Hạng D
9/7/09
1.749
959
113
Gió to vãi!Tây ba lô nào ko dám kêu vậy??? tôi 1m65 nặng 69kg đóng 3 thằng ngồi ghê sau fortuner đi 55km chịu ko thấu chứ đừng nói con xpander với khách tây.Cho thằng hàn 1m8 thôi chắc nó ngồi lọt :v
Cảnh báo thêm nữa chấm nhỏ ko nên chở full tải nhiều quá hạn chế đèo dốc tai có thể ko nghe tiếng máy nhưng mũi thì có thể nghe mùi khét từ máy đó
Ha ha bác Bin Bin bình luận giống ếch ngồi đáy giếng quá! Em trải nghiệm thực tế qua các đèo dốc Đà Lạt và Đại Ninh với 6 người và đầy vali phía sau đó bác. Chắc xe em và xe bác kia khét hết rồi bác hả? Ha ha!
 
Hạng D
11/11/16
1.182
1.025
143
47
Ha ha bác Bin Bin bình luận giống ếch ngồi đáy giếng quá! Em trải nghiệm thực tế qua các đèo dốc Đà Lạt và Đại Ninh với 6 người và đầy vali phía sau đó bác. Chắc xe em và xe bác kia khét hết rồi bác hả? Ha ha!
Em tin bác,chia tỷ lệ sức kéo ra thì em nó không hề thua kém máy 2.0 của Innova nhé. Thật sự như tụi em tầm tiền chỉ có vậy thì em X này khá ổn rồi. Đèo Đại Ninh có đoạn lên dốc cao và cua liên tục vài km còn hơn cả Prenn
 
Hạng C
9/4/18
637
509
118
36
Bác có học Vật lý không? Innova full hành lý chở 7 người có khi cũng thua Xpander full hành lý chở 7 người đó, còn vì sao thì cứ tính hệ số mã lực/tải trọng. Cũng giống như xe tải full hàng chưa chắc khoẻ như 2 bánh full người.
Bộ con Ỉn nó nặng hơn con X nhiều lắm hả bác ? Nặng đến nỗi máy 2.0 kéo ko bằng 1.5 kéo lun hả ?
 
  • Like
Reactions: machchua
Hạng C
7/11/14
526
1.069
93
36
1 cái xe chênh những 200 chai nữa mà so là so cái gì bác?
Em không nhớ quote nào, bác cho hỏi chỗ nào cọc 5tr 1 tháng có xe, cho em số phone sale luôn, do nhà em đang có nhu cầu. Cám ơn bác.
 
Hạng D
9/6/16
1.875
2.071
113
36
Bộ con Ỉn nó nặng hơn con X nhiều lắm hả bác ? Nặng đến nỗi máy 2.0 kéo ko bằng 1.5 kéo lun hả ?
Bác search đi bác, em nhớ là Innova cỡ 1700kg còn Xpander 1200kg đó, chênh lệch 500kg khá đáng kể đó.
Bác tự search mã lực tối đa rồi chia ra mà so sánh, con số không biết nói dối.
 
Hạng C
12/9/18
514
726
123
hồ chí mình
Bác có học Vật lý không? Innova full hành lý chở 7 người có khi cũng thua Xpander full hành lý chở 7 người đó, còn vì sao thì cứ tính hệ số mã lực/tải trọng. Cũng giống như xe tải full hàng chưa chắc khoẻ như 2 bánh full người.

Đã í ẹ kĩ thuật lại còn khoái làm màu. Để mình khai sáng cho bác, lần sau trước khi nói ngta nên "học" một chút nhen

1/ Xe Innova dẫn động cầu sau, Xpander dẫn động cầu trước.
Ưu/nhược điểm cầu trước: Giá rẻ, dễ sửa chữa bảo trì tiết kiệm không gian khoang nội thất bên trong. Nhược là tăng tốc rất khó, dễ bị hiện tượng "Oversteer" bánh sau trượt do không còn ma sát bởi trọng lượng đã dồn về cầu trước ( không biết lên google search là ra nhé ).
Ưu/ nhược cầu sau: Nhiều chi tiết bảo trì vất vả hơn, tốn không dan do cái trục các đăng dẫn động bánh sau. Tuy nhiên vì dẫn động sau nên tải trọng phân bố đều, xe cân bằng hơn. Xét đặc tính vật lý thì lực chủ động được đặt ở phía sau nên cầu sẽ cung cấp lực "ĐẨY" chứ ko phải lực "KÉO" do đó khi tăng tốc, lực quán tính nghỉ sẽ dồn về phía sau tăng độ bám đường cho bánh dẫn động. Xe từ đó bám đường tốt hơn và vọt hơn.

2/ Cái tỷ lệ moment xoắn/ tải trọng và mã lực/ tải trọng là 1 trong những điều hãng và những ông review tạm đưa ra để lòe mấy người ko có kiến thức vật lý. Moment xoắn 141Nm/4000v của Xpander (1230kg) vs 183Nm/4000v của Innova( 1725kg ). Để nói cho bác hiểu nhé, moment xoắn là đại lượng vật lý tác động lực lên cánh tay đòn, moment xoắn của oto lớn nhưng lực tác động xuống bánh bị mất do hiện tượng "oversteer" của Xpander dẫn đến việc KHÔNG BAO GIỜ X của bác có thể có lực kéo lớn hơn Innova dù tỉ lệ moment/ tải trọng của bác lớn hơn. Bác học vật lý cũng biết lực tác động lên bánh càng lớn độ trượt của bánh xe càng lớn và vì đặc tính cầu sau của Innova và cầu trước của Xpander nên e khẳng định X ko bao giờ khỏe bằng thằng Ỉn. Nói túm lại nó còn phụ thuộc rất lớn vào "HỆ DẪN ĐỘNG"
Thêm thông tin nữa cho bác là thằng Ỉn nó mập hơn, nặng hơn cân bằng hơn nên nó ko cần phải có cái cân bằng điện tử vẫn có thể cân bằng hơn chiếc X ( cũng ko cân bằng điện tử ). Bác nên nhớ là mua X nên mua dòng có ESP nhé, đã cầu trước khoảng sáng gầm 205mm > 178 mm của Ỉn mập lại cân bằng kém mà vô cua tốc cao là có ngày đấy.

Giải thích vậy rồi, bác không hiểu cứ tra google thử coi em nói đúng ko ha. Đừng lấy vật lý ra khè em, em sợ lắm.
 
  • Like
Reactions: machchua
Hạng D
9/6/16
1.875
2.071
113
36
Đã í ẹ kĩ thuật lại còn khoái làm màu. Để mình khai sáng cho bác, lần sau trước khi nói ngta nên "học" một chút nhen

1/ Xe Innova dẫn động cầu sau, Xpander dẫn động cầu trước.
Ưu/nhược điểm cầu trước: Giá rẻ, dễ sửa chữa bảo trì tiết kiệm không gian khoang nội thất bên trong. Nhược là tăng tốc rất khó, dễ bị hiện tượng "Oversteer" bánh sau trượt do không còn ma sát bởi trọng lượng đã dồn về cầu trước ( không biết lên google search là ra nhé ).
Ưu/ nhược cầu sau: Nhiều chi tiết bảo trì vất vả hơn, tốn không dan do cái trục các đăng dẫn động bánh sau. Tuy nhiên vì dẫn động sau nên tải trọng phân bố đều, xe cân bằng hơn. Xét đặc tính vật lý thì lực chủ động được đặt ở phía sau nên cầu sẽ cung cấp lực "ĐẨY" chứ ko phải lực "KÉO" do đó khi tăng tốc, lực quán tính nghỉ sẽ dồn về phía sau tăng độ bám đường cho bánh dẫn động. Xe từ đó bám đường tốt hơn và vọt hơn.

2/ Cái tỷ lệ moment xoắn/ tải trọng và mã lực/ tải trọng là 1 trong những điều hãng và những ông review tạm đưa ra để lòe mấy người ko có kiến thức vật lý. Moment xoắn 141Nm/4000v của Xpander (1230kg) vs 183Nm/4000v của Innova( 1725kg ). Để nói cho bác hiểu nhé, moment xoắn là đại lượng vật lý tác động lực lên cánh tay đòn, moment xoắn của oto lớn nhưng lực tác động xuống bánh bị mất do hiện tượng "oversteer" của Xpander dẫn đến việc KHÔNG BAO GIỜ X của bác có thể có lực kéo lớn hơn Innova dù tỉ lệ moment/ tải trọng của bác lớn hơn. Bác học vật lý cũng biết lực tác động lên bánh càng lớn độ trượt của bánh xe càng lớn và vì đặc tính cầu sau của Innova và cầu trước của Xpander nên e khẳng định X ko bao giờ khỏe bằng thằng Ỉn. Nói túm lại nó còn phụ thuộc rất lớn vào "HỆ DẪN ĐỘNG"
Thêm thông tin nữa cho bác là thằng Ỉn nó mập hơn, nặng hơn cân bằng hơn nên nó ko cần phải có cái cân bằng điện tử vẫn có thể cân bằng hơn chiếc X ( cũng ko cân bằng điện tử ). Bác nên nhớ là mua X nên mua dòng có ESP nhé, đã cầu trước khoảng sáng gầm 205mm > 178 mm của Ỉn mập lại cân bằng kém mà vô cua tốc cao là có ngày đấy.

Giải thích vậy rồi, bác không hiểu cứ tra google thử coi em nói đúng ko ha. Đừng lấy vật lý ra khè em, em sợ lắm.
Bác đo được cái Oversteer không, Innova bự hơn nên bác có đo luôn cái hệ số cản gió để tính vào luôn không? Nên trừ khi có con số tính toán đầy đủ các thông số hoặc thực nghiệm chứng minh bác hãy nói đến chữ “KHÔNG BAO GIỜ” nha.
Con số moment xoắn/ tải trọng và mã lực/ tải trọng nó không thể hiện hết nhưng ít ra nó là con số cụ thể để so sánh được 2 xe tương đồng, nó cũng đủ để nói rằng không phải cứ nhìn vào cái máy 2.0 hay 1.5 mà phán con xe đó có đủ khoẻ không.
Xe gầm cao mà không có ESP không bao giờ em mua nên bác khỏi nhắc.
 
Hạng C
24/12/06
759
60
28
Gió to vãi!Tây ba lô nào ko dám kêu vậy??? tôi 1m65 nặng 69kg đóng 3 thằng ngồi ghê sau fortuner đi 55km chịu ko thấu chứ đừng nói con xpander với khách tây.Cho thằng hàn 1m8 thôi chắc nó ngồi lọt :v
Cảnh báo thêm nữa chấm nhỏ ko nên chở full tải nhiều quá hạn chế đèo dốc tai có thể ko nghe tiếng máy nhưng mũi thì có thể nghe mùi khét từ máy đó

Còn phụ thuộc người chạy xe như thế nào nữa làm cho người ngồi trên xe cảm thấy thế nào...
 
Hạng C
12/9/18
514
726
123
hồ chí mình
Bác đo được cái Oversteer không, Innova bự hơn nên bác có đo luôn cái hệ số cản gió để tính vào luôn không? Nên trừ khi có con số tính toán đầy đủ các thông số hoặc thực nghiệm chứng minh bác hãy nói đến chữ “KHÔNG BAO GIỜ” nha.
Con số moment xoắn/ tải trọng và mã lực/ tải trọng nó không thể hiện hết nhưng ít ra nó là con số cụ thể để so sánh được 2 xe tương đồng, nó cũng đủ để nói rằng không phải cứ nhìn vào cái máy 2.0 hay 1.5 mà phán con xe đó có đủ khoẻ không.
Xe gầm cao mà không có ESP không bao giờ em mua nên bác khỏi nhắc.
nản bác quá bác lên đọc lại cái Oversteer ưu nhược cầu trước cầu sau rồi nói chuyện. Chứ cứ cắm mắt vào ba cái thông số trên giấy tờ làm gì. Sức mạnh sức kéo của động cơ phụ thuộc vào hệ dẫn động của nó khá nhiều đấy bác ạ.