Hạng B2
13/6/07
405
16
18
57
TP HCM
Nếu kính hậu có thể chỉnh điện được thi có lẽ tốt nhất là nên điều chỉnh tuỳ theo đường đang chạy, nếu đang xa lộ hoặc cao tốc, nên chỉnh như đã chỉ dẩn để xoá điểm mù. Còn trong TP chắc phải chỉnh để có thể thấy được mông của em....
 
Hạng C
18/11/07
790
3.042
93
The Earth
nqkhanhn nói:
Bài viết hay quá, riêng em sợ nhất điểm mù trụ A của Ỉn, điều mà Ỉn lỗi nặng nhất mà trong các bài chê Ỉn em ko thấy đề cập tới
35.gif
.

Trụ A của grandis nó còn choáng tầm nhìn hơn nữa bác ui!
 
Hạng D
5/1/10
2.791
16.615
113
jungle nói:
Vậy cách chỉnh gương như thế nào là chuẩn hả các bác?

Theo như mô hình, nhưng chỉnh chi thấy rất ít đuôi xe trong gương. Còn nếu bác muốn chắn ăn hơn nửa thì quay đầu nhìn nhanh qua vai, thì bác sẽ khắc phục được điểm mù.
 
Hạng B2
5/1/10
117
23
18
50
kenhbds nói:
Theo em thì cứ để 02 kính chiếu hậu 2 bên như cách chúng ta vẫn quen dùng, cần thiết "xóa" các điểm mù như bài báo trên nêu thì...dán thêm 02 gương cầu lồi tốn 60K nữa, ngon choét. :D

Đồng ý với bác kenhbds. Giải pháp này rất đơn giản mà ko thấy các hãng áp dụng nhỉ?
 
osfan nói:
Nếu những gợi ý trong bài viết này là đúng thì có lẽ đa số chúng ta đã chỉnh sai gương chiếu hậu (trong đó có em)

Và đây là mấu chốt của vấn đề: "gương chiếu hậu bên trong xe có nhiệm vụ giúp tài xế quan sát các xe chạy phía sau, còn gương ngoài để giúp quan sát những gì nằm ngoài tầm phủ của gương phía trong xe"

Cá nhân em thì sợ nhất là điểm mù trục A thôi, nhất là khi qua ngã 4 đến khốn khổ vì cái trục chữ A này
18.gif
, nhiều lần mém dính đòn với nó rồi

Blind-Spot-160210-1.jpg

theo e thì cách thấy được đuôi xe là đúng hơn, nhưng cách này k thấy được xe màu đỏ đang ở điểm mù, chính vì thế nên khi sang lane thì phải quay đầu nhìn qua ngang vai để nhìn điểm mù trước khi sang lane, hoặc gắn thêm kính cầu nhỏ
Điều kiện lái xe ở nước ta là quá nhiều xe 2 bánh nên khi chạy phải quan sát xung quanh là điều cần phải làm nên k có một quy luật riêng nào cho chỉnh gương chiếu hậu.
 
Hạng B1
25/6/09
87
0
6
NNS nói:
em chả để ý đúng hay sai, chỉ chỉnh làm sao cho mắt mình quan sát tốt nhất khi lái là ok. nhiều người cứ băn khoăn những điều: để tay lên vo lăng thế nào?, chỉnh ghế thế nào là đúng?, chỉnh gương, chỉnh vo lăng thế nào ...? Theo em thì chả có gì là chuẩn ở đây cả. nếu chuẩn thì đã .... không cần chỉnh, nhà chế tạo sẽ fix luôn vị trí chuẩn đó rồi. Vì mỗi người lái sẽ cảm nhận 1 góc nhìn, 1 cách chỉnh, 1cự li khác nhau để có 1 cảm giác thoải mái nhất khi lái xe.
vì thế cứ chỉnh thế nào tùy ý, miễn là bản thân thấy thuận tiện nhất khi điều khiển là được.
080402cool_prv.gif
Đúng ý em!
 
Hạng D
11/8/09
2.852
177
63
NNS nói:
em chả để ý đúng hay sai, chỉ chỉnh làm sao cho mắt mình quan sát tốt nhất khi lái là ok. nhiều người cứ băn khoăn những điều: để tay lên vo lăng thế nào?, chỉnh ghế thế nào là đúng?, chỉnh gương, chỉnh vo lăng thế nào ...? Theo em thì chả có gì là chuẩn ở đây cả. nếu chuẩn thì đã .... không cần chỉnh, nhà chế tạo sẽ fix luôn vị trí chuẩn đó rồi. Vì mỗi người lái sẽ cảm nhận 1 góc nhìn, 1 cách chỉnh, 1cự li khác nhau để có 1 cảm giác thoải mái nhất khi lái xe.
vì thế cứ chỉnh thế nào tùy ý, miễn là bản thân thấy thuận tiện nhất khi điều khiển là được.

080402cool_prv.gif
 
Hạng C
14/1/10
664
14
18
Tùy vào trường hợp cụ thể mà mình chỉnh gương sao cho hợp lý và quan sát tốt. không cứng nhất được các cụ ạh, ví dụ như lúc mình vào gara phải chỉnh gương thấy phần đuôi xe mình chư, còn khi đi thi lái xe chỉnh gương thấy được vệt bánh xe sau luôn để thấy land đường mà chạy (không cán lên rớt thấy mịa) còn khi chạy đường trường thì chỉnh như trên đó, chủ yếu là thấy từ xa bên trái và bên phải. em thì nghĩ thế và cũng dùng như vậy, tùy vào trường hợp chỉnh lại gương thôi, có tốn bao nhiêu thời gian đâu, các bác nghĩ đúng không?
 
Hạng B2
12/4/09
205
7
18
47
HCM
Hai bác Xitrum và The Tai thì chỉ được cái nói đúng.

Tuỳ theo địa hình mà chỉnh cho phù hợp. Ở TP HCM thì thấy mông mình cho chắc, Kẻo các công ty bảo hiểm buồn