Sau khi biết 9 xác là dynamo bị sự cố thì việc đầu tiên của em nghĩ đến lúc bấy giờ (khoảng 1h sáng) là an ninh cho phi hành đoàn, cần phải nhanh chóng rời khỏi nơi vắng vẻ hắc ám này và tìm nơi trú tạm. Theo kinh nghiệm của em, nếu là ban ngày, bình ắc quy với dung lượng 70amh và còn tốt (>90%) thì xe có thể đi được tối đa thêm khoảng 40km (ko dùng máy lạnh). Còn nếu ban đêm thì có lẽ . . . 15 km là nhiều.
Có 1 số bác tài khi rơi vào trường hợp này thì thường tắt đèn pha và để đèn đờ-mi chạy ráng. Với em, đây là điều tối kỵ
Do đã từng đi cung đường này nhiều lần, em biết nơi đây ko có khách sạn & nhà trọ, nhà dân cũng thưa thớt. Để bảo đảm an toàn cho bản thân cũng như cho mọi người đi cùng, em quyết định cứ mở đèn (lớn) chạy tiếp với hy vọng trong vài cây số nữa sẽ có 1 nơi nào đó an toàn cho đĩa bay hạ cánh khẩn cấp.
(Em tạm save lại vì sợ cúp điện, pha sửa cho con xong em trở lại nhé)