Hạng C
23/5/15
516
285
63
44
Các bác ơi!
Hầm vượt sông là công trình quan trọng mà Nhật đã thi công cho ta, vì tính quan trọng trong giao thông nên ban đầu trong thiết kế Nhật đã không cho xe máy lưu thông luôn, nhưng vì chúng ta nói vn là sứ sở xe máy nên du di lắm nhật mới cho, nhưng bao đầu cho vào khoảng giờ nhất định, sau này mình đã kéo dài thêm thời gian cho xe máy vào hầm, và bây giờ là PA này.
Vì sao bắt phải bật đèn khi vào hầm thì các bác phải suy nghĩ, vì tính an toàn bậc 1 luôn, oto thì đi theo lane, xe máy thì đi theo điền chỗ chống, nghĩa là chỗ nào chống thì len xe vào, dễ va quẹt trong hầm, gây ách tắc, và xe ô tô đi thì mưa không ướt, xe máy đang đi bên ngoài không mưa và đi vào hầm, nhưng khi chuẩn bị ra hầm thì mưa lớn, buộc chúng ta phải dừng lại, người có áo mưa thì mặc cho con, cho mình, cho người thân, người không có áo thì.______đứng lại trú chứ sao, trú 5 giây thôi set thấy cảnh dồn toa tàu.
Đó là những suy nghĩ của tôi, và còn nữa: oto thì đăng kiểm định kỳ, còn xe máy thì ôi: xe chở nước đá không đèn, không còi, không thắng cũng chạy ào ào. Lỡ đang chạy chết máy vì buri ướt sao các bác.
Và vì sao phía đầu hầm có trạm thu phí mà chưa thu thì các bác biết rồi đó.
Các bác thấy hầm đèo Hải Vân sẽ rõ.
 
Hạng B2
18/12/12
370
391
63
Mấy quan chỉ ngồi xe hơi nên chỉ biết làm đường cho xe hơi..trong khi xe máy thì chỉ có 1 làn đường bé tẹo teo..Nó là nguyên nhân..bây giờ chỉ cần phân làn đường thêm cho xe máy rõ ràng là được..hoặc sau này có mở rộng đường thì đường mở rộng này cũng nên dành cho xe máy.
Còn 1 phần chính bản thân e cũng khá khó chịu khi lâu lâu xách xe máy ra phố đó là tình trạng xe hơi chiếm hết làn đi của xe máy..mặc du không có biển phân làn..nhưng mà với ý thức chui được chỗ nào ta cứ chui..chèn được xe nào ta cứ chèn thì thử hỏi những xe máy khác họ đi lối nào.
Tư duy ngược dòng.
 
AL5 confirmed
Hạng B2
12/7/11
162
132
43
Vấn đề là điểm yếu chết người nút cổ chai ngay trung tâm của tuyến đường xuyên tâm chiến lược . TG chẳng ai làm như thế này.
Loay hoay sửa sai, tỉa tót cái ngọn. Nhìn mắc cười :D

Hầm 6 làn xe đắt gấp hơn 2 lần cầu 10 làn, hiệu quả khai thác thấp, chi phí vận hành lớn. Vậy mà các lãnh đạo kính yêu đã lựa chọn hầm. Đáng nể :)
Thiệt luôn ah bác? Neu vậy thì em lạy các Đồng chí thật
 
Hạng B2
27/10/10
166
70
28
35
Mấy bố nào phía trên nói chuyện kiểu xe máy là sức ì cho sự phát triển của SG thì cố mà làm giàu rồi cút qua xứ khác mà sống. Làm như mấy bố chưa từng chạy xe máy, hay là giàu quá nên tốt nghiệp lớp 12 là lấy bằng B2 và chạy ngay 4 bánh?
Tôi chạy xe máy hàng ngày qua hầm Thủ Thiêm nên rất cám ơn các giải pháp này. Cứ cho là giải pháp tạm bợ, cục bộ, ngắn hạn.... gì gì cũng được, có còn hơn ko. Chứ ngồi đợi giải pháp lâu dài, toàn diện để giải quyết xung đột giao thông thì cũng như các thánh ngồi đợi xóa xe máy
Phải phản hồi cái cmt ăn sâu vào tâm trí của người việt nam là nói những lời ngụy biện mà không biết mình đang ngụy biện thế này. Thứ nhất, đất nước này của anh hay sao mà đòi đuổi người khác qua xứ khác mà sống -> đừng đánh tráo vấn đề. Thứ hai là xe hơi đi vô hầm gặp trời mưa có dừng lại đầu với đuôi hầm mặc áo mưa không? Thứ ba, bao lâu thì bác thấy 1 chiếc xe hơi dẫn bộ trong hầm để gây ùn ứ? Thứ tư, xe hơi ra khỏi hầm đứng ngay trạm thu phí tránh núp để gây ùn ứ. Thứ năm, xe hơi trong hầm có bấm còi inh ỏi (trong khi mù chữ cũng thấy biển vẽ hình cấm bóp còi). Thiệt tình muốn kể tiếp mà nhiều quá. Văn minh là không có nước nào còn nhiều xe máy cả. Hãy biết tiếp thu và chấp nhận để tiến lên.
 
Hạng C
7/3/15
528
250
63
25
Ho Chi Minh City, Vietnam
Mình nghĩ không chỉ hầm Thủ Thiêm mà tuyến đại lộ Đông Tây cũng rất hay bị ùn ứ rồi nên điều chỉnh như thế nào thì vài năm sau cũng lại bị kẹt thôi.Mình nghĩ lý do kẹt xe như sau
+1.Có 2 nút giao ngay đầu hầm (Mai Chí Thọ - Đường ven hồ Trung Tâm, Võ Văn Kiệt - Ký Con)mỗi khi đèn đỏ các xe thoát không kịp nên bị dồn lại trong hầm
+2.Đèn đỏ tại các giao lộ quá nhiều nên xe thoát chậm
+3.Có các giao lộ lớn bao gồm (nút giao An Phú,Đồng Văn Cống - Mai Chí Thọ,Nguyễn Cơ Thạch,Mai Chí Thọ - Đường ven hồ Trung Tâm,Võ Văn Kiệt - Hải Thượng Lãn Ông)nhưng lại không có cầu vượt hoặc hầm chui và có dải phân cách giữa xe máy và ô tô nên đèn phải chia thành 3 pha hoặc 4 pha từ đó dẫn đến ùn ứ hoặc kẹt xe
+4.Hầm bị thắt cổ chai và hiện không đáp ứng nổi lưu thông ngày càng tăng
Phương án giải quyết
+1.Phải đóng 2 nút giao ngay cửa đầu hầm để tránh các xe dừng đẻn đỏ trong hầm Thủ Thiêm
+2.Trên đại lộ này.Những chỗ nào có quy hoạch nút giao thì phải xây cầu vượt hoặc hầm chui và xóa bỏ dải phân cách giữa xe máy và oto tại các giao lộ thì lúc đó mới giảm pha đèn từ 3 đến 4 pha còn 2 pha thì lúc đó mới hết kẹt được
+3.Đẩy nhanh xây cầu Thủ Thiêm 2 và nhanh chóng triển khai dự án cầu Thủ Thiêm 3 và 4 thì mới giảm lượng xe tập trung qua hầm Thủ Thiêm
+4.Sau này triển khai đường vành đai 2 (đoạn phía Nam) mà không chịu xây cầu vượt hoặc hầm chui thì sau này khi đường vành đai 2 khép kín lượng xe tải qua đường vành đai 2 tăng làm kẹt các giao lộ.Nên trước khi triển khai dự án trên.SGTVT phải bổ sung nút giao khác mức tại các giao lộ trên.Trong đó có đoạn giao với Võ Văn Kiệt
 
  • Like
Reactions: Kevin10126
Hạng C
23/2/13
807
414
63
Phải phản hồi cái cmt ăn sâu vào tâm trí của người việt nam là nói những lời ngụy biện mà không biết mình đang ngụy biện thế này. Thứ nhất, đất nước này của anh hay sao mà đòi đuổi người khác qua xứ khác mà sống -> đừng đánh tráo vấn đề. Thứ hai là xe hơi đi vô hầm gặp trời mưa có dừng lại đầu với đuôi hầm mặc áo mưa không? Thứ ba, bao lâu thì bác thấy 1 chiếc xe hơi dẫn bộ trong hầm để gây ùn ứ? Thứ tư, xe hơi ra khỏi hầm đứng ngay trạm thu phí tránh núp để gây ùn ứ. Thứ năm, xe hơi trong hầm có bấm còi inh ỏi (trong khi mù chữ cũng thấy biển vẽ hình cấm bóp còi). Thiệt tình muốn kể tiếp mà nhiều quá. Văn minh là không có nước nào còn nhiều xe máy cả. Hãy biết tiếp thu và chấp nhận để tiến lên.
:):):):):):):):) LIKE.......
Thật sự tai nạn thì thiệt hại về tính mạng là do xe máy nhiều lém lém ạ...giờ ra đường xe máy luôn là nổi khổ....oto tuy kẹt xe nhưng cũng lề lối...xe máy là vô lối....
 
  • Like
Reactions: Kevin10126
Hạng C
7/3/15
528
250
63
25
Ho Chi Minh City, Vietnam
Các bác ơi!
Hầm vượt sông là công trình quan trọng mà Nhật đã thi công cho ta, vì tính quan trọng trong giao thông nên ban đầu trong thiết kế Nhật đã không cho xe máy lưu thông luôn, nhưng vì chúng ta nói vn là sứ sở xe máy nên du di lắm nhật mới cho, nhưng bao đầu cho vào khoảng giờ nhất định, sau này mình đã kéo dài thêm thời gian cho xe máy vào hầm, và bây giờ là PA này.
Vì sao bắt phải bật đèn khi vào hầm thì các bác phải suy nghĩ, vì tính an toàn bậc 1 luôn, oto thì đi theo lane, xe máy thì đi theo điền chỗ chống, nghĩa là chỗ nào chống thì len xe vào, dễ va quẹt trong hầm, gây ách tắc, và xe ô tô đi thì mưa không ướt, xe máy đang đi bên ngoài không mưa và đi vào hầm, nhưng khi chuẩn bị ra hầm thì mưa lớn, buộc chúng ta phải dừng lại, người có áo mưa thì mặc cho con, cho mình, cho người thân, người không có áo thì.______đứng lại trú chứ sao, trú 5 giây thôi set thấy cảnh dồn toa tàu.
Đó là những suy nghĩ của tôi, và còn nữa: oto thì đăng kiểm định kỳ, còn xe máy thì ôi: xe chở nước đá không đèn, không còi, không thắng cũng chạy ào ào. Lỡ đang chạy chết máy vì buri ướt sao các bác.
Và vì sao phía đầu hầm có trạm thu phí mà chưa thu thì các bác biết rồi đó.
Các bác thấy hầm đèo Hải Vân sẽ rõ.
Mình nghĩ nếu xây được cầu Thủ Thiêm 2 3 4 thì sẽ cấm tiệt xe máy qua hầm.Lúc đó từ đại lộ Mai Chí Thọ muốn đi thẳng Võ Văn Kiệt thì đi sang cầu Thủ Thiêm 3 để đến
 
Hạng D
14/3/09
1.344
406
83
Phan Thiết
Mấy bố nào phía trên nói chuyện kiểu xe máy là sức ì cho sự phát triển của SG thì cố mà làm giàu rồi cút qua xứ khác mà sống. Làm như mấy bố chưa từng chạy xe máy, hay là giàu quá nên tốt nghiệp lớp 12 là lấy bằng B2 và chạy ngay 4 bánh?
Tôi chạy xe máy hàng ngày qua hầm Thủ Thiêm nên rất cám ơn các giải pháp này. Cứ cho là giải pháp tạm bợ, cục bộ, ngắn hạn.... gì gì cũng được, có còn hơn ko. Chứ ngồi đợi giải pháp lâu dài, toàn diện để giải quyết xung đột giao thông thì cũng như các thánh ngồi đợi xóa xe máy
Ăn ké mà to mồm, người ta mua oto đóng biết bao nhiêu khoảng thuế, phí... mấy ông đi xe máy đóng góp gì cho giao thông chung. Mua xe máy, đóng vài đồng thuế, có phải đóng phí đường bộ không, có tốn tiền phí cầu đường không, chỉ muốn lợi phần mình, muốn đường to để đi mà chả đóng góp đồng nào. Nói tóm lại xe máy là loại ăn bám và nói thật tôi cũng ăn bám
 
  • Like
Reactions: clouds83 and Linh74