Ok anh! tiêu chí là "ngon, bổ, rẻ", quyết dùm em luôn nhe Anh, thanh kìu!CHIEUCUONG nói:anh đang ship hàng về nè em muốn anh làm luôn cho em 1 cáiT and T nói:
Em thấy cái này hữu ích nè, bác nào rành vụ ship hàng có thể giúp anh em vụ này được đó!
Nó nè! Em cũng bị nhưng chưa nằm đường, chỉ cảm giác xe không ngon, mò chừng 2 tuần mới ra!B_O_S_S nói:Bài học hay và rất bổ ích, cám ơn bác
Nếu bác có hình chụp vị trí cái đoạn cao su đó nữa thì quá hay luôn
Tphuc nói:Hi mấy bác. Xe mình có nằm đường một lần. Hên quá đó là đợt off với hội đi gió biển có đủ bác sỹ (bác Dũng Phương Phát, bác Tấn), chuyên gia (bác Cường, bác Thanh, bác Tâm) nên được xử lý giúp hết.
Hiện tượng: Máy nổ nhưng đạp ga không lên
Phán đoán ban đầu: hư bôbin
Thực tế: thay bôbin vào không hết bệnh. Mở xem bugi thấy quá dơ, thay bugi mới chạy được nhưng không ngon (ralenti không đều, cứ lên lên xuống xuống, đạp ga đôi lúc máy lên khá chậm, đạp ga lớn buông ra bị tắt máy).
Sau đó, về lên bác Tấn và bác Dũng vài lần nhưng chưa giải quyết cốt lõi (thay IC, thay bobin, thay bugi hãng, vệ sinh họng bướm ga, chỉnh hộp đo gió v,v). Lần cuối cùng, phát hiện đoạn cao su nối từ hộp đo gió vào họng bướm ga bị tét ngay miệng, thay cái mới vào thì xe trở lại bình thường như xưa (ralenti thật êm)
Bài học: lưu ý độ kín từ hộp đo gió qua họng bướm ga để đảm bảo bộ đo gió làm việc đúng. Họng bướm ga cũng cần vệ sinh và đồng tiền cần khít khao thì xe mới hoạt động đúng được . Ngoài ra cũng có thể giảm hao xăng
Em bị 1 lần cũng hy hữu: sứt cảm biến vị trí bướm ga . Hai con ốc rơi mất tiu , cũng mai nó rớt nhưng vẫn treo tòn teng vì còn dính giắc điện. Vụ này không làm nằm đường nhưng chạy rất khó chịu! Có thể nguyên do là thợ chỉnh xong quên siết ốc
Đúng nói rồi đó. Trường hợp của mình là ECU tưởng là thiếu xăng, tăng lượng xăng phun vào, một thời gian bugi đen thui, chạy cà dựt cà dựttamtany nói:[
Nó nè! Em cũng bị nhưng chưa nằm đường, chỉ cảm giác xe không ngon, mò chừng 2 tuần mới ra!
các bác mở thớt này rất hữu ích... hoan hô. ngày trước mình có em pre 91 (4739) bị tất cả những bệnh anh em đã .... bị khổ vô cùng... có lẻ xe mình trong lịch sử cứu hộ là cứu.... hộ...về ga ra nhìu nhất.có bác nào bị đang chạy thì sơmi supbap đội lên 1 khúc.. phải chạy 3 máy như xe tăng và sau đó ngủm luôn khôg? huhu..nó có thể hư bất cứ gì.. hư bất cứ đâu trong máy .... hay bất cứ chổ nào... dù rằng ta bảo trì bảo dưởng thường xuyên( khi kiểm tra thì êm) khi đi xa thì bị... huhu...thí dụ như trên đường ở Đăk lăk....đá chém bể cạc te nhớt máy dưới gầm... cục điều khiển gió,xăng tự động( cục to đen kế bên bình acquy) bên tài chính.... huhu...
Vậy bác có kinh nghiệm nhiều nhất rồi đó. Hồi tưởng lại và viết cho từng trường hợp để anh em học hỏi đi bác.Previa9X S/C nói:các bác mở thớt này rất hữu ích... hoan hô. ngày trước mình có em pre 91 (4739) bị tất cả những bệnh anh em đã .... bị khổ vô cùng... có lẻ xe mình trong lịch sử cứu hộ là cứu.... hộ...về ga ra nhìu nhất.có bác nào bị đang chạy thì sơmi supbap đội lên 1 khúc.. phải chạy 3 máy như xe tăng và sau đó ngủm luôn khôg? huhu..nó có thể hư bất cứ gì.. hư bất cứ đâu trong máy .... hay bất cứ chổ nào... dù rằng ta bảo trì bảo dưởng thường xuyên( khi kiểm tra thì êm) khi đi xa thì bị... huhu...thí dụ như trên đường ở Đăk lăk....đá chém bể cạc te nhớt máy dưới gầm... cục điều khiển gió,xăng tự động( cục to đen kế bên bình acquy) bên tài chính.... huhu...
Vụ này cũng bị hoài. Lý do xe đi ít quá, lúc cần đi thì accu tèo , không đề được. Cập máy sạc vào cũng đề không nổi. Vậy đăng ký bác CC một bộ để dự phòng (chứ sửa soạn , hứa hẹn bà con xong, ra đề không được thì quê lắm)T and T nói:Ok anh! tiêu chí là "ngon, bổ, rẻ", quyết dùm em luôn nhe Anh, thanh kìu!CHIEUCUONG nói:anh đang ship hàng về nè em muốn anh làm luôn cho em 1 cáiT and T nói:
Em thấy cái này hữu ích nè, bác nào rành vụ ship hàng có thể giúp anh em vụ này được đó!
Đọc thớt này thấy ớn quá, hic, chắc đọc cái này trước thì hok dám lái bà già 91 này luôn quá. Nhưng giờ lỡ leo lưng cọp già rồi phải ráng thoai.
Em cũng gần nằm đường chứ chưa nằm luôn, có 1 bài kể khổ bên thớt kỹ thuật rồi, đợt đó khi chạy mà nóng nóng chút hay kẹt phà là nó cứ hụt hơi, hụt hơi rồi t8át máy luôn, sau đó về cho bác Dũng test lại, nghi ngờ bơm xăng tèo, thay bơm xăng thì thấy hết bị, cải thiện thêm dàn lạnh nữa thì tạm ổn.
Còn kẹt cóc đề thì chắc nhiều bác bị rồi, đành chui gầm gõ gõ cho cóc đề nó nhảy tạm, sau đó đi bảo trì cái đề...
Hy vọng sau khi thay, sửa, sửa thay gần hết mấy cái cũ cũ thì bà già này sẽ bay thêm được chục năm mà hok có cho cả nhà năm đường nữa, chứ thấy bộ đồ nghề mà bác SJW và bác Tâm thù theo mà thấy sợ hic
Em cũng gần nằm đường chứ chưa nằm luôn, có 1 bài kể khổ bên thớt kỹ thuật rồi, đợt đó khi chạy mà nóng nóng chút hay kẹt phà là nó cứ hụt hơi, hụt hơi rồi t8át máy luôn, sau đó về cho bác Dũng test lại, nghi ngờ bơm xăng tèo, thay bơm xăng thì thấy hết bị, cải thiện thêm dàn lạnh nữa thì tạm ổn.
Còn kẹt cóc đề thì chắc nhiều bác bị rồi, đành chui gầm gõ gõ cho cóc đề nó nhảy tạm, sau đó đi bảo trì cái đề...
Hy vọng sau khi thay, sửa, sửa thay gần hết mấy cái cũ cũ thì bà già này sẽ bay thêm được chục năm mà hok có cho cả nhà năm đường nữa, chứ thấy bộ đồ nghề mà bác SJW và bác Tâm thù theo mà thấy sợ hic
Em thì mò hồi mới mua chừng 6 tháng thôi, sau đó là cứ leo lên, đề là chạy, hài lòng vô cùng!!!
Trưa nay rảnh, để em tiếp tục kể tội chiếc Pre 9x này nó làm em "đái" trong quần như thế nào?!
Với hành lý cho 7 người lớn trong hành trình gần 10 ngày đi du lịch (=> xe chở khá nặng). Vào ngày thứ 8 đi từ Nha Trang về Đà Lạt, đi hơn nửa đường (lúc này xe đang mở máy lạnh và lên đèo), bỗng nhiên em nghe mùi khét lẹt phát ra từ xe của mình. Lòng tự trấn an rằng chắc hổng sao sao đâu vì mình bảo dưỡng xe định kỳ 1 cách nghiêm ngặt mà! Ừ thì ko sao! Xe đến Đà Lạt đúng lịch trình.
Sáng hôm sau, ra xe nổ máy chuẩn bị đi Vũng Tàu, lắc chìa khóa 1 cái, máy nổ nhẹ nhàng. Vô số, đạp ga,,,,,,,Oh my God! Chiếc xe chỉ hụ máy chứ ko hề nhúc nhích! Lại gọi điện thoại vái 4 phương 8 hướng.
Được đồng chí C.Cường và đ/c Dũng PP tư vấn là châm thêm 1 lít nhớt máy vào hộp số xem có thay đổi được gì ko? Đang phân vân thì anh quản lý KS mang ra 1 Lít dầu hộp số hiệu Mobil. Châm vào xong, oh la la! Nó chạy được rồi.
Xe tiếp tục đi Vũng Tàu và về SG trong đêm. (Hộp số vẫn hoạt động bình thường).
Sáng hôm sau, tiếp tục từ SG đi Bến Tre. Bệnh cũ tái phát, máy nổ nhưng vô số xe ko chạy, ịn ịn ga 1 hồi thì cũng đi, nhưng chỉ nhảy số 1 và 2 suốt 3 km (xe ko sang số 3 được mắc dù cần số để ở vị trí D). Thời gian gấp lắm rồi, đành châm thêm 1 lít nhớt máy vào hộp số.,,,,,,,nó lại chạy bình thường.
Quá điên máu vì cái hộp số, nó làm em bị stress nặng 2 ngày liền, đi Bến Tre về em thay cả hộp số và trái bí luôn, ko cho nó hành mình nữa.
Sau này có dịp ra nước ngoài, vào 1 cửa hàng bán phụ tùng oto, thấy ngta bán mấy cái " tàn ong" giải nhiệt với dòng chữ đính kèm trên sản phẩm:
<h3>"Hơn 90% sự hỏng hóc của hộp số tự động là do sự quá nhiệt của nhớt hộp số."</h3> Nhớ lại chuyện cái hộp số Pre 9x của mình, à thì ra lúc lên đèo cái mùi khét lẹt ở xe mình là do nhớt hộp số bị "cháy". Nếu lúc đó về SG, mình ko thay hộp số mà chỉ cần thay hết toàn bộ nhớt trong hộp số thì sao? (khoảng 6-7 lít nhớt). Hộp số đó có dùng tiếp được ko? Đến bây giờ vẫn còn là dấu hỏi.
Cho nên, nếu có điều kiện các bác nên gắn thêm dàn giải nhiệt phụ cho hộp số tự động của mình (khoảng 50$) và thay toàn bộ nhớt hộp số (6-7 lít) theo định kỳ ( ko phải mỗi lần thay là 2,5 lít), nhằm tránh được những áp lực "ko cần thiết" đến mình như em đã từng bị.
Ngoài lề 1 chút, "tàn ong" giải nhiệt hộp số tự động có 3 cỡ. Dành cho xe có dung tích máy< 2.0; 2.0<máy<4.0 và máy> 4.0.
Với hành lý cho 7 người lớn trong hành trình gần 10 ngày đi du lịch (=> xe chở khá nặng). Vào ngày thứ 8 đi từ Nha Trang về Đà Lạt, đi hơn nửa đường (lúc này xe đang mở máy lạnh và lên đèo), bỗng nhiên em nghe mùi khét lẹt phát ra từ xe của mình. Lòng tự trấn an rằng chắc hổng sao sao đâu vì mình bảo dưỡng xe định kỳ 1 cách nghiêm ngặt mà! Ừ thì ko sao! Xe đến Đà Lạt đúng lịch trình.
Sáng hôm sau, ra xe nổ máy chuẩn bị đi Vũng Tàu, lắc chìa khóa 1 cái, máy nổ nhẹ nhàng. Vô số, đạp ga,,,,,,,Oh my God! Chiếc xe chỉ hụ máy chứ ko hề nhúc nhích! Lại gọi điện thoại vái 4 phương 8 hướng.
Được đồng chí C.Cường và đ/c Dũng PP tư vấn là châm thêm 1 lít nhớt máy vào hộp số xem có thay đổi được gì ko? Đang phân vân thì anh quản lý KS mang ra 1 Lít dầu hộp số hiệu Mobil. Châm vào xong, oh la la! Nó chạy được rồi.
Xe tiếp tục đi Vũng Tàu và về SG trong đêm. (Hộp số vẫn hoạt động bình thường).
Sáng hôm sau, tiếp tục từ SG đi Bến Tre. Bệnh cũ tái phát, máy nổ nhưng vô số xe ko chạy, ịn ịn ga 1 hồi thì cũng đi, nhưng chỉ nhảy số 1 và 2 suốt 3 km (xe ko sang số 3 được mắc dù cần số để ở vị trí D). Thời gian gấp lắm rồi, đành châm thêm 1 lít nhớt máy vào hộp số.,,,,,,,nó lại chạy bình thường.
Quá điên máu vì cái hộp số, nó làm em bị stress nặng 2 ngày liền, đi Bến Tre về em thay cả hộp số và trái bí luôn, ko cho nó hành mình nữa.
Sau này có dịp ra nước ngoài, vào 1 cửa hàng bán phụ tùng oto, thấy ngta bán mấy cái " tàn ong" giải nhiệt với dòng chữ đính kèm trên sản phẩm:
<h3>"Hơn 90% sự hỏng hóc của hộp số tự động là do sự quá nhiệt của nhớt hộp số."</h3> Nhớ lại chuyện cái hộp số Pre 9x của mình, à thì ra lúc lên đèo cái mùi khét lẹt ở xe mình là do nhớt hộp số bị "cháy". Nếu lúc đó về SG, mình ko thay hộp số mà chỉ cần thay hết toàn bộ nhớt trong hộp số thì sao? (khoảng 6-7 lít nhớt). Hộp số đó có dùng tiếp được ko? Đến bây giờ vẫn còn là dấu hỏi.
Cho nên, nếu có điều kiện các bác nên gắn thêm dàn giải nhiệt phụ cho hộp số tự động của mình (khoảng 50$) và thay toàn bộ nhớt hộp số (6-7 lít) theo định kỳ ( ko phải mỗi lần thay là 2,5 lít), nhằm tránh được những áp lực "ko cần thiết" đến mình như em đã từng bị.
Ngoài lề 1 chút, "tàn ong" giải nhiệt hộp số tự động có 3 cỡ. Dành cho xe có dung tích máy< 2.0; 2.0<máy<4.0 và máy> 4.0.