Hạng D
3/3/16
1.766
3.255
113
40
Mấy bố nào phía trên nói chuyện kiểu xe máy là sức ì cho sự phát triển của SG thì cố mà làm giàu rồi cút qua xứ khác mà sống. Làm như mấy bố chưa từng chạy xe máy, hay là giàu quá nên tốt nghiệp lớp 12 là lấy bằng B2 và chạy ngay 4 bánh?
Tôi chạy xe máy hàng ngày qua hầm Thủ Thiêm nên rất cám ơn các giải pháp này. Cứ cho là giải pháp tạm bợ, cục bộ, ngắn hạn.... gì gì cũng được, có còn hơn ko. Chứ ngồi đợi giải pháp lâu dài, toàn diện để giải quyết xung đột giao thông thì cũng như các thánh ngồi đợi xóa xe máy

thêm cái nữa là nâng tốc độ làn xe máy lên 50kmh trong hầm. ra đường Mai Chí Thọ thì tăng lên 60kmh

P/S: mấy bác đi xe máy chú ý chổ mới dời con lươn, còn những cây đinh cố định con lươn cũ nhìn hơi phê với lốp xe
 
  • Like
Reactions: Linh74
Hạng C
7/3/15
528
250
43
25
Ho Chi Minh City, Vietnam
--> không bàn việc xe oto hay xe moto qua hầm , việc thắt cổ chai ở đây là không thể chấp nhận. không cho xe moto chạy trên trục đường chính xuyên tâm là mệnh lệnh hành chính của chính quyền ngu ngốc, sai chồng lên sai, nhất là trong điều kiện như VN.
--> hầu như tất cả các hầm chui không khuyến khích xe máy, nên việc áp dụng nó ở VN - đặc biệt ở trục đường này vô cùng phản khoa học. Thử tìm hiểu xem môi trường không khí tại TPHCM ở đâu ô nhiễm cao nhất, độc hại nhất là hiểu, người Việt tự đầu độc người Việt là đây chứ không đâu xa.
--> bác có thông tin nào về "cầu vượt cho xe rẽ trái từ Mai Chí Thọ đi cao tốc Long Thành Dầu Giây" thì share giúp. mình chưa nghe biết vụ này bao giờ.
- Cái nút giao An Phú bạn đọc trên báo đó bạn
https://baomoi.com/1-035-ti-dong-xay-nut-giao-an-phu-giai-doan-1/c/22913733.epi
1.035 tỉ đồng xây nút giao An Phú, giai đoạn 1

Saigon Times02/08/2017 17:49 GMT+72 liên quanGốc
Chính quyền TPHCM đề xuất xây nút giao An Phú, quận 2 với quy mô 3 tầng gồm cầu vượt và hầm chui. Trong đó, giai đoạn 1 xây hầm chui với tổng mức đầu tư dự kiến là 1.035 tỉ đồng.

Nút giao An Phú, quận 2, TPHCM - Đồ họa: Lê Anh
Theo văn bản khẩn số 4744 được chính quyền TPHCM gửi Bộ Giao thông Vận tải hôm 31-7, TPHCM đề xuất đầu tư xây dựng nút giao thông An Phú với 3 tầng.
Trong đó, tầng 1 xây dựng hầm chui 2 chiều, mỗi chiều 2 làn xe theo hướng đi từ đường cao tốc TPHCM-Long Thành-Dầu Giây - đường Mai Chí Thọ - hầm vượt sông Sài Gòn và ngược lại. Ngoài ra, xây thêm hầm chui 2 làn xe theo hướng từ đường cao tốc TPHCM- Long Thành – Dầu Giây vào đường Lương Định Của.
Còn tầng 2 xây dựng cầu vượt 2 làn xe theo hướng từ đường Lương Định Của vào đường cao tốc TPHCM-Long Thành- Dầu Giây và cầu vượt 2 làn xe theo hướng từ ngã ba Cát Lái - Mai Chí Thọ đi đường cao tốc TPHCM-Long Thành-Dầu Giây.
Trong tương lai, khi xây tuyến đường sắt nhẹ Long Thành - Thủ Thiêm và tuyến đường sắt TPHCM - Nha Trang sẽ đi trên cao, vượt đường Mai Chí Thọ để vào ga Thủ Thiêm.
Đối với phần đường trên mặt đất, bố trí giao bằng cho tất cả các hướng kết nối còn lại.
Về phương án đầu tư, chính quyền TPHCM đề xuất phân kỳ đầu tư giai đoạn 1, gồm hầm chui 2 chiều với 4 làn xe kết nối đường cao tốc TPHCM- Long Thành - Dầu Giây với đường Mai Chí Thọ theo hướng về hầm vượt sông Sài Gòn và ngược lại. Tổng mức đầu tư dự kiến cho giai đoạn 1 khoảng 1.035 tỉ đồng, trong đó chi phí xây dựng khoảng 800 tỉ đồng.
Để nhanh chóng khắc phục ùn ứ giao thông xảy ra thường xuyên tại nút giao An Phú, chính quyền TPHCM kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải thống nhất quy mô xây dựng và phương án phân kỳ đầu tư giai đoạn 1 bằng nguồn vốn dư của Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (Jica) tại dự án cao tốc TPHCM-Long Thành-Dầu Giây.
Về tiến độ thực hiện dự án, tại buổi làm việc giữa Bộ GTVT và chính quyền TPHCM diễn ra hồi tháng 7, ông Mai Tuấn Anh, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), cho biết, hiện vốn dư của dự án cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây còn 1.400 tỉ đồng. Sau khi TPHCM và Bộ GTVT thống nhất được quy mô và tổng mức đầu tư giai đoạn 1 thì còn phải báo cáo Chính phủ và Jica. Do vậy, đến nay thời gian khởi công nút giao này vẫn chưa được xác định.
Nút giao thông An Phú, quận 2 là điểm đầu của đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây và là điểm cuối của đường Lương Định Của giao cắt với đại lộ Đông - Tây (nay là Mai Chí Thọ).
Hiện nay, khu vực nút giao An Phú thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài vì dòng xe đi từ 4 hướng đều gặp nhau ở nút giao này. Đây là một trong những điểm "nóng" về ùn tắc giao thông nghiêm trọng và TPHCM ưu tiên vốn để đầu tư dự án này.


- Còn xây thêm hầm Thủ Thiêm thì về cơ bản đã không thể thực hiện được rồi.Nên phải đẩy nhanh xây cầu Thủ Thiêm 3 và 2 vì đây là 2 cây cầu gần với đại lộ Đông Tây nhất để người dân có thể chủ động lộ trình đi qua cầu này để đi vào đường Võ Văn Kiệt
- Với lại nên đóng lại khoảng mở giữa giao lộ Phó Đức Chính - Võ Văn Kiệt dể giảm xung đột
- Còn 1 cái nữa khi đường vành đai 2 khép kín thì tương lại cầu Phú Mỹ sẽ giống như hầm Thủ Thiêm.Đường thì tận 10 tới 14 làn xe nhưng cầu thì chỉ có 6 làn.Chưa kể còn hẹp hơn hầm Thủ Thiêm nữa.Nên hi vọng mấy bác trên có tầm nhìn xa thì xây thêm 2 cầu Phú Mỹ song hành 2 bên cầu chính dể cho xe máy chạy.Còn cầu chính thì cho ô tô chạy
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
28/6/13
988
1.263
113
HCM
Cái thủ thiêm 2 muốn đẩy nhanh cũng ko đẩy được, chừng nào 2 cái ụ tàu còn án ngữ ở chỗ đó thì nó vẫn chỉ ở trên giấy. Chắc giờ chơi kiểu lấy báo chí rồi dư luận vụ hầm thủ thiêm tắc nghẽn hàng ngày để gây sức ép với Bộ có súng hi vọng các anh ấy nhượng bộ :D
 
Hạng C
7/3/15
528
250
43
25
Ho Chi Minh City, Vietnam
Vấn đề là điểm yếu chết người nút cổ chai ngay trung tâm của tuyến đường xuyên tâm chiến lược . TG chẳng ai làm như thế này.
Loay hoay sửa sai, tỉa tót cái ngọn. Nhìn mắc cười :D

Hầm 6 làn xe đắt gấp hơn 2 lần cầu 10 làn, hiệu quả khai thác thấp, chi phí vận hành lớn. Vậy mà các lãnh đạo kính yêu đã lựa chọn hầm. Đáng nể :)
Chỗ đó ban đầu dự tính làm cầu.Nhưng cuối cùng lại làm hầm vì ảnh hưởng đến khu cảng Nhà Rồng.Với lại mình đọc trên báo thì người ta nói làm cầu sẽ ảnh hưởng tới hoạt động của Tân Cảng nên họ mới làm hầm.Với lại theo quy hoạch thì tất cả các cảng sẽ di dời nên nếu xây cầu cao 45m sẽ lãng phí
 
MLB confirmed
Hạng B2
9/5/16
134
72
28
40
Sắp tới mục tiêu HCMC là thành phố thông minh, các bác hiểu thế nào là thành phố thông minh chưa ?

1. Là thành phố có hệ thống phải kết nối toàn diện. Bác nào đề xuất bỏ mấy nút cắt trước cửa hầm là ko ổn rồi =))
2. Hệ thống phải đồng bộ. Phương tiện giao thông trên đường chủ yếu là xe máy. Vậy dẹp ô tô, cho đi xe máy mới đều và đẹp =))
3. Tiết kiệm chi phí vận hành và mang lại sự thoải mái cho người sử dụng. Phương án hạn chế ô tô vào hầm, ưu tiên cho xe máy là phương án tối ưu nhé. Các bác bớt càm ràm nhé.

Em thấy mình không phù hợp với hệ thống thông minh này nhưng không thể hiện, chỉ để ô tô ở nhà và lưu thông bằng đường thủy :)
 
Hạng D
31/3/14
1.355
1.012
113
Do Lương Định Của chưa nâng cấp xong thôi. Khi nào xong sẽ giảm tải cho hầm.