Hạng B2
12/7/09
354
3.805
93
Tony Hailua nói:
….camry 88 là xe khá phổ biến, nhất là ở các tỉnh. Đọc kỹ thớt này các bác đang sử dụng camry 87-91 cũng có nhiều kinh nghiệm

Kính bác, camry88 đúng là nhiều thật, em đi trong Sài Gòn và ngoài các tỉnh lân cận, em thấy bà con chạy xe này nhiều quá sá. Thế nhưng khi xe có vấn đề, em lang thang khắp trên mạng tìm kiếm nhưng tuyệt nhiên từ các bệnh đơn giản đến phức tạp không thấy một room nào trao đổi chia sẻ cả, khác với anh bạn em chạy FIAT dù là bệnh vặt vãnh, vào anh google tìm một phát là có ngay vài lời giải đáp (nhất là mấy bác bên OF, các bác ấy trả lời nhiệt tình lắm).
Hôm mới mua xe em cũng gặp một tình huống về hao xăng của xe camry88, em copy luôn đường link tập trung ở đây luôn, để lỡ có bác nào đang sử dụng camry88 có thêm chút kinh nghiệm.

http://www.otosaigon.com/forum/m1783383.aspx
http://www.otosaigon.com/forum/m1783383.aspx
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
23/5/07
1.206
17
0
54
Anh em ở tỉnh hay ngại hỏi, nhất là trên 4room. Có trục trặc gì toàn đem thẳng ra garage mần thôi.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
326
83
Sai gon,Vietnam
Hôm nào có thời gian thì bác chủ thớt cứ mang xe lên 3T kiểm tra lại nhé. Như em đã pm cho bác, em đã khoanh vùng sự cố và có hướng khắc phục cho bác. Hy vọng là giải quyết cho bác được.
 
Hạng C
29/3/10
847
487
63

Tình hình của em gặp trưa nay là thế này:
Em lùi xe vô gara thì vô tình cô ấy tắt máy và em đề một phát thấy không nổ, nhớ lời chỉ điểm của bác “MINHENG”, em liền bật chìa khóa … cọc…cạch…cọc cạch vài lần sau đó đề một phát… ai ngờ cô ấy nổ ầm ầm. Em khoái chí đến lạ kỳ, đưa tay vuốt bụng, rồi ưỡn ngực mình ra… tự nhiên em thấy em ngưỡng mộ chính em đến lạ kỳ… khà khà… bệnh cô ấy phức tạp như vậy ấy thế mà cuối cùng em cũng tìm ra… Bước ra khỏi nhà xe mà thấy lòng khoan khoái vô cùng….
Vào OS định bụng báo tin cho bác “MINHENG” để bác ấy thưởng thức thành quả của bác ấy, ai ngờ đâu lại đọc được những dòng như trên. Hụt hẫng năm phút, em đang chẳng hiểu gì cả, em đang tự hỏi: THẾ LÀY LÀ THẾ LÀO?
[/quote]
Hi comayve.
Theo tôi thì bác nên nghe bác sĩ đưa xe đến garage kt :
1/Bác kg tự kt được ,giả sử nếu được bác cũng chưa chắc sửa được.
2/Những pan trở lại bình thường quá nhanh (tắt máy,cắt côn ,đề lại nổ ngay),hay trong 1 giai đoạn ngắn .KHÔNG có máy nào kt được đâu,vì chưa kịp kt thì mọi thứ đã làm việc trở lại !!!
NHƯ VẬY :
1/ Bác chuẩn bị 1 ngày kg cần xử dụng xe để đưa em nó đến bác sĩ (nếu kg may mắn trong ngày cũng chưa chắc đã tìm ra).
2/Cung cấp thông tin chính xác : bác cố gắng nhớ (nếu cần ghi chép lại) càng chíng xác bao nhiêu tốt bấy nhiêu về nhiệt độ máy (xe bác thì đại đa số xẩy ra lúc máy đã nóng) ,máy bị tắt trong khi lái vào lúc bác buông hay đang giữ chân ga (nếu đang giữ chân ga thì có trùng khoảng đạp ga hay trùng khoảng tốc độ kg) v.v.
** *80% bị pan điện rồi bác nên để thợ tìm cho.
Có chút gợi ý với bác phần còn lại để các bác thợ làm việc.Bác kiên nhẫn chờ đợi.
Chúc bác may mắn,Bye.
 
Hạng B2
12/7/09
354
3.805
93
Vâng, xin cám ơn các bác. Tuần sau em sẽ mang xe đến chỗ bác sĩ. Sau khi có kết quả em sẽ thông báo cho các bác!
 
Hạng D
24/8/09
1.032
765
113
47
Wow!!! tay nghề bác chẳng kém thợ sơn tí nào hihi em dòm nắp ca bô xe bác em cũng phát sốt :) Chúc mừng bác tự tay chăm sóc thành công xế yêu nhé.
 
Hạng D
18/4/09
1.321
421
83
P25, Bình Thạnh, HCMC
Báo cáo BS Auto và ACE, xe em M 626-1992 thì bị như sau : đang đi với khách hàng ruột lên Buôn mê Thuột, 9:00pm tới Đắkmin ghé vô KS nghỉ, cho xe vô Gara hơi dốc lên 1 chút vô tình làm tắt máy, đề mãi kg nổ thôi kệ đi ngủ...sáng mai ra đề cũng không nổ.
Em tháo dây bơm xăng chỗ vô máy rồi nhờ người đề hy vọng bơm mồi nhưng không có tí xăng lên nào cả, bơm xăng của Đức mới thay 1 tháng làm sao chết được, mà như 1 số anh em nói có chết cũng từ từ vẫn phải mồi được.Em tĩnh tâm lại đoán chắc điện không vô bơm xăng rồi bèn KT tất cả các cầu chì trong máy cũng như trong xe, tất cả ok. Đến nước này thì thua rồi đành chạy bộ ra GARA kêu 1 chú thợ điện vô, chú cũng KT tất cả cầu chì cũng không phát hiện ra hư hỏng, lấy đồng hồ đo thì chú nói bị chạm mát chỗ nào đó...Rồi chú tháo nệm sau ra cầm búi dây loằng ngoằng chỗ vô bình xăng nói anh ơi sao chỗ dây này nóng thế rồi chú bảo em đề coi sao-đề phát nổ ngay các bác ạ !!! Thì ra chỗ mối nối này lâu ngày bị rỉ sét chạm vào cả dây kia, lúc mình cầm trên tay vô tình làm thông mạch bơm xăng, sau đó thay đoạn dây điện lại ngon lành.
May phước cho em quá vô KS rồi mới chết máy chứ khơng đêm đó phải ngủ canh xe ngoài đường rồi.
Xe em bị bệnh như sau khác với bác COMAYVE 1 chút : đang chạy thì không chết máy nhưng gặp đèn đỏ mình vô tình làm chết máy hoặc đi đâu đó tới nơi tắt máy 5~10phút thì đề lại không bao giờ nổ ngay, phải vặn chìa tắt hết đi làm cọc cạch như các bác nói chừng 2,3 lần lại nổ, còn để trong nhà xe cả tuần ra đề phát nổ ngay. Lúc nào có điều kiện và cũng gần đến kỳ KĐ xe rồi em mang ra 3T cho BS auto KT tổng thể dùm em nha. ( em nghe anh em OS nói ngày xưa bác có mấy chiếc M626-92,94 gì đó phải không ạ)
 
Hạng B2
12/7/09
354
3.805
93
sunny tran nói:
Hi comayve.
Theo tôi thì bác nên nghe bác sĩ đưa xe đến garage kt :
1/Bác kg tự kt được ,giả sử nếu được bác cũng chưa chắc sửa được.
2/Những pan trở lại bình thường quá nhanh (tắt máy,cắt côn ,đề lại nổ ngay),hay trong 1 giai đoạn ngắn .KHÔNG có máy nào kt được đâu,vì chưa kịp kt thì mọi thứ đã làm việc trở lại !!!
NHƯ VẬY :
2.1/ Bác chuẩn bị 1 ngày kg cần xử dụng xe để đưa em nó đến bác sĩ (nếu kg may mắn trong ngày cũng chưa chắc đã tìm ra).
2/Cung cấp thông tin chính xác : bác cố gắng nhớ (nếu cần ghi chép lại) càng chíng xác bao nhiêu tốt bấy nhiêu về nhiệt độ máy (xe bác thì đại đa số xẩy ra lúc máy đã nóng) ,máy bị tắt trong khi lái vào lúc bác buông hay đang giữ chân ga (nếu đang giữ chân ga thì có trùng khoảng đạp ga hay trùng khoảng tốc độ kg) v.v.
** *80% bị pan điện rồi bác nên để thợ tìm cho.
Hi bác sunny tran!
+ Về (1): Bác ý kiến chính xác, em ko phải là “chua chắc sửa được” mà là “chắc chắn không sửa được” bác ợ. Mục đích em đặt cau hỏi trên này là để cho vô tình vợ hai của mem nào đó gặp tình trạng tương tự thì vào đây tìm hiểu và nhanh chóng kết luận bệnh tình thôi. Còn về kỹ thuật, nói thiệt em chỉ biết...châm nước bình...
+ Về (2.1): Em đã đưa đến bác sỹ rồi bác ạ. Tình hình diễn biến của xe trong quá trình theo dõi sau khi sửa em sẽ cập nhật cho các bác ở phía sau.
+ Về vấn đề (2.2): em sơ suất, không ghi được chi tiết như bác nhắc nhở.
+ Về vấn đề (**): em cũng nghi như vậy.
 
Hạng B2
12/7/09
354
3.805
93
vanquan1310 nói:
Wow!!! tay nghề bác chẳng kém thợ sơn tí nào hihi em dòm nắp ca bô xe bác em cũng phát sốt :) Chúc mừng bác tự tay chăm sóc thành công xế yêu nhé.

Hi bác vanquan1310!
Em nhớ hồi khoảng năm 1995, thời đó dạng quán cà phê “chòi” thịnh hành lắm, loại quán có nhiều chòi lá, trong chòi có vài cái võng và 1 cái bàn nhỏ, và đặc biệt là không có bóng đèn; khách vô chạy se dựng sát chòi, phục vụ bê nước ra, tính tiền rồi đi luôn, việc ai người đó làm. Lớp phó lớp em là 1 cô gái rất xinh, tính tình cũng đa sầu đa cảm, cô ấy đã có bạn trai nhưng cô ấy cũng khá thân với em vì em hay chỉ bài cho Lớp phó.
Hôm ấy, cũng ko nhớ cô ấy gặp chuyện gì, rất buồn, khoảng 6h tối cô ấy hẹn gặp em, hôm đó em cũng liều thế là đưa cô ấy vào 1 quán cà phê chòi, quán nắm gần cuối đường Võ Văn Ngân (bây giờ là khu Công nghệ cao), vào đó chừng 1 tiếng đồng hồ thì Lớp phó cảm thấy hết buồn. Em không còn nhớ tình hình nó diễn biến thế nào, nhưng sau đó thì em đã vận dụng theo sự hướng dẫn của lời bài hát “Ru em” của tác giả nào đó em ko nhớ tên, đại khái là “...ru em vào giấc ngủ, hành trình ...những ngón tay...”. Khoảng 11h đêm thì xong, em chỉnh sửa y phục lại cho lớp phó rồi cùng nhau ra về... coi như chưa có chuyện gì xảy ra.
Hôm nọ giờ ra chơi, ngồi trong lớp, Lớp phó cầm bàn tay em lên xem, lẩm nhẩm đếm một hồi rồi nàng khoái chí kêu lên: “Trời, ông B. đàn ông con trai mà ghê ko? Cả mười ngón tay ông đều có hoa tay hết... hèn chi nó.....” rồi Lớp phó bỏ lửng câu nói... Bây giờ mỗi lần họp lớp, gặp lại Lớp phó, thỉnh thoảng cô ấy vẫn khen em có ...hoa tay.
Sau này em cũng được một vài cô gái quan tâm, và phần lớn các cô gái đều khen em là có...hoa tay.
Cám ơn bác nhiều vì đã giúp em và đã ... khen em. Chính xác là .... hình như.... em có hoa tay...bác ợ. Làm gì thấy cũng khéo léo và rất...sướng ạ