Hiện bác nên chờ San 2019 ra, nó có cải thiện khích thước thì so sánh hay hơn. Hiện nay EV và San mới hàng ghế 2 có trượt nên ngồi rất thoải mái. Do vậy hàng ghế thứ 3 sẽ có tính quyết định nhiều hơn.Hàng ghế thứ 2 thì Ev và San thằng nào rộng hơn vậy bác chủ, cả chiều ngang lẫn chiều dọc?
Ko đo chính xác dc cảm giác ev rộng như san cũ, san mới nghe nói kéo dài hơn so với cũ 1 tí, ford trước giờ luôn làm thép dày hơn nên cùng kích thước ngoài nhưng bên trong ko rộng hơn xe nhật hànHàng ghế thứ 2 thì Ev và San thằng nào rộng hơn vậy bác chủ, cả chiều ngang lẫn chiều dọc?
Nếu chờ hàng 3 mới quyết thì bảo đảm ev sẽ ngồi dc hơn san vì kích thước dài hơn san , mà ev là xe 7 chỗ san là xe 5 chỗ bên nước ngoài về châu á với vn gắn thêm ghế chứ 7 chỗ thực của san dài = ev mà mỹ mới có bản cũHiện bác nên chờ San 2019 ra, nó có cải thiện khích thước thì so sánh hay hơn. Hiện nay EV và San mới hàng ghế 2 có trượt nên ngồi rất thoải mái. Do vậy hàng ghế thứ 3 sẽ có tính quyết định nhiều hơn.
Nếu chờ hàng 3 mới quyết thì bảo đảm ev sẽ ngồi dc hơn san vì kích thước dài hơn san , mà ev là xe 7 chỗ san là xe 5 chỗ bên nước ngoài về châu á với vn gắn thêm ghế chứ 7 chỗ thực của san dài = ev mà mỹ mới có bản cũ
EV cũng là 5+2 thôi bác. Dù EV dài nhưng ngăn hành lý rộng nên hàng ghế thứ 3 chưa hẳn hơn Santafe 2019 (dòng cuối tháng này ra). Nếu ngăn hành lý Santafe 2019 ngắn hơn EV thì khả năng 2 xe là tương đương. Vì EV bố trí hàng ghế theo kiểu nhà hát nên ngồi ở hàng ghế thứ 3 nhìn phía trước thoải mái hơn.
Xe dài chưa hẳn là hàng ghế thứ 3 ngắn hơn. Nếu xe ngắn nhưng phần đầu ngắn và cốp sau nghiêng ít thì vẫn có hàng ghế thứ 3 thoải mái (Ví dụ Innova)
Xin nói thêm về cảm nhận lái EV Bi turbo thì cách âm, độ ổn định,... rất tốt. Độ bốc máy thì không bằng bản 3.2 dù là Bi turbo, có thể nói là thua xa. Về dàn âm thanh cũng thua xa bản 3.2 (chưa kiểm tra số loa nhưng có thể là 6 loa chứ không phải 10). Tuy nhiên độ tăng tốc như thế là quá dư cho chiếc xe cho gia đình.
Dù EV Bi có công suất 213hp lớn hơn Santafe nhưng do nó nặng 2348kg nên độ bốc máy không bằng Santafe hiện tại.
Mình xem bên Otofun thì đa số nói các dòng xe Suv là 7, còn Crossover là 5+2.EV cũng là 5+2 thôi bác. Dù EV dài nhưng ngăn hành lý rộng nên hàng ghế thứ 3 chưa hẳn hơn Santafe 2019 (dòng cuối tháng này ra). Nếu ngăn hành lý Santafe 2019 ngắn hơn EV thì khả năng 2 xe là tương đương. Vì EV bố trí hàng ghế theo kiểu nhà hát nên ngồi ở hàng ghế thứ 3 nhìn phía trước thoải mái hơn.
Xe dài chưa hẳn là hàng ghế thứ 3 ngắn hơn. Nếu xe ngắn nhưng phần đầu ngắn và cốp sau nghiêng ít thì vẫn có hàng ghế thứ 3 thoải mái (Ví dụ Innova)
Xin nói thêm về cảm nhận lái EV Bi turbo thì cách âm, độ ổn định,... rất tốt. Độ bốc máy thì không bằng bản 3.2 dù là Bi turbo, có thể nói là thua xa. Về dàn âm thanh cũng thua xa bản 3.2 (chưa kiểm tra số loa nhưng có thể là 6 loa chứ không phải 10). Tuy nhiên độ tăng tốc như thế là quá dư cho chiếc xe cho gia đình.
Dù EV Bi có công suất 213hp lớn hơn Santafe nhưng do nó nặng 2348kg nên độ bốc máy không bằng Santafe hiện tại.
Hãng để là 10 loa (9 loa + 1 loa sub), mình k nghĩ hãng gắn thiếu loa như bạn nói, nghe hay/dở bạn fải thử cùng bài hát + chất lượng bài + có chỉnh equalizer gì k +... rồi mới đánh giá chất lượng được chứ.
Nếu nói về loa theo xe mình thấy loa ev nghe tạm ổn, với mình cũng phải thay, loa sony của explorer còn nghe như hạch, loa theo xe mình thử nhiều thì thấy focal của peugeot 5008, b&o của audi ( bose cua audi nghe thường) b&w của volvo xc90 là hay. Bummaster của mer nghe hơn loa zin theo xe thường tí. Lex với rangrover em chưa thử. Mình so sánh theo tiêu chí bass mid treble âm trưởng độ nổi. Đang nghe loa hertz 165 trên đầu zin theo xe san vì ko thay đầu khác dc mà còn hay hơn mer rồiMình xem bên Otofun thì đa số nói các dòng xe Suv là 7, còn Crossover là 5+2.
Hãng để là 10 loa (9 loa + 1 loa sub), mình k nghĩ hãng gắn thiếu loa như bạn nói, nghe hay/dở bạn fải thử cùng bài hát + chất lượng bài + có chỉnh equalizer gì k +... rồi mới đánh giá chất lượng được chứ.
Mình chưa có dịp được nghe thử loa nhiều xe như bạn, chỉ nghe vài xe và vài dàn âm thanh gia đình thôi.Nếu nói về loa theo xe mình thấy loa ev nghe tạm ổn, với mình cũng phải thay, loa sony của explorer còn nghe như hạch, loa theo xe mình thử nhiều thì thấy focal của peugeot 5008, b&o của audi ( bose cua audi nghe thường) b&w của volvo xc90 là hay. Bummaster của mer nghe hơn loa zin theo xe thường tí. Lex với rangrover em chưa thử. Mình so sánh theo tiêu chí bass mid treble âm trưởng độ nổi. Đang nghe loa hertz 165 trên đầu zin theo xe san vì ko thay đầu khác dc mà còn hay hơn mer rồi
Tuy nhiên, khi nghe âm thanh trên bất cứ xe nào nếu mình k biết điều chỉnh equalizer, bass, treble, sử dụng bài hát chất lượng cao,... mà để chế độ mặc định, thì sẽ k fát huy hết chất lượng của dàn âm thanh của xe.
Đá cốp do bạn chưa quen và chưa đá đúng cách nên thế. Quen rồi thì mượt lắm.Mới lấy EV 4x2 đầu tuần, chạy được hơn 50km từ đại lý về nhà, có một số điểm chưa hài lòng :
1. Có độ trễ chân ga khoản 3 giây.
2. Tốc độ dưới 30km xe đi không mượt, khi cần tăng tốc đột ngột máy có tiềng ré nghe khó chịu.
3. Cửa đóng không êm, nghe cái phạch chứ không bụp bụp như Fotun.
4. Chức năng đá cốp hơi lởm, không nhạy, đá 3-4 cái mới được.
5. Đứng bên ngoài xe, mặc dù đã êm hơn so với EV 2.2 củ nhưng máy vẫn không êm bằng Bi turbo.
Còn lại khá ngon, cách âm trong xe tốt, trên 40km tăng tốc khá mượt, tay lái nhẹ nhàng.
Em đọc bài của bác chủ và những còm liên quan thì cụ chủ phàn nàn chủ yếu hai thứ là cái nhớ vị trí ghế và cần số điều chỉnh chế độ.
Về cái nhớ ghế thì em đánh giá điểm này là đáng chê với con ế, tuy nhiên em đoán là ford cố tình làm vậy để không muốn biến con ế nó sang quá. Nhìn những công nghệ và tính năng của nó thì đúng là kinh thật
Cái cần số thì dùng lâu sẽ quen vì nó chỉ là thói quen sử dụng.
Những thứ còn lại là phanh tay điện tử, vào chuồng tự động...theo em là không quan trọng.
Cảm biến lệch làn theo em biết là tốc độ phải trên 60 và em từng chạy con wt3.2 và nay đang dùng bi tụt bô thấy rất ổn, cả cái ACC ko có gì phải phàn nàn, còn cái cảm biến xung quanh xe đúng là ko nhạy lắm khi chạy trên đường nếu các xe chạy nhanh lướt qua, đi rồi mới tít tít, trễ độ 1s.
Con bi này gầm bệ rất êm và vào đường sóc thoải mái, nhưng đúng là hơi chòng chành lắc nhẹ khi qua hố.
Ai nào bảo xe này bốc thì em đoán là sale hoặc các bác nghe hơi nồi chõ chứ ko có chuyện đó đâu, đạp thốc ga thì ko bằng 3.2 được, nhưng đạp miết từ từ thì mượt hơn 3.2. Mượt chứ ko bốc nhé nên chạy phố rất thích
Có một điểm em chê là bị lag và ghì máy quá nhiều ở đoạn chuyển số từ số 3 lên số 4, từ 30km/h lên 40km/h.
Ngoài ra, em ko hiểu sao con ế thiết kế cái ghế lái với vô lăng kiểu gì mà em chỉnh mãi mà vẫn ngồi ko thoải mái lắm. Em chưa gặp tình trạng này ở con wt 3.2
Vô lăng con này em đoán bác thớt ko quen vì con bi là 4wd toàn thời gain trong đó khi sử dụng thông thường nó phân bổ 70% bánh sau và 30% bánh trước.
Hôm nọ em lên cầu con bi này nhìn gầm bệ nó hầm hố lắm, rất sướng mắt.
Về nhiên liệu thì con bi cực tiết kiệm nhé, em ko ngờ luôn.
Về cái nhớ ghế thì em đánh giá điểm này là đáng chê với con ế, tuy nhiên em đoán là ford cố tình làm vậy để không muốn biến con ế nó sang quá. Nhìn những công nghệ và tính năng của nó thì đúng là kinh thật
Cái cần số thì dùng lâu sẽ quen vì nó chỉ là thói quen sử dụng.
Những thứ còn lại là phanh tay điện tử, vào chuồng tự động...theo em là không quan trọng.
Cảm biến lệch làn theo em biết là tốc độ phải trên 60 và em từng chạy con wt3.2 và nay đang dùng bi tụt bô thấy rất ổn, cả cái ACC ko có gì phải phàn nàn, còn cái cảm biến xung quanh xe đúng là ko nhạy lắm khi chạy trên đường nếu các xe chạy nhanh lướt qua, đi rồi mới tít tít, trễ độ 1s.
Con bi này gầm bệ rất êm và vào đường sóc thoải mái, nhưng đúng là hơi chòng chành lắc nhẹ khi qua hố.
Ai nào bảo xe này bốc thì em đoán là sale hoặc các bác nghe hơi nồi chõ chứ ko có chuyện đó đâu, đạp thốc ga thì ko bằng 3.2 được, nhưng đạp miết từ từ thì mượt hơn 3.2. Mượt chứ ko bốc nhé nên chạy phố rất thích
Có một điểm em chê là bị lag và ghì máy quá nhiều ở đoạn chuyển số từ số 3 lên số 4, từ 30km/h lên 40km/h.
Ngoài ra, em ko hiểu sao con ế thiết kế cái ghế lái với vô lăng kiểu gì mà em chỉnh mãi mà vẫn ngồi ko thoải mái lắm. Em chưa gặp tình trạng này ở con wt 3.2
Vô lăng con này em đoán bác thớt ko quen vì con bi là 4wd toàn thời gain trong đó khi sử dụng thông thường nó phân bổ 70% bánh sau và 30% bánh trước.
Hôm nọ em lên cầu con bi này nhìn gầm bệ nó hầm hố lắm, rất sướng mắt.
Về nhiên liệu thì con bi cực tiết kiệm nhé, em ko ngờ luôn.
Chỉnh sửa cuối: