Hạng C
5/12/06
673
14
18
-) từ :-) từ :-) từ
RE: Các quan niệm chưa đúng trong sử dụng ôtô xe máy!

Cho em ké tí.

Theo em biết thì có rất nhiều tài xế thường đạp thắng giảm tốc độ khi đã vào cua (đường vòng). Điều này rất nguy hiểm khi xe đang chạy nhanh. Tài xế cần phải quan sát góc cua, tình hình mặt đường, tình hình giao thông trong cua để giảm tốc độ đến mức không nguy hiểm trước khi vào cua chứ không phải khi đang ở trong cua. Ngược lại, các tài xế có kinh nghiệm thường duy trì chân ga tương ứng với tốc độ khi xe đang trong cua, hoặc thậm chí còn nêm thêm chút ga (các tay đua xe mô tô cũng áp dụng kỹ thuật này) để tăng mức độ bám đường, mức độ kiểm soát của xe.
 
Hạng B1
24/12/06
80
580
83
RE: Các quan niệm chưa đúng trong sử dụng ôtô xe máy!

Thanks bác nhiều Nhưng bác cho em hỏi trong cái đoạn này:
"Dầu hộp số và bộ cầu (Gear oil): đây là loại dầu cho bánh răng, có độ nhớt cao hơn dầu động cơ và ít phải thay định kỳ hơn. Tuy nhiên không phải vì thế mà xem thuờng nó. Việc thay sai dầu vào hộp số hay bộ cầu ( thường gặp nhất là thay dầu động cơ vào hộp số !) đã làm cho nhiều bác tài phải khóc ròng vì hối hận đó. Hãy tham khảo chính xác loại dầu truyền động mà xe bạn cần, thường là SAE 90 cho hộp số và Cầu chung hộp số ( cầu trước!) và SAE 120 cho cầu vi sai ( cầu sau!).
Bác xem có nhầm khái niệm cầu vi sai ko. Theo em cầu nào cũng là cầu vi sai cả. Chỉ khác là bộ truyền bánh răng trụ và bộ truyền bánh răng côn thôi
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Các quan niệm chưa đúng trong sử dụng ôtô xe máy!

Chắc là bác hiểu lầm ý em rồi !:)
Ý em là với những xe cầu trước thì bộ vi sai nằm chung với hộp số luôn nên dùng dầu 90, còn những xe cầu sau có bộ vi sai rời thì dùng dầu 120, có thế thôi bác ạ.
Chứ k có bộ vi sai thì làm sao xe chạy được !:D
 
Tập Lái
10/3/07
5
2
0
www.google.com.vn
RE: Các quan niệm chưa đúng trong sử dụng ôtô xe máy!

Thực chất thì tăng bề rộng bánh xe sẽ giúp xe vào cua tốt hơn. Khi đường trơn trượt thì bánh rộng có hệ số chống trượt ngang cao hơn giúp xe không bị trượt ngang khi vào cua. Hệ số ma sát giữa bánh xe và mặt đường fụ thuộc vào nhiều yếu tố trong đó có bề rộng lốp. khi bề rộng lốp lớn thì diện tích tiếp xúc giữa bánh xe và đường lớn hơn do đó hiệu quả phanh cao hơn.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Các quan niệm chưa đúng trong sử dụng ôtô xe máy!

Trích đoạn: tranxuanhoa
Thực chất thì tăng bề rộng bánh xe sẽ giúp xe vào cua tốt hơn. Khi đường trơn trượt thì bánh rộng có hệ số chống trượt ngang cao hơn giúp xe không bị trượt ngang khi vào cua. Hệ số ma sát giữa bánh xe và mặt đường fụ thuộc vào nhiều yếu tố trong đó có bề rộng lốp. khi bề rộng lốp lớn thì diện tích tiếp xúc giữa bánh xe và đường lớn hơn do đó hiệu quả phanh cao hơn.
Hahaha, vừa nói xong là Ví dụ ngay đây mà....!:D
Tại sao có nhiều chuyện đơn giản quá mà vừa nói vừa năn nỉ cũng có người không chịu hiểu dùm nhỉ?[&:]
 
Hạng B1
24/12/06
80
580
83
RE: Các quan niệm chưa đúng trong sử dụng ôtô xe máy!

@autoamtic: đương nhiên là em hỉu bác muốn nói gì rồi. thanks bác
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Các quan niệm chưa đúng trong sử dụng ôtô xe máy!

Trích đoạn: tranxuanhoa

.....tăng bề rộng bánh xe sẽ giúp xe vào cua tốt hơn
.....đường trơn trượt thì bánh rộng có hệ số chống trượt ngang cao hơn
....Hệ số ma sát giữa bánh xe và mặt đường fụ thuộc vào nhiều yếu tố trong đó có bề rộng lốp
.....diện tích tiếp xúc giữa bánh xe và đường lớn hơn do đó hiệu quả phanh cao hơn.

Nhận định có thể chưa đúng , nhưng sao lại cứ viết kiểu như " Đinh đóng cột" thế này nhỉ ?
Tất cả những điều trích dẫn từ bài viết ngắn ngủi trên đều sai cả mới là đáng buồn !
 
Hạng D
30/10/06
1.388
39
48
Air Vietnam
www.aeroviet.com
RE: Các quan niệm chưa đúng trong sử dụng ôtô xe máy!

Trích đoạn: Automatic

*Coolant : thường thì xe bạn đã có sẵn nó trong Hệ thống làm mát, bạn chỉ cần châm thêm nước tinh khiết vào HTLM là đủ. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy nuớc trong HTLM của xe bạn có vẻ bẩn hay là muốn thủ dùng vài loại Coolant mà bạn mới phát hiện ra thì hãy thay toàn bộ nước làm mát trong xe bạn và súc rửa luôn HTLM trước khi thay Coolant mới.

Bác Automatic cho em hỏi chỗ Coolant này với, xe em để quên nước này gần hết, em mới mua thêm đổ vào, nhưng đi mới vài km lại thấy vơi đi khoảng 1/2 (không tháy chảy ra ngoài). Em tìm hoài mà chẳng biết nó chảy đi đâu? Còn nếu muốn thay hoàn toàn nước làm mát và súc rửa luôn thì làm cách nào hả Bác? Vợ 2 em là Ma-tịt bác ạ. Cám ơn Bác nhé.
 
Hạng B2
21/5/08
107
0
0
RE: Các quan niệm chưa đúng trong sử dụng ôtô xe máy!

Thanks bác sĩ.
Đúng là cứ phòng bệnh hay chữa bệnh đều phải đến Bác sĩ mới tốt ạ!
 
Hạng D
3/12/07
1.433
2.772
113
RE: Các quan niệm chưa đúng trong sử dụng ôtô xe máy!

cám ơn bác sỹ nhiều lắm...
033102flo_1_prv.gif
033102flo_1_prv.gif