Tập Lái
21/1/08
19
1
0
RE: Cách chạy xe tiết kiệm xăng của các bác taxi

Trích đoạn: lovecarsaigon

Vậy thì khi đổ đèo phải chạy như thế nào hà các bác. Em chưa có dịp đổ đèo dài bao giờ.

Đổ đèo thì còn tùy tình huống, nhưng về nguyên tắc bác có thể ép lêm 01 số so với khi chạy đường bằng. Ví dụ bình thường chạy 30-40km/h bác chạy số 3, thì khi đổ đèo bác có thể chạy số 4 vấn OK).
 
Hạng D
RE: Cách chạy xe tiết kiệm xăng của các bác taxi

Trích đoạn: tolikvn

Trích đoạn: lovecarsaigon

Vậy thì khi đổ đèo phải chạy như thế nào hà các bác. Em chưa có dịp đổ đèo dài bao giờ.

Đổ đèo thì còn tùy tình huống, nhưng về nguyên tắc bác có thể ép lêm 01 số so với khi chạy đường bằng. Ví dụ bình thường chạy 30-40km/h bác chạy số 3, thì khi đổ đèo bác có thể chạy số 4 vấn OK).
:D:D:D
Lên số nào, xuống số đó, hoặc muốn ghì xe lại thì đi số nhỏ hơn chứ. Em thì nghĩ đi số 2 hoặc cùng lắm là số 3 thôi chứ bác? Số 4 mau "xuống" đèo hơn :D:D
 
Hạng B2
11/12/04
198
12
18
41
Hà nội
www.muaxetragop.vn
RE: Cách chạy xe tiết kiệm xăng của các bác taxi

Trích đoạn: vovinam

Đối với tài xế taxi mục tiêu trên hết của họ là tiết kiệm xăng (vì xăng tự lo), còn cái xe bị gì là chuyện công ty (Xe Cty lo, chỉ trừ khi bị tai nạn, tài xế bị liên đới), vì vậy họ dùng mọi cách để tiết kiệm, nào là ép số, bóp họng ga, mở nắp capô .....Còn chúng ta có cùng mục đích như họ không? Xin thưa có nhưng không giống hoàn toàn. Ai trong chúng ta cũng muốn tiết kiệm xăng nhưng mục tiêu này không phải là hàng đầu, đa số các bác trên OS mua xe là để phục vụ gia đình, bản thân đi làm, một số ít kinh doanh nên mục tiêu quan trọng hàng đầu vẫn là sự thoải mái, an toàn, các bác có sẵn sàng tiết kiệm vài ba lít xăng để hạ kính xe, tắt điều hoà lúc kẹt xe? Có sẵn sàng chạy cái kiểu lúc nào đề pa xe cũng kêu rong róc....Chắc chắn là không. Vì vậy không nên học mấy chiêu này của cánh taxi mà chỉ nên học các chiêu anh em OS đã bày......:D
nhiều khi kẹt xe lâu mà cứ mở điều hòa thì thể nào cũng hỏng két nuớc bác ạ đôi khi tắt điều hòa lúc kẹt xe không phải là do tiết kiệm xăng đâu ạ
 
Hạng D
RE: Cách chạy xe tiết kiệm xăng của các bác taxi

Trích đoạn: chi_pheo1983
nhiều khi kẹt xe lâu mà cứ mở điều hòa thì thể nào cũng hỏng két nuớc bác ạ đôi khi tắt điều hòa lúc kẹt xe không phải là do tiết kiệm xăng đâu ạ
Tắt điều hòa để cho khỏi hỏng két nước à? Cái này em mới nghe à nhe. :D
Thứ 1: Két nước nó có quạt giải nhiệt, 1 số xe khi nóng nó mới quay, 1 số xe lúc nào cũng quay >>> nếu kẹt xe thì nhiệt độ có lên chút đỉnh so với khi bon bon, nói chung là ko ăn thua. Nếu quá nóng chứng tỏ hệ thống giải nhiệt có vấn đề.
Thứ 2: Cái xe nó phục vụ mình, trời nóng mà tắt máy lạnh thì chả biết tiết kiệm được bao nhiêu xăng so với bật máy lạnh, ngồi trong xe như cái lò thì còn chết hơn. Ví dụ cùng đk thời tiết và đường xá, 1 lít đi được 10km nếu bật máy lạnh, thì tắt đi 1 lit giỏi lắm đi được 11km, tội tình gì mà hành hạ bản thân mình và người thân đi cùng
 
Hạng B2
8/8/06
456
18
28
RE: Cách chạy xe tiết kiệm xăng của các bác taxi

Đọc thớt này thấy có nhiều ý tưởng hay thật.
 
Hạng B2
1/4/05
414
8
18
RE: Cách chạy xe tiết kiệm xăng của các bác taxi

Tôi cũng nghĩ đã đi xe thì không nên tiết kiệm xăng quá, đến nỗi chạy số mo hay tắt máy lạnh khi trời nóng. Đi AT nhưng khi depart mà phía trước trống thì tôi cũng đạp ga mạnh 1 chút cho khí thế, bỏ xa mấy chiếc phía sau.
 
Hạng B2
15/9/06
421
28
28
RE: Cách chạy xe tiết kiệm xăng của các bác taxi

Trích đoạn: phantan

Tài xế Taxi, xe buýt...Toàn depart bằng số 2...hại máy lâu ngày hư xe có chỗ chịu.


Xe búyt hay xe tải đều có công suất máy cao,chấm lớn,độ nén nổ cao nên số 1 chỉ dùng khi lên dốc,nhưng cũng có người khởi động trên đường bằng phẳng bằng số 1.
Nếu các bác đi thi lấy bằng lái thì thấy khi đổi số với hạng B1 hay B2 thì khi tằng tốc phải từ số 1 lên số 2 rồi từ số 2 về số 1,còn với hạng thi là C,D và E thì tăng tốc từ số 2 lên số 3 và từ số 3 về số 2
 
Hạng B2
10/3/08
224
0
0
RE: Cách chạy xe tiết kiệm xăng của các bác taxi

Trích đoạn: cakhoai

99% lái xe taxi miền Bắc là như vậy, thương cái xe quá.
Chẳng biết bác căn cứ từ đâu mà có được số liệu như vậy?
 
Hạng D
5/1/08
1.569
28.472
113
Saigon
RE: Cách chạy xe tiết kiệm xăng của các bác taxi

Trích đoạn: WHITE TIGER

Trích đoạn: phantan

Tài xế Taxi, xe buýt...Toàn depart bằng số 2...hại máy lâu ngày hư xe có chỗ chịu.


Xe búyt hay xe tải đều có công suất máy cao,chấm lớn,độ nén nổ cao nên số 1 chỉ dùng khi lên dốc,nhưng cũng có người khởi động trên đường bằng phẳng bằng số 1.
Nếu các bác đi thi lấy bằng lái thì thấy khi đổi số với hạng B1 hay B2 thì khi tằng tốc phải từ số 1 lên số 2 rồi từ số 2 về số 1,còn với hạng thi là C,D và E thì tăng tốc từ số 2 lên số 3 và từ số 3 về số 2

Lúc thi nâng dấu chạy đường trường, em và mọi người phải depart từ số 2 nè pác (theo yêu cầu của mấy trự GTCC chấm thi)![&:] Mặc dù chạy xe nhà trứơc đó em toàn dùng số 1.
 
Last edited by a moderator: