RE: Các quan niệm chưa đúng trong sử dụng ôtô xe máy!
Cho em ké tí.
Theo em biết thì có rất nhiều tài xế thường đạp thắng giảm tốc độ khi đã vào cua (đường vòng). Điều này rất nguy hiểm khi xe đang chạy nhanh. Tài xế cần phải quan sát góc cua, tình hình mặt đường, tình hình giao thông trong cua để giảm tốc độ đến mức không nguy hiểm trước khi vào cua chứ không phải khi đang ở trong cua. Ngược lại, các tài xế có kinh nghiệm thường duy trì chân ga tương ứng với tốc độ khi xe đang trong cua, hoặc thậm chí còn nêm thêm chút ga (các tay đua xe mô tô cũng áp dụng kỹ thuật này) để tăng mức độ bám đường, mức độ kiểm soát của xe.
Cho em ké tí.
Theo em biết thì có rất nhiều tài xế thường đạp thắng giảm tốc độ khi đã vào cua (đường vòng). Điều này rất nguy hiểm khi xe đang chạy nhanh. Tài xế cần phải quan sát góc cua, tình hình mặt đường, tình hình giao thông trong cua để giảm tốc độ đến mức không nguy hiểm trước khi vào cua chứ không phải khi đang ở trong cua. Ngược lại, các tài xế có kinh nghiệm thường duy trì chân ga tương ứng với tốc độ khi xe đang trong cua, hoặc thậm chí còn nêm thêm chút ga (các tay đua xe mô tô cũng áp dụng kỹ thuật này) để tăng mức độ bám đường, mức độ kiểm soát của xe.