Hom nay em xem dưới yên xe honda 2 bánh do vietnam san xuất thì khuyến cáo nên xài nhớt 5-30 .. ?
AJELITA nói:sweetman484 nói:Dạ, vậy nếu e xài Mobil1 gold 0W-40 thì có được ko bác? hay là nên đổi qua loại khác ạ?
Bác xài loại nhớt hãng nào cũng được, nhưng ở điều kiện Việt Nam bụi , nóng, đường xấu ( ít khi nào chạy trên 100km/h) thì nên chọn nhóm tổng hợp 0-40W, 5W-40W, 10W-40, 15W-40....
Nhớt xW-30 không thích hợp và nó làm mòn máy nhanh hơn , ồn ào hơn.
Ngay cả xe đắt tiền lẫn xe rẻ tiền nhứ đám Kia, Huyndai dùng nhóm tổng hợp 0-40W, 5W-40W, 10W-40, 15W-40....chạy êm hơn
Xe em Grandis thì HDSD chỉ xài nhớt như vầy
Vậy nhớt có độ đặc 30 thì không phù hợp với xe em vì nhiệt độ môi trường sử dụng tối đa là 40 độ.
Vậy nhớt có độ đặc 30 thì không phù hợp với xe em vì nhiệt độ môi trường sử dụng tối đa là 40 độ.
Uả sao mà Grandis của bác chỉ yêu cầu tối thiểu API SG thôi nhỉ? Chắc động cơ của nó thế hệ cũ lắm hay sao ấy???
Ý kiến của em là ở VN mà dùng nhớt từ 10w trở xuống thì hơi bị phí tiền, bác nào nhiều tiền thì cứ dùng vì em nghĩ chỉ số này càng thấp càng tốt.
Chỉ số sau thì nhiều bác còn lăn tăn, chỉ số này có ý nghĩa là độ nhớt ở nhiệt độ 100 độ C, nhiều bác nghĩ rằng chỉ số này càng thấp thì chạy càng nhẹ máy điều này không hoàn toàn đúng. Trong động cơ nhớt ngoài chức năng bôi trơn thì còn có chức năng làm mát máy và làm kín khoảng hở giữa xylanh và piston. Nhớt có độ nhớt thấp sẽ giảm bớt lực cản lên piston và làm nhẹ máy nếu xe bạn là xe mới hoặc xe bạn chưa cũ lắm và được bảo trì bảo dưỡng tốt. Nhưng nếu bạn đi xe cũ thì nhớt có độ nhớt thấp sẽ giảm khả năng làm kín khoảng hở giữa piston và xylanh làm giảm công suất máy, ngoài ra nhớt có độ nhớt thấp còn làm tăng khả năng bị rò rỉ ở nhưng chi tiết máy cũ có độ kín không còn tốt như lúc đầu và làm hao hụt nhớt mà xe bị hao hụt nhớt thì có nhiều chuyện để nói lắm.
Em bổ sung thêm 1 chỉ tiêu chọn nhớt cho các bác đó là điều kiện vận hành, nếu xe bác là xe gia đình ít đi và đi ít thì chọn nhớt có độ nhớt thấp một chút sẽ khỏe máy hơn (do xe ít đi nên máy ít vận động, chọn nhớt có độ nhớt thấp giúp máy chạy nhẹ hơn mà ko lo lắng nhiều vè chuyện rò rỉ gây hao nhớt), còn nếu xe bác là xe kinh doanh thì chọn nhớt có độ nhớt cao một tí sẽ hiệu quả và kinh tế hơn (xe đi nhiều, thường hoạt động ở nhiệt độ cao, công suất lớn nếu chọn nhớt có độ nhớt thấp sẽ ko giúp nhẹ máy hơn bao nhiêu mà dễ gây rò rỉ nhớt, hao nhớt làm hại máy).
Còn một thông số quan trọng nữa đó là cấp nhớt, bác nào có tiền thì mạnh dạn mà dùng nhớt tổng hợp còn nếu dùng nhớt bán tổng hợp hay nhớt khoáng thì nên dùng nhớt cấp SL trở lên, đây là một thông số khá quan trọng mà các bác còn ít quan tâm
Em đang xài nhớt 20w-50 cấp SN cho con Camry ghẻ 6 năm tuổi của nhà em. Nếu em có xe mới chắc em sẽ chon 15w-40. Ý kiến của em chỉ thế thôi, ai thích chọn gì thì chọn!
Chỉ số sau thì nhiều bác còn lăn tăn, chỉ số này có ý nghĩa là độ nhớt ở nhiệt độ 100 độ C, nhiều bác nghĩ rằng chỉ số này càng thấp thì chạy càng nhẹ máy điều này không hoàn toàn đúng. Trong động cơ nhớt ngoài chức năng bôi trơn thì còn có chức năng làm mát máy và làm kín khoảng hở giữa xylanh và piston. Nhớt có độ nhớt thấp sẽ giảm bớt lực cản lên piston và làm nhẹ máy nếu xe bạn là xe mới hoặc xe bạn chưa cũ lắm và được bảo trì bảo dưỡng tốt. Nhưng nếu bạn đi xe cũ thì nhớt có độ nhớt thấp sẽ giảm khả năng làm kín khoảng hở giữa piston và xylanh làm giảm công suất máy, ngoài ra nhớt có độ nhớt thấp còn làm tăng khả năng bị rò rỉ ở nhưng chi tiết máy cũ có độ kín không còn tốt như lúc đầu và làm hao hụt nhớt mà xe bị hao hụt nhớt thì có nhiều chuyện để nói lắm.
Em bổ sung thêm 1 chỉ tiêu chọn nhớt cho các bác đó là điều kiện vận hành, nếu xe bác là xe gia đình ít đi và đi ít thì chọn nhớt có độ nhớt thấp một chút sẽ khỏe máy hơn (do xe ít đi nên máy ít vận động, chọn nhớt có độ nhớt thấp giúp máy chạy nhẹ hơn mà ko lo lắng nhiều vè chuyện rò rỉ gây hao nhớt), còn nếu xe bác là xe kinh doanh thì chọn nhớt có độ nhớt cao một tí sẽ hiệu quả và kinh tế hơn (xe đi nhiều, thường hoạt động ở nhiệt độ cao, công suất lớn nếu chọn nhớt có độ nhớt thấp sẽ ko giúp nhẹ máy hơn bao nhiêu mà dễ gây rò rỉ nhớt, hao nhớt làm hại máy).
Còn một thông số quan trọng nữa đó là cấp nhớt, bác nào có tiền thì mạnh dạn mà dùng nhớt tổng hợp còn nếu dùng nhớt bán tổng hợp hay nhớt khoáng thì nên dùng nhớt cấp SL trở lên, đây là một thông số khá quan trọng mà các bác còn ít quan tâm
Em đang xài nhớt 20w-50 cấp SN cho con Camry ghẻ 6 năm tuổi của nhà em. Nếu em có xe mới chắc em sẽ chon 15w-40. Ý kiến của em chỉ thế thôi, ai thích chọn gì thì chọn!
Last edited by a moderator:
Vay đừng đọc .
Ngoc DDS nói:Bài viết nêu vấn đề và phản biện rất hay, hữu ích. Chỉ tiếc là các bác quá gay gắt nên từ ngữ mang tính lăng mạ, đả kích cá nhân làm giảm hứng thú người đọc.
Hix, tranh luận phải vậy chứ...bên Hàn quốc các ông nghị còn vác ghế chỏang nhau nữa cơ mà, vậy mới ra vấn đề chứ? he he...
Bảng của Grandis sao mà dễ hiểu thế. Xe mazda premacy của mình nè, 1 bảng bằng tiếng Anh và một bằng tiếng việt, nhìn rối cả mắt.
To AE , bác nào giải thích giùm mình số 20,30,40 trong 2 bảng trên đi, có phải là 0W-20,0W-30 và 0w-40 không vậy hay là nhớt đơn cấp .
To AE , bác nào giải thích giùm mình số 20,30,40 trong 2 bảng trên đi, có phải là 0W-20,0W-30 và 0w-40 không vậy hay là nhớt đơn cấp .
badboy4112005 nói:Xe em Grandis thì HDSD chỉ xài nhớt như vầy
Vậy nhớt có độ đặc 30 thì không phù hợp với xe em vì nhiệt độ môi trường sử dụng tối đa là 40 độ.
Last edited by a moderator:
Thằng này chỉ số tương đương Castrol Magnatec - SAE 10W-40 nè bác, 460k/4l. Nếu mua 4 chai HP 1L thì cũng 480k/4L,
- Dầu gốc bán tổng hợp
- Vượt tiêu chuẩn API SM/CF
- Độ nhớt SAE 10W-40
http://www.castrol.com/ca...&contentId=7062075
- Dầu gốc bán tổng hợp
- Vượt tiêu chuẩn API SM/CF
- Độ nhớt SAE 10W-40
http://www.castrol.com/ca...&contentId=7062075
LEXUS GS nói:Có bác nào xài qua loại này chưa ? sao em thây nó ghi cấp SAE 10w-40 API SM lận
mà giá có 120k/lit hà .
Last edited by a moderator: