Hạng B2
11/12/15
115
149
43
36
Em chưa bao giờ chê túi khí hay VSC cả, em chỉ muốn học hỏi thêm về cách xử lý khi chạy tốc độ cao mà gặp chướng ngại vật như trong trường hợp của bác thôi. Còn ý em muốn nói ở đây là VSC hay túi khí gì đó thì nó cũng chỉ như phương án cuối cùng giúp chúng ta được thôi chứ không phải phương án đầu tiên như ông bà ta nói phòng bệnh hơn chữa bệnh.
Haiz! Thế tại sao Lexus lại có những option đó, tại sao Fortuner ở Úc lại có option VSC trong khi giá lại không cao hơn bản cũ. Phải chăng tính mạng người VN rẻ hơn tính mạng dân da trắng, dù cả nghìn cái xe tai nạn mới có 1 cái VSC cứu được 1 mạng người thì cũng phải lắp chứ, 1 mạng không đáng giá à. Mà thực thế VSC cứu không biết bao nhiêu người rồi, bên Mỹ cũng đã có thống kê.
Bác hiểu thế nào là giá trị cuộc sống, mức sống cơ bản không.
- Trước thời của Henry Ford, ô tô cực đắt chỉ có giới siêu giàu ở Mỹ mới có khả năng mua, sau khi áp dụng dây chuyền sản xuất đại trà, khiến ô tô rẻ hơn, tầng lớp thu nhập trung bình khá có thể sở hữu. Đến thời của Hitler, Hitler muốn một chiếc xe không những rẻ mà còn phải bền bỉ, lành, tiết kiệm xăng, chi phí bảo dưỡng thấp, thế là Porsche đã cho ra đời Beetle huyền thoại. Rồi thì ban đầu chỉ có những chiếc xe đắt tiền mới đc trang bị điều hòa, dây đai an toàn, đến bây giờ thì sao, đến xe rẻ như Hyundai i10 còn có túi khí, phanh ABS v.v... Năng suất lao động tăng, khấu hao dây chuyền sản xuất cũ đã hết là nguyên nhân khiến giá thành sản phẩm hạ, người dân tiếp cận được nhiều sản phẩm hơn, mức sống tăng cao.
- Ấy vậy mà Toyota lại đi ngược lại với xu thế phát triển của XH, vẫn chiếc xe cũ, động cơ cũ, khung gầm cũ, được sản xuất trên dây chuyền cũ hết khấu hao cả chục năm rồi, (trong khi như anh Hải càng về sau xe càng giảm giá vì khấu hao dây chuyền cũ gần hết) và lấy mọi lý do tăng giá như tỷ giá $ tăng trong khi linh kiện toàn nhập từ Nhật. Toyota lại có tỷ lệ nội địa hóa cao nhất, nên sẽ được hưởng chênh lệch thuế hơn, nên giá xe nên rẻ mới đúng.
- Chốt lại ý bác là cứ chạy cẩn thận thì không bao giờ bị làm sao, VSC không bằng trình độ lái của bác. Thế sao bên Mỹ hay châu Âu, quá trình thi bằng lái chắc chắc là cẩn thận và ít xiên xẹo như VN, trình độ lái của họ chắc không thể gọi là kém mà xe họ gần như 100% có VSC.
 
Hạng B2
5/2/14
277
381
63
Chỗ thay lốp toàn bọn ngu dốt bác ạ, nó bảo vành 18 thì cỡ lốp vẫn là 265 - bằng cỡ lốp vành 17. Theo bác thì bọn nó dốt thật hay giả vờ hả bác?
cũng tùy, vẫn có trường hợp mâm chiều rộng giữ nguyên nếu mâm chênh lệch nhau chỉ 1 inch, đa số mâm rộng là lốp rộng hơn nhưng tuyệt đối là không thể nhỏ hơn, và quan trọng là đừng có mang lốp xe khác vào so sánh rồi thắc mắc, cái đó mới là ngu dốt :)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
8/6/14
1.785
5.662
113
36
Haiz! Thế tại sao Lexus lại có những option đó, tại sao Fortuner ở Úc lại có option VSC trong khi giá lại không cao hơn bản cũ. Phải chăng tính mạng người VN rẻ hơn tính mạng dân da trắng, dù cả nghìn cái xe tai nạn mới có 1 cái VSC cứu được 1 mạng người thì cũng phải lắp chứ, 1 mạng không đáng giá à. Mà thực thế VSC cứu không biết bao nhiêu người rồi, bên Mỹ cũng đã có thống kê.
Bác hiểu thế nào là giá trị cuộc sống, mức sống cơ bản không.
- Trước thời của Henry Ford, ô tô cực đắt chỉ có giới siêu giàu ở Mỹ mới có khả năng mua, sau khi áp dụng dây chuyền sản xuất đại trà, khiến ô tô rẻ hơn, tầng lớp thu nhập trung bình khá có thể sở hữu. Đến thời của Hitler, Hitler muốn một chiếc xe không những rẻ mà còn phải bền bỉ, lành, tiết kiệm xăng, chi phí bảo dưỡng thấp, thế là Porsche đã cho ra đời Beetle huyền thoại. Rồi thì ban đầu chỉ có những chiếc xe đắt tiền mới đc trang bị điều hòa, dây đai an toàn, đến bây giờ thì sao, đến xe rẻ như Hyundai i10 còn có túi khí, phanh ABS v.v... Năng suất lao động tăng, khấu hao dây chuyền sản xuất cũ đã hết là nguyên nhân khiến giá thành sản phẩm hạ, người dân tiếp cận được nhiều sản phẩm hơn, mức sống tăng cao.
- Ấy vậy mà Toyota lại đi ngược lại với xu thế phát triển của XH, vẫn chiếc xe cũ, động cơ cũ, khung gầm cũ, được sản xuất trên dây chuyền cũ hết khấu hao cả chục năm rồi, (trong khi như anh Hải càng về sau xe càng giảm giá vì khấu hao dây chuyền cũ gần hết) và lấy mọi lý do tăng giá như tỷ giá $ tăng trong khi linh kiện toàn nhập từ Nhật. Toyota lại có tỷ lệ nội địa hóa cao nhất, nên sẽ được hưởng chênh lệch thuế hơn, nên giá xe nên rẻ mới đúng.
- Chốt lại ý bác là cứ chạy cẩn thận thì không bao giờ bị làm sao, VSC không bằng trình độ lái của bác. Thế sao bên Mỹ hay châu Âu, quá trình thi bằng lái chắc chắc là cẩn thận và ít xiên xẹo như VN, trình độ lái của họ chắc không thể gọi là kém mà xe họ gần như 100% có VSC.
Như em đã nói là em chả bao giờ coi thường VSC cả nhưng nhiều bác cứ nghĩ có nó thì khi chạy vận tốc cao gặp chướng ngại vật cứ đánh lái vô tư hoặc vào cua không chịu giảm tốc độ thì rất nguy hiểm.
Nếu giá xe ở VN rẻ như Mỹ thì 700tr em mua Lexus cũ rồi. Bác cho là Toyota đi ngược xu hướng phát triển (chắc bác nói Toy VN) lại chưa đúng, chẳng qua họ còn bán được hàng nên chưa chịu chay đổi. Gần đây doanh số Toy cũng đã giảm nên họ cũng đã có những cải tiến trên Innova, Vioss, Hilux chứng tỏ họ ko phải như bác nghĩ cứ để y nguyên máy móc, hộp số, option mặc dù nâng cấp chỉ là chuyện nhỏ. Động cơ cũ dùng cả chục năm cũng là 1 thế mạnh, ổn định, thợ nào cũng sửa được, xe hư có đầy phụ tùng với giá rẻ,... điều này khiến họ lợi thế hơn.

Còn anh H hay các hãng xe gần đây option vô kể, giá hấp dẫn thì nhiều bác lại khen, cho rằng tôn trọng người tiêu dùng, giảm giá vì người dùng này nọ,... Vì sao vậy? Vì họ mới còn phải cạnh tranh với nhiều đối thủ khác chứ họ độc quyền thì còn lâu mới giảm giá, tất cả cũng vì lợi nhuận thôi.
Tương tự, nói về xe máy cũng vậy, nhà em có 2 chiếc future, 2 chiếc Ab, đều là hãng Honda thường xuyên bị ném đá, chê bai làm giá, chạy mấy tháng kêu như máy cày, không bốc so với Ya. Cách đây 1 tháng em có dắt vợ đi mua xe mới, em định mua lead, ban đầu vào head Honda nhưng nghe nói chuyện cộc lốc, với lead hơi nặng và cao so với vợ em nên em tìm gg thì thấy noza gì đó thấp. Em chạy sang Ya town thì hết hàng, mới ra mẫu mới là chiếc ...(em quên tên rồi) giá 33tr, bên cạnh được tư vấn thêm Acurzo 38.5tr, Grand 47tr. Em với vợ liền mua Acruzo, lúc mua xe thì nv niềm nở kiểu dáng đẹp, bốc, máy êm. Sau 2 tuần gì chạy lên thay nhớt thì thấy giá giảm 1,5tr, rất không vui, giờ lại được gọi điện thoại lên thay cái gì đó miễn phí và được tặng chai nhớt, em lên mạng mới biết nằm trong diện bị triệu hồi do lỗi. Giờ nghĩ lại cay thật, 38.5tr mà mua con này phí thật, thêm vài triệu mua lead ngon lành hơn nhiều. Em đi ab cũng thấy nó yếu, nó kêu to, nó xấu, nhưng giờ em mới hiểu tại sao đa số người ta chọn Honda cho dù nó có làm giá đi chăng nữa vì ab em đi 5 năm rồi mà máy kêu ko to hơn bao nhiêu mà còn bốc hơn con Acruzo nữa, còn xấu thì xấu hơn hẳn thật, trầy tùm lum ah.
Nhiều bác thần thánh Fortun tiết kiệm xăng, cách âm tốt, hay như các bác mua Cx5 gì đó rồi tháng sau bị giảm giá cả trăm triệu vẫn cho rằng sống là không chờ đợi, giảm là có lợi cho người dùng, 100tr đổi lại có xe sớm thì có sao,... nếu hỏi các bác đó nếu biết trước giảm như vậy có mua xe sớm ko, ko biết các bác ấy trả lời sao nữa. Còn em thì có sao nói vậy, gặp mua xong nó giảm giá như chiếc Acruzo thì em cạch luôn.
Còn vì sao nếu chọn Cam thì em chọn 3.5q, innova thì phải đời V (sau đó sẽ bỏ tiền thay thành 8 ghế), fortun thì phải 2 cầu, vì em mua xe cũ nên cần thứ nhất là nó tốn xăng nên chủ sẽ ít đi và không thể chạy dịch vụ , thứ 2 là nó mất giá hơn (chắc do tốn xăng) các dòng khác cùng đời, thứ 3 là option nó nhiều nhất (cùng 1 năm sx mua xe cũ giá thấp hơn mà option lại cao hơn thì tội gì ko mua).
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
9/9/11
176
30
28
TPHCM
Cơ quan em có cả một dàn Toy Fotuner. Vào cao tốc vít lên cỡ 110 là nó run lẩy bẩy (và em cũng run theo) như anh Chí lần đầu leo lên bụng Nở ở vườn chuối đêm trăng. Cửa nẻo thì dùng cao su loại gì mà cót ca cót két liên tu bất tận. Nói chung là thua con Vịt 203 của em.
 
Hạng B2
11/7/13
140
188
43
Tp. Hồ Chí Minh
Haiz! Thế tại sao Lexus lại có những option đó, tại sao Fortuner ở Úc lại có option VSC trong khi giá lại không cao hơn bản cũ. Phải chăng tính mạng người VN rẻ hơn tính mạng dân da trắng, dù cả nghìn cái xe tai nạn mới có 1 cái VSC cứu được 1 mạng người thì cũng phải lắp chứ, 1 mạng không đáng giá à. Mà thực thế VSC cứu không biết bao nhiêu người rồi, bên Mỹ cũng đã có thống kê.
Bác hiểu thế nào là giá trị cuộc sống, mức sống cơ bản không.
- Trước thời của Henry Ford, ô tô cực đắt chỉ có giới siêu giàu ở Mỹ mới có khả năng mua, sau khi áp dụng dây chuyền sản xuất đại trà, khiến ô tô rẻ hơn, tầng lớp thu nhập trung bình khá có thể sở hữu. Đến thời của Hitler, Hitler muốn một chiếc xe không những rẻ mà còn phải bền bỉ, lành, tiết kiệm xăng, chi phí bảo dưỡng thấp, thế là Porsche đã cho ra đời Beetle huyền thoại. Rồi thì ban đầu chỉ có những chiếc xe đắt tiền mới đc trang bị điều hòa, dây đai an toàn, đến bây giờ thì sao, đến xe rẻ như Hyundai i10 còn có túi khí, phanh ABS v.v... Năng suất lao động tăng, khấu hao dây chuyền sản xuất cũ đã hết là nguyên nhân khiến giá thành sản phẩm hạ, người dân tiếp cận được nhiều sản phẩm hơn, mức sống tăng cao.
- Ấy vậy mà Toyota lại đi ngược lại với xu thế phát triển của XH, vẫn chiếc xe cũ, động cơ cũ, khung gầm cũ, được sản xuất trên dây chuyền cũ hết khấu hao cả chục năm rồi, (trong khi như anh Hải càng về sau xe càng giảm giá vì khấu hao dây chuyền cũ gần hết) và lấy mọi lý do tăng giá như tỷ giá $ tăng trong khi linh kiện toàn nhập từ Nhật. Toyota lại có tỷ lệ nội địa hóa cao nhất, nên sẽ được hưởng chênh lệch thuế hơn, nên giá xe nên rẻ mới đúng.
- Chốt lại ý bác là cứ chạy cẩn thận thì không bao giờ bị làm sao, VSC không bằng trình độ lái của bác. Thế sao bên Mỹ hay châu Âu, quá trình thi bằng lái chắc chắc là cẩn thận và ít xiên xẹo như VN, trình độ lái của họ chắc không thể gọi là kém mà xe họ gần như 100% có VSC.

Bác hỏi vậy bác ấy cũng khó trả lời, có lẽ câu hỏi đó nên dành cho ToyVN, chính sách an toàn trên ô tô của nhà nước. Doanh số bán cao ngất ngưỡng thuộc toàn top 10, bán được thì làm giá thôi bác. Tiếng tăm ToyVN có từ mấy chục năm rồi, các hãng khác mới nổi đương nhiên muốn cạnh tranh thì chỉ có chơi Option, Kiểu Dáng, Giá thành với Toy thôi. Nói chung chỉ khi khách hàng hoàn toàn quay lưng với Toy thì lúc đó ẻm mới chịu thay đổi để chiều khách hàng thôi bác. Mà có quay lưng đâu, tháng nào cũng top. Có 2 mẫu ế là Hilux thì chuẩn bị đem động cơ 2.8 mới về, còn Altis thì giảm giá đó bác. :)) chơi ko lại với Ranger và Mazda 3. E đang mong mẫu SUV nào bật Fortuner để e đổi mà thất vọng với MuX vừa rồi quá. Còn Innova thì vô đối MPV, Sedan hạng B thì Vios vẫn trùm City vậy mà bật ko lại. :3danbanh: . Không biết khi nào Người Việt mới mua được xe rẻ chất lượng cao.
 
  • Like
Reactions: vthanh6 and vtcd111
Hạng C
11/2/08
575
715
93
Toy chơi bài đem doanh số ra để lùa mấy anh cuồng Toy hoặc hay chạy theo số đông. Mà ít ai ngờ doanh số mua chạy taxi cũng được tính vô ;)
 
Hạng C
16/9/15
851
1.414
113
Bản thân em đang chạy For G 2010, vừa mới chạy thử MU-X, đánh giá của em MU-X chạy đầm chắc hơn For nhưng về độ tiện dụng lại ko bằng For về khoảng hàng ghế thứ 2 trượt, hàng ghế 3 rộng hơn. Bề ngoài cũng ko đọ đuọc với For. Màu nội thất là màu kem nên nhìn dễ chịu hơn là màu đen, cá nhân e thấy màu xem sạch và trang nhã hơn.

Đưa For là SUV đi so với CUV ( Sorento, Santafe,..) là không công bằng. Tất nhiên CUV đi đầm chắc, êm hơn, hệ thống treo và dẫn động đều khác. Nếu so SUV thì Everest mẫu cũ cũng lật rầm rầm đó mấy bác và cũng ko có cân bằng điện tử. Ở phân khúc phổ thông hầu như không có xe nào hoàn hảo vì nếu hoàn hảo phân khúc cao cấp bán cho ai!?. Các nhà SX đều tính hết, quan trọng khách hàng lựa chọn ưu điểm và chấp nhận khuyết điểm nào thôi. Em lấy ngay em Fortuner G e đang đi chẳng hạn:

Ưu điểm:
- Thương hiệu Toyota đã khẳng định nhiều năm qua.
- Xe vận hành bền bỉ, ổn định ( rất ít khi nằm đường ).
- Option toàn chỉnh cơ nên về cơ bản ít hỏng hóc vặt.
- Không gian nội thất tiện dụng, chất lượng nhựa tốt.
- Khung gầm khá cứng cáp chịu được độ vặn xoắn cao.
- Có khả năng tải nặng tốt.
- Dáng vóc cao ráo hầm hố đúng theo phong cách Midzise SUV.
- Bánh lớn, góc thoát lớn có khả năng leo trèo lội nước, vượt ổ voi phù hợp đường xá Việt Nam.
- Bảo dưỡng, sữa chữa dễ dàng.

Khuyết điểm:
- Giá cao so với những gì Toyota mang lại cho khách hàng.
- Option quá đơn giản, cơ bản, nghèo nàn.
- Động cơ dầu ồn và chưa phát huy hết khả năng. ( máy dầu từ 2013 đã là được điều này).
- Trang thiết bị an toàn nghèo nàn, quan trọng như ESP.
- Hệ thống treo sau chưa phù hợp khiến xe khá xóc ở phần đuôi.
- Xe vào cua quay đầu hình chữ U đường kính 20m với tốc độ trên 35km/h khá là nghiêng. Thanh cân bằng sau cũng là một thiếu sót lớn với Fortuner.

Còn rất nhiều cái mà không thể đưa ra đánh giá hết được. Về vấn đề giữ giá thì đối với các bác nhiều tiền 2-3 tỉ không thành vấn đề, thu nhập vài trăm triệu một năm trở lên thì việc mua một chiếc xe bán lỗ là không thành vấn đề. Các bác cũng biết Toy giữ giá đó giờ vì bền bỉ, thế thì đối với một người có tài chính hạn hẹn thì yếu tố giữ giá đó đã quyết định hơn 50% khi chọn xe, chiếc xe là cả một tài sản.
Vấn đề xe hay lật, em cũng hy vọng sẽ ko phải gặp. Em từng thử đánh lái zigzag (50km/h), thắng gấp đánh lái (50km/h), chuyển làn đường đột ngột ở tốc độ (60km/h) thì xe có chao lắc nên đó là giới hạn đặt ra khi em điều khiển xe. Quan trọng là Fortuner tay lái trợ lực dầu tương tác hoàn toàn với mặt đường nên khi chạy nhanh và đuòng xấu phải cầm chắc vô lăng bằng 2 tay chứ không như trợ lực điện. Các bác đừng chủ quan vấn đề này! Tay lái có hơi nặng nhưng SUV vậy nó mới cho người lái cảm giác khoẻ khoắn, nam tính. Cơ mà lâu lâu e cũng hay gặp chị em phụ nữ cầm lái Fotuner G, em nhìn mà lòng đầy ngưỡng mộ.

Em chỉ nói thế thôi, tuỳ loại xe sẽ phù hợp với từng nhóm khách hàng, điều kiện vận hành sử dụng cho từng mục đích. Nên em mong các bác đánh giá một cách công tâm và cũng đừng ném đá em nó tội thế. Cái gì cũng có cái giá của nó. Nếu muốn hoàn hảo hết cứ phang mấy em như LX570 5-7 tỏi thì ổn áp hết các bác nhể.
Bac Viet vay la ok
 
  • Like
Reactions: proacem4a1
Hạng D
8/6/14
1.785
5.662
113
36
Bác hỏi vậy bác ấy cũng khó trả lời, có lẽ câu hỏi đó nên dành cho ToyVN, chính sách an toàn trên ô tô của nhà nước. Doanh số bán cao ngất ngưỡng thuộc toàn top 10, bán được thì làm giá thôi bác. Tiếng tăm ToyVN có từ mấy chục năm rồi, các hãng khác mới nổi đương nhiên muốn cạnh tranh thì chỉ có chơi Option, Kiểu Dáng, Giá thành với Toy thôi. Nói chung chỉ khi khách hàng hoàn toàn quay lưng với Toy thì lúc đó ẻm mới chịu thay đổi để chiều khách hàng thôi bác. Mà có quay lưng đâu, tháng nào cũng top. Có 2 mẫu ế là Hilux thì chuẩn bị đem động cơ 2.8 mới về, còn Altis thì giảm giá đó bác. :)) chơi ko lại với Ranger và Mazda 3. E đang mong mẫu SUV nào bật Fortuner để e đổi mà thất vọng với MuX vừa rồi quá. Còn Innova thì vô đối MPV, Sedan hạng B thì Vios vẫn trùm City vậy mà bật ko lại. :3danbanh: . Không biết khi nào Người Việt mới mua được xe rẻ chất lượng cao.
Bán giá cao cắt hết option mà còn ko có hàng để bán mà nhiều bác cứ đòi phải bán giá thấp vì người tiêu dùng VN mới ngộ. Rồi nhiều bác còn bảo là doanh số cao do chạy taxi, dịch vụ này nọ, không lẽ mấy người kinh doanh dịch vụ người ta lựa con xe hay hỏng vặt để kinh doanh cho sạt nghiệp ah? Tới trường hợp của Huyndai i10 hay Kia chạy uber thì các bác đó lại bảo là doanh số của Huynhdai, Kia đã tăng lên rất nhiều, tiêu chuẩn kép ghê thật.
Em có nhiều tiền thì chả bao giờ mua con Fortun vì 750tr chả mua được con 7 chỗ nào ngon hơn về lâu dài cả. Còn nếu muốn xem khuyết điểm không thì so với con Camry LE đời 1995 của em thì fortun V 2011 rất nhiều điểm yếu: máy kêu lớn hơn, bồng bềnh hơn, ồn hơn, yếu hơn (mặc dù Cam máy chỉ 2.2), nặng hơn, hao xăng hơn.
Ô tô giá trị lớn nên em không dám mạo hiểm mua thử các hãng khác nhau, chỉ có dịp chạy thử xe người quen thôi chứ xe máy, điện thoại, laptop, tivi thì em cũng đã thử nhiều loại và rút được kinh nghiệm là cứ lựa hãng nào nhiều người dùng thì mua, chứ mua loại khác thường gặp quả đắng như trường hợp xe máy ở trên hay là hai năm trước tính đổi cái Nokia 6300 sang iphone 4s cũ mà nghe nhiều diễn đàn chê quá nên làm cái Lumia, công nhận xài ngon vãi hơn cả cái 6300, vuốt vuốt chọt chọt, 1 năm sau trong 1 dịp tình cờ hết pin mượn cái iphone 4 của thằng bạn để gọi, không hiểu sao máy nó mua trước em mà sao nó chạy mượt hơn cả máy em thế là giờ em đang dùng iphone.
 
Hạng C
6/6/16
653
873
93
Bác dìm hơi quá đấy ạ. Hoặc là chiếc xe Bác ngồi nó bị thủng tôn rồi. Hoặc nữa là cái Ông ngồi ở dãy 1 nói lí nhí trong miệng rồi hỏi ông ngồi dãy 3 "Có nghe ko". Hoặc nữa là người ngồi dãy 3 tai có vấn đề. Cái này là Em đang nói thật nhé chứ ko có ý gì đâu ạ. Xe có thể tệ nhưng ko đến nổi tệ quá như vậy đâu ạ :)

Bác là sale Toy vậy bác ngồi dãy 3 Fortuner được bao nhiêu thời gian? Bác có thể liên lạc trực tiếp tôi và mang theo máy đo độ ồn theo. Nhớ là tôi nói For 2011 và ODO 7,5 vạn nhé.