Hạng B2
14/9/04
101
6
18
bigdog nói:
@phong_nhim : bác nên làm bác ạ... xe bác mới như vậy nếu đc làm từ đầu thì đi ko bao h phải suy nghĩ đến xe nữa..

Nhưng làm khi xe vẫn còn bảo hành khi vào xưởng sửa chữa các bác ý bảo do mình tự ý can thiệp vào ko cho mình bảo hành thì hỏng. Em đành để 1 năm nữa hết bảo hành em đành nhờ bác vậy, cám ơn bác đã tư vấn cho em
 
Hạng C
11/1/09
863
8
18
bigdog nói:
@phong_nhim : bác nên làm bác ạ... xe bác mới như vậy nếu đc làm từ đầu thì đi ko bao h phải suy nghĩ đến xe nữa..

Em vẫn thấy có gì đó ko đúng, ko lẽ chỉ 1 động tác vậy xe Mẹc thành xe tăng? ko lẽ toàn bộ thợ kĩ thuật lẫn chuyên gia của Mẹc ko ai biết vẫn đề này? Nếu xe MẸC làm được như bác nói (ko bao giờ phải suy nghĩ đến xe) thì các hãng khác chắc đóng cửa !!! ko lẽ Mẹc ko bằng ... bác? KHÓ NGHĨ QUÁ!
 
Hạng C
10/7/08
517
74
28
39
@bigdog: thế fan của bác trong HCM muốn nhờ thì nhờ cách nào bác ơi !! Hay bọn e lên danh sách rồi góp tiền vé mời bác vào vui chơi vài bữa nhé !! :D
 
Hạng B2
10/4/07
381
129
43
Em nghe nói Hãng lập trình cho nhiệt độ ở ~ 90 độ c, để hiệu suất máy là cao nhất, không biết có đúng không?.

Tuy nhiên, theo em việc 2 cái giàn giải nhiệt bằm cạnh nhau cũng không ảnh hưởng đâu, vì Dàn nóng ML nằm phía trước, khi xe chạy thì gió thổi rất mạnh từ trước ra sau, làm sao nhiệt từ két nước phía sau làm nóng dàn nóng ML phía trước được?

Khả năng có thể là: khi cài bộ soft mới (nhiệt đới hóa), nó kích hoạt Quạt gió chạy ở nhiệt độ thấp hơn, và cường độ mạnh hơn, dẫn đến làm mát két nước và ... cả dàn nóng ML hơn ----> ML mát hơn
tongue4.gif
.


xe em C230 nhiệt độ nước làm mát cũng ~90 độ C, đi ngang đầu xe lýc nào cũng nóng thấy pà cố.


Bất luận là thế nào, nếu giảm được nhiệt của nước làm mát, và cả nhiệt độ giàn nóng ML, thì em nghĩ vẫn OK, hiệu suất máy giản tí không sao, vì công suất chỉ đạt tối đa ở tốc độ rất cao, mà ỏ VN đâu có freeway như quê hương chú Paul.
080402cool_prv.gif
 
Hạng C
28/1/05
784
19
18
61
Hà Nội
@son8888 : khi nào các bác ra hn thì hú em.. e sẽ zup đỡ nhiệt tình.... hoặc ko thì khi nào e đi xuyên việt vô Nam thì hú các bác cafe...
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng D
18/3/08
1.585
13.474
133
Bác big cho hỏi tí, xe em chầm chậm vào cua, hay de xe thì hay nghe tiếng cục cục rệu rạo ở phía trước, không biết bị gì ? em đã thay poly máy phát rồi, vẫn ko hết. thanks. W203 ạ.
 
Hạng C
28/1/05
784
19
18
61
Hà Nội
bác thử kiểm tra bát bèo xem.. xem lần trước bảo dưỡng có lắp ngược bi ko
 
Hạng D
18/3/08
1.585
13.474
133
Rồi, sáng nay em vào hãng check và thay luôn mấy thứ cho bịnh quay vô lăng kêu rẹt rẹt ở bánh trước:
-Rotule đứng trước
-Thanh giằng ngang
-Cao su cần số
Tổng Cộng : 6triêu5

-kiểm ra thêm vụ rơ bạc đạn 2 bánh sau ( 8triêu5)
- Cao su giảm chấn trước ( 3triêu)

hình mấy cái mới thay :
24072010492.jpg
24072010493.jpg
24072010490.jpg
24072010494.jpg




xót xa.....
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
11/10/09
118
9
18
Tự mình có thể làm cho quạt chạy ở nhiệt độ thấp hơn tiêu chuẩn ! nhưng sẽ tốn xăng HƠN ! khi động cơ chay ở nhiêt dộ thấp hơn tiêu chuẩn thì hiệu suất sẽ giảm ! Quạt gió làm việc nhiều hơn và nhanh hỏng quat hơn ! ( quy luật muôn thuở ,Lợi về lực thì thiệt về quãng đường ) Xe mát hơn thì xe tốn xăng hơn quạt gió giải nhiệt nhanh hỏng hơn động cơ mất hiệu suất hơn .Và chỉ mát hơn tý tẹo nhưng lại mất nhiều hơn ( Không nhìn thấy bằng mắt) Nhà sản suất đã tính toán tối ưu nhất cho xe. Sự thay đổi của ai đó chẳng qua muốn được một cái nhìn thấy mà không biết hoặc không muốn biết cái mất nhiều hơn mà thôi !
 
Hạng C
28/1/05
784
19
18
61
Hà Nội
@lazy : cái càng sau đó bác thay làm chi.. cái đó có bao h hỏng đâu.. có thay thì chỉ thay cục cao su thôi.. mà cái đó thích thì thay ko thì chế.. bác ra chợ xin cái lốp xe cũ kêu người ta cắt cho theo hình cái củ cao su gốc là xong.. còn 2 củ rotuyn thăng bằng thì bác có thể mua của toyota..dài hơn hoặc ngắn hơn.. rồi bác đem đi cắt hàn lại là xong... hixx... xót xa thật..