Bác chuyển lại AT, chạy vòng tua cao 1 chút. Sau đó em tháo cọt bình và gắn lại (nhớ nhập lại code DVD, setup lại chế độ auto 4 kính cửa bắng cách kéo lên hết kính và giữ phím bấm vài giây, bấm xuống và giữ vài giây, setup lại 3 memory ghế.T90 nói:Mình cũng thấy trường hợp giống bác Huyluong, chạy +/- thì giảm hao xăng rất rõ chừng 12-14L/100km, nhưng đúng là xe bị lỳ hơn lúc trước. Bác Huyluong khắc phục tình trạng này thế nào hả bác? Tks
Ngoài ra em thay 6 bugi Irdium+lọc gió KN xe vọt rõ rệt.
Chuẩn
shpy nói:Sang số ở vòng tua thấp hơn thì nó lỳ hơn là đúng rồi bác. Muốn không lỳ thì cứ để vòng tua cao mà sang bảo đảm bốc vọt tới bến.T90 nói:Mình cũng thấy trường hợp giống bác Huyluong, chạy +/- thì giảm hao xăng rất rõ chừng 12-14L/100km, nhưng đúng là xe bị lỳ hơn lúc trước. Bác Huyluong khắc phục tình trạng này thế nào hả bác? Tks
liquid nói:Chạy Mon số AT, rất dễ bực mình vì hiện tượng "òa ga" khi đổ dốc, chức năng này thông minh nhưng chỉ phù hợp khi đổ đèo hoặc dốc cao, chứ nhiều lúc chỉ cần thả ga có tý nó đã hú lên rồi, vì vậy Em toàn chạy +/-. Có khi nào do mình trình còi không ta?
Bác chạy vậy là chuẩn rùi. Mondeo có chức năng hổ trợ đổ dốc khá hay nhưng đôi khi phải chuyển qua +/- xe sẽ đổ đèo êm dịu hơn. Em đi đèo dốc thì +/- suốt, vì AT thấy dư máy.
Không có lẽ vậy ? Zậy na ?huyluong nói:Bác nói quá chuẩn.shpy nói:Em chưa thấy , chưa biết và cũng không thể hình dung nó ra như thế nào ạ!
Nhà em còn 1 chiếc Civic 2.0 có chuyển số trên volang kiểu gạt gạt nhưng em thấy bất tiện hơn nút bấm nhiều vì :
- Cần gạt bên trái là - , bên phải là + ; trong khi Mon thì nút nào cũng có thể +/-, ai thuận tay nào cũng dùng được (như em thuận tay trái nè). Chưa kể cái cần số của Mon còn có +/- luôn chứ không bắt buộc phải dùng trên volang không thôi.
- Nút bấm của Mon thì thao tác rất nhanh, còn cần gạt thì cái quãng đường gạt nó 1 cái dài hơn.
- Cần gạt thì phải với tay vào mới gạt được. Bình thường thì không trở ngại gì nhưng lúc đang vào cua mà phải chuyển số thì vô cùng khó khăn.
Do đó, nếu bác định độ thì nghiên cứu mấy vấn đề trên cho thuận tiện. Em nghĩ độ cũng không khó vì cơ bản nó chỉ là cái nút bấm điện thôi mà. Còn bác thích thể thao thì cứ dùng cái +/- của cần số là ok rồi. Lúc nào cao hứng tăng tốc nhanh em cũng dùng cái cần số chứ không dùng nút bấm. Nó có cảm giác thể thao hơn và ... gần cái thắng tay hơn !!!
Mondeo 2.5L thường dùng cho "người già" nên không cần sport gì nữa.
@ bác Huyluong: xe em thay lọc gió thấy chạy bốc hơn hẳn, nhưng em đang băn khoăn muốn hỏi bác về cái bugi, em thấy bugi theo xe toàn là platium là chuẩn của xe, em định thay loại iridium vì tìm hiểu thấy nó cải thiện chế độ đốt xăng, lửa đánh đều và ổn định hơn. Em thấy bác dùng rồi nên muốn hỏi xem cảm nhận của bác sau khi thay như thế nào? Xăng có tiết kiệm hơn không? Máy chạy có bốc hơn không?
Xe em hôm thứ 2 vừa rồi em đo thử chỉ hết chạy hết 174,000đồng/100km, quãng đường có 50km chạy tốc độ trung bình trên 80km/h, còn 50km còn lại tốc độ trung bình >50km/h
Xe em hôm thứ 2 vừa rồi em đo thử chỉ hết chạy hết 174,000đồng/100km, quãng đường có 50km chạy tốc độ trung bình trên 80km/h, còn 50km còn lại tốc độ trung bình >50km/h
fit nói:@ bác Huyluong: xe em thay lọc gió thấy chạy bốc hơn hẳn, nhưng em đang băn khoăn muốn hỏi bác về cái bugi, em thấy bugi theo xe toàn là platium là chuẩn của xe, em định thay loại iridium vì tìm hiểu thấy nó cải thiện chế độ đốt xăng, lửa đánh đều và ổn định hơn. Em thấy bác dùng rồi nên muốn hỏi xem cảm nhận của bác sau khi thay như thế nào? Xăng có tiết kiệm hơn không? Máy chạy có bốc hơn không?
Xe em hôm thứ 2 vừa rồi em đo thử chỉ hết chạy hết 174,000đồng/100km, quãng đường có 50km chạy tốc độ trung bình trên 80km/h, còn 50km còn lại tốc độ trung bình >50km/h
Thay lọc gió và 6 bugi iridum em chạy thấy xe bốc rõ rệt và có hao xăng hơn nhưng không đáng kể. Vì nào giờ em chạy gần hết bình là châm đầy đi tiếp thui hà.
Mondeo 2.5 V6 em chạy AT suốt bình quân 11l/100km đường hỗn hợp.
Em chạy vòng tua luôn <=2000. Chân ga từ tốn và lợi dụng trớn nhiều, ít thắng (cái này do em quen và em gan.hihi).T90 nói:Xe bác Huyluong vậy là ít hao rồi. Xe mình đi đường hỗn hợp mà phải vào khoảng 13l/100km đi đường trường thì khoản 12L/100km. Bác có cách gì chỉ giáo với.