Hạng F
22/12/08
5.349
227
63
thanh_truong nói:
Tháng mưa này em làm hết 1 bộ dây phin. Buri latin hàng denso luôn. Sẵn chớn em chơi luôn cái lọc gió K&N luôn, vậy mà em quên thay nắp delco với bobin sườn rùi. Thay máy món này vô cảm giác chạy rất nhẹ xe và vọt hơn nhiều.
chỉ cần kiểm tra nắp delco và cái gioăng cho kín thôi trường ơi không cần thay nếu nó còn ok
 
Hạng B2
30/7/13
262
218
43
Hôm tối chủ nhật vừa rồi , xe em đang chạy từ hướng TP Mỹ tho ra đến ngã 3 Trung Lương thì bị tình trạng tắt máy ( máy không còn chạy được nữa - lúc này hệ thống đèn vẫn còn hoạt động ) , may mắn thứ nhất của em là xe vẫn còn chớn và em đã đưa được xe vào lề đường an toàn .
Các tình huống "nằm đường" của Previa 9x.

Trước tiên em dt nhờ bác Vui hướng dẫn em nên ktra cái gì và bác Vui đã nhiệt tình hướng dẫn cho em và còn dặn em có gì thì cứ dt lại ( lúc này là khoảng 7:30pm ) . Em xin cám ơn bác Vui nhiều nhe .
Em có dt cho bác Vui lần nữa nhưng rồi thôi vì em thấy bác Vui có vấn đề về sức khỏe nên em thấy ái ngại ; và .......... sau cùng em dt nhờ sự giúp đỡ của bác Dũng PP ( khoảng 7:45pm ) và may mắn lần thứ 2 của em là bác Dũng PP nói sẽ thu xếp cho thợ đến cứu hộ . Khoảng 10:15pm thì thợ của bác Dũng PP đã đến nơi .
Quy trình đầu tiên là thợ ktra nước làm mát , sau đó mở ghế bên tài ktra nhớt máy , rồi rút 1 giắc cắm dưới ghế tài dùng vít ktra điện , xong rồi chui xuống gầm phía bên phụ thì tìm ra được nguyên nhân là do dây phin cái bị gãy chốt cài nên sút ra . Toàn bộ quá trình làm khoảng 15' ( may mắn thứ 3 của em là tìm được bệnh và khắc phục sớm ) . Sau khi thay dây phin xong thì em về nhà đúng 12:00pm .
Em xin cám ơn bác Dũng PP và 2 anh thợ nhiều nhe .

Dây phin cái là sợi dây nhỏ ở dưới cùng
Các tình huống "nằm đường" của Previa 9x.
 
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Hôm tối chủ nhật vừa rồi , xe em đang chạy từ hướng TP Mỹ tho ra đến ngã 3 Trung Lương thì bị tình trạng tắt máy ( máy không còn chạy được nữa - lúc này hệ thống đèn vẫn còn hoạt động ) , may mắn thứ nhất của em là xe vẫn còn chớn và em đã đưa được xe vào lề đường an toàn .
View attachment 127457
Trước tiên em dt nhờ bác Vui hướng dẫn em nên ktra cái gì và bác Vui đã nhiệt tình hướng dẫn cho em và còn dặn em có gì thì cứ dt lại ( lúc này là khoảng 7:30pm ) . Em xin cám ơn bác Vui nhiều nhe .
Em có dt cho bác Vui lần nữa nhưng rồi thôi vì em thấy bác Vui có vấn đề về sức khỏe nên em thấy ái ngại ; và .......... sau cùng em dt nhờ sự giúp đỡ của bác Dũng PP ( khoảng 7:45pm ) và may mắn lần thứ 2 của em là bác Dũng PP nói sẽ thu xếp cho thợ đến cứu hộ . Khoảng 10:15pm thì thợ của bác Dũng PP đã đến nơi .
Quy trình đầu tiên là thợ ktra nước làm mát , sau đó mở ghế bên tài ktra nhớt máy , rồi rút 1 giắc cắm dưới ghế tài dùng vít ktra điện , xong rồi chui xuống gầm phía bên phụ thì tìm ra được nguyên nhân là do dây phin cái bị gãy chốt cài nên sút ra . Toàn bộ quá trình làm khoảng 15' ( may mắn thứ 3 của em là tìm được bệnh và khắc phục sớm ) . Sau khi thay dây phin xong thì em về nhà đúng 12:00pm .
Em xin cám ơn bác Dũng PP và 2 anh thợ nhiều nhe .

Dây phin cái là sợi dây nhỏ ở dưới cùng
View attachment 127459
Em luôn đánh giá cao bác Dũng trong các trường hợp "cấp cứu" xa!
 
Hạng F
10/3/07
5.056
10.074
113
Thủ Đức - TP.HCM
@Quocminhtu: cả năm sợi đều gọi là dây phin đó Bác. Xe Bác bị sút sợi dây phin nối delco với bô-bin sườn.
Chúc mừng Bác đã nhanh chóng khắc phục được sự cố.

Hoan hô Bác Dũng đã kịp thời ứng cứu anh em Previa.
 
Hạng F
13/9/07
6.537
2.783
113
otosaigon.com
Lâu rồi ko kể tội nó, trưa nay rảnh rỗi em làm 1 bài chơi.

Cách đây ko lâu em có việc đi Hà Tiên, khởi hành lúc 22h, sau một tiếng thì xe đang nuốt hết những km còn lại của cao tốc SG - Trung Lương. Ở V=100km/h em chợt nghe có tiếng lạ, rất nhỏ phát ra dưới gầm xe, lòng cảm thấy bất an rồi . . . Thôi thì cũng ráng chạy ra khỏi cao tốc rồi tính.

Hết cao tốc, xe vẫn chạy bình thường (tiếng lạ vẫn còn) lòng nhủ thầm thôi ráng lết tới Hà Tiên rồi tính chứ bây giờ dừng lại cũng ko biết làm gì khi trong tay ko 1 tấc sắt?! (Em vốn tự tin vào chiếc xe thần thánh của mình mà)

Tiếp tục hành trình (bấy giờ là 0h5'), xe qua cầu Mỹ Thuận. Lúc này tiếng kêu phát ra đã lớn và rõ hơn nên em quyết định dừng lại. Mở nắp ca-po lên (cái này là làm theo quán tính thôi) ah thì ra tiếng kêu phát ra từ khu vực này. Sau 5 phút nhăn mặt nhíu mày quan sát thì em quyết định đóng nắp ca-po lại . . . chạy tiếp vì có đứng ở đó nữa thì chỉ bị muỗi chích mà thôi!

Lại tiếp tục lên đường. Lần này thì ko đợi lâu, chưa được 1 phút, tiếng kêu phát ra từ phía trước nghe pằng pằng như tiếng của nhà máy xay lúa, cảm giác của em lúc đó chỉ cầu Trời cho xe đừng có bị đứt ra làm đôi. . . Và rồi . . . pằng! Một tiếng kêu rất lớn vang lên. Cả xe im lặng chờ đợi điều khủng khiếp xảy ra. . .

Đường phố vắng tanh, trong xe mọi người im lặng và cái máy cũng hết tiếng kêu luôn (có lẽ Trời cao đã nghe thấy lời khẩn cầu của em) Trên đồng hồ tap-lo đèn báo sạc sáng lên! Mừng quá đi! Biết nó bị cái gì thì dễ xử rồi.