Hạng B1
1/7/07
93
1
0
Các bác cho em hỏi cách thay dầu hộp số tự động cho Pre thế nào cho đúng? vì theo HDSD thi nó cần 7.2 lít ATF M-V thế mà có bác nói vào VMC thay lại chỉ hết 3 lít? tức là lượng dầu cũ đọng lại trong hộp số quá lớn (>60%) -> không đảm bảo chất lượng???
Mong các bác chỉ giáo!
 
Hạng D
8/9/08
1.827
63.983
113
TP. Hồ Chí Minh
Đối với dầu hộp số tự động, không cần thiết phải thay. Chỉ thay, khi hộp số bị xì dầu, làm mức dầu bị hao hụt. Nếu bị tình trạng này bác cần đem đến Gara chuyên nghiệp để khắc phục chổ rò rỉ dầu, sau đó mới thay dầu mới. Việc này em khuyên bác không nên tự làm ở nhà, vì hộp số tự động có cấu tạo tinh xảo và phức tạp chỉ cần mình can thiệp không đúng là có thể gây hỏng bộ phận này.
 
Hạng D
28/4/06
3.333
19
0
40
AG
Dầu hộ số cũng cần thay nhưng không phải thay như dầu bôi trơn của máy. Nó chỉ được thay sau khoảng thời gian nhất định hoặc vì lí do nào đó mà phải thay dầu hộp số, chứ nhiều xe chạy đến 50 ngàn km hay hơn như vậy mà cũng không phải thay dầu hộp số
Dầu hộp số không tự thay ở nhà được. Trừ khi bác là thợ máy có garage và đồ nghề ở nhà. Còn nếu không thì em cũng như bác Binchip khuyên bác nên đem đến dịch vụ chuyên nghiệp để họ làm.
 
Hạng B2
5/5/09
112
3
18
à cái này cũng dễ thui bro à vì khi thay ở những chỗ ko chuyên nhiệp thì chỉ xả nhớt ở carte thui còn trong bộ biến mô thuỷ lực còn lại hơn phân nữa
 
imc
Hạng C
1/9/06
934
1
18
Ở trong cái cooler và cái torque converter còn dầu trong đó bác ơi.
Trong gara thì người ta có máy hút ra nên lấy ra được nhiều hơn.
 
Hạng B1
1/7/07
93
1
0
binchip33 nói:
Đối với dầu hộp số tự động, không cần thiết phải thay. Chỉ thay, khi hộp số bị xì dầu, làm mức dầu bị hao hụt. Nếu bị tình trạng này bác cần đem đến Gara chuyên nghiệp để khắc phục chổ rò rỉ dầu, sau đó mới thay dầu mới....

Trong HDSD của PRE nhà em có yêu cầu thay dầu này sau 50.000km bác ah! Ỏ đây em lăn tăn vì có bác đã vào VMC thay rồi nhưng họ chỉ xả ra đc có 3 lít thôi, trong khi em nghĩ là chí ít cũng phải xả được tầm trên 5 lít thì việc thay dầu này mới hiệu quả được vì trong HDSD ghi lượng dầu ATF M-V cho PRE là 7.2 lít.
Link đây ạ
Mong các bác cho ý kiến ạ!
 
Tập Lái
11/4/08
25
0
0
Cái bọn VMC hay bọn nào cũng được nhưng phải có máy thay loại có hệ thống bơm tuần hoàn, thay mất 2 lần mới hết được, theo em được biết bọn VMC ko có, bọn Ford Hà Nội có nhưng ko sử dụng còn Ford thủ đô ko biết có không
 
Hạng B1
1/7/07
93
1
0
quangtungarc nói:
Cái bọn VMC hay bọn nào cũng được nhưng phải có máy thay loại có hệ thống bơm tuần hoàn, thay mất 2 lần mới hết được, theo em được biết bọn VMC ko có, bọn Ford Hà Nội có nhưng ko sử dụng còn Ford thủ đô ko biết có không

Xời ơi thế có chết không!!!
Vậy bây giờ em có thể mang xe đến đâu để thay hả bác????
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
-Dầu hộp số tự động nói chung phải thay sau 50-70K km .
-Dầu hộp số không nên tự thay vì nếu không có các thao tác đúng thì khó lòng lấy được hết dầu ra khỏi HT số tự động .
-Quy trình thay dầu hộp số AT bao gồm cả việc thay lọc , Joăng làm kín ở một vài chỗ tuỳ xe và quá trình điền dầu bổ sung cho tới khi đạt mức danh định.
-Dầu hộp số ở cùng một số km ở các xe khác nhau và các chách chạy xe khác nhau cũng có sự suy giảm chất lượng rất khác nhau , do vậy nếu có thể , hãy kiểm tra bằng mắt tình trạng dầu ở hộp số , nếu chưa bị đổi mày , không có các chất lắng nâu hay đen và nhất là chưa bị mùi khét thì vẫn có thể chạy thêm nhiều ngàn km . Thay dầu hộp số AT nói chung là hơi hao Đạn , nhiều chỗ đã mất công thử chất lượng dầu trước khi tay còn hơn là thay sớm quá bằng cách lấy một ít dầu trong hộp số rót qua một phễu nhỏ , so sánh thời gian với khi rót dầu mới , nếu dầu cũ chảy qua phễu nhanh hơn dầu mới tới 30% thời gian thì coi như là phải thay rồi ( Thực chất là so sánh độ nhớt tương đối ).
Trong quá trình chạy xe AT , nếu bạn thấy số chậm nhảy , nghe tiếng hú , hay là có hiện tượng số lên xuống liên tục khi bạn không hề thay đổi mức dẫm chân ga thì có thể nghĩ tới dầu lão hóa hay bẩn , bởi vì các mạch điều khiển đóng mở van chia số và cơ cấu hãm vòng bánh răng hành tinh có tiết diện rất bé , một chút dầu bẩn hay cặn đóng lâu là đã có ảnh hưởng tức thì . Còn tại sao họ thiết kế các rãnh ấy bé tý để nó dễ bị tắc thì ai mà biết được !? , nhưng cứ chiếu theo lý thuyết xám xịt thì nó có thể là liên quan tới độ nhạy của hệ thống điều khiển tự động .