Hạng B2
16/4/13
419
859
93
đang so cùng dòng xe nhá bác, mâm bản cao cấp lớn hơn bản base và lúc đó lốp nó cũng thường rộng hơn, bác đi so râu thằng này với lông thằng kia rồi hỏi thật ngớ ngẩn.
Bản base vỏ rộng 265, bản cao cấp của bác rộng bao nhiêu thế? ;-)
 
Hạng B2
16/4/13
419
859
93
"cách chạy" là chạy sao bác, chỉ em với. Em thí dụ đi tỉnh đường cho 80km/h có lương cứng đàng hoàng, ngã tư cách xa 5km đang đi đúng speed, tự nhiên có đứa bé bang từ trong nhà ra giữa đường để sang bên kia.
Bác chỉ em "cách chạy" để né với
Ngay từ đầu bác đi 60 thôi, thậm chí 40 cho chắc cú đi bác. Hôm nào gió to đi 20 là được rồi.
 
Hạng B2
24/9/12
172
70
28
bữa e thuê 1 chiếc này chạy thử, đi toàn cao tốc mà khoảng 16-18l/100km. chạy nhanh bồng bềnh lắm nên ko dám chạy quá 100km/h. e cũng khiếp e này về khoản ăn xăng, đi trong nội thành chắc trên 20l
 
  • Like
Reactions: vthanh6
Hạng B2
4/12/15
250
184
43
30
Đặc điểm nhận dạng đúng như bác nói, ngoài ra còn có thêm cái map ở trên xe, và ghế tài còn bọ nilong. Tuy nhiên nếu là xe VIP thì em thấy Vinasun nên chú ý những điểm sau.
1. Ghế tài mở cái bọc nilong ra, nhìn phát ớn
2. Khi thanh toán bằng thẻ ko có đồ quẹt, mà lôi miếng giấy ra cà cà nhìn ko chuyên nghiệp và mất thời gian
3. Tài chạy VIP thì phải được train kỹ, chứ em lên xe thấy mặt như cái mền là ko thấy nét "xe nhà" đâu cả. Em bắt chuyện mà thấy tài xế trả lời có vẻ khó chịu
Hehe tại e thấy ngoài đường thôi chứ chưa đi bao giờ do thấy cước cao ko đáng, đi taxi bth hoặc uber vẫn hơn, hôm nào có dịp chắc e cũng trả nghiệm thử, mà cái app gọi xe của Vinasun e chưa bh sử dụng đc
 
  • Like
Reactions: parksonghiep
Hạng D
8/6/14
1.785
5.662
113
36
"cách chạy" là chạy sao bác, chỉ em với. Em thí dụ đi tỉnh đường cho 80km/h có lương cứng đàng hoàng, ngã tư cách xa 5km đang đi đúng speed, tự nhiên có đứa bé bang từ trong nhà ra giữa đường để sang bên kia.
Bác chỉ em "cách chạy" để né với
Cho bác chạy 1 xe tự chọn chở cả gia đình với tình huống như trên thì bác có đánh lái né ko?:3dngacnhien:
Trả lời luôn là nếu đánh lái thì bác đã xem thường tính mạng người ngồi trong xe và những người khác đang lưu thông trên đường.
Bác có được học nguyên tắc xử lý khi lái xe với tốc độ cao, khi gặp chướng ngại vật là gì ko? Là giữ chắc tay lái và đạp phanh lút cán (đối với xe có ABS, còn ko có ABS thì phải nhấp nhả phanh nhưng rơi vào tình huống đó thì khó ai nhấp nhả được vì vậy ABS nó rất quan trọng). Hết. Hay là kiến thức em mới lấy bằng lái cách đây 5 năm mà lỗi thời rồi nhỉ?
Nói chung mua toy là chuẩn bị tinh thần nghe các bác trên mạng ném đá, giống iphone vậy, nào là toy VN cắt hết option, vua lật, giá cao, uống xăng, máy đời tống, hộp số 4 cấp,... y như iphone chả cải tiến nhiều, ram chỉ có phân nửa samsung, màn hình bé tẹo, giá cao,.... nhưng doanh số thì tự hiểu.
Còn VSC hả, topic giới thiệu con vios mới trang bị luôn VSC, hộp số vô cấp mà cũng bị dìm hàng, chê bai là hộp số vô cấp dễ hỏng, thêm vsc mới tăng giá được,... nghe mà buồn cười.
Có nhiều xe chả có ai chê vì có rất ít người mua, còn lại chẳng ai quan tâm mà những người mua thì có ai tự chê xe mình bao giờ. Còn có những xe mà nhiều ko xài hay đang xài loại khác mà cũng chê thì chứng tỏ người ta quan tâm mới biết chỗ chê.
p/s em chạy fortun, ai chê hao xăng, ko có vsc nên dễ lật, nội thất chả có gì, cách âm kém, bồng bềnh, giá cao, ok em đồng ý 100%. Nhưng cái nào ra cái đó, chạy xe quan trọng là người chạy, chứ cho dù có 100 túi khí hay vsc đi nữa mà chủ quan thì cũng không an toàn.
 
Hạng D
31/5/14
3.496
4.318
113
Hehe tại e thấy ngoài đường thôi chứ chưa đi bao giờ do thấy cước cao ko đáng, đi taxi bth hoặc uber vẫn hơn, hôm nào có dịp chắc e cũng trả nghiệm thử, mà cái app gọi xe của Vinasun e chưa bh sử dụng đc

em gọi dt e tới thôi bác, chứ cũng chả dùng app. Mói đầu xe chạy tới quắc quắc em nghĩ trong đầu đâu có gọi grab hay uber. Xong chút tài mới mở cửa chạy xuống nói em bên vinasun.
 
Hạng D
10/6/16
2.514
1.878
113
Xe chả có trang bị gì mấy nên bài cảm nhận cũng ngắn và hời hợt quá nhỉ. Đọc xong rồi quên luôn chả thấy đọng lại đc điều gì :D
 
Hạng D
4/11/13
4.174
2.143
113
70k vẫn chạy tốt đã test 2 em 150k thực tế vẫn ko vấn đề gì nhưng trọng tâm cao đi xe bồng bềnh lắm
 
Hạng B2
11/7/13
140
188
43
Tp. Hồ Chí Minh
Bản thân em đang chạy For G 2010, vừa mới chạy thử MU-X, đánh giá của em MU-X chạy đầm chắc hơn For nhưng về độ tiện dụng lại ko bằng For về khoảng hàng ghế thứ 2 trượt, hàng ghế 3 rộng hơn. Bề ngoài cũng ko đọ đuọc với For. Màu nội thất là màu kem nên nhìn dễ chịu hơn là màu đen, cá nhân e thấy màu xem sạch và trang nhã hơn.

Đưa For là SUV đi so với CUV ( Sorento, Santafe,..) là không công bằng. Tất nhiên CUV đi đầm chắc, êm hơn, hệ thống treo và dẫn động đều khác. Nếu so SUV thì Everest mẫu cũ cũng lật rầm rầm đó mấy bác và cũng ko có cân bằng điện tử. Ở phân khúc phổ thông hầu như không có xe nào hoàn hảo vì nếu hoàn hảo phân khúc cao cấp bán cho ai!?. Các nhà SX đều tính hết, quan trọng khách hàng lựa chọn ưu điểm và chấp nhận khuyết điểm nào thôi. Em lấy ngay em Fortuner G e đang đi chẳng hạn:

Ưu điểm:
- Thương hiệu Toyota đã khẳng định nhiều năm qua.
- Xe vận hành bền bỉ, ổn định ( rất ít khi nằm đường ).
- Option toàn chỉnh cơ nên về cơ bản ít hỏng hóc vặt.
- Không gian nội thất tiện dụng, chất lượng nhựa tốt.
- Khung gầm khá cứng cáp chịu được độ vặn xoắn cao.
- Có khả năng tải nặng tốt.
- Dáng vóc cao ráo hầm hố đúng theo phong cách Midzise SUV.
- Bánh lớn, góc thoát lớn có khả năng leo trèo lội nước, vượt ổ voi phù hợp đường xá Việt Nam.
- Bảo dưỡng, sữa chữa dễ dàng.

Khuyết điểm:
- Giá cao so với những gì Toyota mang lại cho khách hàng.
- Option quá đơn giản, cơ bản, nghèo nàn.
- Động cơ dầu ồn và chưa phát huy hết khả năng. ( máy dầu từ 2013 đã là được điều này).
- Trang thiết bị an toàn nghèo nàn, quan trọng như ESP.
- Hệ thống treo sau chưa phù hợp khiến xe khá xóc ở phần đuôi.
- Xe vào cua quay đầu hình chữ U đường kính 20m với tốc độ trên 35km/h khá là nghiêng. Thanh cân bằng sau cũng là một thiếu sót lớn với Fortuner.

Còn rất nhiều cái mà không thể đưa ra đánh giá hết được. Về vấn đề giữ giá thì đối với các bác nhiều tiền 2-3 tỉ không thành vấn đề, thu nhập vài trăm triệu một năm trở lên thì việc mua một chiếc xe bán lỗ là không thành vấn đề. Các bác cũng biết Toy giữ giá đó giờ vì bền bỉ, thế thì đối với một người có tài chính hạn hẹn thì yếu tố giữ giá đó đã quyết định hơn 50% khi chọn xe, chiếc xe là cả một tài sản.
Vấn đề xe hay lật, em cũng hy vọng sẽ ko phải gặp. Em từng thử đánh lái zigzag (50km/h), thắng gấp đánh lái (50km/h), chuyển làn đường đột ngột ở tốc độ (60km/h) thì xe có chao lắc nên đó là giới hạn đặt ra khi em điều khiển xe. Quan trọng là Fortuner tay lái trợ lực dầu tương tác hoàn toàn với mặt đường nên khi chạy nhanh và đuòng xấu phải cầm chắc vô lăng bằng 2 tay chứ không như trợ lực điện. Các bác đừng chủ quan vấn đề này! Tay lái có hơi nặng nhưng SUV vậy nó mới cho người lái cảm giác khoẻ khoắn, nam tính. Cơ mà lâu lâu e cũng hay gặp chị em phụ nữ cầm lái Fotuner G, em nhìn mà lòng đầy ngưỡng mộ.

Em chỉ nói thế thôi, tuỳ loại xe sẽ phù hợp với từng nhóm khách hàng, điều kiện vận hành sử dụng cho từng mục đích. Nên em mong các bác đánh giá một cách công tâm và cũng đừng ném đá em nó tội thế. Cái gì cũng có cái giá của nó. Nếu muốn hoàn hảo hết cứ phang mấy em như LX570 5-7 tỏi thì ổn áp hết các bác nhể.