Hạng B1
25/5/11
90
6
8
Thanks bac smith1604, tại mình wen đi mấy xe...Nhật nên có thói wen.....lock cửa trong.....hi hi.....mac dù thói wen này là Củ chuối! Hy vọng có dịp giao lưu!
Bác Smith1604 hình như cũng đi Mondeo 2.3 a?.........Mình đi con này rất thik lun, chạy đầm, êm và rất rộng rãi...,và đặc biệt thik ngắm cái Mông to của e ý.......! Mình vốn thik cái gì to mà........! hi hi! @_@
 
VIP CARD MEMBER
5/5/08
1.078
94
48
63
Tp Ho Chi Minh
garfield1984 nói:
Thanks bac smith1604, tại mình wen đi mấy xe...Nhật nên có thói wen.....lock cửa trong.....hi hi.....mac dù thói wen này là Củ chuối! Hy vọng có dịp giao lưu!
Bác Smith1604 hình như cũng đi Mondeo 2.3 a?.........Mình đi con này rất thik lun, chạy đầm, êm và rất rộng rãi...,và đặc biệt thik ngắm cái Mông to của e ý.......! Mình vốn thik cái gì to mà........! hi hi! @_@
Dạ đúng rồi bác. Tui chạy em này cũng cảm thấy rât vừa ý...:)
 
Hạng D
29/11/04
1.821
15.470
113
Mấy bác cho em hỏi hôm qua em mang xe vào Ford Phổ Quang làm chìa nhưng ớ đấy hết chìa, anh em nâng xe lên kiểm tra giúp thì bảo như sau:
- rỉ nhớt do ron cacte (em thấy chỉ ướt ướt chứ không thấy giọt nào)
- rỉ nhớt do ron gì đó ở 2 đầu láp bánh trước (cũng chỉ ướt ướt)
- cục cao su bé bé hình như là ở hệ thống lái hay sao ấy bị bể (anh thợ bảo vì thế nên sẽ có hiện tượng sang số bị giật giật)
3 món đó thôi thì làm có lâu không ạ vì xe em chạy suốt ngày, dừng 1 buổi là phát sinh tùm lum chuyện. :)
Với lại có tốn kém không (em còn trẻ, có mấy dự án làm hết sạch lúa rồi !!! cả mới mua lại xe của người ta mà còn chưa sang tên được! :D )

Mà em thấy phụ tùng xe Ford không biết sao chứ cái chìa có vẻ rẻ. Chìa Civic 2.0 nhà em mất 4tr5 , còn Ford Phổ Quang có anh Long gì ấy báo có 600k + công ~400k <= 1tr !!!
 
Hạng B2
1/4/11
300
69
28
47
Sài Gòn
shpy nói:
Mấy bác cho em hỏi hôm qua em mang xe vào Ford Phổ Quang làm chìa nhưng ớ đấy hết chìa, anh em nâng xe lên kiểm tra giúp thì bảo như sau:
- rỉ nhớt do ron cacte (em thấy chỉ ướt ướt chứ không thấy giọt nào)
- rỉ nhớt do ron gì đó ở 2 đầu láp bánh trước (cũng chỉ ướt ướt)
- cục cao su bé bé hình như là ở hệ thống lái hay sao ấy bị bể (anh thợ bảo vì thế nên sẽ có hiện tượng sang số bị giật giật)
3 món đó thôi thì làm có lâu không ạ vì xe em chạy suốt ngày, dừng 1 buổi là phát sinh tùm lum chuyện. :)
Với lại có tốn kém không (em còn trẻ, có mấy dự án làm hết sạch lúa rồi !!! cả mới mua lại xe của người ta mà còn chưa sang tên được! :D )

Mà em thấy phụ tùng xe Ford không biết sao chứ cái chìa có vẻ rẻ. Chìa Civic 2.0 nhà em mất 4tr5 , còn Ford Phổ Quang có anh Long gì ấy báo có 600k + công ~400k <= 1tr !!!

Bác cứ ra Quang Vũ mà làm. Mình vừa rồi vào hãng làm hết 12 tr (SGF báo cần phải sửa hết đến 20tr). Vừa rồi ra Quang Vũ làm thêm mấy thứ, thay cả cặp phuộc trước, tổng cộng hết có 5tr.
 
Hạng B2
1/4/11
300
69
28
47
Sài Gòn
Con Mondeo 2003 của em có bệnh này, mong các Bác chỉ bảo:
  1. Khi khởi động máy thì ga tăng lên khoảng 2000v/phút (chuyện bù ga này thì em hiểu), nhưng khi về lại 800v/phút thì tự nhiên xuất hiện tiếng kêu póc póc... (giống như là thiếu khí nạp vậy). Nhưng khi tăng ga thì lại không bị, cứ giảm ga là bị kêu. Chạy nóng máy thì không còn hiện tượng này nữa.
  2. Em đã ra SGF thay lọc gió, súc rửa béc phun, thay bugi, thay dây cao áo, mobin nhưng tiếng này vẫn không hết. Em đoán chừng là blốc lạnh, nhưng tắt điều hòa thì vẫn bị kêu.
Mong các bác trả lời giúp em với!!!!
 
LC
Tập Lái
12/7/11
36
0
6
45
Các bác ui, V2 em Ford Mondeo 2003, 2.5, V6 gần đây bị tình trạng sau:
1/ Kính chiếu hậu: thỉnh thoảng 2 kính chiếu hậu chỉnh điện bị đơ luôn, không thể chỉnh chọt gì (đặc biệt em để ý thì khi nào xe để ngoài trời nắng thì lại bị). Sau đấy khoảng vài tiếng thì mọi chuyện lại bình thường.
2/ Sáng nay em không thể đề máy, lý do là chìa khoá cứng ngắt, không thể vặn khoá để đề máy. Em kiểm tra cần số thì nút nhấn trên cần số cũng cứng ngắt, không thể di chuyển ra khỏi vị trí P. Loay hoay một hồi thì khoá mới hết bị cứng và có thể đề máy.
Bác nào có kinh nghiệm vui lòng chỉ giúp. Thanks các bác.
Trân trọng.
 
VIP CARD MEMBER
5/5/08
1.078
94
48
63
Tp Ho Chi Minh
LC nói:
Các bác ui, V2 em Ford Mondeo 2003, 2.5, V6 gần đây bị tình trạng sau:
1/ Kính chiếu hậu: thỉnh thoảng 2 kính chiếu hậu chỉnh điện bị đơ luôn, không thể chỉnh chọt gì (đặc biệt em để ý thì khi nào xe để ngoài trời nắng thì lại bị). Sau đấy khoảng vài tiếng thì mọi chuyện lại bình thường.
2/ Sáng nay em không thể đề máy, lý do là chìa khoá cứng ngắt, không thể vặn khoá để đề máy. Em kiểm tra cần số thì nút nhấn trên cần số cũng cứng ngắt, không thể di chuyển ra khỏi vị trí P. Loay hoay một hồi thì khoá mới hết bị cứng và có thể đề máy.
Bác nào có kinh nghiệm vui lòng chỉ giúp. Thanks các bác.
Trân trọng.
Bác kiểm tra lại có phải lúc đó bác đậu xe mà chưa chỉnh vô-lăng cho 2 bánh trước thẳng không?:D
 
Hạng D
11/1/11
2.597
2
38
smith1604 nói:
LC nói:
Các bác ui, V2 em Ford Mondeo 2003, 2.5, V6 gần đây bị tình trạng sau:
1/ Kính chiếu hậu: thỉnh thoảng 2 kính chiếu hậu chỉnh điện bị đơ luôn, không thể chỉnh chọt gì (đặc biệt em để ý thì khi nào xe để ngoài trời nắng thì lại bị). Sau đấy khoảng vài tiếng thì mọi chuyện lại bình thường.
2/ Sáng nay em không thể đề máy, lý do là chìa khoá cứng ngắt, không thể vặn khoá để đề máy. Em kiểm tra cần số thì nút nhấn trên cần số cũng cứng ngắt, không thể di chuyển ra khỏi vị trí P. Loay hoay một hồi thì khoá mới hết bị cứng và có thể đề máy.
Bác nào có kinh nghiệm vui lòng chỉ giúp. Thanks các bác.
Trân trọng.
Bác kiểm tra lại có phải lúc đó bác đậu xe mà chưa chỉnh vô-lăng cho 2 bánh trước thẳng không?:D
có 1 lần e cũng bị như bác, là do sơ ý để vô lắng không thẳng thôi.
 
Hạng D
29/11/04
1.821
15.470
113
LC nói:
Các bác ui, V2 em Ford Mondeo 2003, 2.5, V6 gần đây bị tình trạng sau:
1/ Kính chiếu hậu: thỉnh thoảng 2 kính chiếu hậu chỉnh điện bị đơ luôn, không thể chỉnh chọt gì (đặc biệt em để ý thì khi nào xe để ngoài trời nắng thì lại bị). Sau đấy khoảng vài tiếng thì mọi chuyện lại bình thường.
2/ Sáng nay em không thể đề máy, lý do là chìa khoá cứng ngắt, không thể vặn khoá để đề máy. Em kiểm tra cần số thì nút nhấn trên cần số cũng cứng ngắt, không thể di chuyển ra khỏi vị trí P. Loay hoay một hồi thì khoá mới hết bị cứng và có thể đề máy.
Bác nào có kinh nghiệm vui lòng chỉ giúp. Thanks các bác.
Trân trọng.
Mondeo thì em chưa bị nhưng Civic thì bị rồi và đọc quyên hướng dẫn sử dụng thì có cái giống Civic 2.0 nhà em. Đó là tự động khoá cần số + volang khi có trục trặc về điện. Có lần em chạy Civic thì bị đứt cầu chì còi xe mà không biết, vẩn chạy về nhà ok. Nhưng tắt máy, về P và rút chìa là nó khoá cứng luôn ở đó. Muốn đề máy thì hoặc là mò mẫm xem bị trục trặc chổ nào (trường hợp em là thay cái cầu chì) hoặc lật cái nắp nhỏ nho3 ngay gần cần số, nhét chìa hay cái gì to to cở đó vào và chuyển cần số sang N rồi đề máy chạy tiếp (tốt nhất tới hãng kiểm tra ngay).
 
Hạng C
24/3/08
980
41
28
Bác Petrol cho em hỏi Mondeo 2.3 thì nên thay dầu máy loại nào? Em định lần tới sẽ thay dầu tốt ở ngoài cho vợ 2 hài lòng chứ dầu trong đại lý toàn Motorcraft có vẻ chất lượng ko cao. Ngoài ra bác tư vấn về dầu phanh, dầu hộp số nữa ạ.
 
  • Like
Reactions: OwenCar