Mình định không tham gia vào topic này vì xe mình mới mua,tuy phải vào EA để check lỗi 3 lần và 1 lần bảo dưỡng,nhưng nhìn chung là ok,nhưng thấy nhiều bác có ý kiến nên mình cũng có chút ít đóng góp thế này:
Khi mới mua xe,mình có phát hiện được tiễng gõ lạ trong khu vực máy hay hộp số gì đó,tiếng gõ rất nhỏ thôi,chỉ nghe thấy khi xe nằm trong garage yên tĩnh hoặc chỗ không có tiếng ồn bên ngoài.Vì thế mình quyết định đem đến EA để check và fix lỗi.Phải mất 3 lần mới xử lý xong,tuy nhiên mình khá hài lòng,vì lần thứ nhất ít thời gian,thợ không tìm ra nguyên nhân.Lần thứ hai,theo hẹn,mình đến,thì phát hiện ra nguyên nhân từ hãng mẹ giải thích,tuy nhiên do hệ thống máy móc kỹ thuật chưa bảo đảm để fix lỗi nên hẹn mình lần 3.Lần thứ 3 thì xử lý được lỗi.Cả 3 lần mình đều làm việc với Đằng,tư vấn khách hàng,nói chung Đ làm việc tốt,chuyên nghiệp,không kém bọn Tây là mấy.Lần đó,sau khi xử lý xong,xe mình được rửa đàng hoàng.Nói chung mình hài lòng.
Lần vừa rồi,đem xe đến bảo dưỡng 5 000 km.Vẫn làm việc với Đ,và nói chung ok,chuyên nghiệp thua Tây một chút thôi.Mình nhận xe sau khi bảo dưỡng,thấy xe không rửa,kể ra cũng không vui một chút.Vì trước đây mình sử dụng xe của một hãng khác,bất kể đưa vào để làm việc gì,thì khi giao xe từ xưởng,họ đều rửa xe mình đàng hoàng.
Vài hôm sau,mình phát hiện ra tấm lót khoang chứa hành lý,nơi có đạt bình ắc quy không được trả về vị trí đúng của nó do thợ khi tháo ra không lắp lại hoàn chỉnh,mình phải loay hoay lắp lại,mướt mồ hôi cho việc này.
Qua đó,mình muốn qua topic này đề xuất với EA vài điểm sau:
1/ Nên kiểm tra và quán triệt lại chất lượng thợ ở xưởng,tránh tình trạng làm ẩu,làm qua loa cho xong việc.Không đúng hoặc ăn bớt quy trình.Trong vụ việc của mình là lắp cẩu thả tấm lót khoang hành lý và không rửa xe trước khi giao cho mình(Không biết EA có quy định rửa xe không!).
2/ Khi thay linh kiện,phụ tùng,phải trả lại linh kiện,phụ tùng cũ cho khách hàng(Cái này mình biết qua các bác khác trong topic này.)
3/ Nhân viên tư vấn trước khi giao xe lại cho khách hàng cần kiểm tra lại kỹ kết quả các công việc trong giấy ghi nội dung hay hóa đơn,tránh trường hợp bỏ sót các công việc của thợ ở xưởng.Điều này rất quan trọng,vì khách hàng thường đặt niềm tin và các bạn,lòng tin sẽ mất đi chính từ những sai sót nhỏ của các bạn ấy.
4/ Mình đã sử dụng xe và dịch vụ của một hãng xe khác đã lâu năm,bây giờ mới chuyển qua dùng xe và dịch vụ của BMW,mình có cảm nhận rằng,bộ phận dịch vụ hậu mãi của hãng xe trước đây mình sử dụng có nhiều điểm thân thiện hơn của bên EA khi mình ngồi ở khu vực đón tiếp và tư vấn cho khách hàng.Đây chỉ là ý kiến chủ quan của mình,chưa hẳn đã phản ánh đúng thực tế,nhưng nếu có thể,lãnh đạo EA nên xem xét để có được một chất lượng dịch vụ tốt hơn.
Xin cảm ơn các bác.