Trong hãng thường người ta sẽ dùng loại nhớt "được" chứ không phải loại tốt, lại càng không phải loại tốt nhất...Lý do là giá thành, lợi nhuận này kia vv....Có đúng không ạ?
các bác sâu xa quá, thế nếu cứ theo HDSD xe chọn độ nhớt (có thể là SAE40 hay 5w40 hay 5w30 gì đó) cộng với cấp SL hay SM hay SN gì đó cao nhất là ok chứ gì?
Em thấy vấn đề rất đơn giản mà các bác tranh luận từ năm này qua năm khác.
1. Nên dùng sp của các hãng tên tuổi: thị trường bây giờ tòan hãng tên tuổi, khỏi lo.
2. API: SG trở lên cho đến S....N luôn, quá dễ
SAE: 5W-30 trở lên, 20W-50 cũng chấp nhận luôn vì xứ mình nóng.
Tóm lại quá dễ, không ai sợ hư xe do nhớt cả.
1. Nên dùng sp của các hãng tên tuổi: thị trường bây giờ tòan hãng tên tuổi, khỏi lo.
2. API: SG trở lên cho đến S....N luôn, quá dễ
SAE: 5W-30 trở lên, 20W-50 cũng chấp nhận luôn vì xứ mình nóng.
Tóm lại quá dễ, không ai sợ hư xe do nhớt cả.
thế tại sao không theo manual của xe?Ieu sieu xe nói:Em thấy vấn đề rất đơn giản mà các bác tranh luận từ năm này qua năm khác.
1. Nên dùng sp của các hãng tên tuổi: thị trường bây giờ tòan hãng tên tuổi, khỏi lo.
2. API: SG trở lên cho đến S....N luôn, quá dễ
SAE: 5W-30 trở lên, 20W-50 cũng chấp nhận luôn vì xứ mình nóng.
Tóm lại quá dễ, không ai sợ hư xe do nhớt cả.
Độ nhớt thì 10W40, loại thông dụng nhất hiện nay là được rồi, xứ mình nóng không cần nhớt quá loãng đâu.
Manuel thường chỉ định nhớt có độ đặc đáng kể, vó dụ rất nhiều xe đời mới được khuyên xài nhớt 20w-50, là loại có độ đặc khá lớn. Do vậy, có thể lựa chọn loại loãng hơn 1 bậc, ví dụ 10w-40 cho yên tâm cái bụng. Vả lại, nhớt 20w-50 hiếm có loại API thật cao. API mới quan trọng.