RE: Các quan niệm chưa đúng trong sử dụng ôtô xe máy!
Ta biết là việc sang số trên HS AT được điều khiển bởi TCU căn cứ theo các thông số truyền về từ hệ thống cảm biến sau khi đối chiếu với trương trình lập sẵn lưu trong TCU. Riêng ở chế độ "+/-" thì nhà sản xuất cho phép người vận hành can thiệp vào quá trình sang số ở những thời điểm khác so với trương trình lập sẵn nhưng vẫn phải nằm trong ngưỡng cho phép. Ví dụ như khi xe chưa đạt đến vận tốc nhất định thì không thể chuyển sang số cao hơn nữa (chạy 20km/h mà đòi lên số 4..) hay đang phi 120km/h mà đòi về số 1...[:-]...
Đương nhiên việc "nghịch" chức năng +/- sẽ khiến HS phải làm việc nhiều hơn thì tuổi thọ có giảm đi cũng là điều dễ hiểu.
Sao lạ vậy bác...sử dụng nhiều chế độ này mà làm nóng hộp số dẫn đề hư hỏng nghe sao cái hộp số giống đồ hàng mã quá...Trích đoạn: adco
...Mặt khác , catalo cũng khuyên chỉ nên sử dụng các số này khi cần vượt xe khác hoặc ghìm máy khi xuống đèo dốc , tránh sử dụng nhiều sẽ nóng hộp số dẫn đến hư hỏng , tốt nhất thì cứ để D mà chạy.
Ta biết là việc sang số trên HS AT được điều khiển bởi TCU căn cứ theo các thông số truyền về từ hệ thống cảm biến sau khi đối chiếu với trương trình lập sẵn lưu trong TCU. Riêng ở chế độ "+/-" thì nhà sản xuất cho phép người vận hành can thiệp vào quá trình sang số ở những thời điểm khác so với trương trình lập sẵn nhưng vẫn phải nằm trong ngưỡng cho phép. Ví dụ như khi xe chưa đạt đến vận tốc nhất định thì không thể chuyển sang số cao hơn nữa (chạy 20km/h mà đòi lên số 4..) hay đang phi 120km/h mà đòi về số 1...[:-]...
Đương nhiên việc "nghịch" chức năng +/- sẽ khiến HS phải làm việc nhiều hơn thì tuổi thọ có giảm đi cũng là điều dễ hiểu.