Tập Lái
14/4/17
34
13
13
30
Bác nói chuẩn nhg chưa đúng, e nghĩ ông Thaco ko đơn giản như bác nghĩ, ko phải 1 thằng buôn xe tay mơ đâu bác ợ. Thaco luôn có sẵn các đội ngũ nghiên cứu sản phẩm, thăm dò thị trường, Thaco ko phải phân phối 1 hãng xe mà rất nhiều nên kinh nghiệm họ có thừa. Theo em hiện nay họ đang thăm dò thị trường thôi. Ứa gan cái là thăm dò cái khỉ gì mà giá trên trời.
Em cũng nghĩ bác nói đúng là đang thăm dò thị trường nên xe nhập để giá cao vậy, sau này chuyển qua lắp ráp thì giá rẻ xuống để khách hàng quên đi xe nhập mà chơi luôn xe ráp.
 
Hạng D
18/3/08
1.571
13.099
133
Tiếc là sao bác? E nghĩ bây giờ em nó về tay Thaco hay anh nào cũng sẽ như vậy thôi, ko thể khác biệt nhiều. Khác biệt thì phải ráp mới có giá cạnh tranh với Mer được. Còn về dòng M760Li này thì xác định 1 năm bán vài ba xe cho có thôi chứ tầm trên 10 tỉ thì rất ít người chọn BMW. Nếu muốn cảm giác lái thì múc ngay Panamera full option khỏi phải nghĩ, thương hiệu lại định vị trên cơ.
Tiếc nhiều chứ, từ dịch vụ hậu mãi đến các dịch vụ từ tiêu chuẩn BMW phút chốc bỗng trở thành KIA Huyndai, ngỡ đâu rằng Thaco với kinh nghiệm và vốn liếng của mình sẽ nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ bà con lên so với EA nhưng ai ngờ , phải chăng là tư duy của một hãng lắp ráp cò con ?
 
Hạng D
24/8/14
4.219
10.346
113
Ngày 18 tháng 1 2018, THACO mới chính thức nhận phân phối BMW mà. Đến nay mới tròn 12 tháng thì làm sao họ làm kịp showroom cả nước.
Mình cũng chẳng tin THACO, nhưng mình tin BMW là 1 hãng lớn, họ chọn đối tác cũng phải xem xét kỹ tiềm năng chiến lược và kèm theo là rất nhiều cam kết của đối tác chẳng hạn số lượng xe phải bán hàng năm (dĩ nhiên phải tăng qua từng năm), chất lượng dịch vụ, cơ sở vật chất showroom, khả năng tài chính. Nếu THACO ko thực hiện được các cam kết thì sẽ bị cắt quyền phân phối. Việc THACO nhập các mẫu xe kén khách có thể là vì họ bị hãng buộc phải nhập cho đủ dòng xe. Anh muốn bán Series 3 là vua doanh số thì phải bán cả X2, Bim 7, X4 giống như kiểu Head Honda muốn lấy nhiều SH với Lead thì phải lấy cả Winner, Wave chứ ai cho bác bán duy nhất 1 dòng. Có cái này bù cái kia chứ.
Các anh chị cũng nên xem lại chi tiết trước đây Euro Auto bán xe BMW là qua 1 công ty trung gian ở Singapore. THACO thì làm trực tiếp với BMW Châu Á, đây là 1 sự hợp tác dài hơi chứ không chỉ đơn thuần là nhập xe để bán.
BMW vào tay THACO là vào tháng 9/2017 khi ký kết hợp đồng thành công, tháng 12/2017 thì lô xe đầu tiền của THACO mới bắt đầu về để cbi cho việc khai trương và ra mắt vào tháng 1/2018, không có thằng nào đi đặt sản phẩm trước rồi mới tiếp nhận đâu nhe bác, tự search mà coi lại thời gian.
Trong buổi ký kết hợp đồng vào năm 2017, chính THACO mạnh miệng bảo sẽ nâng cấp và xây dựng thêm chục showroom để phát triển thương hiệu BMW lại, nhưng do giữa năm 2018 các hãng xe bình dân cạnh tranh quá khốc liệt THACO phải lo tập trung vào cái đang sinh lời chứ k có rãnh thời gian phát triển lại 1 cái vừa bị sụp đổ.
Còn bác bảo hãng bắt buộc sản phẩm mới cho bán các sản phẩm khác hả? Bớt tư duy tào lao kiểu VN với dẫn chứng Head Honda cũng đủ thấy ngốc, chả có thằng tập đoàn nào khùng đi ép đại lý lấy những con sản phẩm ế nhất tại thị trường để ký hợp tác xong cả 2 đều dậm chân tại chỗ, BMW muốn tăng trưởng doanh số trên toàn thế giới với các sản phẩm chủ lực là S3, S5, X3, X5 mà lại k cung cấp thì như tui là bên đại lý tui hỏi ngược lại ông, k có hàng bán lấy gì tăng doanh số và ổn định doanh thu hàng năm cho ông để 2 bên có mối liên hệ và hợp tác lâu dài.
Không biết gì về Cty tổng và đại lý mà phân tích kiểu Vn, ông muốn có những sản phẩm khan hàng như X4, M760Li...(số lượng sản xuất k nhiều) thì đại lý của ông phải cho Cty thấy doanh số thật tốt, từ đó họ mới cho quyền ưu tiên có các sản phẩm khan hàng trước vì lượng khách của ông dồi dào và có tiềm năng, chứ bộ khùng hay sao mà sản phẩm đã ế mà lại giao cho đại lý có doanh số thấp thế Cty mẹ bỏ tiền ra sản xuất sản phẩm xong để trưng bày thì ký kết hợp đồng với ông làm quái gì nếu 2 bên chả đem lại lợi nhuận cho nhau.
Đừng có nói thêm cái vụ thăm dò chờ lắp ráp nghe buồn cười thêm, THACO vừa xác nhận muốn lắp ráp phải chờ ít nhất thêm 3-5 năm, nội xây có thêm vài cái showroom bán hàng và mở rộng dịch vụ hậu mãi còn gặp nhiều khó khăn, muốn xây dựng 1 nhà máy để cho ra sản phẩm chất lượng và cung cấp ổn định phải mất nhiều thời gian thế nào, thì nhìn qua Mer sẽ thấy hơn 10 năm rồi mà đến giờ khi cao điểm các mẫu xe được chuộng nếu muốn lấy trước phải “bia kèm lạc” vì k đủ hàng giao, Mer nó làm thị trường hơn chục năm còn chưa là gì nên THACO sau lần nổ năm 2017 đến giờ đã biết tự lượng sức mình rồi k dám quăng thêm trái nào và đi vào con đường bế tắc hiện tại là cứ đem cái gì bán dc thì bán, lùa dc ai thì lùa chứ k mặn mà gì nữa, nội showroom như KIA hay Mazda khi vừa khởi công xây dựng để mở rộng thêm là lên báo chí um xùm, trong khi việc xác nhận đang khởi công làm thêm showroom BMW tới giờ vẫn im lặng.
 
Hạng C
15/8/17
747
516
93
36
E tiếc vì a thaco làm giá cao quá , ko riêng gì s7 mà dòng khác đều lên giá vù vù so với EA , còn lắp ráp ? E cũng ko biết bao h thaco lắp ráp đc bim và lắp ráp liệu người tiêu dùng có chọn bim khi xe mẹc đang phổ dụng hơn , đồ nhiều hơn, đại lý nhiều hơn , bán giữ giá hơn
Ero auto định giá thấp hơn vì trốn dc mớ thuế ...thaco trước sau gì cũng ráp BMW nên hắn jo định giá cao lấy thương hiệu là chính mai mốt ráp giá tương đương mer
 
Hạng C
1/4/07
845
747
108
E tiếc vì a thaco làm giá cao quá , ko riêng gì s7 mà dòng khác đều lên giá vù vù so với EA , còn lắp ráp ? E cũng ko biết bao h thaco lắp ráp đc bim và lắp ráp liệu người tiêu dùng có chọn bim khi xe mẹc đang phổ dụng hơn , đồ nhiều hơn, đại lý nhiều hơn , bán giữ giá hơn
Chủ yếu làm đòn bẫy cho mers tăng doanh sô đó bác
 
Hạng C
2/12/18
960
569
113
42
Giá trên trời...tầm giá này có nhiều dự lựa chọn khác...
 
Tập Lái
20/7/05
21
0
1
53
7 mới ra rồi.

Giờ mua 7M và cả 7 sedan mẫu cũ này bị lỗi mốt và rớt đời chết luôn.
 
Hạng C
13/3/17
753
279
63
Đẹp mạnh nhưng nội thất chưa xứng tầm với mer s
 
Hạng D
23/9/14
1.427
1.701
113
BMW vào tay THACO là vào tháng 9/2017 khi ký kết hợp đồng thành công, tháng 12/2017 thì lô xe đầu tiền của THACO mới bắt đầu về để cbi cho việc khai trương và ra mắt vào tháng 1/2018, không có thằng nào đi đặt sản phẩm trước rồi mới tiếp nhận đâu nhe bác, tự search mà coi lại thời gian.
Trong buổi ký kết hợp đồng vào năm 2017, chính THACO mạnh miệng bảo sẽ nâng cấp và xây dựng thêm chục showroom để phát triển thương hiệu BMW lại, nhưng do giữa năm 2018 các hãng xe bình dân cạnh tranh quá khốc liệt THACO phải lo tập trung vào cái đang sinh lời chứ k có rãnh thời gian phát triển lại 1 cái vừa bị sụp đổ.
Còn bác bảo hãng bắt buộc sản phẩm mới cho bán các sản phẩm khác hả? Bớt tư duy tào lao kiểu VN với dẫn chứng Head Honda cũng đủ thấy ngốc, chả có thằng tập đoàn nào khùng đi ép đại lý lấy những con sản phẩm ế nhất tại thị trường để ký hợp tác xong cả 2 đều dậm chân tại chỗ, BMW muốn tăng trưởng doanh số trên toàn thế giới với các sản phẩm chủ lực là S3, S5, X3, X5 mà lại k cung cấp thì như tui là bên đại lý tui hỏi ngược lại ông, k có hàng bán lấy gì tăng doanh số và ổn định doanh thu hàng năm cho ông để 2 bên có mối liên hệ và hợp tác lâu dài.
Không biết gì về Cty tổng và đại lý mà phân tích kiểu Vn, ông muốn có những sản phẩm khan hàng như X4, M760Li...(số lượng sản xuất k nhiều) thì đại lý của ông phải cho Cty thấy doanh số thật tốt, từ đó họ mới cho quyền ưu tiên có các sản phẩm khan hàng trước vì lượng khách của ông dồi dào và có tiềm năng, chứ bộ khùng hay sao mà sản phẩm đã ế mà lại giao cho đại lý có doanh số thấp thế Cty mẹ bỏ tiền ra sản xuất sản phẩm xong để trưng bày thì ký kết hợp đồng với ông làm quái gì nếu 2 bên chả đem lại lợi nhuận cho nhau.
Đừng có nói thêm cái vụ thăm dò chờ lắp ráp nghe buồn cười thêm, THACO vừa xác nhận muốn lắp ráp phải chờ ít nhất thêm 3-5 năm, nội xây có thêm vài cái showroom bán hàng và mở rộng dịch vụ hậu mãi còn gặp nhiều khó khăn, muốn xây dựng 1 nhà máy để cho ra sản phẩm chất lượng và cung cấp ổn định phải mất nhiều thời gian thế nào, thì nhìn qua Mer sẽ thấy hơn 10 năm rồi mà đến giờ khi cao điểm các mẫu xe được chuộng nếu muốn lấy trước phải “bia kèm lạc” vì k đủ hàng giao, Mer nó làm thị trường hơn chục năm còn chưa là gì nên THACO sau lần nổ năm 2017 đến giờ đã biết tự lượng sức mình rồi k dám quăng thêm trái nào và đi vào con đường bế tắc hiện tại là cứ đem cái gì bán dc thì bán, lùa dc ai thì lùa chứ k mặn mà gì nữa, nội showroom như KIA hay Mazda khi vừa khởi công xây dựng để mở rộng thêm là lên báo chí um xùm, trong khi việc xác nhận đang khởi công làm thêm showroom BMW tới giờ vẫn im lặng.
Em nghe đâu BMW nó khó lắm, xây showroom phải theo chuẩn của nó vị trí xây phải được nó duyệt nên lâu vậy á