Xe em cũng KIA, chạy được 30.000 km. Em đã vào dịch vụ của KIA ít nhất là 4 lần rồi. Theo cảm nhận của em thì em chỉ hài lòng lần đầu tiên thôi, có lẽ do lúc đó xe mới nên chưa có gì nhiều để kiểm tra. Còn những lần sau thì em không hài lòng, giống như bác chủ đã nói, đó là thiếu sự chuyên nghiệp. Có 1 lần em "run" nhất là khi đem xe đến để kiểm tra vì xe có vẻ hao xăng, "quy trình" của các bác service như thế này :
- Nổ máy xe, chạy ra ngoài đường (chạy đâu không rõ)
- Đưa xe vào xưởng, kiểm tra nhớt máy, bugi, lọc gió
- Sau khi kết luận những yếu tố trên hoàn toàn bình thường, em thấy bác thợ mang ra 1 cái samsonite, mở ra thì đó là thiết bị scan gì đó. Bác thợ cắm vào xe (cổng dưới chỗ vô lăng) và dùng cái thiết bị đó để : bật/tắt đèn, bật/tắt gạt nước, bấm còi... (giống như "biểu diễn" cho em xem vậy). Cơn bực mình của em lên đến đỉnh điểm khi bác thợ có điện thoại gọi đến, bác ấy vừa tám (chuyện đám cưới đám hỏi gì đó) vừa on/off xe em với thiết bị scan. Sau khoảng 10 phút điện thoại, em đành bịa ra là có việc gấp phải đi và phóng xe đi luôn...
Từ đó em chỉ mang xe đến garage bên ngoài, chỉ đến THACO khi có chương trình ưu đãi, khuyến mãi gì đó.
Ngoài ra em không biết phụ tùng của THACO nguồn gốc từ đâu mà vừa rồi em muốn thay bugi thì được báo giá khoảng 350k/con và phải đặt trước. Trong khi đó em mua con Denso Idirium trên OS chỉ có 230k/con. Hic... Chẳng biết thế nào !