Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
Dạ đúng rồi Bác Der, cái bộ đo gió cánh trượt của mấy chiếc Toyota thế hệ 198x.
 
Hạng B2
12/7/09
354
3.805
93
anhai555 nói:
........ cho xe vô Gara hơi dốc lên 1 chút vô tình làm tắt máy, đề mãi kg nổ thôi kệ đi ngủ...sáng mai ra đề cũng không nổ. ......
Cái này thì giống vợ hai em mà cũng khác vợ hai em. Giống ở chỗ vợ hai em cũng hay bị tắt máy ngay những vị trí mà mình phải cân nhắc về ga và số, như lên dốc, hay vào cua mà gặp kẹt xe, hay vào những đoạn đường đang xây dựng gập ghềnh..v.v. Nhưng nó khác vợ em ở chỗ, vợ em chỉ cần để yên sau chừng 10 phút vào đề lại là nổ phà phà.
anhai555 nói:
..Rồi chú tháo nệm sau ra cầm búi dây loằng ngoằng chỗ vô bình xăng nói anh ơi sao chỗ dây này nóng thế rồi chú bảo em đề coi sao-đề phát nổ ngay các bác ạ !!! Thì ra chỗ mối nối này lâu ngày bị rỉ sét chạm vào cả dây kia, lúc mình cầm trên tay vô tình làm thông mạch bơm xăng, sau đó thay đoạn dây điện lại ngon lành......

Sao em nghi vợ em nó cũng đang gặp trường hợp kiểu như thế này quá à!
anhai555 nói:
....Xe em bị bệnh như sau khác với bác COMAYVE 1 chút : đang chạy thì không chết máy nhưng gặp đèn đỏ mình vô tình làm chết máy hoặc đi đâu đó tới nơi tắt máy 5~10phút thì đề lại không bao giờ nổ ngay.....

Em nghĩ bệnh vợ em và vợ bác có vẻ giống nhau đó, ko khác nhau đâu bác ơi!
 
Hạng B2
12/7/09
354
3.805
93
Sau khi phát bệnh, em nó đã được điều trị như sau:
- Ngày 2/4/2010 thay lọc gió, lọc nhớt, lọc xăng.
- Ngày 26/4/2010 thay lọc xăng sơ cấp.
- Ngày 20/5/2010 kiểm tra điện, thay cầu chì, role phun xăng cho em nó.
- Ngày 5/7/2010 (sau khi lập thớt này) Vệ sinh tiếp điểm công tắc điện chính (tháo lắp đuôi ổ khóa tay lái); Kiểm tra khắc phục rơle bơm xăng + EFI.

Sau ngày 5/7/2010, em theo dõi và thấy tình hình như sau:
+ Ngày 8/7, em chạy xe về nhà, đang quay đầu xe chỗ ngã tư thì em nó tắt máy (có lẽ do chân ga và số không phù hợp), đề lại ko nổ, em biết ý nên vào số đề máy cho xe nhích vào lề đường rồi bỏ vô nhà nghỉ trưa, chiều ra nổ máy đi làm bình thường.
+ Ngày 14/7, em đón người thân ở ga Sài Gòn, lùi xe vào bãi, tắt máy đi ra, ai ngờ người thân cũng vừa đến, vào xe đề lại ko nổ, bước ra ngoài nói chuyện phiếm lung tung chừng 7 phút, vào đề lại, nổ ngon lành.
+ Ngày 20/7, mấy thằng bạn mượn xe đi công chuyện, buổi trưa khi nó đang quẹo xe ở 1 ngã ba nào đó trên đường Điện Biên Phủ (từ con đường gì đó song song với đường Mạc Đỉnh Chi quẹo ra) thì em nó lại tắt máy (có lẽ do chân ga và số không phù hợp), đề hoài ko nổ. Mấy đứa nó nhảy xuống mở nắp ca pô tí toe tùm lum thứ gì trong đó (nó có nói lại nhưng mà em chẳng biết là những thứ gì), nhưng xe vẫn không nổ. Lúc đó tụi nó mới gọi điện cho em, em hoảng hồn thông báo “ các bên phải hết sức bình tĩnh, phải hết sức kiềm chế, xử lý nó phải bằng đàm phán hòa bình, phải bằng DOC, bằng luật pháp quốc tế, bằng Công ước luật biển năm 1982 của Liên Hợp Quốc..v.v. yêu cầu các bên băng qua lề bên công viên Lê Văn Tám, ngồi nghỉ ngơi chừng 10 phút sau đó tính tiếp...”. Tụi nó nghe theo, dựng nắp ca-pô để đó rồi qua bên lề kia làm mấy chén chè đậu xanh, 10 phút sau quay lại đề máy, em nó lại nổ phà phà.
+ Ngày 31/7, buổi tối trời mưa to em có việc tấp xe vào lề đường, tắt máy một tí quay ra lại đề ko nổ, sau khi nổ lại em đi lòng vòng khu vực quận 1 chừng 30 phút lúc quẹo từ CMT8 ra Nguyễn Thị Minh Khai vô tình chân ga và số không phù hợp, em nó lại tắt máy, đề máy lại cũng ko nổ... một hồi sau em nó mới tiếp tục nổ máy để đưa em về nhà.
 
Hạng B2
12/7/09
354
3.805
93
Tình hình có vẻ rất là tình hình đúng không mấy bác. Em bổ sung thêm 1 số ý sau:
* Do tháng này em thất nghiệp, ít đi, ko có đi xa. Chứ nếu như đi nhiều giống mấy tháng trước thì chắc thống kê sẽ dài hơn chứ ko chỉ vậy.
* Khi mới chạy xe thì đúng là hay bị trường hợp xe tắt máy do cài số lớn và chân ga khi xe chạy chậm, tuy nhiên em nghĩ em chạy xe cũng lâu rồi, thật tình mình đủ khả năng để cảm giác xe, đâu đến nỗi cứ để xe tắt máy do lỗi như thế hoài. Hay là xe em còn bị một vấn đề gì khác?
* Không phải là hoàn toàn, nhưng em thấy phần lớn khi xe bị khựng, tắt máy đề lại ko nổ là khi em vừa chạy xe vừa nghe radio hay mở nhạc. Ko biết việc đấu nối điện của đầu đĩa CD có ảnh hưởng gì đến hiện tượng kia hay ko?
* Em chợt nhớ ra một chuyện nhỏ: trước kia xe em ko hề bị hiện tượng này, nhưng có 1 lần nọ hệ thống điện xe em có vấn đề (lúc đó em có trao đổi ở đây: [link=http://www.otosaigon.com/forum/tm.aspx?m=1952826&high]http://www.otosaigon.com/...spx?m=1952826&high[/link] đầu đĩa CD ko vào điện, tiếp theo đó là điện trên các đồng hồ trên táp lô cũng tắt ngúm, nghi là cháy cầu chì, sau đó em mang đến ga ra kiểm tra thì không có sao cả, thợ tháo táp lô và vô lăng ra chỉnh sửa gì đó là xong. Nhưng có lẽ sau thời kỳ đó bệnh tắt máy đề ko nổ mới xuất hiện. Các bác nghiên cứu giúp em 2 vấn đề trên có liên quan gì với nhau ko?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
5/1/09
1.018
202
78
VŨNG TÀU - VIETNAM
tối trời mưa to em có việc tấp xe vào lề đường, tắt máy một tí quay ra lại đề ko nổ, sau khi nổ lại em đi lòng vòng khu vực quận 1 chừng 30 phút lúc quẹo từ CMT8 ra Nguyễn Thị Minh Khai vô tình chân ga và số không phù hợp, em nó lại tắt máy, đề máy lại cũng ko nổ... một hồi sau em nó mới tiếp tục nổ máy để đưa em về nhà.
comayve nói:
Sau khi phát bệnh, em nó đã được điều trị như sau:
- Ngày 2/4/2010 thay lọc gió, lọc nhớt, lọc xăng.
- Ngày 26/4/2010 thay lọc xăng sơ cấp.
- Ngày 20/5/2010 kiểm tra điện, thay cầu chì, role phun xăng cho em nó.
- Ngày 5/7/2010 (sau khi lập thớt này) Vệ sinh tiếp điểm công tắc điện chính (tháo lắp đuôi ổ khóa tay lái); Kiểm tra khắc phục rơle bơm xăng + EFI.

Sau ngày 5/7/2010, em theo dõi và thấy tình hình như sau:
+ Ngày 8/7, em chạy xe về nhà, đang quay đầu xe chỗ ngã tư thì em nó tắt máy (có lẽ do chân ga và số không phù hợp), đề lại ko nổ, em biết ý nên vào số đề máy cho xe nhích vào lề đường rồi bỏ vô nhà nghỉ trưa, chiều ra nổ máy đi làm bình thường.
+ Ngày 14/7, em đón người thân ở ga Sài Gòn, lùi xe vào bãi, tắt máy đi ra, ai ngờ người thân cũng vừa đến, vào xe đề lại ko nổ, bước ra ngoài nói chuyện phiếm lung tung chừng 7 phút, vào đề lại, nổ ngon lành.
+ Ngày 20/7, mấy thằng bạn mượn xe đi công chuyện, buổi trưa khi nó đang quẹo xe ở 1 ngã ba nào đó trên đường Điện Biên Phủ (từ con đường gì đó song song với đường Mạc Đỉnh Chi quẹo ra) thì em nó lại tắt máy (có lẽ do chân ga và số không phù hợp), đề hoài ko nổ. Mấy đứa nó nhảy xuống mở nắp ca pô tí toe tùm lum thứ gì trong đó (nó có nói lại nhưng mà em chẳng biết là những thứ gì), nhưng xe vẫn không nổ. Lúc đó tụi nó mới gọi điện cho em, em hoảng hồn thông báo “ các bên phải hết sức bình tĩnh, phải hết sức kiềm chế, xử lý nó phải bằng đàm phán hòa bình, phải bằng DOC, bằng luật pháp quốc tế, bằng Công ước luật biển năm 1982 của Liên Hợp Quốc..v.v. yêu cầu các bên băng qua lề bên công viên Lê Văn Tám, ngồi nghỉ ngơi chừng 10 phút sau đó tính tiếp...”. Tụi nó nghe theo, dựng nắp ca-pô để đó rồi qua bên lề kia làm mấy chén chè đậu xanh, 10 phút sau quay lại đề máy, em nó lại nổ phà phà.
+ Ngày 31/7, buổi tối trời mưa to em có việc tấp xe vào lề đường, tắt máy một tí quay ra lại đề ko nổ, sau khi nổ lại em đi lòng vòng khu vực quận 1 chừng 30 phút lúc quẹo từ CMT8 ra Nguyễn Thị Minh Khai vô tình chân ga và số không phù hợp, em nó lại tắt máy, đề máy lại cũng ko nổ... một hồi sau em nó mới tiếp tục nổ máy để đưa em về nhà.
rùi sao nữa bác tiếp đi . em lót dép ngồi nghe
SMOKIN.GIF
 
Hạng D
7/3/07
2.119
201
63
Nha Trang
www.duandautu.com
em cũng bị 1 lần như pác này nhưng là xe mẹc c200 2002.
Mở nắp capô lên, đóng xuống thì lại nổ, vui thì nổ, buồn thì hông nổ :D em gọi điện thoại đuờng dây nóng của mẹc - chú ấy chỉ em tháo ra lắp vào từng cái rơ le 1 xem sao. thì phát hiện ra có 1 cái rơle nó hoạt động không ổn định.
Em câu tắt dây chạy về, ghé ngang tiệm điện mua cái rơ le khác gắn vào là xong.
Bịnh này ra ngoài gara nó xúi thay bơm xăng, bugi, dây cao áp bla..bla... nữa thì chắc hao lúa chịu ko nổi mà chưa chắc hết bịnh.
Thiệt ra cái xe hơi nó cũng chả có gì phức tạp lắm - quanh đi quẩn lại cũng chỉ xăng- gió- lửa thôi mà pác.
 
Hạng D
18/4/09
1.321
421
83
P25, Bình Thạnh, HCMC
Xe em để vài ngày đề phát nổ ngay. Đang chạy mà làm chết máy thì phải đề 2,3 phát mới ăn đề và nổ. Tức là một hai phát đầu không thấy ăn đề khi vặn chìa nhưng vẫn nghe tiếng o...o như là tiếng bơm xăng chạy vậy, đề đến phát thứ 3 mới nổ, đi đâu mà tắt máy để 5,10 phút cũng y như vậy nhưng để hẳn >30 phút thì lại không sao, phát nổ ngay, em cũng chẳng biết tại sao nữa.
 
Hạng C
29/3/10
847
487
63
anhai555 nói:
Xe em để vài ngày đề phát nổ ngay. Đang chạy mà làm chết máy thì phải đề 2,3 phát mới ăn đề và nổ. Tức là một hai phát đầu không thấy ăn đề khi vặn chìa nhưng vẫn nghe tiếng o...o như là tiếng bơm xăng chạy vậy, đề đến phát thứ 3 mới nổ, đi đâu mà tắt máy để 5,10 phút cũng y như vậy nhưng để hẳn >30 phút thì lại không sao, phát nổ ngay, em cũng chẳng biết tại sao nữa.
Hi anhai555.
Xe bác kg ăn đề thì bị hư cái đề rồi còn thắc mắc gì nữa ! Đùa chút cho vui ,xe bác bi hư cục đề mà chính xác hơn là 1 bộ phận nằm trên cục đề (gear reduction,bác minheng?),bác đem thợ sửa lại hay thay là xong thôi.Những xe ăn trực tiếp bằng bendix thì chỉ xẩy ra khi bánh trớn bị mòn và khi đề đúng chỗ đó xẽ kg bắt mà còn kêu ''greeng..greeng.." rất lớn vài lần mới bắt.
Chúc thành công,Bye.
 
Hạng B2
12/7/09
354
3.805
93
Tình hình có vẻ như bây giờ em phải sông chung với lũ rồi phải không ạ!
 
Hạng B2
4/11/09
149
1
0
@comayve: Trong quá trình khởi động, ECU lấy từ trong bộ nhớ thời gian phun cơ bản tương ứng với nhiệt độ động cơ, cộng thêm thời gian hiệu chỉnh theo nhiệt độ khí nạp và điện áp accu, tỉ lệ hoà khí thường rất đậm( 5:1 đến 12:1) làm cho động cơ khởi động dể dàng. Muốn vậy phải báo cho ECU biết động cơ đang trong quá trình khởi động. Trong kỉ thuật oto nhà sx dùng tín hiệu điện + từ role start đến giắc cắm sta của ECU để báo cho ECU biết, vì vậy không biết xe bác dây tín hiệu nầy có bị chập chờn không.... vì nó có đứt thì ECU củng không báo lổi