Sáng nay được sale ford gọi lên cho test everest 2.0 bi turbo. Em đang đi santafe dầu 2.2 full 2015. Vì bô lão muốn đổi qua 7 chỗ thật sự để đi chơi xa nên tìm hiểu để mua. Sau đây là nhận xét riêng của em, ai fan ford gạch đá thì em chịu. Những so sánh này là của cảm giác từ san qua ev nha các bác.
Về vẻ ngoài thì ev có thông số kĩ thuật dài cao hơn nhưng do thiết kế bầu gọn nên nhìn chỉ dài và cao hơn san thôi. Cửa đóng nghe phành phạch giống xe ráp vn ko đầm chắc như san, rờ viền cao su cửa thấy ko dầy như san. Hàng ghế 3 cao 1m72 như em ngồi ok khi đẩy hàng 2 lên tí , nhưng cái lưng ghế thì thẳng đứng ( phong cách ford trước giờ thế) nghe nói ra thợ cơ khí chế dc mà do ghế gập điện ko biết sao. Cúi xuống gầm sau xe xem coi có giống crv rỉ sét ko thì có lông đền bị sét to chà bá , lát up hình cho xem. Leo lên chỗ lái nhìn qua cánh cửa thấy ko có nút nhớ ghế là thấy bực rồi . Hàng 2 ko rèm che nắng kính ko tối màu và túi để đồ sau lưng hàng ghế trước nhỏ và hẹp ko như San
Leo lên lái thử, cảm giác khởi đầu của em từ San qua ev cảm giác như lái 1 xe hòan toàn khác. San có thắng tay điện tử nên kéo 1 phát cần số xuống cuối chữ D là chạy ko cần làm gì khác. Ev phải nhìn cần số kéo xuống D mà nó ko có đèn trên từng chữ và dưới cuối là chữ S, nên phải đi lâu quen dần chứ ko như San , rồi nhả phanh tay mới đi. Cảm giác lái em thấy đầm chắc hơn San tí, cảm biến siết tay lái theo gia tốc và vẫn có độ rơ nhẹ. Chờ San 2019 coi có khá hơn về tay lái không. Về động cơ là cái quan trọng đây, đề máy ko tải ngồi bên trong im ru, ra ngoài đứng kế bên vẫn êm như máy xăng, cái này hơn San và có lẽ chưa em máy dầu nào yêm như thế. Tới phần chạy nếu đi từ tốn nhẹ nhàng thì cực kì yêm yên tĩnh dưới 1500 v/p hơn San nhiều quá bất ngờ. Nhưng khi đạp mạnh ga tí là turbo quay nghe rõ ré ré và đi . Đạp thốc ga lút sàn thì 2 cái turbo nó gào lên nghe rất rõ lớn hơn San rồi vọt đi . để so sánh với San thì thông số đều hơn San nhưng San xác 2 tấn Ev 2t2 thì phải nên về độ bốc vọt thì san hơn cho cảm giác xe lôi mình đi rất bốc do San có kick dow khi đạp thốc ga. Nên ai đang đi San mà qua ford cảm giác sẽ hụt hẫng về độ nhạy chân ga
Về phuộc độ yêm cách âm em khen Ev hơn San nhiều khi qua ổ gà đường xấu vì khung gầm rời luôn hơn nhưng cái phuộc khi qua ổ gà rất cứng cảm giác ko có nhún nhưng sau đó lại yêm và nó hơi chòng chành ngang ít. Em ko sao nhưng ông già ngồi ghế phụ đi chừng 4 km về cảm giác hơi say
Loa thì 10 loa có sub nghe nhạc cũng tạm dc hay hơn San
Thử tự giữ làn trên đại lộ võ văn kiệt thì 5 lần không 1 lần được tí xíu rồi lại mất. Giữ khoảng cách thì ok hơn nhưng khi em chuyển làn khác chạy thấy có lấy lại tốc độ lúc set rồi xe trước đang tấp qua làn mình thì xe vẫn cứ chạy ko giảm thấy sát quá tự thắng. Qua thử thì em thấy cảm biến của ford quá dở, làm quảng cáo là chính
Đây là những nhận định riêng em còn ai có ý kiến cứ cm cho moi người biết. Em mới đăng ký thành viên diễn đàn để review sơ chứ coi dien đàn này lau lắm rồi
Em tưởng bác mua rồi về trải nghiệm chứ , bác chỉ test qua sự kiện lái thử xe của hãng này thì còn nhiều vấn đề lắm bác ạ , người đi test thì em cũng test nhiều hãng rồi . Santafe em cũng chạy qua rồi và em cảm nhận khác bác, tại mỗi người mỗi cảm nhận ko ai giống ai, theo em thì một chiếc xe máy dầu quan trọng nhất chính là khắc phục được tiếng ồn , độ trễ chân ga , khả năng tiết kiệm nhiên liệu ,và cải thiện hiệu suất vận hành ...nhiều tiêu chí khác nhưng quan trọng vẫn là các tiêu chí em nêu ra vì xe dầu các hãng đều giống nhau về những tiêu chí này, nếu ko có bác nào khó tính chê đắt ,ka ka ... ngoài ra những tiêu chí đánh giá trên còn rất nhiều tiêu chí như trang bị an toàn, tiện nghi, tiện ích cho người sử dụng, giá thành bảo dưỡng, hệ thống phân phối, cách phục vụ của đại lý ,...vv...
Xe Ford Everest mới đã hầu như khắc phụ được tốt nhất các hạn chế của xe máy dầu mà các hãng xe hiện nay chưa làm được theo đánh giá của em . Xe được tăng công suất lên đến gần 213 HP và momen xoắn 500 Nm đi kèm hộp số tự động 10 cấp tăng áp kép hạn chế độ trễ của động cơ tăng áp, lớn nhất nên cảm giác khi chạy xe chắc chắn sẽ tốt hơn rất nhiều so với santafe chỉ 196 mã lực và 440 nm hộp số tự động 6 cấp .
về tổng quan thiết kế thì Ford Everest có khoảng sáng gầm 210mm cao hơn santafe 180mm nên lội nước leo lề và chạy địa hình Ford Everest vượt hơn hẳn , đặt biệt khả năng đi offroad Santafe rất tệ
Cảm nhận của em khi chạy Ford Everest 2018 hoàn toàn mới này đầu tiên chính là cảm giác yên tĩnh khi ngồi vào cabin do xe được làm cách âm tốt các gioong cao su được thiết kế gọn ôm sát cửa và ko quá to và thô như trên santafe tạo cảm giác hiện đại hơn, đóng cửa lại rất khít . Tiếp theo khi đạp phanh và bấm nút Star engine máy được khởi động và nổ rất êm ko có cảm giác rung lắc hay tiếng gõ lốc cốc của xe máy dầu thông thường. Khi sang số và thả phanh tay ra chạy bằng ga ăng ty của xe cảm giác êm ái bắt đầu xuất hiện khi hệ thống treo trước sau được cải tiến khá ổn , hệ thống treo sau tay đòn kép lò xo trụ ống giảm chấn kết hợp thanh liên kết ngang chống rung lắc ngang bắt đầu phát huy tác dụng .
khi chạy tốc độ thấp tay lái trợ lực điện biến thiên theo tốc độ cho cảm giác nhẹ , đánh lái chuẩn, khi lên tốc độ tầm 60 đến 70 tay lái đầm hẳn không quá rơ và nhẹ quá mức như santafe .
đặc biệt tính năng cảnh báo lệch làn hoạt động khi xe trên 65km/h , mà mình quên giữ làn xe sẽ tự động đánh tay lái để giữ làn , tất nhiên lực vừa phải và có cảnh báo bằng đèn và tiếng kêu để mình tập trung hơn .
Về độ vọt hay bác chủ thớt nói là độ bốc thì phong cách lái xe của em ko thiên về vọt cho dòng xe 7 chỗ chở gia đình , vì chở 7 người mà đạp ga thốc người ngồi trên xe rất khó chịu . quan trọng là độ êm ái và cảm giác xe mạnh mẽ khi cần thì em thấy Everest tốt hơn , cụ thể là khi dừng đèn đỏ và tăng tốc lúc đèn xanh thì Everest ko còn khựng và giật giật như Santafe do động tăng tăng áp kép trên Everest giúp động cơ không còn độ trễ chân ga nhiều như Santafe .
Về thiết kế khoang nội thất em kết nhất cách bố trí các cửa gió điều hòa và thiết kế lỗ cắm sạc laptop , các xe khác ko có .
Ngoài ra khi nghe nhạc chắc chắn các bác sẽ ngạc nhiên với chất lượng âm thanh vòm trên Everest .Một số công nghệ mà Everest có các xe khác trong phân khúc chưa có như : hệ thống chống ồn chủ động , chức năng cảnh báo vật cản, phanh tự động khi có vật cản, hỗ trợ đỗ xe tự động, chức năng giữ khoảng cách với xe phía trước, hộp số tự động 10 cấp , tính năng bật đèn pha high beam thông minh, hay sưởi hàng ghế trước, đá cốp để mở xe . ( chưa kể các tính năng cơ bản như cruis control ( ga tự động) , speed limit ( giới hạn tốc độ ) , cảnh báo lệch làn, gạt mưa tự động, ..gập hàng ghế thứ 3 điện , camera cảm biến xung quanh xe , cảnh báo điểm mù trên gương ) ...
Các bác đã trải nghiệm xe này rồi cho em vài đánh giá nhé, để em có thêm kinh nghiệm chạy xe .
trân trọng !