Hạng B2
15/9/10
241
602
93
Các bác cho e hỏi về điều hoà Cap Revv. Làm sao biết được chế độ lọc ion của điều hoà có hoạt động hay không? Có bác nảo biết k ạ? Em cám ơn

Chế độ này chạy thường trực, không tắt được bác ơi. Nó tạo ion chứ không phải lọc ion. Theo em biết là vậy.
 
Hạng C
19/3/15
632
557
93
42
Chế độ này chạy thường trực, không tắt được bác ơi. Nó tạo ion chứ không phải lọc ion. Theo em biết là vậy.
bác cho em hỏi xe em bật điều hòa auto, chế độ gió tuần hoàn. Nhưng khi đi qua các khu vực làm mắm hoặc xe trước nhả nhiều khói thì bên trong vẫn ngửi thấy mùi? Vụ này em chưa hiểu? thanks
 
Hạng B2
15/9/10
241
602
93
Dù bác có bật gió tuần hoàn (chế độ lấy gió trong) thì vẫn có một phần gió ngoài được lấy vào (vì nếu không có chút nào gió ngoài thì những người trong xe sẽ ngộp chết), vì vậy dù bật gió trong nhưng nếu đi qua chỗ quá hôi thì .... cũng chịu thua thôi.
Theo kinh nghiệm của em, những lúc như vậy thì bấm kính xuống luôn cho không khí đối lưu, đi qua rồi hãy bấm kính lên lại. Còn nếu thích thì bác có thể mua thêm cái máy ozon của lifepro khử mùi hôi bằng ozone rất hiệu quả (tuy nhiên không nên mở lâu vì ozone cũng là khí độc hại nếu bác hít nhiều)
Trên em Cap có cái nút APS (Anti-Pollution Sensor) mà có lẽ ít ai để ý (Nó nằm trong khu khiển máy lạnh luôn). Tác dụng của em này là tự động điều chỉnh giữa gió trong và gió ngoài sao cho trong xe không bị hôi (nếu không khí bên ngoài quá bẩn) hoặc trong xe quá ngộp (nếu lấy gió trong quá lâu và có nhiều người trên xe).
Nút APS nó đảm bảo cho bác vừa mát vừa an toàn nhất có thể (dĩ nhiên là theo kiểu của châu âu, có thể nó không phù hợp với mình, nhưng em là em hay để chế độ này khi chở bọn nhỏ)
 
Hạng C
19/3/15
632
557
93
42
Dù bác có bật gió tuần hoàn (chế độ lấy gió trong) thì vẫn có một phần gió ngoài được lấy vào (vì nếu không có chút nào gió ngoài thì những người trong xe sẽ ngộp chết), vì vậy dù bật gió trong nhưng nếu đi qua chỗ quá hôi thì .... cũng chịu thua thôi.
Theo kinh nghiệm của em, những lúc như vậy thì bấm kính xuống luôn cho không khí đối lưu, đi qua rồi hãy bấm kính lên lại. Còn nếu thích thì bác có thể mua thêm cái máy ozon của lifepro khử mùi hôi bằng ozone rất hiệu quả (tuy nhiên không nên mở lâu vì ozone cũng là khí độc hại nếu bác hít nhiều)
Trên em Cap có cái nút APS (Anti-Pollution Sensor) mà có lẽ ít ai để ý (Nó nằm trong khu khiển máy lạnh luôn). Tác dụng của em này là tự động điều chỉnh giữa gió trong và gió ngoài sao cho trong xe không bị hôi (nếu không khí bên ngoài quá bẩn) hoặc trong xe quá ngộp (nếu lấy gió trong quá lâu và có nhiều người trên xe).
Nút APS nó đảm bảo cho bác vừa mát vừa an toàn nhất có thể (dĩ nhiên là theo kiểu của châu âu, có thể nó không phù hợp với mình, nhưng em là em hay để chế độ này khi chở bọn nhỏ)
cái này ON là đèn nó sáng phải không bác? Em trước cũng mò mẫm bật nó lên xem hết mùi không nhưng không ăn thua. Vẫn mùi. Đặc biệt đi sau mấy ông xe nặng, khói mùi nồng nặc. ạc ạc
 
  • Like
Reactions: wasabina
Hạng D
4/6/10
1.731
2.485
113
cái này ON là đèn nó sáng phải không bác? Em trước cũng mò mẫm bật nó lên xem hết mùi không nhưng không ăn thua. Vẫn mùi. Đặc biệt đi sau mấy ông xe nặng, khói mùi nồng nặc. ạc ạc

Nếu bác đã chuyển khí trong rồi mà vẫn thấy mùi lọt vào thì nên đi kiểm tra đi bác, xe em không bị như vậy, lấy khí trong thì mùi bên ngoài không lọt vào. Mà cái nút lấy khí trong nó không có đèn hiển thị như trên chiếc cruze nên đang chạy không biết nó đang lấy khí trong hay khí ngoài. Nếu muốn biết cứ phải vặn cái núm nhiệt độ hoặc quạt để thông tin điều hòa nó hiển thị lên màn hình lúc đó mới biết là đang ở trạng thái khí trong hay khí ngoài.
 
Hạng B2
15/9/10
241
602
93
cái này ON là đèn nó sáng phải không bác? Em trước cũng mò mẫm bật nó lên xem hết mùi không nhưng không ăn thua. Vẫn mùi. Đặc biệt đi sau mấy ông xe nặng, khói mùi nồng nặc. ạc ạc

Khi bấm on thì đèn sáng, bình thường nó ở chế độ tắt.

Bác đi sau xe rác, đi dọc bờ kênh tân hóa thì dù là Mer hay BMW nó vẫn thúi thôi bác ơi. Đơn giản như em nói, dù bác lấy gió trong thì vẫn có một lượng không khí "tươi" bên ngoài đưa vào xe bác (tỷ lệ ít hơn khi lấy gió ngoài). Đó là nguyên tắc cho mọi máy lạnh trên xe hơi. Lấy gió trong (nhìn cái mũi tên thấy nó đảo gió bên trong) nhưng KHÔNG BAO GIỜ LÀ KHÔNG CÓ GIÓ BÊN NGOÀI. Vì vậy, nếu bên ngoài quá hôi và bác ở đó quá lâu thì bên trong sẽ hôi. Không có cách gì trị ngoài việc bác phải ra khỏi vùng hôi.

Tuy nhiên, cũng cần xét tới là: Ở chỗ hôi, lấy gió trong thì bao lâu xe mình sẽ hôi? Cái này thì em bó tay vì hình như nó phụ thuộc vào cái lỗ mũi mỗi người nữa.

Theo em, để an tâm thì bác kiểm tra các họng lấy gió của máy lạnh. Tuy nhiên, một điều em nghĩ bác cần nhớ là DÙ LẤY GIÓ TRONG, NHƯNG VẪN PHẢI CÓ GIÓ "TƯƠI" BÊN NGOÀI LỌT VÀO XE. KHÔNG BAO GIỜ ĐƯỢC BỊT HẾT VÌ NẾU KHÔNG BÁC SẼ BỊ NGỘP, KHÔNG NGỘP THÌ SẼ BỊ MỆT LẮM ĐÓ.
 
Hạng B2
26/4/07
187
56
28
otosaigon.com
Khi nào de xe vào các ô đậu trong các TTTM, thường có 2 gờ chặn cao khoảng 15cm hay de vuông góc với bờ vỉa hè, các bác de mạnh đụng vào và để ý xem xe có tiếng kêu lạ nào không nhé vì em thử nhiều chiếc Cap Revv bị kêu cót két như lỏng dàn gầm sau vậy.
Kỹ thuật DDT cho là do thiết kế nó vậy. Nhưng em sẽ tìm cách chứng minh là không phải.
Các bác đang chạy Cap Revv thử và cho em xin hồi âm nhé.
 
  • Like
Reactions: traiphonui007
Hạng C
19/3/15
632
557
93
42
Có vấn đề này cần hỏi các bác. Lâu lâu em phải ngủ trong xe buổi tối. Nhưng khổ nỗi cứ nhúc nhích là hệ thống chống trộm lại kêu inh ỏi. Ngủ không được. Có bác nào biết cách vẫn khóa cửa, mở cửa sổ trời mà em nó không kêu không? thanks
 
Tập Lái
31/3/16
23
21
3
66
Bên cạnh chỗ bấm đèn trần bên lái (nút thứ 2 từ trái sang) là nút tắt/mở cảm biến chuyển động trong xe. Nó tự động bật lên mỗi lần bác mở cửa xe, nên nếu muốn tắt nó bác phải nhớ bấm nút đó mỗi lần trước khi đóng tất cả cửa xe. Khi mới tắt, trên taplo hiện hình xe có gạch chéo mầu vàng.
 
Hạng B2
26/4/07
187
56
28
otosaigon.com
Khi nào de xe vào các ô đậu trong các TTTM, thường có 2 gờ chặn cao khoảng 15cm hay de vuông góc với bờ vỉa hè, các bác de mạnh đụng vào và để ý xem xe có tiếng kêu lạ nào không nhé vì em thử nhiều chiếc Cap Revv bị kêu cót két như lỏng dàn gầm sau vậy.
Kỹ thuật DDT cho là do thiết kế nó vậy. Nhưng em sẽ tìm cách chứng minh là không phải.
Các bác đang chạy Cap Revv thử và cho em xin hồi âm nhé.

Sao không bác nào thử câu hỏi của em vậy ta, vấn đề này không nhẹ nhàng như các bác tưởng đâu, đa số xe đều bị
Em nghĩ các bác nên thử