Xe em cũng mới 5K km thôi, nói chung cũng chỉ làm BD định kỳ, chưa có gì lớn hết....Em cũng xin nói thật là em đã làm BD 2 lần tại KIA Bà Rịa (vì em ở VT mà....) Nói chung về tinh thần, thái độ của các KTV là vui vẻ, nhiệt tình...em không có ý kiến gì. Cái em thấy hơi buồn là cơ sở vật chất của xưởng BD ấy...cảm giác đầu tiên là khá chật chội, cầu nâng ít (có 02 cái thì phải), không thấy phương tiện hay máy móc gì có vẻ "pro" hết! Dù sao em cũng vẫn hài lòng với cái xe đang chạy... Còn nếu có gì đó mà KIA Bà Rịa không giải quyết được, chắc phải lên "tuyến trên" thôi, giống như chuyển bệnh viện thôi mà...
Cụ này chuẩn nè. Dịch vụ Thaco thì chỉ như thế thôi.micky nói:Showroom nào cũng na ná giống vậy thôi...
mở lọc gió...làm vệ sinh...
thay nhớt...
quay 4 bánh xe.., lắc lắc xem có rơ kg
đưa càlê vào nhịp nhịp mấy con ốc....
bơm mấy cái bánh xe
rửa xe
chấm hết.
Vả lại, bảo dưỡng, bảo trì thì... em nghĩ chắc cũng thế thôi, chứ xe đang chạy ngon lành, ai lại tháo ra hết để kiểm tra, hoặc test scan bằng máy?
Họ chỉ kiểm tra khi nào xe bị sự cố như hao xăng, điện đèn, hoặc những sự cố điện tử khác thôi.
Còn bảo dưỡng, bảo hành thì chỉ đơn giản là kiểm tra những cái như trên.
Mà đúng thiệt, nghĩ thì đơn giản, nhưng em thấy dịch vụ Thaco đơn giản thiệt. Giá mà sau khi nó làm xong, thông báo cho mình tình trạng xe như thế nào, cách thức giữ gìn, bảo dưỡng ra sao.
Mà thôi, Hàng Việt Nam chất lượng cao là thế. Có tiền mua Bỉm, Mẹc, Ben lì thì khỏi lăn tăn.
Theo em mục đích chính của bảo dưỡng định kỳ là để ngăn ngừa những hư hỏng trước khi chúng xảy ra (preventive maintenance). Do đó cần phải đo đạc, kiểm tra cẩn thận chứ không thể chỉ làm cho có lệ. Cụ thể cần phải kiểm tra độ mòn của bố thắng, độ mòn lốp, độ rơ của bạc đạn, độ mòn thanh rotuyn, mức độ mòn, nhão của dây cu-roa, vv. Cái nào gần tới ngưỡng giới hạn họat động thì phải thay, trước khi sự cố xảy ra. Còn khi nào xe bị sự cố phải đem vào hãng kiểm tra thì không thuộc phần bảo dưỡng định kỳ
HappyGuy nói:Theo em mục đích chính của bảo dưỡng định kỳ là để ngăn ngừa những hư hỏng trước khi chúng xảy ra (preventive maintenance). Do đó cần phải đo đạc, kiểm tra cẩn thận chứ không thể chỉ làm cho có lệ. Cụ thể cần phải kiểm tra độ mòn của bố thắng, độ mòn lốp, độ rơ của bạc đạn, độ mòn thanh rotuyn, mức độ mòn, nhão của dây cu-roa, vv. Cái nào gần tới ngưỡng giới hạn họat động thì phải thay, trước khi sự cố xảy ra. Còn khi nào xe bị sự cố phải đem vào hãng kiểm tra thì không thuộc phần bảo dưỡng định kỳ
Bác nói chuẩn quá!
Các bác có ai bị như em ko? Đem kia morning vào hảng làm bh tút lại sơn, chỉ có vài vết xay xát ở dưới lường xe, 2 bên cảng trước, và 1 vết xướt nhỏ ở cảng sau mà bị giam xe 2,5 ngày(từ 10h30 thứ 3 đến 5h ngày thứ 5) mà vẫn chưa xong. Sau khi rửa xe chuẩn bị nhận xe thì phát hiện lớp sơn bên trái cảng trước bị gồ ghề, phía sau còn đánh dấu bh chưa làm. Sau 1 hồi anh cố vấn cố cự cải rồi ảnh cũng cho cái hẹn tuần sau lên chỉnh sửa. Làm xong cái chổ này em không giám vào nữa á. Bác nào có đi làm dv ở Toy sẻ thấy chất lượng và thái độ phục vụ so với Kia 1 trời 1 vực.
Em xin góp ít ý kiến cho KIA Thaco
- Em thấy bên bác có những mẫu xe mới (không có thư mời KH đến xem, hoặc Catalogue cho KH xem).
- Năm mới Hãng KIA không gửi thư cám ơn, chuơng trình khuyến mãi cho KH.
- Khi bảo duỡng xe định kỳ thì bên KIA lại không điện thoại hỏi KH xe chạy bị trục trặc hay ok.
Em xin nói thẳng là em lấy những trường hợp đó của Toyota ra so sánh, tại em có sử dụng xe Toyota,
Hiện giờ em đang đi KIA, mà không thấy chuơng trình hậu mãi gì hết, em mua bên KIA BH khoảng 3chiếc xe rồi, như vậy em có đuợc coi là khách hàng thân thuộc để Showroom gửi thông báo không.
- Em thấy bên bác có những mẫu xe mới (không có thư mời KH đến xem, hoặc Catalogue cho KH xem).
- Năm mới Hãng KIA không gửi thư cám ơn, chuơng trình khuyến mãi cho KH.
- Khi bảo duỡng xe định kỳ thì bên KIA lại không điện thoại hỏi KH xe chạy bị trục trặc hay ok.
Em xin nói thẳng là em lấy những trường hợp đó của Toyota ra so sánh, tại em có sử dụng xe Toyota,
Hiện giờ em đang đi KIA, mà không thấy chuơng trình hậu mãi gì hết, em mua bên KIA BH khoảng 3chiếc xe rồi, như vậy em có đuợc coi là khách hàng thân thuộc để Showroom gửi thông báo không.
Đúng là quy trình bảo dưỡng không chuẩn...không lẽ xe KIA ít hỏng tới mức không cần bảo trì bảo dưỡng thường xuyên chăng. Đúng là em hãn hữu và cực chẳng đã mới đem vào KIA kiểm tra
Xe thì ...''ngon'' rồi. Các Bác la lớn thế để được bảo dưỡng ...ngon như Toy thì em ủng hộ!
Em cũng chỉ tham gia bảo dưỡng khi có khuyến mại thôi, còn lại bảo dưỡng định kì như thay nhớt, lọc...em qua Huyndai làm tất!
Bác Hải xem lại dich vụ hậu mãi gấp đi ạ!
Em cũng chỉ tham gia bảo dưỡng khi có khuyến mại thôi, còn lại bảo dưỡng định kì như thay nhớt, lọc...em qua Huyndai làm tất!
Bác Hải xem lại dich vụ hậu mãi gấp đi ạ!