Hạng F
29/10/16
12.185
25.603
113
Pháp
Hj, vâng bác. E rất muốn mời các bác vài vại bia, mà e ngoài bắc.
Hjx, báo cáo các bác, cả ngày hqua đi rất mượt mà rồi, mà sáng nay e đi lại bị giật nhẹ. E sẽ tiếp tục theo dõi cả ngày nay để cập nhật (2-3 hnay e đều chạy thử trên 100km/ngày, hoặc thời gian máy nổ > 2h)
Không có sao nếu ở quán cà fê cột cờ cũng OK, chầu bia ở nhà hàng cá mập tôi cũng không .... từ chối, bạn có thể gửi tin nhắn ĐT của bạn qua bên inbox là có thể gặp nhau mà. Trái đất tròn là thế đó, bạn ở HN à ?
 
  • Like
Reactions: Tuanemvp
Tập Lái
27/7/18
17
6
0
34
Không có sao nếu ở quán cà fê cột cờ cũng OK, chầu bia ở nhà hàng cá mập tôi cũng không .... từ chối, bạn có thể gửi tin nhắn ĐT của bạn qua bên inbox là có thể gặp nhau mà. Trái đất tròn là thế đó, bạn ở HN à ?
E ở HP. E vẫn thỉnh thoảng vào SG suốt. Bác ib cho e xin sđt, nhất định vào SG e sẽ alo bác. Trước e sinh hoạt bên otoxomnhala, cũng thường xuyên tụ với mấy bác trong SG.
E phát hiện ra rồi. Khi đỗ xe tắt máy mà e về P thì kiểu gì khi đi cũng dính lỗi giật khi về R. Còn nếu đỗ xe tắt máy để ở N thì khi khởi động lại ko còn hiện tượng trên. Các bác chẩn giúp e với
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
29/10/16
12.185
25.603
113
Pháp
E ở HP. E vẫn thỉnh thoảng vào SG suốt. Bác ib cho e xin sđt, nhất định vào SG e sẽ alo bác. Trước e sinh hoạt bên otoxomnhala, cũng thường xuyên tụ với mấy bác trong SG.
E phát hiện ra rồi. Khi đỗ xe tắt máy mà e về P thì kiểu gì khi đi cũng dính lỗi giật khi về R. Còn nếu đỗ xe tắt máy để ở N thì khi khởi động lại ko còn hiện tượng trên. Các bác chẩn giúp e với
Còn P0713 hay hết rồi, còn xe giật khi để P hay N như bạn nói là vấn đề cơ của hộp số, mòn nhông, bánh xe răng gì đó khi bạn cài P. Cái nầy không nặng, nhưng không biết là xe bạn có bao giờ bị ủi đầu hay đít khi để P chưa ? nếu có là chính bệnh của nó.

Bạn ở HP QN à ? hèn chi .... than quá trời luôn :):):), Tôi thì ở tỉnh Tây Ninh, quận Pháp đình, cầu Pháp vân, huyện Tây sơn ... Xã tây hồ :D:D:D:D:D . Thân!
 
  • Like
Reactions: Tuanemvp
Tập Lái
27/7/18
17
6
0
34
Còn P0713 hay hết rồi, còn xe giật khi để P hay N như bạn nói là vấn đề cơ của hộp số, mòn nhông, bánh xe răng gì đó khi bạn cài P. Cái nầy không nặng, nhưng không biết là xe bạn có bao giờ bị ủi đầu hay đít khi để P chưa ? nếu có là chính bệnh của nó.

Bạn ở HP QN à ? hèn chi .... than quá trời luôn :):):), Tôi thì ở tỉnh Tây Ninh, quận Pháp đình, cầu Pháp vân, huyện Tây sơn ... Xã tây hồ :D:D:D:D:D . Thân!
Xe e chưa đâm va gì cả bác ạ. Em xin tóm tắt quá trình sửa và suy đoán của e để các bác tham khảo:
  1. Xe e trc đây hoạt động hoàn toàn bt. Sau khi chạy xuyên Việt 2.000km/4 ngày liên tục, e để xe yên ở gara 3 tuần ko ngó ngàng.
  2. Hôm trc có việc e lấy xe đi và phát hiện xe vào số R(kể cả P-> R hay N ->R) bị giật (lúc đó mới khởi động vòng tua máy cũng > 1.500), xe hơi ì. Để nổ nóng máy hiện tượng vẫn ko cải thiện, lúc này cá vàng chưa nổi.
  3. Lần 1 e tiến hành thay dầu số và lọc xăng. Để nổ nóng máy, vào số lần đầu thì mượt, cá vàng ko nổi. Sau 30p e đi thì hiện tượng vào R bị rung xuất hiện (kể cả P-> R hay N ->R), nổi cá vàng, check lỗi p0748.
  4. Em tiếp tục cho tháo đáy các te, rút hết dầu, vệ sinh lọc dầu, kiểm tra thớt van, thay dầu lần 2 (thao tác này e ko rút giắc điện cắm nắp hộp số). Xe vẫn bị hiện tượng giật + nổi cá vàng. Check lỗi p0748
  5. E chuyển xe sang hãng, quét lỗi, máy good, AT báo fault, p0748, check thông số điện trở các van ok, chỉ cảm biến nhiệt luôn báo -40oC, hãng chỉ định thay cuộn dây điện (cả cảm biến nhiệt trên dây), vệ sinh lọc dầu, thay dầu lần 3. Quá trình làm có tháo acquy, giắc điện trên hộp số. Xe test ok, xóa lỗi, đi mượt. E lấy xe khỏi hãng, đi đc 40p thì lại xuất hiện vào R giật (kể cả P-> R hay N ->R), cá vàng lại nổi.
  6. E quay lại hãng, đo check báo tiếp lỗi p0713, hãng phán thay ecu. E ko tin. Về nhà thực hành chữa đông y: chèn gạch và vào R, 60p. Ngay lúc ấy xe hết bệnh, nhưng sáng sau lại bị.
  7. Hôm sau e tháo cọc bình, vệ sinh chân giắc ecu, đỗ dốc về R tiếp 30p. Hiện tại xe e khá mượt, đi cảm nhận rõ các mức lên số 1-2-3, vòng tua lên 2000 rồi tụt về 1.500. Xe chạy vận tốc 5-60km/h vòng tua chỉ nhích hơn 1.500. Từ N->R cực êm. Tuy nhiên từ P->R thi thoảng giật. Xe hoàn toàn ko nổi cá vàng
  8. Việc sẽ làm: 2/9 e sẽ chạy chuyến xa, nóng máy sẽ về thay tiếp 1 lần dầu số + lọc dầu (chứ ko tiêc tiền vệ sinh mỗi lọc nữa). Nếu ko dứt thì chắc e cứ để kệ vậy đi thôi ạ
 
  • Like
Reactions: Osin
Tập Lái
27/7/18
17
6
0
34
Bác Tây Ninh là giáp Cam rồi. E mua xe ở Bến Tre rồi chạy xuyên Việt đấy. Tây Ninh nổi tiếng muối tôm bác nhỉ
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.185
25.603
113
Pháp
Xe e chưa đâm va gì cả bác ạ. Em xin tóm tắt quá trình sửa và suy đoán của e để các bác tham khảo:
  1. Xe e trc đây hoạt động hoàn toàn bt. Sau khi chạy xuyên Việt 2.000km/4 ngày liên tục, e để xe yên ở gara 3 tuần ko ngó ngàng.
  2. Hôm trc có việc e lấy xe đi và phát hiện xe vào số R(kể cả P-> R hay N ->R) bị giật (lúc đó mới khởi động vòng tua máy cũng > 1.500), xe hơi ì. Để nổ nóng máy hiện tượng vẫn ko cải thiện, lúc này cá vàng chưa nổi.
  3. Lần 1 e tiến hành thay dầu số và lọc xăng. Để nổ nóng máy, vào số lần đầu thì mượt, cá vàng ko nổi. Sau 30p e đi thì hiện tượng vào R bị rung xuất hiện (kể cả P-> R hay N ->R), nổi cá vàng, check lỗi p0748.
  4. Em tiếp tục cho tháo đáy các te, rút hết dầu, vệ sinh lọc dầu, kiểm tra thớt van, thay dầu lần 2 (thao tác này e ko rút giắc điện cắm nắp hộp số). Xe vẫn bị hiện tượng giật + nổi cá vàng. Check lỗi p0748
  5. E chuyển xe sang hãng, quét lỗi, máy good, AT báo fault, p0748, check thông số điện trở các van ok, chỉ cảm biến nhiệt luôn báo -40oC, hãng chỉ định thay cuộn dây điện (cả cảm biến nhiệt trên dây), vệ sinh lọc dầu, thay dầu lần 3. Quá trình làm có tháo acquy, giắc điện trên hộp số. Xe test ok, xóa lỗi, đi mượt. E lấy xe khỏi hãng, đi đc 40p thì lại xuất hiện vào R giật (kể cả P-> R hay N ->R), cá vàng lại nổi.
  6. E quay lại hãng, đo check báo tiếp lỗi p0713, hãng phán thay ecu. E ko tin. Về nhà thực hành chữa đông y: chèn gạch và vào R, 60p. Ngay lúc ấy xe hết bệnh, nhưng sáng sau lại bị.
  7. Hôm sau e tháo cọc bình, vệ sinh chân giắc ecu, đỗ dốc về R tiếp 30p. Hiện tại xe e khá mượt, đi cảm nhận rõ các mức lên số 1-2-3, vòng tua lên 2000 rồi tụt về 1.500. Xe chạy vận tốc 5-60km/h vòng tua chỉ nhích hơn 1.500. Từ N->R cực êm. Tuy nhiên từ P->R thi thoảng giật. Xe hoàn toàn ko nổi cá vàng
  8. Việc sẽ làm: 2/9 e sẽ chạy chuyến xa, nóng máy sẽ về thay tiếp 1 lần dầu số + lọc dầu (chứ ko tiêc tiền vệ sinh mỗi lọc nữa). Nếu ko dứt thì chắc e cứ để kệ vậy đi thôi ạ
Hiểu gùi , và nếu như bạn kh kéo ga, thì số mượt mà với Kia Mn, chừng .. 4.5L/100 cây
Vụ chêm cây là để cho khi đổi số có sức ép để các bụi cặn ra mà thôi, nhưng bạn không bị nghẹt là OK, nghẹt là mệt ..
Cứ thử trêm 40K thì thay nhớt và bắt buộc thay lọc ... của hộp số nhé

Rất vui khi trò chuyện cùng bạn;

Bác Tây Ninh là giáp Cam rồi. E mua xe ở Bến Tre rồi chạy xuyên Việt đấy. Tây Ninh nổi tiếng muối tôm bác nhỉ
Xong hàng, ...... "Tây Ninh, quận Pháp đình, cầu Pháp vân, huyện Tây sơn ... Xã tây hồ " có bạn nào tìm ra chưa ... KKKK
 
  • Like
Reactions: Tuanemvp
Tập Lái
27/7/18
17
6
0
34
Hiểu gùi , và nếu như bạn kh kéo ga, thì số mượt mà với Kia Mn, chừng .. 4.5L/100 cây
Vụ chêm cây là để cho khi đổi số có sức ép để các bụi cặn ra mà thôi, nhưng bạn không bị nghẹt là OK, nghẹt là mệt ..
Cứ thử trêm 40K thì thay nhớt và bắt buộc thay lọc ... của hộp số nhé

Rất vui khi trò chuyện cùng bạn;


Xong hàng, ...... "Tây Ninh, quận Pháp đình, cầu Pháp vân, huyện Tây sơn ... Xã tây hồ " có bạn nào tìm ra chưa ... KKKK
He2, chắc bác Ninh Bình?
 
  • Like
Reactions: Osin
Tập Lái
12/9/18
11
2
3
31
Xe của em WT3.2 có hiện tượng về R bị khực 1 cái. Từ P-R và N-R đều bị các cụ ạ. Thậm chí cảm nhận rõ ở chân phanh luôn. Đặc biệt em để ý thì hay bị khi vòng tua thấp và máy đã đủ nhiệt độ. Còn lúc mới nổ máy sáng sớm, vòng tua đang cao thì lại không bị
 
Hạng F
29/10/16
12.185
25.603
113
Pháp
Xe của em WT3.2 có hiện tượng về R bị khực 1 cái. Từ P-R và N-R đều bị các cụ ạ. Thậm chí cảm nhận rõ ở chân phanh luôn. Đặc biệt em để ý thì hay bị khi vòng tua thấp và máy đã đủ nhiệt độ. Còn lúc mới nổ máy sáng sớm, vòng tua đang cao thì lại không bị
Xe bạn đã đến lúc thay nhớt hộp số chưa ? Nhắc lại là khi thay nhớt thì nên thay lọc luôn nha .
 
  • Like
Reactions: PHONG NGUYEN