Vạyah, nếu có đo từng bánh thì tốt hơn nhiều như vậy lái xe mới có thể theo dõi áp xuất lốp một cách chủ động
Em còn 1 bộ duy nhất mới 100% chưa sử dụng
nếu bác nào có nhu cầu em để lại $120
xem chi tiết thông tin tại website : aliexpress.com/fm-store/900731/210971034-438977154/L-New-2011-Toyota-TPMS-Toyota-Part-Toyota-Accessary-TPMS-Tire-sensor-Auto-Parts-.html
nếu bác nào có nhu cầu em để lại $120
xem chi tiết thông tin tại website : aliexpress.com/fm-store/900731/210971034-438977154/L-New-2011-Toyota-TPMS-Toyota-Part-Toyota-Accessary-TPMS-Tire-sensor-Auto-Parts-.html
Last edited by a moderator:
Hệ thống cảnh báo áp suất lốp có 2 loại:
1 loại đếm theo số vòng quay : Loại này khi cân hơi xong thì phải reset lại mới hết lỗi
1 loại dùng cảm biến ở mỗi bánh xe ;: Loại này cũng phải reset, tuy nhiên chú ý là phải cân hơi luôn bánh dự phòng
Còn vấn đề bơm hơi bình thường, hay nito đều cũng vậy
1 loại đếm theo số vòng quay : Loại này khi cân hơi xong thì phải reset lại mới hết lỗi
1 loại dùng cảm biến ở mỗi bánh xe ;: Loại này cũng phải reset, tuy nhiên chú ý là phải cân hơi luôn bánh dự phòng
Còn vấn đề bơm hơi bình thường, hay nito đều cũng vậy
tantai0607 nói:Hệ thống cảnh báo áp suất lốp có 2 loại:
1 loại đếm theo số vòng quay : Loại này khi cân hơi xong thì phải reset lại mới hết lỗi
1 loại dùng cảm biến ở mỗi bánh xe ;: Loại này cũng phải reset, tuy nhiên chú ý là phải cân hơi luôn bánh dự phòng
Còn vấn đề bơm hơi bình thường, hay nito đều cũng vậy
Em bổ sung tí:
- Loại đếm theo số vòng quay bánh xe (indirect TPMS): hoạt động theo nguyên tắc bánh xe nào mềm sẽ quay NHANH hơn vì khi bánh xe mềm, bán kính giảm đi nên xe cần quay nhanh hơn các bánh còn lại. Loại này có ưu điểm là RẺ TIỀN vì chẳng cần trang bị gì thêm (dĩ nhiên phải có ABS) nhưng nhược điểm rất nhiều. Ví dụ: xe mà đứng yên thì nó bó tay, không thể phát hiện căng hay mềm, và nó chậm phát hiện, dễ đưa cảnh báo giả hoặc bỏ sót cảnh báo,...để loại này hoạt động đúng, cần phải calip
- Loại dùng cảm biến: đơn giản là có một bộ cảm biến điện tử nằm trong lốp để đo áp suất, nhiệt độ rồi truyền về bộ thu và hiển thị. Loại này đắt tiền hơn nhưng nhạy, chính xác hơn bộ trên rất nhiều. Em đính chính là bộ này không cần calip/reset như ý bác đâu
Bánh nào có vòng quay it hơn là nó CĂNG hơn chứ không phải YẾU hơi hơn bác ơi
vanquan1310 nói:em thấy xe mer thì không có cảm biến áp xuất, nôm na thì nó cứ đếm vòng quay của mỗi bánh xe, bánh nào có vòng quay ít hơn mấy cái khác do bị yếu hơi thì nó báo tire pressure. cái này thì rất tiện lợi, tiết kiệm và chính xác nhưng yếu điểm là nó không thể phát hiện ra lỗi nếu cả 4 bánh đều xẹp như nhau. Trường hợp để lâu không lái cả 4 bánh xẹp thì no measage ^^
em cũng bị một lần dừng kiiểm tra cả bốn bánh đều 2,5kg nhưng khi chạy thì báo lỗi áp xuất, xuống kiểm tra vẫn 2,5 kg mỗi bánh. mò cả tuần thì mới sực nhớ có 1 bánh hôm trước đi vá ở tỉnh và bơm không khí thường trong khi các bánh còn lại bơm ni tơ. Thế là rõ, khi chạy bánh có không khí thường nở ra to hơn các bánh bơm ni tơ, em xả hết cả 4 bánh bơm lại bằng khí thường thế là hết báo đến giờ.
Tommy2005 nói:tantai0607 nói:Hệ thống cảnh báo áp suất lốp có 2 loại:
1 loại đếm theo số vòng quay : Loại này khi cân hơi xong thì phải reset lại mới hết lỗi
1 loại dùng cảm biến ở mỗi bánh xe ;: Loại này cũng phải reset, tuy nhiên chú ý là phải cân hơi luôn bánh dự phòng
Còn vấn đề bơm hơi bình thường, hay nito đều cũng vậy
Em bổ sung tí:
- Loại đếm theo số vòng quay bánh xe (indirect TPMS): hoạt động theo nguyên tắc bánh xe nào mềm sẽ quay NHANH hơn vì khi bánh xe mềm, bán kính giảm đi nên xe cần quay nhanh hơn các bánh còn lại. Loại này có ưu điểm là RẺ TIỀN vì chẳng cần trang bị gì thêm (dĩ nhiên phải có ABS) nhưng nhược điểm rất nhiều. Ví dụ: xe mà đứng yên thì nó bó tay, không thể phát hiện căng hay mềm, và nó chậm phát hiện, dễ đưa cảnh báo giả hoặc bỏ sót cảnh báo,...để loại này hoạt động đúng, cần phải calip
- Loại dùng cảm biến: đơn giản là có một bộ cảm biến điện tử nằm trong lốp để đo áp suất, nhiệt độ rồi truyền về bộ thu và hiển thị. Loại này đắt tiền hơn nhưng nhạy, chính xác hơn bộ trên rất nhiều. Em đính chính là bộ này không cần calip/reset như ý bác đâu
Caç pac'cho em hoi loai GLK no xaì loai cam bie^'n nao ? Và khi có thông bao thì bom banh xong phải reset thê nào .tantai0607 nói:Hệ thống cảnh báo áp suất lốp có 2 loại:
1 loại đếm theo số vòng quay : Loại này khi cân hơi xong thì phải reset lại mới hết lỗi
1 loại dùng cảm biến ở mỗi bánh xe ;: Loại này cũng phải reset, tuy nhiên chú ý là phải cân hơi luôn bánh dự phòng
Còn vấn đề bơm hơi bình thường, hay nito đều cũng vậy
Thks
LMLS
LuuManh_LichSu nói:Tommy2005 nói:tantai0607 nói:Hệ thống cảnh báo áp suất lốp có 2 loại:
1 loại đếm theo số vòng quay : Loại này khi cân hơi xong thì phải reset lại mới hết lỗi
1 loại dùng cảm biến ở mỗi bánh xe ;: Loại này cũng phải reset, tuy nhiên chú ý là phải cân hơi luôn bánh dự phòng
Còn vấn đề bơm hơi bình thường, hay nito đều cũng vậy
Em bổ sung tí:
- Loại đếm theo số vòng quay bánh xe (indirect TPMS): hoạt động theo nguyên tắc bánh xe nào mềm sẽ quay NHANH hơn vì khi bánh xe mềm, bán kính giảm đi nên xe cần quay nhanh hơn các bánh còn lại. Loại này có ưu điểm là RẺ TIỀN vì chẳng cần trang bị gì thêm (dĩ nhiên phải có ABS) nhưng nhược điểm rất nhiều. Ví dụ: xe mà đứng yên thì nó bó tay, không thể phát hiện căng hay mềm, và nó chậm phát hiện, dễ đưa cảnh báo giả hoặc bỏ sót cảnh báo,...để loại này hoạt động đúng, cần phải calip
- Loại dùng cảm biến: đơn giản là có một bộ cảm biến điện tử nằm trong lốp để đo áp suất, nhiệt độ rồi truyền về bộ thu và hiển thị. Loại này đắt tiền hơn nhưng nhạy, chính xác hơn bộ trên rất nhiều. Em đính chính là bộ này không cần calip/reset như ý bác đâu
Caç pac'cho em hoi loai GLK no xaì loai cam bie^'n nao ? Và khi có thông bao thì bom banh xong phải reset thê nào .tantai0607 nói:Hệ thống cảnh báo áp suất lốp có 2 loại:
1 loại đếm theo số vòng quay : Loại này khi cân hơi xong thì phải reset lại mới hết lỗi
1 loại dùng cảm biến ở mỗi bánh xe ;: Loại này cũng phải reset, tuy nhiên chú ý là phải cân hơi luôn bánh dự phòng
Còn vấn đề bơm hơi bình thường, hay nito đều cũng vậy
Thks
LMLS
Bác lắc cái vòi (van) xe, nếu chân van bằng cao su, có thể lắc qua lại được thì xe KHÔNG CÓ CẢM BIẾN -> dùng phương pháp xác Đo số vòng quay rồi từ chênh lệch mà suy ra lốp nào có vấn đề.
Ngược lại, nếu van cứng nhắc, làm toàn bằng kim loại -> xe bác CÓ CẢM BIẾN ÁP SUẤT-> đo áp suất TRỰC TIẾP, chính xác và kịp thời nhất
Cảm biến áp suất lốp LAP công nghệ của pháp.
Công ty TNHH SXTM & DV XNK LINH PHAN
ADD: Số 10 Lê Quang Đạo - Mỹ Đình - Từ Liêm - HN
Website : www.linhphan.vn
phone : 04 2240 4268
Video hướng dẫn lắp đặt LAP trên xe máy - ô tô
[youtube]http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=d2aL-0z6uoc[/youtube]
Video hướng dẫn kiểm tra và hướng dẫn sử dụng LAP
[youtube]http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=7CvA-yxKFAk[/youtube]
------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Công ty TNHH SXTM & DV XNK LINH PHAN
ADD: Số 10 Lê Quang Đạo - Mỹ Đình - Từ Liêm - HN
Website :
Email : [email protected]
Phone : 04 2240 4268
[youtube]http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=d2aL-0z6uoc[/youtube]
Video hướng dẫn kiểm tra và hướng dẫn sử dụng LAP
[youtube]http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=7CvA-yxKFAk[/youtube]
------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Công ty TNHH SXTM & DV XNK LINH PHAN
ADD: Số 10 Lê Quang Đạo - Mỹ Đình - Từ Liêm - HN
Website :
Email : [email protected]
Phone : 04 2240 4268