Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Trong hãng thường người ta sẽ dùng loại nhớt "được" chứ không phải loại tốt, lại càng không phải loại tốt nhất...Lý do là giá thành, lợi nhuận này kia vv....Có đúng không ạ?
 
Hạng D
27/1/09
1.339
11
38
35
các bác sâu xa quá, thế nếu cứ theo HDSD xe chọn độ nhớt (có thể là SAE40 hay 5w40 hay 5w30 gì đó) cộng với cấp SL hay SM hay SN gì đó cao nhất là ok chứ gì?
 
Hạng B2
4/7/11
110
14
18
Em thấy vấn đề rất đơn giản mà các bác tranh luận từ năm này qua năm khác.
1. Nên dùng sp của các hãng tên tuổi: thị trường bây giờ tòan hãng tên tuổi, khỏi lo.
2. API: SG trở lên cho đến S....N luôn, quá dễ
SAE: 5W-30 trở lên, 20W-50 cũng chấp nhận luôn vì xứ mình nóng.
Tóm lại quá dễ, không ai sợ hư xe do nhớt cả.
 
Hạng D
27/1/09
1.339
11
38
35
Ieu sieu xe nói:
Em thấy vấn đề rất đơn giản mà các bác tranh luận từ năm này qua năm khác.
1. Nên dùng sp của các hãng tên tuổi: thị trường bây giờ tòan hãng tên tuổi, khỏi lo.
2. API: SG trở lên cho đến S....N luôn, quá dễ
SAE: 5W-30 trở lên, 20W-50 cũng chấp nhận luôn vì xứ mình nóng.
Tóm lại quá dễ, không ai sợ hư xe do nhớt cả.
thế tại sao không theo manual của xe?
 
Hạng B2
8/8/06
456
18
28
Theo Manuel của xe lại càng dễ nữa. Ví dụ, hầu hết các xe hạng trung (Grandis, Altis...cũng chỉ yêu cầu SG-20W50 thôi. Bác cứ việc dùng cao cấp hơn, chẳng sao cả.
 
Hạng D
27/1/09
1.339
11
38
35
vậy em mới nói về độ nhớt thì nên theo manual còn cấp chất lượng thì từ bằng đến cao hơn
 
Hạng B2
4/7/11
110
14
18
Độ nhớt thì 10W40, loại thông dụng nhất hiện nay là được rồi, xứ mình nóng không cần nhớt quá loãng đâu.
 
Hạng B2
4/7/11
110
14
18
Manuel thường chỉ định nhớt có độ đặc đáng kể, vó dụ rất nhiều xe đời mới được khuyên xài nhớt 20w-50, là loại có độ đặc khá lớn. Do vậy, có thể lựa chọn loại loãng hơn 1 bậc, ví dụ 10w-40 cho yên tâm cái bụng. Vả lại, nhớt 20w-50 hiếm có loại API thật cao. API mới quan trọng.
 
Hạng D
27/1/09
1.339
11
38
35
chọn nhớt loãng hơn manual thì lỡ không đủ bảo vệ ma sát giữa 2 bề mặt kim loại thì sao?