Thế xe bác là xe gì? Xả là phải xả nơi ốc xả thôi. Nhưng nếu muốn dùng lại dầu xả ra thì bác phải vệ sinh cho sạch nơi ốc xả, thiết bị chứa cũng phải sạch và khi xả ra xong cần đổ vào bình đựng tạm ngang qua màn lọc tránh cát rớt vào trong lúc thao tác mà không biết. Sau đó vặn ốc xả lại và thực hiện lại quá trình châm. Nhưng vừa châm vừa kiểm tra nhé! ^_^Vậy giờ em rút que thăm xả bớt dầu thừa ra hả bác?
Em thấy thợ không châm dầu vào bằng đường này, mà dùng ống đổ vào từ 1 con ốc phía trên đỉnh hộp số (cao hơn vị trí que thăm dầu).
lỗ đó mà tràn hết vẫn còn dư nhiều lắm bác ui!Xe em Cap LTZ bác ah.
Ý em là xả dầu thừa bằng cách cho tràn qua lỗ que thăm dầu, nó hết tràn tức là vừa đủ đúng không bác
Bác làm ở cái gara nào mà thợ thầy kinh thế bác? Phải biết tại sao người ta làm ra cái lỗ thăm dầu, cái que thăm dầu có vạch chứ.Xe em Cap LTZ bác ah.
Ý em là xả dầu thừa bằng cách cho tràn qua lỗ que thăm dầu, nó hết tràn tức là vừa đủ đúng không bác
Theo em bác mang vô hãng nó coi cho, để vậy chạy vài bữa là tiêu cái hộp số luôn.
Em hỏi vậy có thừa không thì thợ bảo không bác ah..hicBác làm ở cái gara nào mà thợ thầy kinh thế bác? Phải biết tại sao người ta làm ra cái lỗ thăm dầu, cái que thăm dầu có vạch chứ.
Theo em bác mang vô hãng nó coi cho, để vậy chạy vài bữa là tiêu cái hộp số luôn.
Gặp tên học việc nên nó cũng kg rành luôn.Em hỏi vậy có thừa không thì thợ bảo không bác ah..hic
Mình có đọc đâu đó, cách thay nhớt nếu ko có máy móc bài bản, thì cứ xả ra bn, đổ vào đúng bấy nhiêu. Thường thì chỉ xả đc gần nửa thôi. Rồi cứ chạy tầm 1 tuần, làm tiếp vậy...cho đến khi thấy nhớt xả ra gần sạch là ok. Tầm 3 - 4 lần xả chêm vậy sẽ coi như thay đc hơn 80%.
-Dầu hộp số tự động nói chung phải thay sau 50-70K km .
-Dầu hộp số không nên tự thay vì nếu không có các thao tác đúng thì khó lòng lấy được hết dầu ra khỏi HT số tự động .
-Quy trình thay dầu hộp số AT bao gồm cả việc thay lọc , Joăng làm kín ở một vài chỗ tuỳ xe và quá trình điền dầu bổ sung cho tới khi đạt mức danh định.
-Dầu hộp số ở cùng một số km ở các xe khác nhau và các chách chạy xe khác nhau cũng có sự suy giảm chất lượng rất khác nhau , do vậy nếu có thể , hãy kiểm tra bằng mắt tình trạng dầu ở hộp số , nếu chưa bị đổi mày , không có các chất lắng nâu hay đen và nhất là chưa bị mùi khét thì vẫn có thể chạy thêm nhiều ngàn km . Thay dầu hộp số AT nói chung là hơi hao Đạn , nhiều chỗ đã mất công thử chất lượng dầu trước khi tay còn hơn là thay sớm quá bằng cách lấy một ít dầu trong hộp số rót qua một phễu nhỏ , so sánh thời gian với khi rót dầu mới , nếu dầu cũ chảy qua phễu nhanh hơn dầu mới tới 30% thời gian thì coi như là phải thay rồi ( Thực chất là so sánh độ nhớt tương đối ).
Trong quá trình chạy xe AT , nếu bạn thấy số chậm nhảy , nghe tiếng hú , hay là có hiện tượng số lên xuống liên tục khi bạn không hề thay đổi mức dẫm chân ga thì có thể nghĩ tới dầu lão hóa hay bẩn , bởi vì các mạch điều khiển đóng mở van chia số và cơ cấu hãm vòng bánh răng hành tinh có tiết diện rất bé , một chút dầu bẩn hay cặn đóng lâu là đã có ảnh hưởng tức thì . Còn tại sao họ thiết kế các rãnh ấy bé tý để nó dễ bị tắc thì ai mà biết được !? , nhưng cứ chiếu theo lý thuyết xám xịt thì nó có thể là liên quan tới độ nhạy của hệ thống điều khiển tự động .
mạch nhiều lỗ nhiều rãnh thế này thì bẩn là tắc đường dâu bình thường ạ.
Muốn thay triệt để phải có máy thay nhớt hs tuần hoàn. Bao sạch bách. Giá máy này k rẻ nên ít chỗ trang bị nhé bác
âKhông bác nào giúp em à?
Châm và xả dầu 3 lần liên tiếp.Mỗi lần cách nhau cỗ 1 tuần là thay được gần như > 90% lượng nhớt hộp số cũ.Cách này an toàn hơn là dùng máy hút hút dầu hộp số ra
Nếu phải hạ chảo và thay loc nhớt hộp số thì làm trước khi châm dầu lần thứ 3