Hạng D
29/11/04
1.821
15.476
113
Em chưa thấy , chưa biết và cũng không thể hình dung nó ra như thế nào ạ!
Nhà em còn 1 chiếc Civic 2.0 có chuyển số trên volang kiểu gạt gạt nhưng em thấy bất tiện hơn nút bấm nhiều vì :
- Cần gạt bên trái là - , bên phải là + ; trong khi Mon thì nút nào cũng có thể +/-, ai thuận tay nào cũng dùng được (như em thuận tay trái nè). Chưa kể cái cần số của Mon còn có +/- luôn chứ không bắt buộc phải dùng trên volang không thôi.
- Nút bấm của Mon thì thao tác rất nhanh, còn cần gạt thì cái quãng đường gạt nó 1 cái dài hơn.
- Cần gạt thì phải với tay vào mới gạt được. Bình thường thì không trở ngại gì nhưng lúc đang vào cua mà phải chuyển số thì vô cùng khó khăn.

Do đó, nếu bác định độ thì nghiên cứu mấy vấn đề trên cho thuận tiện. Em nghĩ độ cũng không khó vì cơ bản nó chỉ là cái nút bấm điện thôi mà. Còn bác thích thể thao thì cứ dùng cái +/- của cần số là ok rồi. Lúc nào cao hứng tăng tốc nhanh em cũng dùng cái cần số chứ không dùng nút bấm. Nó có cảm giác thể thao hơn và ... gần cái thắng tay hơn !!! :)
 
Hạng D
3/3/08
2.182
37
48
48
Vương Quốc Campuchia
shpy nói:
Em chưa thấy , chưa biết và cũng không thể hình dung nó ra như thế nào ạ!
Nhà em còn 1 chiếc Civic 2.0 có chuyển số trên volang kiểu gạt gạt nhưng em thấy bất tiện hơn nút bấm nhiều vì :
- Cần gạt bên trái là - , bên phải là + ; trong khi Mon thì nút nào cũng có thể +/-, ai thuận tay nào cũng dùng được (như em thuận tay trái nè). Chưa kể cái cần số của Mon còn có +/- luôn chứ không bắt buộc phải dùng trên volang không thôi.
- Nút bấm của Mon thì thao tác rất nhanh, còn cần gạt thì cái quãng đường gạt nó 1 cái dài hơn.
- Cần gạt thì phải với tay vào mới gạt được. Bình thường thì không trở ngại gì nhưng lúc đang vào cua mà phải chuyển số thì vô cùng khó khăn.

Do đó, nếu bác định độ thì nghiên cứu mấy vấn đề trên cho thuận tiện. Em nghĩ độ cũng không khó vì cơ bản nó chỉ là cái nút bấm điện thôi mà. Còn bác thích thể thao thì cứ dùng cái +/- của cần số là ok rồi. Lúc nào cao hứng tăng tốc nhanh em cũng dùng cái cần số chứ không dùng nút bấm. Nó có cảm giác thể thao hơn và ... gần cái thắng tay hơn !!! :)
Bác nói quá chuẩn.
080402cool_prv.gif

Mondeo 2.5L thường dùng cho "người già" nên không cần sport gì nữa.:D
 
để em hiền
1/4/05
3.813
96.853
113
Với em, chế độ sang số bằng phím là giải pháp tiết kiệm nhiên liệu vì em có thể sang số ở vòng tua thấp. Còn bác nào sử dụng đúng chức năng sì po (thốc ga, ép số) của mmon 2.5 thì em hẳn là nhà bác đó có ... cây xăng.
 
Hạng C
31/7/09
516
927
93
em đang tập chạy Mondeo +/- kết quả e sẽ báo cáo cho các bác ! hy vọng là 16l/100km !
 
Hạng D
3/3/08
2.182
37
48
48
Vương Quốc Campuchia
chuongmed nói:
Với em, chế độ sang số bằng phím là giải pháp tiết kiệm nhiên liệu vì em có thể sang số ở vòng tua thấp. Còn bác nào sử dụng đúng chức năng sì po (thốc ga, ép số) của mmon 2.5 thì em hẳn là nhà bác đó có ... cây xăng.

Trước đây em đã chạy kiểu này 1 thời gian khá lâu. Rút ra được 1 số điểm như sau :
- Sang số bắng phím bấm (MT) khi vòng tua thấp : tiết kiệm được nhiên liệu nhưng ảnh hưởng đến bộ ly hợp do ép số.
- Sau này chuyển qua AT thì lúc mình muốn tăng tốc nhanh sẽ không ngọt.(cái này em không biết Mondeo có chức năng "học hỏi" gì không?)
Vì vậy : đã chơi AT thì cứ để vậy mà đi cho nhàn. hao hơn vài ít chã sao hết. Miễn là máy móc, hộp số bền bĩ là ok.
 
Hạng C
30/1/07
898
34
28
bidovn nói:
bác nào cho em hỏi, mondeo 2005 2 vạch có độ cần chuyển số trên volant theo kiểu cây gạt được không ? bác nào độ cho em tấm hình nhé. chứ bấm trên volant thấy không sport lắm.

Em cũng quan tâm mà chưa thấy ai làm được bao h. Bác Bí mà có thông tin thêm thì chia sẻ nhé. Thanks.
 
T90
Tập Lái
21/7/11
29
1
8
Mình cũng thấy trường hợp giống bác Huyluong, chạy +/- thì giảm hao xăng rất rõ chừng 12-14L/100km, nhưng đúng là xe bị lỳ hơn lúc trước. Bác Huyluong khắc phục tình trạng này thế nào hả bác? Tks
 
Hạng D
29/11/04
1.821
15.476
113
T90 nói:
Mình cũng thấy trường hợp giống bác Huyluong, chạy +/- thì giảm hao xăng rất rõ chừng 12-14L/100km, nhưng đúng là xe bị lỳ hơn lúc trước. Bác Huyluong khắc phục tình trạng này thế nào hả bác? Tks
Sang số ở vòng tua thấp hơn thì nó lỳ hơn là đúng rồi bác. Muốn không lỳ thì cứ để vòng tua cao mà sang bảo đảm bốc vọt tới bến.