Hạng B2
10/7/11
220
75
28
48
Nếu đi du lịch xa cùng gia đình, bác nên lấy xe dòng C đi cho rộng và thoải mái hơn, còn về công suất xe thì không phải vấn đề trừ phi muốn vọt nhanh hoặc ...đua. Thêm nữa là sedan gầm thấp nên nhiều điểm du lịch sẽ không chạy vào được
Cám ơn bác
 
Tập Lái
21/6/15
16
16
3
31
Camry vẫn kêu, kêu từ lúc mới nhận xe. Nhả phanh thật chậm sẽ nghe. Còn thực tế ngoài đường ít khi nào nhả chậm đến vậy nên không ảnh hưởng gì
Nếu thế chắc là tiếng khực khực thôi. Bt em đi cũng nghe tiếng đó khi nhả phanh từ từ. Chứ tiếng kiểu kẹt kẹt kẽo kẹt kẽo kẹt =)) thì em nghĩ do nước mưa

Bác xem threat này, hóa ra mấy chục năm nay em chạy xe đúng cách và an toàn quá rồi :)
https://www.otosaigon.com/threads/lam-gi-de-khoi-nham-chan-ga-voi-chan-phanh.8697782/
Luôn để gót chân phải dưới bàn đạp phanh
Luôn luôn điều khiển bàn đạp ga và phanh cùng bằng bàn chân phải. Đối với xe số tự động không có bàn đạp ly hợp, tuyệt đối phải để chân trái được rảnh rỗi, không sử dung chân trái đạp phanh, chân phải đạp ga.
h1-1-dap-ga-nen-jpg.372346

Tạo thói quen luôn để để gót chân phải trên sàn xe, bên dưới bàn đạp phanh. Khi đạp ga, xoay bàn chân qua phải, chỉ đạp nửa bàn chân lên bàn đạp ga.
h1-2-dap-phanh-nen-jpg.372347

Khi phanh, bàn chân dặm thẳng theo phản ứng tự nhiên.
Không để gót chân phải quá gần bàn đạp ga.
Em luôn để chân như hình đầu, vì em đã từng nhầm chân ga 1 lần, nên luôn đặt vấn đề chân phanh làm số 1
 
Hạng C
14/3/15
980
1.146
93
37
Ho Chi Minh City, Vietnam
Bác ơi bác tư vấn cho em xem tư thế đạp phanh và ga đúng là phải dùng mũi chân nhấn hay dùng cả bàn chân nhấn ạ. Cá nhân em thì đạp gì cũng thế, toàn áp cả bàn chân lên bàn đạp luôn, khi chuyển đổi ga với phanh thì phải rụt đầu gối về, em biết là như vậy là bất tiện nhưng em mà dùng mũi chân để nhấn ga hoặc phanh thì em lại thấy cảm giác ga nó ko thật và ko quen ạ :(

Moi dau ko quen dau bac oi, nhung phai tap dan cho quen thoi.

Minh tap mai gio thi ~70-80% la co the dung mui chan dich qua lai giua Phanh va Ga. Thinh thoang van phai rut dau goi ve de di chuyen ban chan, nhung ty le it hon rat nhieu so voi luc dau tien moi chay AT.

Quan trong la phai co gang tap cai phan xa nay, hoi cuc nhung se an toan hon ve sau nay.
 
Hạng B2
16/8/13
330
644
93
Em để cả 2chân xuống sàn bác ạh, chân trái thì mặc định để ở sàn rồi mà.
bác chủ topic bảo lúc chạy chế độ cruise control thì chân phải rảnh rỗi nên để luôn xuống sàn.trong khi đa số đều di chuyển chân phải sang bàn đạp phanh. suy ra bác chủ chạy xe số tự động nhưng vẫn dùng hai chân.chân phải đạp ga.chân trái dùng phanh. Sửa lại theo góp ý bác fiorano.bui. Tới bác. Em ko có ý gây mù thông tin gì cả,vấn đề an toàn của chính mỗi người tự quyết định.em chả có gì phải tranh cãi nha bác. Em đã sửa nếu bác cảm thấy khó chịu,thân
 
Hạng F
29/10/14
8.660
11.452
113
Minh cũng đang đi em này được 10000km roi. Thêm vài góp ý với chủ thớt.
Xăng: mình chay hcm-vung tau, tiêu thụ trung bình trên cao tốc LT-DD đồng hồ báo 5.5- 6L với tốc độ 90-100km/h tai vòng tua máy 2000_2200, với 3 người lớn. Sang QL 51 thì tam 5,7L với tốc độ 60-80km/h, vòng tua máy dưới 2000. Hôm nào không vội, ít xe thong dong thì xăng còn báo tầm 5-5.2L, vòng tua 1500. Trong tp hcm thì vô chừng, có khi nhích ga hơi ti lúc depa thì 22l/100km, kinh khủng. Nói chung xe khá tiety kiệm xăng.

Cach âm: khá, mình so với City thấy tốt hơn hẳn.
Đầu DVD, camera lùi rất hữu dụng.
Nhược điểm:

Tăng tốc: do hộp soy 4 capy neny hơi dật, nhiều khi vòng tua hơn 2000 nhưng vẫn cà rề, khoảng sau 30 giây xe mới nhích mạnh được, di nhien lúc này xangy báo nhieuy nhuy trên.
Táp lô nghe tiếng kêu rè rè sau 2 tháng sử dụng. Kg biết cach nao chỉnh.
Gạt mưa: khá tệ, gạt không sạch.
Dán kính chống nóng: màu hơi tối, kết hợp gạt mưa tệ nên đi mưa hơi nguy hiểm vào ban đêm. Xe ngược chiều chiếu đèn là không thấy gì luôn
Radio: chỉ nghe được FM o HCM, ra ngoài tỉnh khác thì chịu chết. Hãng bó tay, không biết bác nào co cao kiếng chỉ em với.
Thân
DVD tặng bao giờ chả vậy. Chỉ có CD zin theo xe là bắt FM cực chuẩn thôi. Cho dù pác đổi DVD trên chục củ vận ko bắt FM bằng CD zin đâu