhất) cho các xe đi thẳng trên đường này để không phải dừng chờ đèn đỏ.Hơn nữa đường này khá rộng nên không phải giải phóng mặt bằng nhiều
+3.Đẩy nhanh xây cầu Thủ Thiêm 2 và nhanh chóng triển khai dự án cầu Thủ Thiêm 3 và 4 thì mới giảm lượng xe tập trung qua hầm Thủ Thiêm
--> Đúng là có giảm nhưng không thể sửa được khiếm khuyết của hầm TT , bạn nên nhớ đây là trục đường chiến lược của chiến lược.
- Nếu xây xong cầu Thủ Thiêm 2 3 4 thì hoàn toàn có thể cấm xe máy.Với lại theo thiết kế ban đầu thì không có xe máy nhưng vì xe máy là phương tiện chủ yếu nên mới dành 1 làn cho xe máy.Với lại khi có khí độc trong đó thì người đi xe máy sẽ ngạt thở vì người đi xe máy là người hứng trực tiếp khói trong hầm
+4.Sau này triển khai đường vành đai 2 (đoạn phía Nam) mà không chịu xây cầu vượt hoặc hầm chui thì sau này khi đường vành đai 2 khép kín lượng xe tải qua đường vành đai 2 tăng làm kẹt các giao lộ.Nên trước khi triển khai dự án trên.SGTVT phải bổ sung nút giao khác mức tại các giao lộ trên.Trong đó có đoạn giao với Võ Văn Kiệt
--> Quy hoạch nút giao của TPHCM khá hợp lý nhưng đa số chưa được triển khai. tất nhiên nút giao phải được nghiên cứu kĩ càng chứ ko thể làm lung tung trong đô thị.
quy hoạch nút giao và hệ thống giao thông tphcm
một số thiết kế nút giao:
+ Ủa nút giao An Phú thiếu 1 cầu vượt cho xe rẽ trái từ Mai Chí Thọ đi cao tốc Long Thành Dầu Giây rồi+1.Có 2 nút giao ngay đầu hầm (Mai Chí Thọ - Đường ven hồ Trung Tâm, Võ Văn Kiệt - Ký Con)mỗi khi đèn đỏ các xe thoát không kịp nên bị dồn lại trong hầm
+2.Đèn đỏ tại các giao lộ quá nhiều nên xe thoát chậm
--> Giao lộ tại giữa các tuyến đường trong bán đảo Thủ Thiêm và bên Q1 là tất yếu vì đây là đường cấp đô thị, vấn đề nằm ở nút cổ chai Hầm Thủ Thiêm hoàn toàn không hợp lý, nếu bác hay đi đường này thì đèn giao thông và CSGT sẽ điều tiết tùy tình hình giao thông trong hầm ( thỉnh thoảng xe chờ đèn đỏ 60 giây- đi 20 giây để đợi hầm thoát xe)
+3.Có các giao lộ lớn bao gồm (nút giao An Phú,Đồng Văn Cống - Mai Chí Thọ,Nguyễn Cơ Thạch,Mai Chí Thọ - Đường ven hồ Trung Tâm,Võ Văn Kiệt - Hải Thượng Lãn Ông)nhưng lại không có cầu vượt hoặc hầm chui và có dải phân cách giữa xe máy và ô tô nên đèn phải chia thành 3 pha hoặc 4 pha từ đó dẫn đến ùn ứ hoặc kẹt xe
--> Nút An Phú là giao thông khác cote , nhưng TW chưa cho làm ( vì chưa thích) .
Các nút giao khác trong bán đảo Thủ Thiêm không thể làm khác cote vì ảnh hưởng nghiêm trọng đến cảnh quan đô thị , và giá trị bđs.
- Nếu sợ mất mỹ quan thì có thể làm hầm chui vì hầm chui nằm phía dưới
--> Chia đèn 3-4 pha hoặc chéo pha là một giải pháp
+4.Hầm bị thắt cổ chai và hiện không đáp ứng nổi lưu thông ngày càng tăng
--> Đúng 100%, Sai lầm cốt tử.
Phương án giải quyết
+1.Phải đóng 2 nút giao ngay cửa đầu hầm để tránh các xe dừng đẻn đỏ trong hầm Thủ Thiêm
+2.Trên đại lộ này.Những chỗ nào có quy hoạch nút giao thì phải xây cầu vượt hoặc hầm chui và xóa bỏ dải phân cách giữa xe máy và oto tại các giao lộ thì lúc đó mới giảm pha đèn từ 3 đến 4 pha còn 2 pha thì lúc đó mới hết kẹt được
--> không khả thi
- Trước mắt thì không khả thi.Nhưng sau này cũng phải làm vì lúc đó có thể lượng xe đã tăng nhanh chóng rồi nên không thể cứ duy trì vậy được.Trước mắt thì làm tại các giao lộ lớn trước.Sau đó làm các giao lộ lớn
- Hơn nữa tuyến đường này có 6 làn 1 chiều.Trong đó có 3 làn xe ô tô và 3 làn xe máy được phân ra bằng dải phân cách trồng cây.Có thể dành ra 3 làn xe ô tô để xây hầm chui(phương án tốt nhất) cho các xe đi thẳng trên đường này để không phải dừng chờ đèn đỏ.Hơn nữa đường này khá rộng nên không phải giải phóng mặt bằng nhiều
+3.Đẩy nhanh xây cầu Thủ Thiêm 2 và nhanh chóng triển khai dự án cầu Thủ Thiêm 3 và 4 thì mới giảm lượng xe tập trung qua hầm Thủ Thiêm
--> Đúng là có giảm nhưng không thể sửa được khiếm khuyết của hầm TT , bạn nên nhớ đây là trục đường chiến lược của chiến lược.
- Nếu xây xong cầu Thủ Thiêm 2 3 4 thì hoàn toàn có thể cấm xe máy.Với lại theo thiết kế ban đầu thì không có xe máy nhưng vì xe máy là phương tiện chủ yếu nên mới dành 1 làn cho xe máy.Với lại khi có khí độc trong đó thì người đi xe máy sẽ ngạt thở vì người đi xe máy là người hứng trực tiếp khói trong hầm
+4.Sau này triển khai đường vành đai 2 (đoạn phía Nam) mà không chịu xây cầu vượt hoặc hầm chui thì sau này khi đường vành đai 2 khép kín lượng xe tải qua đường vành đai 2 tăng làm kẹt các giao lộ.Nên trước khi triển khai dự án trên.SGTVT phải bổ sung nút giao khác mức tại các giao lộ trên.Trong đó có đoạn giao với Võ Văn Kiệt
--> Quy hoạch nút giao của TPHCM khá hợp lý nhưng đa số chưa được triển khai. tất nhiên nút giao phải được nghiên cứu kĩ càng chứ ko thể làm lung tung trong đô thị.
quy hoạch nút giao và hệ thống giao thông tphcm
một số thiết kế nút giao:
Chỉnh sửa cuối:
Bài toán 2 chiều ko phải cứ điều tiết là tốt nhiều khi xả cửa chưa hẳn đã tốt phải đi vào bản chất vấn đề.
Lựa chọn làm hầm là do Bộ có súng. Hiện tại cái cầu thủ thiêm 2 tuy thừa tiền để làm đó nhưng tại sao vẫn không thể làm được?Vấn đề là điểm yếu chết người nút cổ chai ngay trung tâm của tuyến đường xuyên tâm chiến lược . TG chẳng ai làm như thế này.
Loay hoay sửa sai, tỉa tót cái ngọn. Nhìn mắc cười
Hầm 6 làn xe đắt gấp hơn 2 lần cầu 10 làn, hiệu quả khai thác thấp, chi phí vận hành lớn. Vậy mà các lãnh đạo kính yêu đã lựa chọn hầm. Đáng nể
Cần nhồi sọ bọn ý thức giao thông kém như: Vào hầm chạy hàng 2-3 tám chuyện, bóp còi inh ỏi, đá pha lung tung, gú ra liên tục. Chở đồ cồng kềnh cũng cho vào, tăng tốc độ từ 40-60km/h cho rồi, 40 mà chạy cái gì, hi hi.
Nhìu khi làm thiệt chứ chả chơi, Việt Nam cái gì cũng có thể à nha.Làm têm cái cầu trên nóc cái hầm là ok ngay kkk. Lại đc tiếng lần đầu tiên trên thế giới có cầu vượt hầm ^^.
--> không bàn việc xe oto hay xe moto qua hầm , việc thắt cổ chai ở đây là không thể chấp nhận. không cho xe moto chạy trên trục đường chính xuyên tâm là mệnh lệnh hành chính của chính quyền ngu ngốc, sai chồng lên sai, nhất là trong điều kiện như VN.Mình nghĩ không chỉ hầm Thủ Thiêm mà tuyến đại lộ Đông Tây cũng rất hay bị ùn ứ rồi nên điều chỉnh như thế nào thì vài năm sau cũng lại bị kẹt thôi.Mình nghĩ lý do kẹt xe như sau+ Ủa nút giao An Phú thiếu 1 cầu vượt cho xe rẽ trái từ Mai Chí Thọ đi cao tốc Long Thành Dầu Giây rồi
+1.Có 2 nút giao ngay đầu hầm (Mai Chí Thọ - Đường ven hồ Trung Tâm, Võ Văn Kiệt - Ký Con)mỗi khi đèn đỏ các xe thoát không kịp nên bị dồn lại trong hầm
+2.Đèn đỏ tại các giao lộ quá nhiều nên xe thoát chậm
--> Giao lộ tại giữa các tuyến đường trong bán đảo Thủ Thiêm và bên Q1 là tất yếu vì đây là đường cấp đô thị, vấn đề nằm ở nút cổ chai Hầm Thủ Thiêm hoàn toàn không hợp lý, nếu bác hay đi đường này thì đèn giao thông và CSGT sẽ điều tiết tùy tình hình giao thông trong hầm ( thỉnh thoảng xe chờ đèn đỏ 60 giây- đi 20 giây để đợi hầm thoát xe)
+3.Có các giao lộ lớn bao gồm (nút giao An Phú,Đồng Văn Cống - Mai Chí Thọ,Nguyễn Cơ Thạch,Mai Chí Thọ - Đường ven hồ Trung Tâm,Võ Văn Kiệt - Hải Thượng Lãn Ông)nhưng lại không có cầu vượt hoặc hầm chui và có dải phân cách giữa xe máy và ô tô nên đèn phải chia thành 3 pha hoặc 4 pha từ đó dẫn đến ùn ứ hoặc kẹt xe
--> Nút An Phú là giao thông khác cote , nhưng TW chưa cho làm ( vì chưa thích) .
Các nút giao khác trong bán đảo Thủ Thiêm không thể làm khác cote vì ảnh hưởng nghiêm trọng đến cảnh quan đô thị , và giá trị bđs.
- Nếu sợ mất mỹ quan thì có thể làm hầm chui vì hầm chui nằm phía dưới
--> Chia đèn 3-4 pha hoặc chéo pha là một giải pháp
+4.Hầm bị thắt cổ chai và hiện không đáp ứng nổi lưu thông ngày càng tăng
--> Đúng 100%, Sai lầm cốt tử.
Phương án giải quyết
+1.Phải đóng 2 nút giao ngay cửa đầu hầm để tránh các xe dừng đẻn đỏ trong hầm Thủ Thiêm
+2.Trên đại lộ này.Những chỗ nào có quy hoạch nút giao thì phải xây cầu vượt hoặc hầm chui và xóa bỏ dải phân cách giữa xe máy và oto tại các giao lộ thì lúc đó mới giảm pha đèn từ 3 đến 4 pha còn 2 pha thì lúc đó mới hết kẹt được
--> không khả thi
- Trước mắt thì không khả thi.Nhưng sau này cũng phải làm vì lúc đó có thể lượng xe đã tăng nhanh chóng rồi nên không thể cứ duy trì vậy được.Trước mắt thì làm tại các giao lộ lớn trước.Sau đó làm các giao lộ lớn
- Hơn nữa tuyến đường này có 6 làn 1 chiều.Trong đó có 3 làn xe ô tô và 3 làn xe máy được phân ra bằng dải phân cách trồng cây.Có thể dành ra 3 làn xe ô tô để xây hầm chui(phương án tốt nhất) cho các xe đi thẳng trên đường này để không phải dừng chờ đèn đỏ.Hơn nữa đường này khá rộng nên không phải giải phóng mặt bằng nhiều
+3.Đẩy nhanh xây cầu Thủ Thiêm 2 và nhanh chóng triển khai dự án cầu Thủ Thiêm 3 và 4 thì mới giảm lượng xe tập trung qua hầm Thủ Thiêm
--> Đúng là có giảm nhưng không thể sửa được khiếm khuyết của hầm TT , bạn nên nhớ đây là trục đường chiến lược của chiến lược.
- Nếu xây xong cầu Thủ Thiêm 2 3 4 thì hoàn toàn có thể cấm xe máy.Với lại theo thiết kế ban đầu thì không có xe máy nhưng vì xe máy là phương tiện chủ yếu nên mới dành 1 làn cho xe máy.Với lại khi có khí độc trong đó thì người đi xe máy sẽ ngạt thở vì người đi xe máy là người hứng trực tiếp khói trong hầm
+4.Sau này triển khai đường vành đai 2 (đoạn phía Nam) mà không chịu xây cầu vượt hoặc hầm chui thì sau này khi đường vành đai 2 khép kín lượng xe tải qua đường vành đai 2 tăng làm kẹt các giao lộ.Nên trước khi triển khai dự án trên.SGTVT phải bổ sung nút giao khác mức tại các giao lộ trên.Trong đó có đoạn giao với Võ Văn Kiệt
--> Quy hoạch nút giao của TPHCM khá hợp lý nhưng đa số chưa được triển khai. tất nhiên nút giao phải được nghiên cứu kĩ càng chứ ko thể làm lung tung trong đô thị.
quy hoạch nút giao và hệ thống giao thông tphcm
một số thiết kế nút giao:
--> hầu như tất cả các hầm chui không khuyến khích xe máy, nên việc áp dụng nó ở VN - đặc biệt ở trục đường này vô cùng phản khoa học. Thử tìm hiểu xem môi trường không khí tại TPHCM ở đâu ô nhiễm cao nhất, độc hại nhất là hiểu, người Việt tự đầu độc người Việt là đây chứ không đâu xa.
--> bác có thông tin nào về "cầu vượt cho xe rẽ trái từ Mai Chí Thọ đi cao tốc Long Thành Dầu Giây" thì share giúp. mình chưa nghe biết vụ này bao giờ.
Lựa chọn làm hầm là do Bộ có súng. Hiện tại cái cầu thủ thiêm 2 tuy thừa tiền để làm đó nhưng tại sao vẫn không thể làm được?
bác nói đúng roài.
giữ cái cảng Bason làm cảng quân sự, không cho làm cầu vì tĩnh không không đủ.
không lâu sau đó lại thay đổi nên mới có TT1 - TT2 - TT3 - TT4. và Bason bán rẻ cho Vingroup làm Saigon golden river.
--> Sự tham lam và ngu dốt của quan đồng nghĩa với sự thống khổ của dân.
gần đây vụ hầm TT được lên báo khá nhiều, không biết có biến gì không. hy vọng bác Trọng làm gì đó, ít nhất để răn đe tránh sai lầm về sau.