Hạng F
22/12/08
5.349
227
63
Previa9X S/C nói:
 các bác mở thớt này rất hữu ích... hoan hô. ngày trước mình có em pre 91 (4739) bị tất cả những bệnh anh em đã .... bị  khổ vô cùng... có lẻ xe mình trong lịch sử cứu hộ là cứu.... hộ...về ga ra nhìu nhất.có bác nào bị đang chạy thì sơmi supbap đội lên 1 khúc.. phải chạy 3 máy như xe tăng và sau đó ngủm luôn khôg? huhu..nó có thể hư bất cứ gì.. hư bất cứ đâu trong máy .... hay bất cứ chổ nào... dù rằng ta bảo trì bảo dưởng thường xuyên( khi kiểm tra thì êm) khi đi xa thì bị... huhu...thí dụ như trên đường ở Đăk lăk....đá chém bể cạc te nhớt máy dưới gầm... cục điều khiển gió,xăng tự động( cục to đen kế bên bình acquy) bên tài chính.... huhu...
He he bác này đi 91 mà nick s/c nghe bác kể khổ chắc bà con hết dám mua previa quá :D:D:Dhư hỏng như bác là do thiếu bảo trì bảo dưỡng đúng cách (thay thế phụ tùng theo hướng dẫn của nhà sản xuất) chứ không phải đợi hư mới thay.
 
  • Like
Reactions: Chan Tu Dan
Hạng B2
12/3/12
450
95
28
Xedaumalai nói:
Trưa nay rảnh, để em tiếp tục kể tội chiếc Pre 9x này nó làm em "đái" trong quần như thế nào?!
Với hành lý cho 7 người lớn trong hành trình gần 10 ngày đi du lịch (=> xe chở khá nặng). Vào ngày thứ 8 đi từ Nha Trang về Đà Lạt, đi hơn nửa đường (lúc này xe đang mở máy lạnh và lên đèo), bỗng nhiên em nghe mùi khét lẹt phát ra từ xe của mình. Lòng tự trấn an rằng chắc hổng sao sao đâu vì mình bảo dưỡng xe định kỳ 1 cách nghiêm ngặt mà! Ừ thì ko sao! Xe đến Đà Lạt đúng lịch trình.
Sáng hôm sau, ra xe nổ máy chuẩn bị đi Vũng Tàu, lắc chìa khóa 1 cái, máy nổ nhẹ nhàng. Vô số, đạp ga,,,,,,,Oh my God! Chiếc xe chỉ hụ máy chứ ko hề nhúc nhích! Lại gọi điện thoại vái 4 phương 8 hướng.
Được đồng chí C.Cường và đ/c Dũng PP tư vấn là châm thêm 1 lít nhớt máy vào hộp số xem có thay đổi được gì ko? Đang phân vân thì anh quản lý KS mang ra 1 Lít dầu hộp số hiệu Mobil. Châm vào xong, oh la la! Nó chạy được rồi.
Xe tiếp tục đi Vũng Tàu và về SG trong đêm. (Hộp số vẫn hoạt động bình thường).
Sáng hôm sau, tiếp tục từ SG đi Bến Tre. Bệnh cũ tái phát, máy nổ nhưng vô số xe ko chạy, ịn ịn ga 1 hồi thì cũng đi, nhưng chỉ nhảy số 1 và 2 suốt 3 km (xe ko sang số 3 được mắc dù cần số để ở vị trí D). Thời gian gấp lắm rồi, đành châm thêm 1 lít nhớt máy vào hộp số.,,,,,,,nó lại chạy bình thường.
Quá điên máu vì cái hộp số, nó làm em bị stress nặng 2 ngày liền, đi Bến Tre về em thay cả hộp số và trái bí luôn, ko cho nó hành mình nữa.
Sau này có dịp ra nước ngoài, vào 1 cửa hàng bán phụ tùng oto, thấy ngta bán mấy cái " tàn ong" giải nhiệt với dòng chữ đính kèm trên sản phẩm:
<h3>"Hơn 90% sự hỏng hóc của hộp số tự động là do sự quá nhiệt của nhớt hộp số."</h3> Nhớ lại chuyện cái hộp số Pre 9x của mình, à thì ra lúc lên đèo cái mùi khét lẹt ở xe mình là do nhớt hộp số bị "cháy". Nếu lúc đó về SG, mình ko thay hộp số mà chỉ cần thay hết toàn bộ nhớt trong hộp số thì sao? (khoảng 6-7 lít nhớt). Hộp số đó có dùng tiếp được ko? Đến bây giờ vẫn còn là dấu hỏi.
Cho nên, nếu có điều kiện các bác nên gắn thêm dàn giải nhiệt phụ cho hộp số tự động của mình (khoảng 50$) và thay toàn bộ nhớt hộp số (6-7 lít) theo định kỳ ( ko phải mỗi lần thay là 2,5 lít), nhằm tránh được những áp lực "ko cần thiết" đến mình như em đã từng bị.
Ngoài lề 1 chút, "tàn ong" giải nhiệt hộp số tự động có 3 cỡ. Dành cho xe có dung tích máy< 2.0; 2.0<máy<4.0 và máy> 4.0.

Trước khi cưới V2 là bà đầm già, em nghiên cứu cái hộp số tự động này nhiều nhất, nên đã nhờ bác CC gắn cái giải nhiệt hộp số trước tiên, giờ có cái lo là mình hok có bit được là hệ thống này nó có hoạt động như bình thường ko, vì vậy lại đang nghĩ tới cái đồng hồ báo nhiêt độ nhớt hộp số, mà hok lẽ gắn có 1 cái, đã chơi là chơi nguyên dàn cả đồng hộ tua, đồng hồ báo nhiệt độ nước giải nhiệt.... như của bác CC mới đã... vậy nên .... nhức đầu quá.....
 
  • Like
Reactions: Chan Tu Dan
Hạng B2
4/10/11
244
32
28
CHIEUCUONG nói:
Previa9X S/C nói:
các bác mở thớt này rất hữu ích... hoan hô. ngày trước mình có em pre 91 (4739) bị tất cả những bệnh anh em đã .... bị khổ vô cùng... có lẻ xe mình trong lịch sử cứu hộ là cứu.... hộ...về ga ra nhìu nhất.có bác nào bị đang chạy thì sơmi supbap đội lên 1 khúc.. phải chạy 3 máy như xe tăng và sau đó ngủm luôn khôg? huhu..nó có thể hư bất cứ gì.. hư bất cứ đâu trong máy .... hay bất cứ chổ nào... dù rằng ta bảo trì bảo dưởng thường xuyên( khi kiểm tra thì êm) khi đi xa thì bị... huhu...thí dụ như trên đường ở Đăk lăk....đá chém bể cạc te nhớt máy dưới gầm... cục điều khiển gió,xăng tự động( cục to đen kế bên bình acquy) bên tài chính.... huhu...
He he bác này đi 91 mà nick s/c nghe bác kể khổ chắc bà con hết dám mua previa quá :D:D:Dhư hỏng như bác là do thiếu bảo trì bảo dưỡng đúng cách (thay thế phụ tùng theo hướng dẫn của nhà sản xuất) chứ không phải đợi hư mới thay.
Đúng như bác CC nói. Xe mình củ nên chế độ chăm sóc phải tốt , cái gì kém phải thay.... Chứ hư mới thay thì lúc đó chuyện đã rồi :(
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: Chan Tu Dan
Hạng F
13/9/07
6.537
2.783
113
otosaigon.com
Previa đo nói:
CHIEUCUONG nói:
Previa9X S/C nói:
các bác mở thớt này rất hữu ích... hoan hô. ngày trước mình có em pre 91 (4739) bị tất cả những bệnh anh em đã .... bị khổ vô cùng... có lẻ xe mình trong lịch sử cứu hộ là cứu.... hộ...về ga ra nhìu nhất.có bác nào bị đang chạy thì sơmi supbap đội lên 1 khúc.. phải chạy 3 máy như xe tăng và sau đó ngủm luôn khôg? huhu..nó có thể hư bất cứ gì.. hư bất cứ đâu trong máy .... hay bất cứ chổ nào... dù rằng ta bảo trì bảo dưởng thường xuyên( khi kiểm tra thì êm) khi đi xa thì bị... huhu...thí dụ như trên đường ở Đăk lăk....đá chém bể cạc te nhớt máy dưới gầm... cục điều khiển gió,xăng tự động( cục to đen kế bên bình acquy) bên tài chính.... huhu...
He he bác này đi 91 mà nick s/c nghe bác kể khổ chắc bà con hết dám mua previa quá :D:D:Dhư hỏng như bác là do thiếu bảo trì bảo dưỡng đúng cách (thay thế phụ tùng theo hướng dẫn của nhà sản xuất) chứ không phải đợi hư mới thay.
Đúng như bác CC nói. Xe mình củ nên chế độ chăm sóc phải tốt , cái gì kém phải thay.... Chứ hư mới thay thì lúc đó chuyện đã rồi :(
Điều quan trọng là làm sao mình biết được cái gì kém? Với 1 chiếc xe 20 năm tuổi mà đè ra thay hết thì cũng "đau lòng" lắm!
Rất mong bác chia sẻ sự trải nghiệm của mình về dòng Pre 9x với mọi người.
 
Hạng D
10/2/12
2.171
62
48
Q1 - TP.HCM
em thì có 2 lần nằm tại chỗ trong 1 nốt nhạc nhưng vẫn nêu ra nguyên nhân cho các Bác lưu ý như sau :
1/ trên đường về đi dự đám cưới siêu xe : lúc vừa qua phà Mỹ lợi , quẹo TL50 .....mặt đường xấu nên tay lái hơi bị rần rần , em đang đạp trên 80km/h thì thấy tay lái rần rần nhiều hơn.....khoảng 1km thì thấy chân ga bị nặng dần,....tấp vào lề thì thấy còn cái niền xe thôi , cái võ đi chơi mất tiêu rùi
43.gif
43.gif
43.gif
43.gif
43.gif
.....cái võ đi qua bên kia đường gây tai nạn
Người giúp em thay võ xe là Bác Betongtuyenquang - vì mới lấy xe nên ko biết thay võ như thế nào + gây tai nạn nên cần người trợ giúp..... đã gọi cho A.Cường và anh Cường đã nhờ Bác Kiếm & Bác Cường quay lại giúp em - cho em cảm ơn Bác Kiếm & Bác Cường lần nữa nhé
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif

Nguyên nhân : là trước khi đi thằng bơm xe nó kêu bơm 2.2 kg ,..... Anh Cường có nhìn võ xe em nói là sao bánh Bác bơm căng quá vậy .......em cãi thầy là xe em chỉ bơm có 2.2 thôi.....hậu quả là nổ võ . Các Bác lưu ý là võ em bị nổ có date 2009 nhé ( sau chuyến đi về là em thay luôn 2 cái Mic mới cho bánh trước để đi cho nó chắc cú luôn )
2/ Lần thứ 2 là chảy hết nước trong két nước giải nhiệt tại Lagi
18.gif
18.gif
18.gif
18.gif
18.gif
: lần đó sau khi dừng lại đem đồ lên KS khi quay xuống thì thấy nước giải nhiệt chảy đầy trước đầu xe , mở ra thấy hết sạch nước ,..... tưởng tiêu đời luôn rồi.........lại là nhờ Bác Kiếm chạy ra, mở két nước kiểm tra , đổ nước máy vào lại,....nổ máy : ko thấy nước chảy nữa.......hú hồn, mừng muốn xỉu luôn
Nguyên nhân : có thể lúc kiểm tra nước trước khi đi em đã ko vặn chặt nắp két nước do đó khi đi đường xa , máy nóng mà xe chạy thì ko sao nhưng khi dừng lại là nó làm văng cái nắp đây két nước ra luôn......Các Bác cũng nên lưu ý lỗi nhỏ này nhé
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
22/12/08
5.349
227
63
Xedaumalai nói:
Previa đo nói:
CHIEUCUONG nói:
Previa9X S/C nói:
các bác mở thớt này rất hữu ích... hoan hô. ngày trước mình có em pre 91 (4739) bị tất cả những bệnh anh em đã .... bị  khổ vô cùng... có lẻ xe mình trong lịch sử cứu hộ là cứu.... hộ...về ga ra nhìu nhất.có bác nào bị đang chạy thì sơmi supbap đội lên 1 khúc.. phải chạy 3 máy như xe tăng và sau đó ngủm luôn khôg? huhu..nó có thể hư bất cứ gì.. hư bất cứ đâu trong máy .... hay bất cứ chổ nào... dù rằng ta bảo trì bảo dưởng thường xuyên( khi kiểm tra thì êm) khi đi xa thì bị... huhu...thí dụ như trên đường ở Đăk lăk....đá chém bể cạc te nhớt máy dưới gầm... cục điều khiển gió,xăng tự động( cục to đen kế bên bình acquy) bên tài chính.... huhu...
He he bác này đi 91 mà nick s/c nghe bác kể khổ chắc bà con hết dám mua previa quá :D:D:Dhư hỏng như bác là do thiếu bảo trì bảo dưỡng đúng cách (thay thế phụ tùng theo hướng dẫn của nhà sản xuất) chứ không phải đợi hư mới thay.
Đúng như bác CC nói. Xe mình củ nên chế độ chăm sóc phải tốt , cái gì kém phải thay.... Chứ hư mới thay thì lúc đó chuyện đã rồi :(
Điều quan trọng là làm sao mình biết được cái gì kém?  Với 1 chiếc xe 20 năm tuổi mà đè ra thay hết thì cũng "đau lòng" lắm!
    Rất mong bác chia sẻ sự trải nghiệm của mình về dòng Pre 9x với mọi người.
Theo em nếu có thể thì chúng ta cứ theo hướng dẫn
của nhà sản xuất thay thế phụ tùng theo chu kỳ là ok
 
Hạng D
10/3/06
1.727
346
83
Xedaumalai nói:
Previa đo nói:
CHIEUCUONG nói:
Previa9X S/C nói:
các bác mở thớt này rất hữu ích... hoan hô. ngày trước mình có em pre 91 (4739) bị tất cả những bệnh anh em đã .... bị khổ vô cùng... có lẻ xe mình trong lịch sử cứu hộ là cứu.... hộ...về ga ra nhìu nhất.có bác nào bị đang chạy thì sơmi supbap đội lên 1 khúc.. phải chạy 3 máy như xe tăng và sau đó ngủm luôn khôg? huhu..nó có thể hư bất cứ gì.. hư bất cứ đâu trong máy .... hay bất cứ chổ nào... dù rằng ta bảo trì bảo dưởng thường xuyên( khi kiểm tra thì êm) khi đi xa thì bị... huhu...thí dụ như trên đường ở Đăk lăk....đá chém bể cạc te nhớt máy dưới gầm... cục điều khiển gió,xăng tự động( cục to đen kế bên bình acquy) bên tài chính.... huhu...
He he bác này đi 91 mà nick s/c nghe bác kể khổ chắc bà con hết dám mua previa quá :D:D:Dhư hỏng như bác là do thiếu bảo trì bảo dưỡng đúng cách (thay thế phụ tùng theo hướng dẫn của nhà sản xuất) chứ không phải đợi hư mới thay.
Đúng như bác CC nói. Xe mình củ nên chế độ chăm sóc phải tốt , cái gì kém phải thay.... Chứ hư mới thay thì lúc đó chuyện đã rồi :(
Điều quan trọng là làm sao mình biết được cái gì kém? Với 1 chiếc xe 20 năm tuổi mà đè ra thay hết thì cũng "đau lòng" lắm!
Rất mong bác chia sẻ sự trải nghiệm của mình về dòng Pre 9x với mọi người.
Mần như bác Ddtuyen là chuẩn nè..
 
Hạng B2
4/10/11
244
32
28
Tphuc nói:
Xedaumalai nói:
Previa đo nói:
CHIEUCUONG nói:
Previa9X S/C nói:
các bác mở thớt này rất hữu ích... hoan hô. ngày trước mình có em pre 91 (4739) bị tất cả những bệnh anh em đã .... bị khổ vô cùng... có lẻ xe mình trong lịch sử cứu hộ là cứu.... hộ...về ga ra nhìu nhất.có bác nào bị đang chạy thì sơmi supbap đội lên 1 khúc.. phải chạy 3 máy như xe tăng và sau đó ngủm luôn khôg? huhu..nó có thể hư bất cứ gì.. hư bất cứ đâu trong máy .... hay bất cứ chổ nào... dù rằng ta bảo trì bảo dưởng thường xuyên( khi kiểm tra thì êm) khi đi xa thì bị... huhu...thí dụ như trên đường ở Đăk lăk....đá chém bể cạc te nhớt máy dưới gầm... cục điều khiển gió,xăng tự động( cục to đen kế bên bình acquy) bên tài chính.... huhu...
He he bác này đi 91 mà nick s/c nghe bác kể khổ chắc bà con hết dám mua previa quá :D:D:Dhư hỏng như bác là do thiếu bảo trì bảo dưỡng đúng cách (thay thế phụ tùng theo hướng dẫn của nhà sản xuất) chứ không phải đợi hư mới thay.
Đúng như bác CC nói. Xe mình củ nên chế độ chăm sóc phải tốt , cái gì kém phải thay.... Chứ hư mới thay thì lúc đó chuyện đã rồi :(
Điều quan trọng là làm sao mình biết được cái gì kém? Với 1 chiếc xe 20 năm tuổi mà đè ra thay hết thì cũng "đau lòng" lắm!
Rất mong bác chia sẻ sự trải nghiệm của mình về dòng Pre 9x với mọi người.
Mần như bác Ddtuyen là chuẩn nè..
Mần như bác Tuyên thì hơi xa sĩ . Phải thật sự có tình yêu và điều kiện mới làm được. Xe pre 9x cần lưu ý hệ thống giải nhiệt.
Đây là nguyên là nhân nẩy sinh đủ mọi chuyện... Ví dụ : nóng máy gây hư hại các giắt điện, cảm biến , hạn chế làm mát dầu hộp số.
Gây hư hộp số (dầu hộp số làm mát bằng nước động cơ ). Theo em các bác mới đi pre 9x lần đầu nên tiến hành làm lại hệ thống giải nhiệt, thà giết nhầm còn hơn bỏ sót. Còn các bác đi lâu rồi thì..... cái gì cũng biết ,em ko dám tư vấn. Nếu kiểm tra tổng thể tốt, em nghĩ
mình sẽ đủ tự tin đi đến bất cứ nơi đâu . ... Chúc các bác mãi yêu xe.:D:D
 
  • Like
Reactions: Chan Tu Dan
Hạng F
22/2/08
9.509
12.746
113
Năm cũ vừa qua em đi tùm lum (4 chuyến Đà Lạt, 2 chuyến Hà Tiên, Vũng Tàu, Mỹ Tho thì vô số....) mà không xãy ra bất cứ sự cố gì, chỉ đổ xăng thay nhớt. Previa là dòng xe em rất tin cậy. Lúc bán con Fortuner mua Previa bà xã không dám đi xa luôn, giờ thì ok rồi:D
 
  • Like
Reactions: Chan Tu Dan