Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Trong HDSD của PRE nhà em có yêu cầu thay dầu này sau 50.000km bác ah! Ỏ đây em lăn tăn vì có bác đã vào VMC thay rồi nhưng họ chỉ xả ra đc có 3 lít thôi, trong khi em nghĩ là chí ít cũng phải xả được tầm trên 5 lít thì việc thay dầu này mới hiệu quả được vì trong HDSD ghi lượng dầu ATF M-V cho PRE là 7.2 lít.
Link đây ạ
Mong các bác cho ý kiến ạ!
Vô dealer nếu chỉ xả dầu cũ, hạ chảo dầu thay loc nhớt hộp số thì dealer chỉ châm 1 lần thôi
Cách làm nhanh là dùng máy hút ra ( flush ) tuy nhiên có thể làm hỏng hộp số do máy dùng áp lưc làm cặn ba dớ tắc trong hộp số
Nên ổ Mỹ dân trong nghề sửa xe khuyên là không nên dùng máy hút ra ( flush ) mà chỉ châm và xả 3 lần là thay được gần hết lượng dầu cũ
 
Hạng B2
10/6/18
168
139
43
59
Hộp số CVT giờ 1 số hãng cũng thiến luôn que thăm dầu.Xe tôi corolla 2014 cũng không có que tham dầu.
TOYOTA không phải thay dầu hộp số nhé bác,xe số sàn phải thay định kì số AT không phải thay với sên cam không phải thay trừ khi có biến cố bất thường,chiếc vios cùi tôi 10 năm số AT chạy được 500 ngàn km vẫn ngọt ngào . Vài thông tin bạn rõ.
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
TOYOTA không phải thay dầu hộp số nhé bác,xe số sàn phải thay định kì số AT không phải thay với sên cam không phải thay trừ khi có biến cố bất thường,chiếc vios cùi tôi 10 năm số AT chạy được 500 ngàn km vẫn ngọt ngào . Vài thông tin bạn rõ.
Nói linh tinh tào lao gì thế.Nhốt nào xài 1 thồi gian mà chả lão hóa.Ông chém tào lao y chang mấy thằng sales bán xe trong dealer ship ở Mỹ vậy.Năm 2014 đi mua con xe Toyota Corolla 2014 cũng găp 1 thằng sales chém giò bảo nhớt hộp số của Toyota là lifetime, không cần thay.Nó bi tôi hỏi 1 câu không trả lời được là tại sao hãng không dám bảo hành hộp số lifetime cho khách mà chỉ có 5 năm/60k dặm thôi vì hãng cam kết nhốt hộp số không cần thay thế mà.Tào lao bí đao
Tội cho con xe nào rơi vô tay bác này.Xài xe mà chả biết bão dưỡng dek gì mà phán tinh phán tướng như đúng rồi ấy.
Nhốt hộp số của xe Toyota cũ dùng nhớt chuẩn Dexron 3.Đời mới xài nhớt WS, riêng hộp số CVT dùng nhớt FE.
2017 chuyển qua xài Honda Accord đời 2017.Cách nay mấy tháng xe chạy tới 25k dặm ( 40k km) thử thay nhớt hộp số CVT thấy đen và dơ như vầy nè.Mua 1 lố 16 bình 1 quart nhớt CVT của Amsoil về châm và xả 3 lần để thay hết nhớt hộp số cũ.Nhớt CVT của Honda là nhốt thường còn của Amsoil là nhớt tổng hợp nên chất lương ngon hơn, giá thì ngang ngửa
cách thay dầu hộp số tự động cho đúng???
cách thay dầu hộp số tự động cho đúng???
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
10/6/18
168
139
43
59
Nói linh tinh tào lao gì thế.Nhốt nào xài 1 thồi gian mà chả lão hóa.Ông chém tào lao y chang mấy thằng sales bán xe trong dealer ship ở Mỹ vậy.Năm 2014 đi mua con xe Toyota Corolla 2014 cũng găp 1 thằng sales chém giò bảo nhớt hộp số của Toyota là lifetime, không cần thay.Nó bi tôi hỏi 1 câu không trả lời được là tại sao hãng không dám bảo hành hộp số lifetime cho khách mà chỉ có 5 năm/60k dặm thôi vì hãng cam kết nhốt hộp số không cần thay thế mà.Tào lao bí đao
Tội cho con xe nào rơi vô tay bác này.Xài xe mà chả biết bão dưỡng dek gì mà phán tinh phán tướng như đúng rồi ấy.
Nhốt hộp số của xe Toyota cũ dùng nhớt chuẩn Dexron 3.Đời mới xài nhớt WS, riêng hộp số CVT dùng nhớt FE.
2017 chuyển qua xài Honda Accord đời 2017.Cách nay mấy tháng xe chạy tới 25k dặm ( 40k km) thử thay nhớt hộp số CVT thấy đen và dơ như vầy nè.Mua 1 lố 16 bình 1 quart nhớt CVT của Amsoil về châm và xả 3 lần để thay hết nhớt hộp số cũ.Nhớt CVT của Honda là nhốt thường còn của Amsoil là nhớt tổng hợp nên chất lương ngon hơn, giá thì ngang ngửaView attachment 1901220 View attachment 1901222
cách thay dầu hộp số tự động cho đúng???
 

Attachments

Hạng D
10/4/16
1.541
6.987
113
45
Cảm ơn bác dạy dỗ. Tôi sẽ rút kinh nghiệm, nếu tôi sai sót gì bác nhẹ nhàng chỉ giúp vì tôi cũng lớn tuổi rồi.Chúc bác sức khỏe hạnh phúc và thành công .
Bác quan tâm cha VK dở hơi đó làm gì. Cha đó toàn xem diễn đàn chứ có hiểu bản chất j đâu. Trình lão ấy chỉ chém gió vs vozer wave Tào thôi
 
Hạng F
29/10/16
12.167
25.421
113
Pháp
Theo nguyên tắc thay dầu, từ dầu máy cho đến dầu hộp số (AT) thì nên thay ...lọc, đây là bước quang trọng mà nhiều người hay là thợ không để ý. Các bạn thử nghĩ thay dầu máy mà lọc dầu còn thì khi đổ dầu mới vào thì đồ dơ của lọc cũ sẽ làm dơ lại dầu mới của các bạn.
Còn dầu hộp số thì các bạn cũng biết đây là những nhông (pignon) với sắp xếp để đổi số cho xe nói chung, mặt dầu được bôi trơn nhưng độ ma sát không phải là 0, do đó, các mạt sắt do ma sát sẽ đọng và được qua lọc, có thể người ta nói là cái lọc mạt sắt (vì các mạt sắt sẽ bám vào) người ta gọi là crépin
porsche-986-987-filtre-a-huile-de-boite-de-vitesse-crepine.jpg


Hình minh hoạ,

Mong các bạn để ý khi thay nhớt hộp số nhé
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Theo nguyên tắc thay dầu, từ dầu máy cho đến dầu hộp số (AT) thì nên thay ...lọc, đây là bước quang trọng mà nhiều người hay là thợ không để ý. Các bạn thử nghĩ thay dầu máy mà lọc dầu còn thì khi đổ dầu mới vào thì đồ dơ của lọc cũ sẽ làm dơ lại dầu mới của các bạn.
Còn dầu hộp số thì các bạn cũng biết đây là những nhông (pignon) với sắp xếp để đổi số cho xe nói chung, mặt dầu được bôi trơn nhưng độ ma sát không phải là 0, do đó, các mạt sắt do ma sát sẽ đọng và được qua lọc, có thể người ta nói là cái lọc mạt sắt (vì các mạt sắt sẽ bám vào) người ta gọi là crépin
porsche-986-987-filtre-a-huile-de-boite-de-vitesse-crepine.jpg


Hình minh hoạ,

Mong các bạn để ý khi thay nhớt hộp số nhé

Như Honda /Acura V6 thiết kế loc nhớt hộp số không thể thay kiểu như loc nhớt hộp số nằm ở phía dưới hộp số và phía trên chão dầu ( như loai bác post trong hình ) Thằng bạn tôi ở Mỹ mang con Odysey 2010 vô hãng , bọn kỹ thuật viên bảo muốn thay loc nhớt hộp số thì phải tháo luôn hộp số ra, chi phí cũng vài ngàn $ có khác quái gì thay thế hộp số rebuilt khi hộp số bi hỏng đâu.Bởi vậy xe Honda/Acura V6 nổi tiếng là chết hộp số là do bọn kỹ sư thiết kế cái loc nhớt hộp số quá ngu xuẩn, không thay được.Và đa phần người sử dụng cũng chả mấy ai quan tâm thay loc nhớt hộp số/ nhớt hộp số định kỳ cả như cái ông kỹ sư chế tạo máy đem cái bằng lên khè kia kìa .
Tôi quan niệm nhớt nhão/ loc liếc thì vô cùng rẻ, còn giá hộp số rebuilt bét lắm cũng vài ngàn $ giá ở Mỹ, 1 lần thay nhớt và loc nhớt hộp số nếu ra tiệm hay dealership tốn cỡ 300-400$ & còn tự làm ở nhà thì mua 4 bình nhớt hộp số 1 quart và cả lọc nhớt/ O ring tốn chưa tới 80$, xài được 30-40k dặm vài năm là quá rẻ so với thay nhớt máy vi nhớt máy phải thay định kỳ sớm hơn nhớt hộp số gấp 3-4 lần
Cũng hên con Accord thế hệ thứ 9
cách thay dầu hộp số tự động cho đúng???
tôi xài đời 2017 4 máy, loc nhớt hộp số nó nằm trong cái CVT warmer bên dưới bình điện, muốn thay thì phải tháo bình điện ra.
Chắc chạy đến 50k dặm tôi sẽ thay loc nhớt hộp số CVT, lúc đó thì thay luôn cả nhớt hộp số CVT luôn vì lần thay gần nhất là ở 20-25k dặm ( châm và xả 3 lần , mỗi lần cách nhau 1 tuần dùng nhớt hộp số CVT của Amsoil )
Bởi vậy ai đi Honda/Acura 6 máy thì nên cẩn thận cái vụ nhớt nhão/ lọc nhớt này 1 tí.
Đa phần các hãng khác họ thiết kế chảo dầu, hạ chảo là thấy cái loc nhớt hộp số lô ra bên dưới, tháo 1 vài con ốc là gỡ nó ra luôn.Riêng thằng Honda/Acura mắc chứng gì mà thiết kế cái loc nhớt hộp số nằm tuốt sâu bên trong hôp số, lâu ngày nhớt hộp số bi lão hóa, lọc cũng bi dơ, nghẹt hỏi sao hộp số không chết mới là lạ đó
Loc nhớt của xe Nhật thì mua hàng OEM hay aftermarket của Wix xài cũng tạm được
 

Attachments

Hạng F
29/10/16
12.167
25.421
113
Pháp
Như Honda /Acura V6 thiết kế loc nhớt hộp ..........................
Loc nhớt của xe Nhật thì mua hàng OEM hay aftermarket của Wix xài cũng tạm được
Do đó biết lái xe , nhưng cần biết kỹ thuật xe. Tôi thì chuyên dùng xe Đức, và hiện giờ vẩn giử VW.
Vấn đề về lọc dầu không vấn đề, nhưng thay nhớt hộp số VW AT mới là vấn đề nhức đầu, nhất là các hộp số dầu (có khô nửa nhé), thí dụ tiptronic thì ôi thôi chạy thì sướng, nhưng thay nhớt hộp thì vào garage, vì nó ... không có ống hay ốc xả dầu, có phần bơm dầu kiểu đầu con sán móc ngược từ dưới tháo carter .... Và tôi phải đi ragage trả tiền chui ... hết 250€ cả lọc, cả dầu hộp số.(với chu kỳ 80K)

Còn bec phung (injector) thì có nhiều chiếc nằm ... trong nắp máy, chung với nhớt máy ... khinh hồn lắm .... biết thế thôi nhé. Chừng nào anh em có xe cảm mạo thì đưa ra chia sẽ bàn luận thêm ....

Tôi không nói về kỹ thuật mà nói về cách chăm sóc xe căn bản cho tiện và lợi nhất , nhất là các bạn chỉ biết lái xe. nhưng có tí kiến thức và logic khi chăm sóc nó

Cũng như bạn Cali viết thì cũng nên tậu cho mình một bộ ODB có gì còn chỉnh sửa và khám bệnh chiếc xe của mình, giá không đắt lắm.
Ngoài lề ; nhìn cái oil filter trên máy Honda của bạn cali post mà hết hồn .... bệnh thiệt ..... KKKK
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Ngoài lề ; nhìn cái oil filter trên máy Honda của bạn cali post mà hết hồn .... bệnh thiệt ..... KKKK
Lọc nhớt hộp số của xe Honda Accord 4 xy lanh thế hệ thứ 9 từ 2013-2017 nó không thiết kế chảo dầu rồi đưa cái loc nhớt hộp số vào bên trong chảo mà nằm giấu ở dưới đáy bình điện, tháo bình điện ra mới thấy cái filter housing assembly này.Trên youtube nhiều ông thay nhớt hộp số Accord thế hê 9 ở Mỹ cũng chả biết cái filter này nằm ở vi trí này nên họ cũng toàn xả ốc nhớt bên dưới rồi siết ốc lai, châm nhớt mới ở trên qua cái lỗ châm dầu ( fill plug )
VW ở Mỹ không chuộng cho lắm do nó cũng bi cái bệnh chung của đám xe Đức là overengineering.Sửa cũng khó, phụ tùng cũng đắt
Đã vậy còn bi bệnh muội cacbon bám trên xú páp, 1 thời gian là phải đem phun hạt óc chó nghiền nát để làm sach súp páp