RE: Các quan niệm chưa đúng trong sử dụng ôtô xe máy!
Như đã có lần em đề cập rồi, việc làm này dở ở 2 chỗ:
1. Làm mất độ "ghì" xe khi trả ga, xe khó điều khiển và không an toàn lắm.
2. Về mặt kỹ thuật, đây là việc làm có hại tới bộ ly hợp, bất kể là loại "1 nồi" hay là "2 nồi". Khi ta làm vậy thì vận tốc trượt tương đối giữa 2 phần của bộ ly hợp sẽ là rất lớn. Cụ thể là phần vỏ và phần ruột sẽ quay trượt trên nhau rất nhanh. Lâu dài sẽ gây mòn và hậu quả dễ thấy nhất là tiếng khua của bộ ly hợp mà thợ hay dân đi xe hay gọi là "dộng nồi".
Nếu bác để ý, tiếng "dộng nồi" hầu như chỉ xảy ra ở những chiếc xe mà chủ nhân của nó có thói quen đạp số thả trôi....!
Bác diễn giải chưa đúng từ ngữ lắm nên bác Fer hiểu lầm rồi đó, nhưng em thì hiểu hình như bác đang nói tới việc đạp chân số cho cắt côn và trôi xe phải không?Trích đoạn: 4WD
Bác sĩ ơi cho em hỏi:
- Những xe máy có số tự động như Dream, Wave có nhiều người khi chạy hay thả số "mo" để cho xe lướt đi giống xe có tay côn vậy. Làm như thế có hại gì cho xe không?
Như đã có lần em đề cập rồi, việc làm này dở ở 2 chỗ:
1. Làm mất độ "ghì" xe khi trả ga, xe khó điều khiển và không an toàn lắm.
2. Về mặt kỹ thuật, đây là việc làm có hại tới bộ ly hợp, bất kể là loại "1 nồi" hay là "2 nồi". Khi ta làm vậy thì vận tốc trượt tương đối giữa 2 phần của bộ ly hợp sẽ là rất lớn. Cụ thể là phần vỏ và phần ruột sẽ quay trượt trên nhau rất nhanh. Lâu dài sẽ gây mòn và hậu quả dễ thấy nhất là tiếng khua của bộ ly hợp mà thợ hay dân đi xe hay gọi là "dộng nồi".
Nếu bác để ý, tiếng "dộng nồi" hầu như chỉ xảy ra ở những chiếc xe mà chủ nhân của nó có thói quen đạp số thả trôi....!