Các cụ ạh:
- Em có trao đổi với mấy sự phụ qua phone, các cụ ấy nói có 2 phương thức lập trình độ cho ECU: (i) Tăng công xuất - tăng tiêu hao nhiên liệu; (ii) Giảm công xuất - giảm tiêu hao nhiên liệu. Việc lập trình này phải đặt đầu bài cho hãng mẹ.
- Không biết cụ nào đại diện cho ford Việt Nam kiến nghị với ford gốc Mỹ viết lại cho ECU theo điều kiện giao thông của VN chưa nhỉ?
- Em cũng đọc ở đâu đó, gắn thêm cục điều khiển gì đó cho xe ford thì sẽ cải thiện vấn đề nhiên liệu. Có cụ nào biết thì cho hội nhà ford học hỏi nhé.
- Em có trao đổi với mấy sự phụ qua phone, các cụ ấy nói có 2 phương thức lập trình độ cho ECU: (i) Tăng công xuất - tăng tiêu hao nhiên liệu; (ii) Giảm công xuất - giảm tiêu hao nhiên liệu. Việc lập trình này phải đặt đầu bài cho hãng mẹ.
- Không biết cụ nào đại diện cho ford Việt Nam kiến nghị với ford gốc Mỹ viết lại cho ECU theo điều kiện giao thông của VN chưa nhỉ?
- Em cũng đọc ở đâu đó, gắn thêm cục điều khiển gì đó cho xe ford thì sẽ cải thiện vấn đề nhiên liệu. Có cụ nào biết thì cho hội nhà ford học hỏi nhé.
hotien70 nói:Thanks cụ Xe đạp và cụ Huyluong
Em cũng đã chạy + - rồi các cụ àh, tuy vậy em thấy đồng hồ báo không chuẩn lắm 14-16l/100km nhưng em tính ra nó tới 20-24l các cụ ờh. Vấn đề này cần phải làm gì các cụ cho em ít cao kiến
bác nói sao chứ em chạy +/- suốt, đồng hồ báo khoảng 10-11l/100km đường trường, 12-13l/kmm đường tp. Đồng hồ báo vậy nhưng thực tế tính tiền xăng/quãng đường còn thấp hơn nữa đó bác.
Hôm nào bác chạy Cam 3.0 V6 cùng đời thử xem, ăn uống còn kinh hơn Mon nữa.
Em nghĩ cụ Xe đạp và cụ Huyluong đều làm cho ford, cái xăng vợ 2 em nó uống em biết chứ. Nếu không phiền cụ Xe đạp có thể hỏi hãng mẹ xem nâng cấp ECU tiết kiệm xăng cho mông phù hợp hơn với giao thông ở VN có thể làm được không.
Các sư phụ ngành oto cho gà mờ bọn em chút thông tin về phát triển quang cái ECU ở VN coi.
Các sư phụ ngành oto cho gà mờ bọn em chút thông tin về phát triển quang cái ECU ở VN coi.
hotien70 nói:Em nghĩ <span style=""color: #ff0000;"">cụ Xe đạp và cụ Huyluong đều làm cho ford</span>, cái xăng vợ 2 em nó uống em biết chứ. Nếu không phiền cụ Xe đạp có thể hỏi hãng mẹ xem nâng cấp ECU tiết kiệm xăng cho mông phù hợp hơn với giao thông ở VN có thể làm được không.
Các sư phụ ngành oto cho gà mờ bọn em chút thông tin về phát triển quang cái ECU ở VN coi.
Bác đúng 50%, chỉ có "cụ" Xe đạp làm cho Ford thôi, em thì nuôi (sử dụng) Ford Mondeo giống như bác nè,. Nên ý kiến của em cũng là ý kiến của người tiêu dùng bình thường, cái nào tốt nói tốt, xấu thì chê.hihi.
Theo em nếu hao xăng hơn mức bình thường, Bác nên đem xe vào hãng kiểm tra nhé.
hotien70 nói:Cụ Huyluong àh, ra cao tốc SG-TL reset lai cái báo km em cũng làm đươc như cụ
nhưng cứ lòng vòng quận 1-3-5 nó không dưới 20l cụ ợh
Ở Xì gòn thì no table nhe bác, kẹt xe quá trời không tính được đâu
Em khuyên bác kho6gn nên nhìn đồng hồ báo mà phán là hao xăng, vì đồng hồ chỉ báo bình quân (thời điểm tính từ khi nào thì em không biết), không phải đoạn đường bác vừa đi.
Túm lại, Mondeo bình quân 11-12l/100km là ok cho V6 2.493cc, nặng 1.5t. Hao hơn nữa thì xem lại cách chạy và tốt nhất vào hãng kiểm tra lại.
zeromanvp nói:Mondeo 2004 của em dạo này vòng tua máy rất cao, dừng đèn đỏ về N thì toàn lên 1500v/p, vào D thì lại xuống 800. Đi với số D thì vòng máy giữ ở 1700 một thời gian dài mặc dù bỏ chân ga ra rồi chỉ khi nào đạp phanh thì vòng tua mới giảm xuống và xe cũng giảm tốc độ.
Bác nào biết nguyên nhân thì chỉ em với. Em vừa thay tất cả các loại lọc và dầu máy tại hãng
Nghe có vẻ giống hiện tượng van không tải đến ngày phải thay, hết khoảng hơn 1 triệu chút.