Hạng B2
11/7/13
140
188
43
Tp. Hồ Chí Minh
"cách chạy" là chạy sao bác, chỉ em với. Em thí dụ đi tỉnh đường cho 80km/h có lương cứng đàng hoàng, ngã tư cách xa 5km đang đi đúng speed, tự nhiên có đứa bé bang từ trong nhà ra giữa đường để sang bên kia.
Bác chỉ em "cách chạy" để né với

Em không nhầm thì bữa bác được review về em Sò của bác xong. Bác đặt ra tình huống quá thiển cẩn. Tai nạn là điều không ai muốn, thế nếu bác cầm lái Sò thì bác chọn cách giữ tay lái thắng gấp hay lạng lên con lương để né hay lại lạng vô trong húc xe máy. Quy tắc lái xe ắt bác cũng phải nắm rõ. Vừa rồi một em Sedan Mazda 2 đi trong phố chạy chập tông mũi Mazda 3 thì cũng phơi bụng kìa bác. Thế bác có chắc Sò sẽ không phơi bụng khi thắng gấp là đánh lái ở tốc độ 80km/h!?
 
Hạng B2
16/4/13
419
859
93
Cho bác chạy 1 xe tự chọn chở cả gia đình với tình huống như trên thì bác có đánh lái né ko?:3dngacnhien:
Trả lời luôn là nếu đánh lái thì bác đã xem thường tính mạng người ngồi trong xe và những người khác đang lưu thông trên đường.
Bác có được học nguyên tắc xử lý khi lái xe với tốc độ cao, khi gặp chướng ngại vật là gì ko? Là giữ chắc tay lái và đạp phanh lút cán (đối với xe có ABS, còn ko có ABS thì phải nhấp nhả phanh nhưng rơi vào tình huống đó thì khó ai nhấp nhả được vì vậy ABS nó rất quan trọng). Hết. Hay là kiến thức em mới lấy bằng lái cách đây 5 năm mà lỗi thời rồi nhỉ?
Nói chung mua toy là chuẩn bị tinh thần nghe các bác trên mạng ném đá, giống iphone vậy, nào là toy VN cắt hết option, vua lật, giá cao, uống xăng, máy đời tống, hộp số 4 cấp,... y như iphone chả cải tiến nhiều, ram chỉ có phân nửa samsung, màn hình bé tẹo, giá cao,.... nhưng doanh số thì tự hiểu.
Còn VSC hả, topic giới thiệu con vios mới trang bị luôn VSC, hộp số vô cấp mà cũng bị dìm hàng, chê bai là hộp số vô cấp dễ hỏng, thêm vsc mới tăng giá được,... nghe mà buồn cười.
Có nhiều xe chả có ai chê vì có rất ít người mua, còn lại chẳng ai quan tâm mà những người mua thì có ai tự chê xe mình bao giờ. Còn có những xe mà nhiều ko xài hay đang xài loại khác mà cũng chê thì chứng tỏ người ta quan tâm mới biết chỗ chê.
p/s em chạy fortun, ai chê hao xăng, ko có vsc nên dễ lật, nội thất chả có gì, cách âm kém, bồng bềnh, giá cao, ok em đồng ý 100%. Nhưng cái nào ra cái đó, chạy xe quan trọng là người chạy, chứ cho dù có 100 túi khí hay vsc đi nữa mà chủ quan thì cũng không an toàn.
1. Nếu phanh lút cán mà vẫn đâm thì người ta có thêm 1 cách nữa là vừa phanh vừa đánh lái, vậy mới sinh ra cái ABS giúp cho việc đánh lái lúc phanh. Ngoài ra, nếu phải phanh lúc đang vào cua thì không thể giữ tay lái thẳng được, lao xuống vực ngay.

2. Bác hơi nguỵ biện khi cho rằng "dù có 100 túi khí hay vsc đi nữa mà chủ quan thì cũng không an toàn". Kiểu như tôi nghèo mà tiết kiệm còn hơn thằng giầu phung phí, tôi dốt nhưng chịu khó còn hơn thằng giỏi nhưng lười. Thế nếu họ có 100 túi khí và cũng lái cẩn thận như bác thì sao? Có phải tình huống nguy hiểm nào cũng do người lái gây ra đâu? Khi bị xe khác mất thắng lao thẳng vào sườn xe mình khi đang bò qua ngã tư, với độ bốc của Fortuner chắc chỉ còn nước đứng im chịu trận, lúc đó chỉ mong sao xe mình có thêm 2 túi khí sườn thôi, chứ không dám mong 100 túi khí.

3. Bác ví cái Toy (Toy VN thôi, chứ Toy Mỹ thì không đến nỗi) như Iphone là không chuẩn. Toy giống Nokia thời xưa hơn: doanh số cao, công nghệ tụt hậu, kiểu dáng cũ kỹ, trông chờ vào thói quen và sự trung thành người dùng. Iphone giống như các hãng xe Đức: đẳng cấp, kiêu hãnh, tràn ngập công nghệ, dung tích xi lanh nhỏ nhưng hiệu suất lớn (điểm này Toy giống Android hơn, cái gì mà động cơ 2.7 công suất 158HP, nghe mà muốn ói quá).
 
Hạng D
31/5/14
3.496
4.318
113
Em không nhầm thì bữa bác được review về em Sò của bác xong. Bác đặt ra tình huống quá thiển cẩn. Tai nạn là điều không ai muốn, thế nếu bác cầm lái Sò thì bác chọn cách giữ tay lái thắng gấp hay lạng lên con lương để né hay lại lạng vô trong húc xe máy. Quy tắc lái xe ắt bác cũng phải nắm rõ. Vừa rồi một em Sedan Mazda 2 đi trong phố chạy chập tông mũi Mazda 3 thì cũng phơi bụng kìa bác. Thế bác có chắc Sò sẽ không phơi bụng khi thắng gấp là đánh lái ở tốc độ 80km/h!?

Em thấy tình huống em đưa ra là thực tế, không thiển cận. Nếu bác đi tỉnh nhiều sẽ gặp trường hợp này, thông thường là con nít, chó, trâu bò. Em đã nói như trên em ko biết "cách chạy" nên nhờ mở mang tầm mắt. Nhưng bác lại đánh đố em thêm 1 lân nữa
Nếu được bác nói rõ cách chạy của bác đi, thắng hay đánh lái :3dcuoi:
 
Hạng B2
11/7/13
140
188
43
Tp. Hồ Chí Minh
Em thấy tình huống em đưa ra là thực tế, không thiển cận. Nếu bác đi tỉnh nhiều sẽ gặp trường hợp này, thông thường là con nít, chó, trâu bò. Em đã nói như trên em ko biết "cách chạy" nên nhờ mở mang tầm mắt. Nhưng bác lại đánh đố em thêm 1 lân nữa
Nếu được bác nói rõ cách chạy của bác đi, thắng hay đánh lái :3dcuoi:
Vâng bác, còn tuỳ vào điều kiện xung quanh nữa chứ bác, ví dụ: Đường thẳng hay cong, đường rộng hay hẹp, mật độ phương tiện đông hay thưa, khoảng cách từ xe đến chướng ngại vật, đường ướt hay khô, trên xe bác có chở người hay không? Tuỳ trường hợp sẽ có cách xử lý khác nhau bác ạ.
 
Hạng D
31/5/14
3.496
4.318
113
Cho bác chạy 1 xe tự chọn chở cả gia đình với tình huống như trên thì bác có đánh lái né ko?:3dngacnhien:
Trả lời luôn là nếu đánh lái thì bác đã xem thường tính mạng người ngồi trong xe và những người khác đang lưu thông trên đường.
Bác có được học nguyên tắc xử lý khi lái xe với tốc độ cao, khi gặp chướng ngại vật là gì ko? Là giữ chắc tay lái và đạp phanh lút cán (đối với xe có ABS, còn ko có ABS thì phải nhấp nhả phanh nhưng rơi vào tình huống đó thì khó ai nhấp nhả được vì vậy ABS nó rất quan trọng). Hết. Hay là kiến thức em mới lấy bằng lái cách đây 5 năm mà lỗi thời rồi nhỉ?
Nói chung mua toy là chuẩn bị tinh thần nghe các bác trên mạng ném đá, giống iphone vậy, nào là toy VN cắt hết option, vua lật, giá cao, uống xăng, máy đời tống, hộp số 4 cấp,... y như iphone chả cải tiến nhiều, ram chỉ có phân nửa samsung, màn hình bé tẹo, giá cao,.... nhưng doanh số thì tự hiểu.
Còn VSC hả, topic giới thiệu con vios mới trang bị luôn VSC, hộp số vô cấp mà cũng bị dìm hàng, chê bai là hộp số vô cấp dễ hỏng, thêm vsc mới tăng giá được,... nghe mà buồn cười.
Có nhiều xe chả có ai chê vì có rất ít người mua, còn lại chẳng ai quan tâm mà những người mua thì có ai tự chê xe mình bao giờ. Còn có những xe mà nhiều ko xài hay đang xài loại khác mà cũng chê thì chứng tỏ người ta quan tâm mới biết chỗ chê.
p/s em chạy fortun, ai chê hao xăng, ko có vsc nên dễ lật, nội thất chả có gì, cách âm kém, bồng bềnh, giá cao, ok em đồng ý 100%. Nhưng cái nào ra cái đó, chạy xe quan trọng là người chạy, chứ cho dù có 100 túi khí hay vsc đi nữa mà chủ quan thì cũng không an toàn.

Ok lý thuyết là thế nhưng gặp tình huống như thế, bác nhắm đủ tỉnh táo để làm như thế hay không mới là quan trọng??? nhất là khi phải chạy dường dài và buồn ngủ. Còn chân thắng sẽ xảy ra 2 trường hợp, một sẽ là người đơ cứng ngắc và tay lái có thể đánh loạng choạng, hai sẽ là đạp lút cán không cần biết xe có ABS hay không.

Đó chính là những trường hợp em bị khi mới cầm lái, do đó theo em những thiết bị phụ trợ rất rất là quan trọng. Nó hỗ trợ tốt cho tài non, và kể cả tài già. Em cầm lái cũng khoảng 10 năm rồi, chưa dám nói mình hay và chưa dám mở miêng chê những phụ trợ hỗ trợ người lái. Mà bác chê túi khi, VSC..và chủ quan vào người chạy thì em cũng chịu.

Còn bác đem DT ra so thì em chịu, 1 thằng IOS 1 thằng Android. Iphone dùng rất mượt và tốt, nhưng khi áp dụng cho công việc em chưa bao giờ đánh giá cao IP. Em chỉ xài đúng duy nhất dòng note của sung.
 
Hạng B2
5/2/14
277
381
63
Bản base vỏ rộng 265, bản cao cấp của bác rộng bao nhiêu thế? ;-)
ra chỗ thay lốp mà hỏi đó bác, mà mốt đừng có đi so lốp của hãng xe này với lốp xe của xe kia rồi thắc mắc tại sao mâm nó lơn hơn mà lốp nó nhỏ hơn nhé. :rolleyes:
 
Tập Lái
31/10/16
6
4
3
38
Con Prado hơn 2 tỏi cũng động cơ 2.7 hơn 4tun đc 6HP cụ có thấy mắc ói nữa ko =))
 
  • Like
Reactions: vthanh6
Hạng B2
16/4/13
419
859
93
ra chỗ thay lốp mà hỏi đó bác, mà mốt đừng có đi so lốp của hãng xe này với lốp xe của xe kia rồi thắc mắc tại sao mâm nó lơn hơn mà lốp nó nhỏ hơn nhé. :rolleyes:
Chỗ thay lốp toàn bọn ngu dốt bác ạ, nó bảo vành 18 thì cỡ lốp vẫn là 265 - bằng cỡ lốp vành 17. Theo bác thì bọn nó dốt thật hay giả vờ hả bác?
 
Hạng D
8/6/14
1.785
5.662
113
36
1. Nếu phanh lút cán mà vẫn đâm thì người ta có thêm 1 cách nữa là vừa phanh vừa đánh lái, vậy mới sinh ra cái ABS giúp cho việc đánh lái lúc phanh. Ngoài ra, nếu phải phanh lúc đang vào cua thì không thể giữ tay lái thẳng được, lao xuống vực ngay.

2. Bác hơi nguỵ biện khi cho rằng "dù có 100 túi khí hay vsc đi nữa mà chủ quan thì cũng không an toàn". Kiểu như tôi nghèo mà tiết kiệm còn hơn thằng giầu phung phí, tôi dốt nhưng chịu khó còn hơn thằng giỏi nhưng lười. Thế nếu họ có 100 túi khí và cũng lái cẩn thận như bác thì sao? Có phải tình huống nguy hiểm nào cũng do người lái gây ra đâu? Khi bị xe khác mất thắng lao thẳng vào sườn xe mình khi đang bò qua ngã tư, với độ bốc của Fortuner chắc chỉ còn nước đứng im chịu trận, lúc đó chỉ mong sao xe mình có thêm 2 túi khí sườn thôi, chứ không dám mong 100 túi khí.

3. Bác ví cái Toy (Toy VN thôi, chứ Toy Mỹ thì không đến nỗi) như Iphone là không chuẩn. Toy giống Nokia thời xưa hơn: doanh số cao, công nghệ tụt hậu, kiểu dáng cũ kỹ, trông chờ vào thói quen và sự trung thành người dùng. Iphone giống như các hãng xe Đức: đẳng cấp, kiêu hãnh, tràn ngập công nghệ, dung tích xi lanh nhỏ nhưng hiệu suất lớn (điểm này Toy giống Android hơn, cái gì mà động cơ 2.7 công suất 158HP, nghe mà muốn ói quá).
1. Thứ nhất đường 80km/h thì vận tốc các xe khác chắc cũng tương đương, khi có chướng ngại vật bất ngờ thì vừa phanh vừa đánh lái qua trái hay qua phải vậy bác? Qua trái thì gặp con lươn nếu ko có con lươn thì gặp xe ngược chiều, qua phải thì gặp xe phía sau chạy tới có né kịp ko? Lúc đó tự nhiên ôm lỗi vào người, hay là lúc đó có đủ thời gian quan sát bên trái, bên phải rồi canh mà đánh lái cho phù hợp?
Còn đang vào cua mà phanh tới nỗi không giữ tay lái được, hoặc xe bị quăng đít lao xuống vực thì chắc phải vào cua với tốc độ cao lắm nhỉ? Biết tới khúc cua sao ko giảm tốc độ, hay là cứ nhắm mắt chạy rồi tới khúc cua thì đánh lái gấp? Trường hợp này thì cách lái xe là quan trọng nhé bác, có ai chở gia đình mà phóng nhanh trên đường đèo dốc, khúc cua rồi trông chờ vào VSC cứu? Đa số các tai nạn đều do quá tốc độ mà ra cả, vậy người lái quan trọng hay là VSC quan trọng hơn?
Nếu chạy đàng hoàng thì rất ít khi cần sự hỗ trợ của VSC nhé bác, cái cần thiết nhất của ô tô theo em là khung gầm cứng, vỏ dày, nhiều túi khí và túi dễ bung khi đụng, ABS
Còn các thứ khác như EBD, VSC, startop, gạt mưa tự động,... thì cũng cần lắm nhưng quan trọng là không có tiền.
2. Đồng ý tình huống nguy hiểm đều có thể xảy ra không phải do lái xe nhưng em đang nói tới cái chuyện VSC quan trọng hơn hay người lái quan trọng hơn.
Còn chuyện tông ngang hông thì nếu có túi khí 2 bên đương nhiên là đỡ nguy hiểm hơn rồi, nhưng chuyện tông ngang hông lại không liên quan tới độ bốc của xe, cho dù xe bốc cỡ nào nếu xui bị tông ngang hông thì không bao giờ chủ động đạp ga thoát được, như các tai nạn tông ngang hông với tàu hỏa, xe khách,...
3.Toy có những điểm chung với iphone là đều bị chê bai cấu hình thấp hơn các hãng khác, màn hình bé, ứng dụng chả có gì, giá mắc, không chịu cải tiến công nghệ,... nhưng doanh thu thì cao, các hãng khác ra mẫu mới đều lấy iphone ra so sánh, trâu bò hơn,...

Với số tiền 700-750tr để mua xe số tự động, ban đầu em tính mua Cam 3.5Q hoặc Cam LE vì thường xuyên đi 3 người, sau khi xem 8-9 chiếc không ưng ý thì gia đình khuyên mua xe 7 chỗ để khi đi đâu có thể chở cả gia đình. Em mới chuyển qua xem Sienna, Previa 05-06 nhưng toàn xe dọn lại, giá thì cao, sau đó xem 1 em Everest AT máy dầu thì thấy ồn quá, ba vợ kêu mua Fortun ban đầu em nói hao xăng lắm rồi em chọn Innova đời V 2012-2014 vì bảng đồng hồ đẹp, dàn lạnh chỉnh nút chứ không phải núm vặn như G, nhưng hiếm quá mua hụt 1 em V 2014, còn em V 2013 thì rao giá 770tr quá chát, sau đó mới qua fortun.
Với tầm 700-750tr nhu cầu đi lại bình thường nhiều năm, xe 7 chỗ, số tự động, chi phí nuôi thấp thì nên mua con nào vậy các bác? Sorento, Mit Pajero hay xe gì khác???
 
Hạng D
8/6/14
1.785
5.662
113
36
Ok lý thuyết là thế nhưng gặp tình huống như thế, bác nhắm đủ tỉnh táo để làm như thế hay không mới là quan trọng??? nhất là khi phải chạy dường dài và buồn ngủ. Còn chân thắng sẽ xảy ra 2 trường hợp, một sẽ là người đơ cứng ngắc và tay lái có thể đánh loạng choạng, hai sẽ là đạp lút cán không cần biết xe có ABS hay không.

Đó chính là những trường hợp em bị khi mới cầm lái, do đó theo em những thiết bị phụ trợ rất rất là quan trọng. Nó hỗ trợ tốt cho tài non, và kể cả tài già. Em cầm lái cũng khoảng 10 năm rồi, chưa dám nói mình hay và chưa dám mở miêng chê những phụ trợ hỗ trợ người lái. Mà bác chê túi khi, VSC..và chủ quan vào người chạy thì em cũng chịu.

Còn bác đem DT ra so thì em chịu, 1 thằng IOS 1 thằng Android. Iphone dùng rất mượt và tốt, nhưng khi áp dụng cho công việc em chưa bao giờ đánh giá cao IP. Em chỉ xài đúng duy nhất dòng note của sung.
Em chưa bao giờ chê túi khí hay VSC cả, em chỉ muốn học hỏi thêm về cách xử lý khi chạy tốc độ cao mà gặp chướng ngại vật như trong trường hợp của bác thôi. Còn ý em muốn nói ở đây là VSC hay túi khí gì đó thì nó cũng chỉ như phương án cuối cùng giúp chúng ta được thôi chứ không phải phương án đầu tiên như ông bà ta nói phòng bệnh hơn chữa bệnh.